Tìm
English
Thứ tư, 29/11/2023 - 10:35

Chung kết “Phân tích Đầu tư tài chính 2023” - The Hammerheads giành Quán quân với những màn thi đấu đầy xuất sắc
Sáng ngày 25/11 vừa qua, tại HT700 Học viện Tài chính đã chính thức diễn ra Chung kết Phân tích Đầu tư tài chính 2023 (PTĐTTC) được tổ chức bởi Bộ môn Phân tích tài chính phối hợp với Liên chi đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Bộ môn Phân tích tài chính và Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS). Bốn đội thi ở vòng chung kết, gồm: The Hammerheads, Trap Stock, Wisteria, Twenty - eight với bốn phong cách, cá tính khác nhau đã mang đến những màn thi đấu đầy thăng hoa và bùng nổ cảm xúc. Sau ba phần thi đấu, đội The Hammerheads đã xuất sắc trở thành Quán quân của cuộc thi, ngôi vị Á quân thuộc về đội Wisteria, đồng Quý quân là đội Trap Stock và đội Twenty - eight.

Quang cảnh HT700 trước khi diễn ra chung kết cuộc thi “Phân tích Đầu tư tài chính 2023”

“Phân tích Đầu tư tài chính” là cuộc thi được tổ chức thường niên dưới sự chỉ đạo của Khoa Tài chính doanh nghiệp, do Bộ môn Phân tích tài chính phối hợp với Liên chi đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp tổ chức, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Bộ môn Phân tích tài chính và Công ty cổ phần chứng khoán MB (MBS). Nắm bắt được xu hướng của thời đại và sự quan tâm ngày càng được mở rộng với lĩnh vực Phân tích và Đầu tư tài chính, cuộc thi được mở ra là sân chơi cho các bạn sinh viên có niềm đam mê trong lĩnh vực Phân tích và Đầu tư tài chính đang học tập trong các trường đại học trong cả nước, nhất là các trường khối ngành Kinh tế, cùng nhau tranh tài và thử sức. Năm 2023 đánh dấu một mùa thi với format có nhiều thay đổi giúp cho các thí sinh có thể sử dụng thành thạo các các công cụ phân tích định tính và định lượng để đáp ứng những yêu cầu nghề nghiệp đòi hỏi khả năng phân tích, tư vấn, dự báo chuyên sâu trong các hoạt động kinh tế - tài chính của đơn vị.

Tham dự chung kết Phân tích Đầu tư tài chính 2023, về phía lãnh đạo Học viện Tài chính có sự hiện diện của NGƯT.PGS.TS. Trương Thị Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện. Về phía Học viện Tài chính - Kế toán Lào có Bà Nok Southivong - Phó trưởng phòng.

NGƯT.PGS.TS. Trương Thị Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính tham dự chung kết cuộc thi PTĐTTC 2023

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện Tài chính tham dự chung kết cuộc thi PTĐTTC 2023

Về phía lãnh đạo Khoa và các Bộ môn thuộc Khoa Tài chính Doanh nghiệp có sự hiện diện của: PGS.TS. Vũ Văn Ninh - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN; TS. Nguyễn Thị Thanh – Phó Trưởng Khoa TCDN, Trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính, Trưởng BTC Cuộc thi; PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng Bộ môn TCDN; PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng Bộ môn Định giá Tài sản; TS. Nguyễn Hữu Tân - Phó Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế, Phó Trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính; TS. Hoàng Thị Thu Hường - Phó trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính; TS.Trần Thị Thanh Hà - Phó Trưởng Bộ môn Định giá tài sản cùng đông đảo cán bộ, giáo viên các bộ môn và sinh viên của Khoa và của Học viện.

