Tìm
English
Thứ năm, 14/09/2023 - 8:48

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp, Học viện Tài chính và Công ty cổ phần doanh nghiệp xã hội HR COMPANION
(HVTC)- Sáng 9/9/2023, Lễ ký kết đã diễn ra tại trụ sở chính Học viện Tài chính, số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Trong khuôn khổ Tuần sinh hoạt công dân cuối khóa còn diễn ra Talkshow “Internship kickstart - Hành trang chinh phục kỳ thực tập” và phỏng vấn thử, sửa CV cho sinh viên năm thứ tư (CQ58).

 Đại biểu tại chương trình

Tham dự lễ Chương trình, về phía Học viện Tài chính có: TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban CTCT&SV, Giám đốc trung tâm Đổi mới sáng tạo & Hỗ trợ khởi nghiệp (ĐMST & HTKN); TS. Tạ Đình Hòa – Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn TN Học viện, Phó Giám đốc Trung tâm ĐMST & HTKN; TS. Ngô Văn Lượng - Phó Bí thư Đoàn TN Học viện; ThS. Vũ Văn Khiên - Phó Chánh Văn phòng Học viện; Đ/c Đỗ Duy Nam- Phó Chủ tịch Hội sinh viên Học viện cùng hơn 500 sinh viên CQ58.

Về phía HR COMPANION và các doanh nghiệp, có sự tham dự của chị Hạ Phan - Tổng Giám Đốc HR COMPANION; anh Đào Việt Bách - Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Software; chị Luyến Đặng - Trưởng phòng Tuyển dụng Vuihoc và gần 30 mentors – các chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng, nhân sự tại các đơn vị của: TP Bank, FPT telecom, FPT Software, nền tảng Vuihoc.vn, SHB Finance, …

TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng Ban CTCT&SV, Giám đốc Trung tâm ĐMST&HTKN, Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu khai mạc, TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng Ban CTCT&SV, Giám đốc Trung tâm ĐMST&HTKN, Học viện Tài chính đã nêu ý nghĩa, vai trò của các hoạt động hỗ trợ sinh viên về bồi dưỡng các kỹ năng mềm trong quá trình học tập với sự đồng hành của Ban CTCT&SV cũng như Trung tâm ĐMST&HTKN, Học viện Tài chính và sự phối hợp của các doanh nghiệp đối tác. Theo đó, bên cạnh mời những chuyên gia, các doanh nghiệp lớn về chia sẻ cho các sinh viên về những kinh nghiệm trong thực hành nghề, những yêu cầu về chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, các chương trình do Ban CTCT&SV, Trung tâm ĐMST&HTKN còn hướng đến việc chỉ dẫn cụ thể từ các mentors - chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng cho từng sinh viên để chuẩn bị bước chân ra thị trường lao động. Trong chương trình hôm nay, từng sinh viên năm cuối sẽ được phỏng vấn thử, được sửa CV để chuẩn bị tích cực, trực tiếp cho kỳ thực tập và tuyển dụng trong thời gian tới.

TS. Lưu Hữu Đức cũng khẳng định về vị thế, thương hiệu của Học viện Tài chính – ngôi trường có bề dày 60 năm xây dựng và phát triển, là TOP những trường kinh tế của quốc gia. Học viện đã mang đến nền tảng chuyên môn vững chắc cho sinh viên cũng như trang bị những kỹ năng mềm cần thiết để sinh viên vững vàng, khả năng cạnh tranh cao trong thị trường lao động. Trong những năm gần đây trên 98% sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 1 năm. Thu nhập của các sinh viên sau khi ra trường ngày càng tăng. Đây là kết quả của 3 yếu tố: Sinh viên lĩnh hội tốt; nền tảng chuyên môn được đào tạo tốt và sự đồng hành của các cộng đồng doanh nghiệp, các đối tác và cộng đồng sinh viên Học viện.

