Tìm
English
Thứ hai, 14/05/2018 - 8:35

Vinh danh sinh viên đạt giải kỳ thi Olympic toán sinh viên Việt Nam 2018
Sáng 11/5, Học viện Tài chính đã tổ chức Lễ tổng kết Olympic toán học sinh viên Việt Nam 2018. Đội tuyển Olympic toán của Học viện đã đạt những thành tích ca, trong đó có 1 danh hiệu thủ khoa. PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện tham dự và chúc mừng.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy -  Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng

Olympic Toán học sinh viên Việt Nam là kỳ thi do Hội Toán học Việt Nam tổ chức thường niên vào khoảng trung tuần tháng 4. Olympic lần thứ 26 lần này được tổ chức tại Đại học Quảng Bình (từ 9/4/2018 - 15/04/2018) với gần 800 sinh viên và học sinh đến từ 79 đoàn của các Đại học, Học viện, Cao đẳng và 11 đoàn THPT chuyên trên cả nước.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, thầy cô giáo và sinh viên Học viện Tài chính chúc mừng những thành tích mà đội tuyển, tiểu ban đã đạt được. Cùng với các thành tích của các bạn sinh viên khác của Học viện Tài chính như vô địch VUG Dance Battle khu vực Hà Nội năm 2018 và vô địch Tài năng Anh ngữ lần thứ II năm 2018 - English Talent Competition.. đây là sự tiếp nối và phát huy truyền thống 55 xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính. PGS.,TS. Trương Thị Thủy đánh giá cao sự lựa chọn của các sinh viên khi học tập tại Học viện Tài chính trong rất nhiều lựa chọn khác và cũng đánh giá cao vai trò của các giáo viên khi phát hiện, lựa chọn, truyền lửa, góp phần vào thành tích của cuộc thi.

 Sinh viên Đặng Tú Anh (lớp CQ55/21.05), đội tuyển Olympic toán học phát biểu

Trong báo cáo Tổng kết kỳ thi của Tiểu ban Olympic toán học Học viện Tài chính đã nêu rõ những thành tích đạt được của đội với 10 sinh viên dự thi, tham dự 02 môn thi: đại số và giải tích, đạt 02 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 01 giải khuyến khích trong đó sinh viên Lê Duy Anh lớp 55/22.09 với số điểm 27/30, đã xuất sắc được Bằng khen thủ khoa của Bộ GD&ĐT.

Báo cáo cũng chỉ ra những nguyên nhân để có thành công này. Trước hết, đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, sát sao, kịp thời và tạo điều kiện thuận lợi cả về vật chất và tinh thần của Đảng Uỷ, Ban giám đốc Học viện, Tiểu ban Olympic Toán cùng với Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng.

Thứ hai, Ban chỉ đạo đội tuyển đặc biệt là các thầy cô ở Bộ môn Toán đã cử những giáo viên có nhiều kinh nghiệm tham gia hướng dẫn ôn luyện. Các thầy, cô đã đầu tư thời gian, công sức và kiến thức của mình trong việc theo sát và nắm bắt trình độ của từng sinh viên, đảm bảo sinh viên tham gia kỳ thi là những sinh viên tài năng và có nhiều cơ hội giành được giải cao.

 PGS.,TS. Trương Thị Thủy trao bằng khen và giấy khen cho các sinh viên đạt giải

Đặc biệt, sự nỗ lực của thành viên đội tuyển, đã đầu tư về thời gian, trí lực và tâm lực với trách nhiệm cao khi đại diện cho hình ảnh của Học viện Tài chính khi tham một giải lớn, uy tín.

Đại diện đội tuyển Olympic toán học tặng hoa cho PGS.TS., Nguyễn Văn Quý - Trưởng bộ môn Toán

Sinh viên Đặng Tú Anh (lớp CQ55/21.05), đại diện đội tuyển Olympic toán học đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng ủy, Ban Giám đốc, thầy cô đã tạo điều kiện và hỗ trợ tích cực về vật chất, tinh thần, kiến thức để có được kết quả này. Đặng Tú Anh chia sẻ: “Thành tích đạt được hôm nay là bước đầu quan trọng để chúng em tiếp tục học tập, tu dưỡng, góp phần tô thắm thêm truyền thống học tập vẻ vang của Học viện Tài chính. Nhận thức được điều đó, chúng em xin hứa sẽ không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện, nghiên cứu, tham gia các phong trào thi đua học tập trong và ngoài Học viện Tài chính, góp phần khẳng định tài năng cũng như phát huy truyền thống của Học viện Tài chính…” 

PGS.,TS. Trương Thị Thủy tặng hoa cho giáo viên đóng góp tích cực trong hướng dẫn sinh viên ôn thi

Tại Lễ tổng kết, những sinh viên đoạt giải và các thầy cô giáo đóng góp tích cực trong hướng dẫn sinh viên ôn thi Olympic toán học sinh viên Việt Nam năm 2018 đã được trao Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Giấy khen của Giám đốc Học viện Tài chính cùng những bó hoa tươi thắm.

Đây là sự vinh danh và động viên kịp thời của Ban Giám đốc, Đảng ủy Học viện Tài chính đối với những đóng góp tích cực của mỗi cá nhân, tập thể đã  ghi thêm vào trang truyền thống lịch sử về học tập và hoạt động chuyên môn của thày – trò, thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 xây dựng và trưởng thành của Học viện Tài chính.

Thành tích của đội tuyển Olympic toán học Học viện Tài chính năm 2018:

Ø Môn Đại số: 02 giải nhì, 01 giải ba và 01 giải khuyến khích

          Giải nhì:     Đặng Tú Anh                           Lớp CQ55/21.05

                             Bùi Thanh Bình                       Lớp CQ55/21.05

          Giải ba :     Lê Hạnh Quyên                       Lớp CQ54/21.17

          Giải KK:     Vũ Thị Nhung                          Lớp CQ54/22.08

Ø Môn Giải tích: 01 Bằng khen Thủ khoa, 02 giải nhất và 01 giải ba

          Thủ khoa:   Lê Duy Anh                             Lớp CQ55/22.09

Giải nhất:   Lê Duy Anh                             Lớp CQ55/22.09

                             Lê Thị Thu Huệ                       Lớp CQ54/22.02

          Giải ba:      Phạm Thị Kim Oanh               Lớp CQ54/21.12

Một số hình ảnh khác:

 PGS.,TS Ngô Thị Thu Hồng tặng hoa cho sinh viên Lê Duy Anh lớp 55/22.09 – thủ khoa kỳ thi Olympic toán học sinh viên Việt Nam 2018

Thầy cô giáo và đội tuyển chụp ảnh lưu niệm 

 

 

 

 

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 2

Danh sách liên kết