Về phía các nhà tài trợ, khách mời có sự hiện diện của: Nhà tài trợ Kim cương CTCP Chứng khoán MB với sự có mặt của Bà Trần Thị Khánh Hiền - Giám đốc Khối Nghiên cứu; Bà Bùi Thị Kim Oanh - Phó GĐ Marketing và Truyền thông; Ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng nghiên cứu Khách hàng cá nhân; Ông Lê Ngọc Hưng - Chuyên gia nghiên cứu Khách hàng tổ chức; Ông Trần Thành Trung - Phụ trách các chương trình hợp tác, Khối Nhân sự; Anh Phạm Văn Trung - Trưởng phòng Môi giới số 8, Chi nhánh Sở giao dịch 1; Chị Nguyễn Phương Thảo - Trưởng phòng Môi giới số 11, Chi nhánh Sở giao dịch 1; Anh Đào Quang Ba - Trưởng phòng Môi giới số 9, Chi nhánh Hà Nội, Anh Nguyễn Thịnh Đạt - Trưởng phòng Môi giới số 6, Chi nhánh Hà nội. Về phía Nhà tài trợ Vàng, đại diện Tập đoàn Tài chính JB Hàn Quốc có sự tham dự của Anh Nguyễn Trung Du - Giám đốc Khối môi giới; Chị Trần Bích Ngọc - Trưởng phòng sản phẩm; Chị Trần Thị Hồng Nhung - Trưởng phòng Marketing. Về phí Nhà tài trợ Bạc có sự tham dự của đại diện Công ty tài chính TNHH MB Shinsei với sự góp mặt của Chị Bùi Diệu Linh - Giám đốc Thu hút nhân tài, Chị Lê Thùy Dương - Chuyên viên Thương hiệu tuyển dụng. Về phía Nhà tài trợ Đồng IDA Coaching Center có sự hiện diện của Chị Vũ Thị Thùy Linh - Giám đốc Đào tạo. Bên cạnh đó là sự đồng hành của NTT Bạc Sonat Game Studio; NTT Đồng Tổng Công ty Giấy Việt Nam; Công ty TNHH Dịch vụ Tài chính Kế toán và Đại lý Thuế Viettas. Cùng các đơn vị Bảo trợ Truyền thông: Báo Tuổi trẻ Thủ đô; Thời báo Tài chính Việt Nam; Bảo trợ hình ảnh: Ban Phát thanh HVTC.

Để gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các Nhà tài trợ, các đơn vị bảo trợ truyền thông, bảo trợ hình ảnh; BTC đã gửi tặng những bó hoa tươi thắm tới đại diện các nhà tài trợ, đơn vị  bảo trợ đã đồng hành, hỗ trợ nhiệt tình để cuộc thi được diễn ra tốt đẹp.

 NGƯT.PGS.TS. Trương Thị Thủy và PGS.TS. Nguyễn Mạnh Thiều tặng hoa

và kỷ niệm chương cho Nhà tài trợ Kim cương MBS cuộc thi PTĐTTC 2023

PGS.TS Vũ Văn Ninh và TS. Nguyễn Thị Thanh tặng hoa cho các Nhà tài trợ Vàng, Bạc và Đồng

Mở màn cho vòng chung kết PTĐTTC 2023 là những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị vô cùng công phu đến từ Ban Văn thể - LCĐ Khoa TCDN như ca khúc “Thật bất ngờ” góp phần làm nóng bầu không khí và “Mashup” kết hợp giữa văn hóa truyền thống và sắc màu hiện đại.

Tiếp theo, TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng Khoa TCDN, Trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính, Trưởng BTC Cuộc thi đã phát biểu khai mạc Chung kết cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2023. TS. Nguyễn Thị Thanh cho biết, đây là chuỗi sự kiện chào mừng 60 năm thành lập Học Viện Tài Chính cũng là năm thứ 6 cuộc thi được tổ chức với format hoàn toàn mới, quy mô lớn hướng tới toàn thể sinh viên không chỉ ở khoa TCDN nói riêng, mà còn lan rộng quy mô tới các trường, khối ngành Kinh tế trên cả nước. Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu tiên, cuộc thi đã thu hút rất nhiều tham gia của tất cả các sinh viên ở chuyên ngành khác nhau trong và ngoài học viện. Cô khẳng định cuộc thi là một thương hiệu, một sân chơi, trải nghiệm thực tế hằng năm dành cho các sinh viên. Vì vậy, cuộc thi luôn đòi hỏi các sinh viên tham gia cuộc thi đều có kiến thức vững chắc và sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng với sức cạnh tranh gắt gao của cuộc thi năm nay. Cô cũng dành lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, đơn vị đồng hành, đơn vị bảo trợ truyền thông cùng những đánh giá cao cho sự cố gắng, nỗ lực hết mình của toàn bộ các đội chơi cũng như BTC Cuộc thi trong suốt thời gian qua.

TS. Nguyễn Thị Thanh - Trưởng BTC cuộc thi phát biểu khai mạc Chung kết cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2023

Tiếp theo chương trình, bà Trần Thị Khánh Hiền - Giám đốc Khối Nghiên cứu - đại diện Nhà tài trợ Kim Cương phát biểu cảm nhận về cuộc thi năm nay. Đây là năm thứ 6 liên tiếp công ty MBS phối hợp cùng Bộ môn Phân tích tài chính tài trợ và bảo trợ chuyên môn tổ chức cuộc thi. MBS cảm thấy rất hân hạnh khi được góp phần đào tạo năng lực tài chính không chỉ trong lĩnh vực chứng khoán mà còn trong lĩnh vực Phân tích Tài chính. Bà Trần Thị Khánh Hiền đã nhấn mạnh   các bạn sinh viên thật sự may mắn khi được học tập trong thời đại này với sự dìu dắt của các thầy, cô và sự đồng hành của các doanh nghiệp. Trong xu thế cạnh tranh về nhân sự ngày càng khốc liệt, bà nhắn nhủ mỗi sinh viên cần nâng cao năng lực, sự học hỏi... Lời cuối, MBS gửi lời chúc cho sự bền chặt giữa doanh nghiệp và Học viên ngày càng thắm thiết; chúc các đội thi có những màn thể hiện xuất sắc nhất; chúc Cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài chính 2023 diễn ra thành công rực rỡ.

Bà Trần Thị Khánh Hiền - đại diện NTT Kim Cương MBS phát biểu cảm nhận về cuộc thi và gửi lời chúc tới các đội thi năm nay

Để có được sự thành công của cuộc thi, không thể không kể tới sự góp mặt của đội ngũ Ban Giám khảo quyền lực - những vị giám khảo đáng kính với chuyên môn, trình độ cao. Đội ngũ ban giám khảo chung kết Phân tích đầu tư tài chính 2023 bao gồm: TS. Nguyễn Hữu Tân - CFA, Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Phó Trưởng Bộ môn Phân tích tài chính, Học viện Tài chính;  Anh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Nghiên cứu khách hàng cá nhân, Công ty cổ phần chứng khoán MB; Anh Lê Ngọc Hưng - Chuyên gia Nghiên cứu khách hàng tổ chức, Công ty cổ phần chứng khoán MB; Anh Nguyễn Trung Du - Giám đốc Khối Môi giới, Công ty chứng khoán JBSV Việt Nam, Tập đoàn tài chính JB Hàn Quốc; Chị Vũ Thị Thùy Linh - CFA Charterholder Founder IDA Coaching Center, Giám đốc Đầu tư Sản phẩm Phái sinh, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam.

Đội ngũ BGK chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm tại Vòng Chung kết PTĐTTC 2023

Sau hơn 3 tháng diễn ra Vòng sơ loại và Vòng trải nghiệm thực tế đầy thử thách, bốn đội chơi xuất sắc nhất Twenty - Eight, The Hammerheads, Wisteria và Trap Stock với những màu sắc khác nhau đã chính thức lộ diện tại Vòng chung kết Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2023. Trải qua 2 vòng loại, cuộc thi hướng tới việc mang lại cho các thí sinh những vòng thi, thử thách cũng như hoạt động đầy thú vị như seminar, tham quan doanh nghiệp, workshop,... nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng thực chiến trong thị trường tài chính nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng. Đồng hành cùng mỗi đội thi không thể không kể đến các vị huấn luyện viên đã trợ giúp và tư vấn cho các đội về nội dung chuyên môn và kỹ năng xử lý tình huống, đó chính là những giảng viên, thầy cô giáo của Khoa TCDN  và các anh chị chuyên viên đến từ CTCP Chứng khoán MB (MBS).

4 đội chơi xuất sắc ghi tên mình vào TOP 4 cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2023 - Twenty - eight, The Hammerheads, Wisteria và Trap Stock

Đội Twenty - eight với sự đồng hành của 2 vị HVL ThS. Lê Hải Anh và Anh Nguyễn Thịnh Đạt

ThS. Hoàng Mỹ Linh và Chị Nguyễn Phương Thảo với vai trò HLV đội Wisteria

Đội Trap Stock với sự dẫn dắt của TS. Hồ Quỳnh Anh và Anh Phạm Văn Trung

Đội The Hammerheads với 2 vị HLV là TS. Hoàng Thị Thu Hường và Anh Đào Quang Ba

Vòng chung kết cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2023” gồm ba phần: Đối đầu, Tăng tốc và Về đích. Trong phần thi đầu tiên - “Đối đầu”, bốn đội chơi được bốc thăm ghép cặp với nhau. Với từng cặp, một đội sử dụng 1 trong 3 hình thức khác nhau (bức tranh, video hoặc mô tả hành động) liên quan đến nghề phân tích tài chính để đưa ra đề bài cho đội còn lại. Với thời gian suy nghĩ là 2 phút, các đội đưa ra đáp án diễn giải về đề bài nhận được. Sau khi nghe câu trả lời từ phía đội bạn, đội ra đề bài đưa ra đáp án. Quá trình tiếp tục được lặp lại ở hai đội chơi tiếp theo. Vòng thi này đòi hỏi sự nhạy bén, có tư duy phản biện và phải nắm thật rõ đối phương của mỗi đội tham gia.

Ở lượt thứ nhất, Đội The Hammerheads đưa ra câu hỏi cho đội Twenty - eight. Đội thi The Hammerheads đã xây dựng hình ảnh biểu đồ kỹ thuật HPG và chỉ báo PSI cùng câu hỏi vô cùng thú vị và hấp dẫn về kiến thức phân tích thị trường đầu tư cho đội đối thủ. Với phong thái tự tin và kiến thức chuyên môn của mình, Twenty - eight  đưa ra câu trả lời với quan điểm nhà đầu tư xác định được giá mua giá bán, chỉ số phân kỳ của công ty đầu tư. Tiếp đến lượt thứ hai, Twenty- eight nhận được quyền đặt câu hỏi cho The Hammerheads. Để truyền tải thông điệp của đội mình, các chiến binh áo tím Twenty - eight mượn hình ảnh chiếc chai màu xanh và đỏ qua đó khẳng định biểu đồ lý của thị trường đã tạo ra một nền đáy biểu thị sự biến động của dòng tiền lớn làm khối lượng giao dịch tăng mạnh cùng các ví dụ về mẫu hình FTD. Có thể nói, với sự nỗ lực của mình, The Hammerheads đã giúp cuộc tranh luận giữa hai đội thi trở nên vô cùng gay cấn, góp phần tạo nên không khí sôi động cho toàn bộ hội trường.

Lượt đối đầu đầu tiên đến từ The Hammerheads và Twenty - eight

Lượt thi tiếp theo là màn đối đầu đầy cạnh tranh giữa Trap Stock và Wisteria. Trước tiên, các cô gái đã đưa ra câu hỏi cho Trap Stock bằng một video vô cùng thú vị từ cuộc đối đầu giữa 2 doanh nghiệp đầu ngành A và B, bằng công cụ màu xanh đặc biệt, doanh nghiệp A đã dành chiến thắng. Bằng sự hiểu biết chuyên sâu, Trap Stock rất nhanh đưa ra câu trả lời và giải thích về thuật ngữ “Blue chip” - cổ phiếu vốn của một công ty chứng khoán có uy tín quốc gia về chất lượng, độ tin cậy và khả năng hoạt động có lãi trong cả thời kỳ thuận lợi và khó khăn. Sau đó, Trap Stock đã đưa ra cho Wisteria câu hỏi liên quan đến nghề Phân tích Tài chính thông qua một video tái hiện lại các phản ứng hóa học tượng trưng cho điểm mạnh và điểm yếu của thị trường chứng khoán. Ngay lập tức, các cô gái đội áo xanh đã xuất sắc đưa ra câu trả lời là FTD - một khái niệm dùng để nhận diện thị trường chuyển từ giai đoạn giảm giá sang giai đoạn tăng giá.

Phần thi đầy gay cấn đến từ Trap Stock và Wisteria

Kết thúc vòng 1, đội Trap Stock đã có màn dẫn đầu đầy ấn tượng với thành tích là 94,5 điểm, lần lượt theo sau là đội Wisteria với 92,5 điểm, đội Twenty - Eight với 92 điểm và đội The Hammerhead với 91 điểm.