 Chị Hạ Phan - Tổng GĐ Công ty Cổ phần Doanh nghiệp xã hội HR COMPANION phát biểu

Cũng phát biểu tại Chương trình, chị Hạ Phan - Tổng GĐ Công ty Cổ phần Doanh nghiệp xã hội HR COMPANION đã chia sẻ niềm tự hào khi được hợp tác cùng Ban CTCT&SV, Trung tâm ĐMST&HTKN, Học viện Tài chính trong đồng hành với sinh viên chinh phục các nhà tuyển dụng. Chị Hạ Phan cũng nhấn mạnh, thông qua Talkshow “Internship kickstart - Hành trang chinh phục kỳ thực tập”  và phỏng vấn thử, sửa CV cho sinh viên với sự dẫn dắt của các mentors - chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng, sinh viên năm cuối sẽ có những trải nghiệm bổ ích, thu nhận những kiến thức, những định hướng cụ thể, thực tế cho việc gia nhập thị trường lao động.

 Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm ĐMST&HTKN Học viện Tài chính & Công ty Cổ phần Doanh nghiệp xã hội HR COMPANION

Ngay sau Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm ĐMST&HTKN Học viện Tài chính & Công ty Cổ phần Doanh nghiệp xã hội HR COMPANION là Talkshow “Internship kickstart - Hành trang chinh phục kỳ thực tập”.

Talkshow “Internship kickstart - Hành trang chinh phục kỳ thực tập”

Talkshow “Internship kickstart - Hành trang chinh phục kỳ thực tập” với 3 diễn giả: chị Hạ Phan - Tổng Giám Đốc; Anh Đào Việt Bách - Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Software; Chị Luyến Đặng- Trưởng phòng Tuyển dụng Vuihoc đến từ HR COMPANION đã lôi cuốn sự tham gia, tương tác hào hứng của sinh viên tham dự. Sinh viên được chia sẻ những kinh nghiệm quý giá và giải quyết các vấn đề: Cần chuẩn bị những gì để có được kỳ thực tập hiệu quả? Những mục tiêu của kỳ thực tập là gì? Làm thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng...? Những hành trang cần trang bị trước khi bước chân vào doanh nghiệp…

Chị Hạ Phan - Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Doanh nghiệp xã hội HR COMPANION tương tác trực tiếp với sinh viên

Nhiều câu hỏi của sinh viên đặt ra đã được giải đáp ngay tại chỗ, giải tỏa những thắc mắc, những lo lắng của sinh viên năm cuối về thực tập, về việc làm sau khi tốt nghiệp.

Phỏng vấn thử 1-1 và sửa CV cho sinh viên

Trong khuôn khổ chương trình, các mentors - chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng của HR COMPANION đã gặp gỡ và trao đổi với từng sinh viên, thực hiện phỏng vấn thử, chính sửa CV.

Theo  sinh viên Nguyễn Khánh Linh, CQ58/11.04 CLC chia sẻ sau khi được phỏng vấn thử: Em vừa được phỏng vấn thử và sửa CV. Em được chỉ ra những thiếu sót của bản thân, được cải thiện những điểm trên CV chưa tốt. Em biết đến chương trình từ fanpage của Trung tâm ĐMST&HTKN. Đây thực sự là hoạt động rất hữu ích đối với sinh viên, nhất là sinh viên năm cuối.

Đây là một trong chuỗi hoạt động của Trung tâm ĐMST&HTKN và khuôn khổ Tuần Giáo dục công dân cuối khóa dành cho CQ58 do Ban CTCT&SV phối hợp cùng Ban Quản lý đào tạo thực hiện. Thông qua hoạt động này, gia tăng các hoạt động hợp tác giữa Trung tâm ĐMST&HTKN với HR COMPANION hỗ trợ sinh viên trong bồi dưỡng kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp thực tiễn.

Một số hình ảnh khác

 Sinh viên tại Chương trình

Sinh viên được tương tác trực tiếp với các anh chị làm công tác tuyển dụng và nhân sự tại doanh nghiệp

 Sinh viên được tham gia phỏng vấn thử, sửa CV

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1494
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết