Tìm
English
Thứ sáu, 19/04/2024 - 8:59

Học viện Tài chính long trọng tổ chức cho Lưu học sinh Lào đón tết Bun Pi May năm 2024
(HVTC) - Sáng 12/4, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Học viện Tài chính đã tổ chức đón Tết Bun Pi May, năm 2567 Phật lịch dành cho các LHS Lào đang theo học với những nghi thức quan trọng theo truyền thống của các bộ tộc Lào.

 Đại biểu tham dự

Đến dự và chúc mừng các Lưu học sinh Lào (LHS Lào), về phía Đại sứ quán nước CHND Lào tại Việt Nam có bà Phonevilay SYPASEUTH - Bí thư thứ 2.

Về phía Học viện Tài chính, có sự tham dự của: NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc; PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện; TS. Lưu Hữu Đức- Ủy viên Hội Hữu nghị Việt – Lào TP. HN, Trưởng Ban Quản lý đào tạo cùng Lãnh đạo các Ban, Khoa, đơn vị chức năng, Đoàn TN cùng toàn thể LHS Lào và sinh viên Việt Nam.

 NGƯT. PGS.,TS.Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Nhân dịp năm mới của Lào, thay mặt Lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính, NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã gửi lời chúc mừng đến Đại sứ quán nước CHDCND Lào và các LHS Lào đang học tập và sinh sống tại Học viện Tài chính cũng như ở Việt Nam dồi dào sức khỏe, học tập tốt, rèn luyện tốt, chúc cho tinh thần hữu nghị Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thuỷ chia sẻ những nét tương đồng về địa – văn hóa cũng như lịch sử của 2 nước Việt – Lào. Đây là những yếu tố quan trọng tạo dựng mối quan hệ bền vững giữa nhân dân 2 nước và nêu những nét phát triển mới trong quan hệ Việt – Lào trong năm 2024. Theo đó, năm 2024, mối quan hệ hợp tác giữa 2 đất nước Việt Nam và Lào được tăng cường thúc đẩy, đưa quan hệ chính trị, ngoại giao đi vào chiều sâu, hướng tới đạt hiệu quả cao hơn nữa trong quan hệ hợp tác; cải tiến và nâng cao tính thiết thực, hiệu quả hợp tác ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương...Đồng thời Chính phủ Việt Nam cũng cam kết sẽ hỗ trợ tích cực, hiệu quả để Chính phủ Lào đảm nhiệm thành công cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2024, AIPA 45 và các Hội nghị cấp cao khác.

Trong 60 hơn năm xây dựng và phát triển Học viện, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt – Lào luôn được gìn giữ, bồi đắp. Học viện đã tiếp nhận và đào tạo hơn 1.000 LHS Lào ở tất cả các bậc học từ đại học đến cao học và nghiên cứu sinh. Hầu hết LHS Lào ra trường về nước công tác đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của Học viện Tài chính trên các cương vị của mình. Nhiều LHS Lào đã và đang nắm giữ những chức vụ chủ chốt của ngành Tài chính Lào.

Bà Phonevilay SYPASEUTH - Bí thư thứ 2. Đại sứ quán nước CHND Lào tại Việt Nam phát biểu

Phát biểu chia sẻ cảm xúc tại Chương trình, Phonevilay SYPASEUTH - Bí thư thứ 2 Đại sứ quán nước CHND Lào tại Việt Nam đã thay mặt Đại sứ quán chúc mừng năm mới và sự biết ơn gửi tới Lãnh đạo cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên Học viện Tài chính đã tổ chức Tết Bun Pi May rất trang trọng và đầm ấm cũng như luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các LHS Lào được học tập, phát triển năng lực cá nhân. Đặc biệt, nhà trường đã luôn giáo dục và vun đắp tình hữu nghị Việt – Lào bền vững.

: Nghi thức buộc chỉ cổ tay tại Chương trình

Những nghi lễ quan trọng theo truyền thống trong tết Bun Pi May như: Buộc chỉ cổ tay; Té nước chúc phúc, sức khỏe và những điều tốt lành; Lễ tạ ơn... được các LHS Lào thực hiện với sự tham dự của các đại biểu. Nét đẹp văn hóa này đã trở nên quen thuộc với các cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Tài chính suốt gần 50 năm qua – gắn với quá trình Học viện thực hiện công tác đào tạo các thế hệ LHS Lào. Đại biểu, LHS Lào và sinh viên Học viện đã hòa nhịp chung trong những giai điệu ca ngợi tình hữu nghị Việt – Lào và điệu múa Lăm - vông truyền thống đặc trưng của Lào, do chính đại biểu đến từ Đại sứ quán nước CHDCND Lào, thầy cô giáo, các LHS Lào cùng sinh viên Việt Nam thể hiện.

Nghi lễ tạ ơn của các LHS Lào tiến hành để tạ ơn các thầy cô giáo, cán bộ quản lý Học viện Tài chính

Đây cũng là lần thứ 49, Học viện Tài chính tổ chức gặp mặt đón tết Bun Pi May cho LHS Lào đang học tập, nghiên cứu tại Học viện Tài chính.

Trước đó, ngày 06/4, Học viện Tài chính đã đến tham dự và chúc mừng Đại sứ quán nước CHDCND Lào nhân dịp Tết Bun Pi May.

Một số hình ảnh khác

 NGƯT. PGS.,TS.Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính trao quà chúc mừng cho LHS Lào.

 Bà Phonevilay SYPASEUTH - Bí thư thứ 2. Đại sứ quán nước CHND Lào tại Việt Nam tặng quà cho LHS Lào

Các nghi lễ theo truyền thống của các bộ tộc Lào trong Tết tết Bun Pi May được thực hiện

 Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 945

Danh sách liên kết