Đến với phần thi thứ 2 - “Tăng tốc’’, các đội sẽ lần lượt thuyết trình báo cáo chiến lược đầu tư trong thời gian 10 phút, đồng thời các trả lời câu hỏi phản biện của BGK. Phần thi này không những đòi hỏi các bạn phải có kiến thức chuyên ngành thật chắc mà còn phải thể hiện được khả năng hiểu kỹ lưỡng quá trình đầu tư, khả năng thuyết trình cũng như tinh thần đồng đội trong việc xử lý các câu hỏi từ BGK sao cho thuyết phục nhất.

Với sự chuẩn bị kỹ càng và phong thái tự tin, đội The Hammerheads đã thuyết trình bài báo cáo với chủ đề “Báo cáo danh mục đầu tư”. Sử dụng chiến lược phân tích cơ bản và phân tích kĩ thuật, đội đã đưa ra các chiến lược đầu tư cổ phiếu tiềm năng, nhận xét về bối cảnh vĩ mô và thị trường chứng khoán Việt Nam. Các mã chứng khoán tiềm năng ở một số ngành xây dựng, vận tải, thủy sản như HAH, ANV, VLB đã được The Hammerheads đưa ra sau quá trình chọn lọc và đánh giá chi tiết diễn biến thị trường chứng khoán, chính sách tiền tệ cùng các phương pháp giảm thiểu rủi ro, gia tăng lợi nhuận.

The Hammerheads với phần trình bày đầy tự tin, chuyên nghiệp

Tiếp đến, là bài thuyết trình của đội Wisteria với chủ đề “Báo cáo chiến lược đầu tư”. Xác định đúng triết lý đầu tư chính là chìa khóa quan trọng giúp các nhà đầu tư định hình phong cách chiến lược, đội đã đưa ra 6 phương pháp đầu tư tăng trưởng chính cùng 2 chiến lược đầu tư cụ thể là định tính và định lượng. Qua việc phân tích nền vĩ mô thế giới cùng đánh giá khách quan thị trường chứng khoán Việt Nam với các diễn biến, triển vọng và rủi ro, các chiến binh áo xanh đã lập luận xuất sắc về 3 mã chứng khoán tiềm năng trên thị trường hiện nay bao gồm: VCG, HSG, VND.

Phần thuyết trình ấn tượng đến từ đội Wisteria

Bài thuyết trình thứ ba đến từ đội Twenty - Eight, với chiến lược đầu tư, phân tích vĩ mô những “vùng xoáy” từ thế giới và trong nước, kinh tế Việt Nam chuyển biến tích cực, nhận định thị trường có cơ hội lớn hơn rủi ro, đội cho thấy được sự đầu tư khi đi sâu vào phân tích chứng khoán, phân tích các ngành ngân hàng. Từ đó, Twenty - Eight cũng đã đưa ra những công ty đầy tiềm năng như VND, PTSC, hay ACB trong ngành ngân hàng với những con số cụ thể, hình ảnh chi tiết để đưa đến đánh giá, kết quả đầu tư.

Đội thi Twenty-Eight với phần trình bày hết sức thuyết phục của mình

Bài thuyết trình cuối cùng, đội Trap Stock đã trình bày báo cáo và đưa ra những lợi thế, những phương án kịp thời phù hợp để có những chiến lược đầu tư và cho thấy được những triển vọng của 2 nhóm ngành đó là ngành BĐS và ngành Chứng Khoán. Sau khi nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng; đội đã phân tích về 6 cổ phiếu khác nhau tại Việt Nam, từ đó đưa ra các phương án, danh mục đầu tư hợp lý và rút ra những bài học phù hợp để có thể cải thiện hơn trong việc đầu tư của mình.

Phong thái tự tin đến từ các chiến binh áo xanh Trap-Stock trong bài thuyết trình

Đội ngũ BGK làm việc nghiêm túc trong suốt quá trình diễn ra Vòng thi

Trải qua 2 vòng thi khốc liệt và không kém phần gay cấn, đội Trap Stock đã xuất sắc giữ vững vị trí dẫn đầu với 208,5 điểm, vị trí thứ 2 là đội Twenty - eight với 205 điểm, ngay sau đó là đội The Hammerheads với số điểm là 195,5 và đội Wisteria với 193,5 điểm.

