Tìm
English
Thứ năm, 17/10/2024 - 10:4

Học viện Tài chính kỷ niệm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam năm 2024
(HVTC) – Sáng 16/10, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Ban nữ công Học viện Tài chính tổ chức Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và tổng kết phong trào “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” của nữ viên chức Học viện năm 2023 – 2024; nghe nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ và Hạnh phúc gia đình 4.0”. Chương trình được tổ chức trực tiếp và trực tuyến, kết nối với toàn thể viên chức Học viện.

Đại biểu tham dự trực tiếp

Tham dự chương trình có: PGS.,TS Trương Thị Thủy – Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS.Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện - Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ; PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn học viện; Ths. Vũ Văn Khiên - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Học viện; NGƯT.PGS.,TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Trưởng Ban nữ công, Phó ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Phó Chủ tịch công đoàn, Trưởng ban nữ công Học viện; Trưởng các đơn vị trong học viện; Ban chấp hành công bộ phận và các đoàn viên công đoàn.

PGS.,TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Phó Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Trưởng ban Nữ công,

Phó Chủ tịch công đoàn ôn lại lịch sử ra đời, phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ VN

Tại chương trình, NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Phó Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Trưởng ban Nữ công, Phó Chủ tịch công đoàn Học viện đã ôn lại lịch sử ra đời và phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng những đóng góp to lớn của phụ nữ trên mọi mặt như: đấu tranh giành độc lập, bảo vệ tổ quốc; xây dựng, phát triển đất nước; phát triển bản thân, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ; đóng góp tích cực cho cuộc đấu tranh về bình đẳng giới, bảo vệ nền hòa bình thế giới... Các thế hệ phụ nữ Học viện Tài chính hơn 60 năm qua đã phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, khẳng định vai trò của bản thân trong vai trò của người mẹ, người vợ, người con trong gia đình, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ của viên chức. Nhiều trong số đó còn đảm nhiệm vai trò đứng đầu đơn vị. 

NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Hồ Phi Hà cũng trình bày Báo cáo sơ kết phong trào “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” của nữ viên chức Học viện năm học 2023- 2024. Theo đó, 100% nữ viên chức Học viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn nỗ lực  khắc phục khó khăn để phấn đấu vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cực nghiên cứu khoa học, học tập nâng cao trình độ vừa là người vợ, người mẹ đảm đang, gương mẫu ở gia đình. Có 24 tổ nữ đạt danh hiệu tập thể và 398 nữ CBVC đạt danh hiệu cá nhân “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”.

Nhân dịp này, TS. Nguyễn Hồ Phi Hà kêu gọi toàn thể nữ viên chức của Học viện hăng hái hưởng ứng phong trào thi đua từ 20/10/2024 đến 20/10/2025 đảm bảo “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà”, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 của Học viện, hưởng ứng tích cực tất cả các hoạt động do Công đoàn, các tổ chức đoàn thể khác trong Học viện phát động.

 PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện phát biểu

Phát biểu chúc mừng toàn thể nữ viên chức Học viện, PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện đã bày tỏ sự trân trọng và biết ơn sâu sắc vì những nỗ lực và cống hiến to lớn của nữ viên chức đối với sự phát triển của Học viện và nhấn mạnh: Bên cạnh không ngừng nâng cao về trình độ học vấn, năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, nhiều nữ viên chức phát huy năng lực chuyên môn, năng lực quản lý, khả năng lãnh đạo, luôn được quần chúng tín nhiệm. Dù ở vị trí công tác nào thì nữ viên chức HVTC luôn là những hạt nhân tích cực trong mọi hoạt động. Năm học 2023 - 2024, toàn bộ nữ giảng viên, viên chức đều hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào hoàn thành thắng lợi, toàn diện nhiệm vụ của Học viên về đào tạo, NCKH, phục vụ cộng đồng.

 PGS.,TS. Võ Thị Vân Khánh - Phó Trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh, Khoa QTKD phát biểu

Đại diện cho 03 nữ viên chức Học viện được phong PGS năm 2024, PGS.,TS. Võ Thị Vân Khánh - Phó Trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh, Khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ: “Được Hội đồng giáo sư Nhà nước công nhận và được HVTC bổ nhiệm chức danh PGS là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển nghề nghiệp của mỗi người. Sự tín nhiệm này là niềm vinh dự, tự hào và hạnh phúc của bản thân, gia đình, dòng họ”. PGS.,TS. Võ Thị Vân Khánh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Học viện đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cũng như sự đồng hành và chia sẻ của đồng nghiệp và các thế hệ sinh viên để các nữ giảng viên đạt được danh hiệu học hàm cao quý này, bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của mỗi nữ giảng viên PGS.,TS. Võ Thị Vân Khánh cũng cam kết, với chức danh mới, các nữ PGS sẽ tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn, trách nhiệm cao hơn trong hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Học viện.

Các nữ PGS nhận hoa chúc mừng từ Lãnh đạo Học viện

Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo Học viện cũng tổ chức chúc mừng các nữ viên chức có thành tích cao trong "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương" năm 2024.

 Ths. Nguyễn Thị Minh Kiên – Văn phòng Đảng ủy nhận hoa chúc mừng từ NGƯT.PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện

NGƯT.PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện - Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ phát biểu

Phát biểu chúc mừng các nữ viên chức, NGƯT.PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Giám đốc Học viện - Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đã đánh giá cao những đóng góp to lớn của nữ viên chức Học viện. Trên cương vị nào, chị em cũng làm tròn vai trò của mình, là chỗ dựa tin cậy về tinh thần cho nửa thế giới còn lại. Nữ viên chức Học viện đã phát huy truyền thống “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” của phụ nữ Việt Nam nói chung, nữ viên chức Học viện nói riêng.

TS. Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng nhà trường phát biểu

TS. Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng nhà trường cũng dành những lời khen tặng gửi đến các nữ viên chức Học viện và đánh giá cao chương trình kỷ niệm này là hoạt động thực tiễn, ý nghĩa, cần phát huy để tôn vinh công lao, vai trò quan trọng của phụ nữ

 Diễn giả Ths Hoa Hữu Vân – Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ gia đình – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại chương trình

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu còn được nghe chia sẻ của diễn giả Ths Hoa Hữu Vân – nguyên Phó Vụ trưởng Vụ gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề “Phụ nữ và Hạnh phúc gia đình 4.0”. Nội dung chia sẻ đã khẳng định vai trò của gia đình trong sự phát triển toàn diện của con người và của mỗi quốc gia. Trong đó, vai trò của phụ nữ rất lớn lao. Bên cạnh những lợi ích to lớn không thể phủ nhận, công nghệ 4.0 cũng đã và đang tác động đến toàn nhân loại và đang đặt ra những thách thức to lớn đối với hạnh phúc gia đình. Phụ nữ trong gia đình vẫn là hạt nhân quan trọng để kết nối các thành viên và giữ ngọn lửa gia đình.

Đội thi Học viện Tài chính tham gia Hội thi cắm hoa do Công đoàn bộ Tài chính tổ chức

Cùng ngày, đội thi của nữ đoàn viên công đoàn Học viện tham gia Hội thi cắm hoa chào mừng Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam - 20/10 do Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức đã giành giải Khuyến khích phần thi cắm hoa và giải Thuyết minh đặc sắc.

Đây là hoạt động thường niên của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Ban nữ công, Công đoàn Học viện Tài chính nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10. Thông qua đó, ôn lại truyền thống lịch sử của Hội LHPN Việt Nam, tôn vinh những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam, nữ viên chức Học viện.

Một số hình ảnh khác

Lãnh đạo Học viện tặng hoa chúc mừng cho đại diện chị em phụ nữ

 Lãnh đạo Học viện tặng quà chúc mừng cho đại diện Ban nữ công các công đoàn bộ phận

 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Công đoàn Học viện
Số lần đọc: 338

Danh sách liên kết