Tìm
English
Thứ năm, 08/12/2022 - 13:25

Thông tin tóm tắt Những kết luận mới của Luận án tiến sĩ của NCS Trần Thanh Tâm
Đề tài luận án: “Hoàn thiện phân tích báo cáo tài chính phục vụ quản trị tài chính tại các bệnh viện công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi”.

2. Chuyên ngành: Kế toán                      Mã số: 9.34.03.01

3. Họ và tên NCS: Trần Thanh Tâm

4. Họ tên cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS, TS. Phạm Văn Đăng và PGS, TS. Nguyễn Hữu Ánh.

5. Những đóng góp mới của luận án

5.1. Về lý luận

 Luận án đã hệ thống hóa và làm rõ một số lý luận cơ bản về phân tích BCTC phục vụ quản trị tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy trình phân tích BCTC, phương pháp phân tích BCTC và nội dung phân tích BCTC phục vụ quản trị tài chính trên cơ sở khái quát hóa lý luận về đơn vị sự nghiệp công lập cũng như nội dung quản trị tài chính đơn vị sự nghiệp công lập.

5.2. Về thực tiễn

- Luận án đã làm rõ thực trạng phân tích BCTC phục vụ quản trị tài chính tại các bệnh viện công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi dựa trên kết quả khảo sát tại các bệnh viện này trong những năm qua. Luận án đã tổng hợp đánh giá các thành tựu đạt được và những hạn chế, nguyên nhân của các hạn chế về phân tích BCTC phục vụ quản trị tại các bệnh viện này theo 03 khía cạnh: quy trình phân tích BCTC, phương pháp phân tích BCTC và nội dung phân tích BCTC.

- Luận án đã phân tích định hướng phát triển của các bệnh viện công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong bối cảnh tự chủ tài chính, đặc điểm cơ chế phân cấp tài chính của các bệnh viện, làm rõ tác động của cơ chế phân cấp tài chính đến quản trị tài chính và nhu cầu phân tích BCTC phục vụ quản trị tài chính tại các bệnh viện này. Phân tích những nguyên tắc cần quán triệt khi đề xuất giải pháp hoàn thiện phân tích BCTC phục vụ quản trị tài chính tại các bệnh viện công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

- Trên cơ sở phân tích lý luận và thực trạng phân tích BCTC phục vụ quản trị tài chính tại các bệnh viện công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, luận án đã đề xuất các giải pháp hoàn thiện phân tích BCTC phục vụ quản trị tài chính tại các bệnh viện công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gồm: hoàn thiện quy trình phân tích BCTC; hoàn thiện phương pháp phân tích BCTC; hoàn thiện nội dung phân tích BCTC; hướng dẫn các bệnh viện sử dụng phương pháp Dupont, phương pháp hồi quy để phân tích khả năng sinh lợi của tài sản; bổ sung các bước tiến hành trong giai đoạn thu thập và xử lý thông tin phục vụ phân tích BCTC khi có sự hỗ trợ của công nghệ số, dữ liệu lớn...

- Đề xuất những kiến nghị về phía Nhà nước, về phía cơ quan chủ quản và về phía các bệnh viện để các giải pháp đề xuất có thể được áp dụng hiệu quả với các bệnh viện nghiên cứu.

Tải Thông tin luận án bản tiếng Anh

Tải Tóm tắt

 

Khoa Sau đại học
Số lần đọc: 1116

Danh sách liên kết