Vòng thi cuối cùng có tên “Về đích”. Mỗi đội thi sẽ chọn 1 trong các gói câu hỏi 30, 40, 50 điểm. Mỗi gói đều có 3 câu hỏi: gói 30 điểm (3 câu, mỗi câu 10 điểm), gói 40 điểm (2 câu 10 điểm, 1 câu 20 điểm), gói 50 điểm (1 câu 10 điểm, 2 câu 20 điểm). Trong quá trình trả lời các đội thi được 01 lần lựa chọn ngôi sao hy vọng. Nếu trả lời đúng câu nào sẽ được gấp đôi số điểm câu đó. Trả lời sai bị trừ số điểm tương ứng. Khi đội thi trả lời sai, một trong các đội thi còn lại có cơ hội bấm chuông giành quyền trả lời, nếu trả lời đúng sẽ lấy được điểm của đội trả lời sai, trả lời sai bị trừ một nửa số điểm của câu hỏi.

Là đội thi trả lời đầu tiên trong vòng cuối, Trap Stock đã có một màn thể hiện vô cùng tự tin, xuất sắc. Không hề do dự lựa chọn gói câu hỏi với số điểm cao, Trap Stock vẫn có được những câu trả lời chính xác, hoàn thiện.

Trap Stock nỗ lực hết mình trong phần thi cuối cùng

Ở lượt thi thứ hai, Wisteria đã thể hiện sự quyết tâm của mình khi lựa chọn gói câu hỏi với số điểm cao nhất và ngôi sao hy vọng. Mặc dù còn thiếu một chút may mắn ở câu hỏi cuối, đội thi cũng đã hoàn thành tốt phần thi của mình bằng kiến thức và sự quyết tâm, cố gắng hết mình.

Các cô gái Wisteria quyết tâm chọn gói câu hỏi cao nhất

Phần thi tiếp theo đến từ các chiến binh áo vàng, The Hammerheads thể hiện sự can đảm của đội thi đầu tiên ở vòng cuối khi lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm. Đội thi sử dụng ngôi sao hy vọng cho câu 10 điểm và vô cùng tự tin, lựa chọn chính xác đáp án mà BTC đưa ra. Nhanh và chính xác chính là màn thể hiện xuất sắc từ The Hammerheads khi trả lời đúng toàn bộ 3 câu hỏi của gói 40 điểm mà đội đã lựa chọn.

The Hammerheads tự tin ghi điểm với màn trả lời nhanh chóng và chắc chắn

Khép lại vòng thi gay cấn, là phần thi đến từ đội Twenty - eight. Với tinh thần quyết thắng, đội thi đã không ngần ngại lựa chọn gói câu hỏi 50 điểm. Đội đã trả lời rất nhanh và chính xác cho câu hỏi 10 điểm đầu tiên nhưng ở 2 câu hỏi tiếp theo có lẽ may mắn chưa mỉm cười với đội thi màu tím. Mặc dù vậy, đội vẫn giữ vững tinh thần và hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

Năng lượng tuyệt vời của Twenty - eight trong phần thi “Về đích”

Trong quá trình chờ đợi hồi hộp kết quả của vòng cuối cùng, các khán giả tham dự trận chung kết cũng được lắng nghe các tiết mục văn nghệ, đem lại cho cuộc thi sự sâu lắng và giảm nhẹ bầu không khí căng thẳng, tiếp sức cho các đội chơi.

Tiết mục văn nghệ đến từ Ban Văn thể - Liên Chi Đoàn Khoa Tài chính Doanh nghiệp

Sau một thời gian làm việc khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác, BTC đã chính thức thông báo kết quả chung cuộc. Kết thúc vòng 3 kịch tính, đội The Hammerheads đã xuất sắc trở thành Quán quân cuộc thi “Phân tích Đầu tư tài chính 2023”. Về đích ở vị trí thứ hai đó là đội Wisteria. Hai đội Twenty - eight và Trap Stock đã đạt đồng giải Ba với sự thể hiện và bản lĩnh tuyệt vời của mình.

Đại diện phía NTT và Học viện trao Giải Nhất cho đội the Hammerheads

Giải Nhì thuộc về đội Wisteria với màn lội ngược dòng ngoạn mục

Anh Nguyễn Tiến Dũng, chị Vũ Thị Thuỳ Linh cùng chị Bùi Diệu Linh trao Giải Ba cho đội Trap Stock

Chị Bùi Diệu Linh - đại diện phía công ty MB Shinsei trao Giải Ba cho đội Twenty - eight

Bên cạnh giải thưởng chính của cuộc thi, cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2023 có rất nhiều giải thưởng phụ trao tặng cho các đội thi.

PGS.TS. Trương Thị Thủy khen thưởng 4 đội chơi xuất sắc nhất cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2023

Giải “Minigame stocking game” thuộc về đội Trap stock do chị Trần Bích Ngọc - Trưởng phòng sản phẩm JB Việt Nam trao tặng

Giải “Minigame video phân tích cổ phiếu” thuộc về đội Wisteria do anh Nguyễn Trung Du - Giám đốc Khối môi giới JB Việt Nam trao tặng

Giải “Minigame đội thi được yêu thích nhất” thuộc về đội  The Hammerheads do anh Phạm Văn Trung - Trưởng phòng môi giới số 8 Công ty cổ phần MB trao tặng

Giải “Đội thi có câu hỏi đối đầu hay nhất” thuộc về đội Wisteria do anh  Đào Quang Ba - Trưởng phòng môi giới số 3, Công ty cổ phần MB trao tặng

Giải “Đội thi có màn đối đầu ấn tượng nhất” thuộc về đội Trap Stock  do chị Nguyễn Phương Thảo - Trưởng phòng môi giới số 11, Công ty cổ phần MB trao tặng

Giải “Đội thi thuyết trình chiến lược đầu tư xuất sắc nhất” thuộc về đội Trap Stock do anh Nguyễn Thành Đạt - Trưởng phòng môi giới số 6, Công ty cổ phần MB trao tặng

Giải “Đội thi phản biện xuất sắc nhất” thuộc về đội Trap Stock do TS. Nguyễn Thị Thanh - Trưởng BTC cuộc thi trao tặng

Giải “Đội có kết quả đầu tư cao nhất” từ TS Phạm Thị Quyên thuộc về đội Trap Stock do TS. Hoàng Thị Thu Hường trao tặng

Giải “Đội thi có báo cáo chiến lược ấn tượng nhất” thuộc về đội Twenty - eight do TS. Nguyễn Thị Thanh  - Trưởng BTC cuộc thi trao tặng

Như vậy, các gương mặt sáng giá nhất của Chung kết Phân tích đầu tư tài chính 2023 đã chính thức lộ diện. Cuộc thi đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình khi tạo ra một sân chơi trí tuệ bổ ích, chuyên nghiệp để sinh viên thể hiện bản lĩnh, áp dụng kiến thức chuyên ngành vào thực tế và từ đó chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai lập nghiệp. Chân dung nhà Vô địch năm nay nói riêng và tất cả các đội chơi nói chung đã khẳng định kiến thức chuyên môn tốt, bản lĩnh thi đấu, tinh thần kết nối, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả của các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện Tài chính, hứa hẹn một thế hệ trẻ đầy tiềm năng góp phần xây dựng và phát triển đất nước trong tương lai.

BTC Cuộc thi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Đảng ủy, Ban Giám đốc, các Ban chức năng trong Học viện, Ban chủ nhiệm Khoa TCDN, Bộ môn Phân tích tài chính; các nhà tài trợ, đơn vị đồng hành, đơn vị bảo trợ truyền thông, đơn vị bảo trợ hình ảnh; các đội chơi cùng toàn thể Thầy cô giáo và các cổ động viên đã cổ vũ nhiệt tình cho các đội chơi. Chúng ta hãy cùng đón chờ cuộc thi “Phân tích Đầu tư tài chính 2024” để chương trình có thể kết nối và lan tỏa rộng khắp hơn nữa đam mê nữa đến các bạn sinh viên trên mọi miền của Tổ quốc. Hẹn gặp lại ở Cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2024!

Bộ môn Phân tích tài chính
Số lần đọc: 3316
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết