Tìm
English
Chủ nhật, 24/12/2017 - 9:25

10 sự kiện tiêu biểu năm 2017 của khoa Tài chính doanh nghiệp
Đến hẹn lại lên, từ năm 2015 đến nay - cứ vào dịp tháng 12 hàng năm, ở khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN) đều diễn ra một hoạt động hết sức sôi nổi và được toàn bộ CBVC của khoa hào hứng tham gia: Đó là việc tham gia bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu của Khoa trong năm. Là khoa duy nhất trong Học viện Tài chính tiến hành bình chọn các sự kiện - hoạt động được coi là thành công và ấn tượng nhất trong năm, cuộc bình chọn năm nay được tổ chức một cách chuyên nghiệp, công phu; do vậy, có chất lượng hơn.

Khác với các năm trước; năm nay, ngoài việc giới thiệu danh sách 15 sự kiện được coi là thành công nhất đã được tổ chức trong năm 2017, năm nay Ban tổ chức cuộc bình chọn còn giới thiệu khái quát về từng sự kiện, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia bình chọn nắm bắt khá đầy đủ thông tin về các sự kiện, qua đó có sự cân nhắc kỹ càng, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn các sự kiện, cũng như sắp xếp vị trí của sự kiện đó trong TOP 10 sự kiện tiêu biểu.

Sự đổi mới này đã tạo ra sự hào hứng, phấn khởi đối với mọi cán bộ, giáo viên trong khoa; cho dù là cán bộ lãnh đạo - quản lý, giảng viên hay cán bộ văn phòng khoa; Bởi ai cũng có quyền thể hiện chính kiến trong việc tham gia bình chọn các sự kiện tiêu biểu nhất sau một năm hoạt động của khoa TCDN. Không chỉ đối với cán bộ, giáo viên của khoa ở trong nước; hai giáo viên trẻ của khoa đang làm nghiên cứu sinh ở nước ngoài là Nguyễn Thuỳ Linh (NCS ở Anh) và Đinh Thị Việt Nga (NCS ở CHLB Đức), dù đang bận việc học các môn tối thiểu trình độ Tiến sĩ vẫn dành thời gian nghiên cứu, chọn và gửi phiếu bình chọn về cho Ban tổ chức.

Năm 2017 đối với khoa TCDN – được coi là một năm đầy ắp các sự kiện. Sự kiện nào cũng được tổ chức một cách chuyên nghiệp, bài bản và chặt chẽ. Nếu như đối với ban tổ chức cuộc bình chọn, việc phải cân nhắc chọn ra 15 trong số hàng chục sự kiện đã diễn ra trong năm 2017 từ các mảng hoạt động của CBVC, của sinh viên, của chi bộ và các tổ chức đoàn thể quả đã là hết sức khó khăn, bởi sự kiện nào cũng đều rất xứng đáng; thì đối với các thành viên tham gia bình chọn, việc phải chọn ra 10 sự kiện được cho là nổi bật nhất trên cơ sở 15 sự kiện được BCN khoa giới thiệu cũng không hề dễ một chút nào. Nhiều thành viên đề nghị BCN khoa cho phép chọn cả 15 sự kiện thay vì chỉ chọn ra 10 sự kiện vì thấy sự kiện nào cũng xứng đáng. Mặc dù, cách nhìn nhận và đánh giá của mỗi CBVC là không hoàn toàn giống nhau, do phạm vi hoạt động tham gia; góc độ đánh giá và nhìn nhận; độ tuổi và cương vị của người tham gia bình chọn; tuy vậy, kết quả bỏ phiếu vẫn hết sức tập trung, thể hiện sự thống nhất cao về cách nhìn nhận và đánh giá của các thành viên trong khoa đối với sự thành công và vai trò của các sự kiện đối với khoa TCDN. Dưới đây là Top 10 sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN trong năm 2017 và kết quả bình chọn.

1.Tổ chức thành công lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho gần 700 sinh viên CQ51 các chuyên ngành TCDN và ĐGTS (20/08/2017).

Đây là sự kiện đạt được sự nhất trí cao nhất với 93,02% số phiếu bình chọn là “Sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2017”.

PGS,TS. Nguyễn trọng Cơ – GĐ Học viện và PGS,TS. Trương Thị Thuỷ - PGĐ Học viện

trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc.

Năm 2017 là năm thứ tư liên tiếp, Khoa TCDN tiếp tục tổ chức thành công lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên CQ51/11 và 51/16 tốt nghiệp đợt 1. Sự thành công của lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp của khoa TCDN năm nay thể hiện ở chỗ: Khoa TCDN là khoa duy nhất:

- Huy động được nguồn tài trợ lên tới 40 triệu đồng và hàng chục suất quà, học bổng đến từ Censtaf Group, VTA, ACCA, ICAEW, công ty TNHH kiểm toán ASCO, Trung tâm dữ liệu quốc gia và dịch vụ về giá trao tặng cho các sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc các chuyên ngành TCDN và Định giá tài sản; trong đó, riêng Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) trao 19 suất học bổng với tổng trị giá lên tới 1.235 triệu đồng, gồm 13 suất học bổng cho các sinh viên tốt nghiệp Xuất sắc toàn khoá được khen thưởng, 6 suất học bổng cho các sinh viên viết luận văn tốt nghiệp bằng tiếng Anh với trị giá mỗi suất học bổng là 65 triệu đồng.

Trưởng khoa TCDN tặng hoa cám ơn các đơn vị tài trợ lễ bế giảng.

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên CQ51 của khoa TCDN

thành công toàn diện cả về tổ chức, nội dung, hình thức và tài chính.

- Trao phần thưởng cho sinh viên tốt nghiệp thủ khoa theo chuyên ngành. Đây là sự khích lệ rất lớn đối với sinh viên các chuyên ngành trong khoa trong việc phấn đấu trong học tập, rèn luyện.

- Thiết kế phông nền chương trình riêng cho buổi lễ bế giảng.

- Trao nhiều phần thưởng cho các sinh viên là cán bộ Lớp, cán bộ Đoàn - Hội có nhiều thành tích trong học tập và công tác toàn khoá.

- Trao Bằng Thật cho từng sinh viên một cách trang trọng, xúc động.

2.Vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2017” với những điểm nhấn và thành công mới (12/11/2017).

88,37 % là tỷ lệ số phiếu bầu chọn Vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2017” là sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2017.

Năm 2017 là năm thứ 11 khoa TCDN tổ chức cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai - CFO”. Lần nào cũng vậy, CFO luôn xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ bởi tính hấp dẫn, về sự hoành tráng, về sự đổi mới thường xuyên về Format nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi vốn có, xứng đáng trở thành một sự kiện mang tính thương hiệu của khoa TCDN. CFO 2017 xứng đáng được vinh danh là sân chơi trí tuệ đỉnh cao của sinh viên khoa TCDN.

Đại diện BCN khoa TCDN tặng hoa và trao Kỷ niệm chương cho đại diện

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và CTCP Hãng sơn Đông Á – Nhà tài trợ Kim cương của CFO 2017.

Vòng chung kết CFO 2017  với sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất đã thành công mỹ mãn.

Vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2017” diễn ra chiều 12/11/2017 đã thành công rực rỡ cả về tổ chức, truyền thông, nội dung và tài chính. Với nguồn kinh phí từ sự ủng hộ nhiệt tình của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty cổ phần Hãng sơn Đông Á  - Nhà Tài trợ Kim Cương; CPA Australia – Nhà Tài trợ Bạc; Công ty cổ phần MISA – Nhà Tài trợ Đồng: Ngoài việc in áo phông cho các đội chơi, Ban tổ chức đã mạnh dạn thuê màn hình Led - Điều này làm cho các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng phát huy tác dụng tích cực. Việc Ban Giám khảo cho điểm trực tiếp đã gây nên sự hào hứng và hấp dẫn cho các đội chơi và khán giả. Về tổng thể, CFO đã thành công mỹ mãn.

Ban tổ chức, các nhà tài trợ và các đội dự vòng chung kết “Giám đốc tài chính tương lai – CFO 2017”.

3.Quan hệ hợp tác của khoa với các đối tác tiếp tục được mở rộng, vừa gia tăng nguồn kinh phí hoạt động, vừa tạo thêm cơ hội việc làm cho sinh viên.

Năm 2017 ghi nhận hoạt động đối ngoại của khoa tiếp tục được duy trì và mở rộng không ngừng. Bên cạnh việc duy trì quan hệ tốt với một số DN và tổ chức xã hội về nghề nghiệp trong việc tài trợ học bổng, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, như CPA Australia, ACCA, VTA, ICAEW; Khoa còn mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều DN và tổ chức nghề nghiệp khác như: Censtaf, Misa, Deloitte, Petrolimex, công ty cổ phần Hãng sơn Đông Á, Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng, Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội,.v.v. Điều này vừa giúp cho Khoa bổ sung thêm nguồn kinh phí để tổ chức các sự kiện, hoạt động có chất lượng hơn, chuyên nghiệp hơn, vừa giúp khoa triển khai đưa sinh viên tiếp cận với thực tế hoạt động của các doanh nghiệp. Các chương trình chào tân sinh viên CQ55, Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho CQ51, Vòng chung kết CFO, Lễ kỷ niệm 20/11,v.v. được tổ chức khá hoàn hảo, để lại dấu ấn riêng, thể hiện phong cách TCDN, là minh chứng thuyết phục cho kết quả của việc thực hiện mở rộng quan hệ hợp tác, xã hội hoá các nguồn tài trợ của khoa TCDN trong năm vừa qua.

Đại diện BCN khoa và đại diện các đơn vị tài trợ lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp

Ký kết Hợp đồng tài trợ Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho CQ51 với CENSTAF GROUP.

Đặc biệt, trong tháng 11, BCN khoa đã phối hợp với ban điều hành chương trình đào tạo chất lượng cao và ACCA tổ chức đưa sinh viên 2 lớp CQ54/11 CL01 và 02 đi thăm quan, tìm hiểu thực tế tại công ty ABB và công ty kiểm toán KPMG, góp phần gắn liền lý luận với thực tế, nâng cao sự hiểu biết của sinh viên về thực tế tổ chức SXKD tại các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tài chính trước khi bước vào học các môn nghiệp vụ.

Đây cũng là sự kiện được 86.05% số phiếu bầu chọn nhất trí đánh giá là sự kiện tiêu biểu của khoa năm 2017.

4.Trại chuyên ngành và Chương trình “Gặp mặt Tân sinh viên CQ55” của khoa TCDN gây tiếng vang lớn (09&10/2017).

Thầy và trò trong một ca trực trại chuyên ngành

81,40% số phiếu bình chọn nhất trí Sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2017”.

Mặc dù thời gian chuẩn bị không dài; tuy nhiên, nhờ coi trọng công tác thông tin, truyền thông trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động của giáo viên và sinh viên; vì vậy, khi lãnh đạo Học viện triển khai việc tổ chức các Trại chuyên ngành trong thời gian đón tiếp Tân sinh viên CQ55, khoa TCDN không thiếu hình ảnh và các tài liệu phục vụ cho việc làm trại. Dưới sự chỉ đạo sát sao của BCN khoa, sự nhiệt tình và sáng tạo của cán bộ, đoàn viên Liên chi đoàn khoa; vì vậy, Trại chuyên ngành của khoa TCDN đã hoàn thành với sự độc đáo về hình thức và hấp dẫn về nội dung, có sức hấp dẫn lớn với các tân sinh viên và phụ huynh sinh viên, cũng như được lãnh đạo Học viện đánh giá cao.

PGĐ Trương Thị Thuỷ và Trưởng Ban QLĐT thăm trại chuyên ngành khoa TCDN

Đã thành thông lệ, việc đón Tân sinh viên ở khoa TCDN luôn được chuẩn bị từ rất sớm. Từ việc phân công Cố vấn học tập, vận động tài trợ, tìm nguồn trao học bổng, tới việc lên kế hoạch mượn hội trường; nhờ vậy, khoa TCDN là khoa chuyên ngành đầu tiên trong Học viện tổ chức chương trình “Chào Tân sinh viên CQ55” với hàng chục suất học bổng và rất nhiều phần thưởng cho các sinh viên trúng tuyển thủ khoa đầu vào, Top 10 sinh viên trúng tuyển chuyên ngành TCDN, Top 5 các chuyên ngành Phân tích tài chính và ĐGTS; Top 10 đạt giải quốc gia quốc tế,v.v. Tất cả đã góp phần tăng thêm sự phấn khởi của các Tân sinh viên ngay từ khi nhập trường, khuyến khích các sinh viên học tập tốt, công tác tốt để xứng đáng với sự quan tâm của Khoa, bộ môn, Liên chi đoàn và các nhà tài trợ chương trình.

Ban tổ chức và lớp trưởng các lớp CQ55 tại buổi gặp mặt Tân sinh viên

5.Khoa TCDN chủ trì tổ chức thành công Hội thảo KH với chủ đề “Xác định giá trị DN - Từ lý luận đến thực tiễn” (01/06/2017).

Mặc dù đã có nhiều đề tài khoa học cấp Bộ, cấp nhà nước, các Luận án Tiến sĩ xung quanh chủ đề: Giá trị doanh nghiệp và xác định giá trị DN; tuy nhiên, chủ đề này chưa bao giờ bị giảm hay mất đi tính thời sự đối với các cơ quan quản lý nhà nước về giá, hay với các DN và Trung tâm có chức năng thẩm định giá trị doanh nghiệp. Sự việc công ty AVG được 3 công ty Kiểm toán có tên tuổi định giá với 3 mức giá chênh lệch nhau rất lớn: 33.299,5 tỷ đồng (tương đương với 1,5 tỷ USD); 24.548,2 tỷ đồng (tương đương với 1,124 tỷ USD); 18.520 tỷ đồng (tương đương 847,65 triệu USD); trong khi, nếu định giá theo phương pháp tài sản thì AVG chỉ có giá trị là 16.565 tỷ đồng (tương đương 758 triệu USD) - đã làm dấy lên những cuộc tranh luận không có hồi kết về xác định giá trị DN, đặc biệt là giá trị thương hiệu - tài sản vô hình của DN. Xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn và yêu cầu của công tác giảng dạy các môn học chuyên ngành, Hội đồng khoa học khoa TCDN đã tổ chức Hội thảo KH giáo viên với chủ đề “Xác định giá trị DN - Từ lý luận đến thực tiễn”.

Hội thảo KH giáo viên thu hút sự tham gia của các nhà khoa học và các công ty thẩm định giá.

Đúng như dự kiến của ban tổ chức, ngoài các nhà khoa học, các giáo viên và nghiên cứu sinh của Học viện Tài chính, Hội thảo đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học, các cán bộ quản lý, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia thẩm định giá, các cán bộ làm công tác hoạch định chính sách về tài chính – giá cả,v.v. đến từ Viện chiến lược và chính sách tài chính, Khoa Tài chính – Học viện Ngân hàng, Khoa Kinh tế quản trị kinh doanh - Đại học Mỏ - Địa chất, Đại học Kinh tế quản trị kinh doanh thuộc Đại học Thái Nguyên, Bộ môn TCDN - Đại học Tài nguyên môi trường, Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, Cục Quản lý giá -Bộ Tài chính, công ty TNHH Thẩm định giá và Đại lý thuế -VTA,.. với nhiều bài viết và ý kiến tranh luận rất sôi nổi, làm cho Ban tổ chức hội thảo phải kéo dài thêm thời gian để các đại biểu được phát biểu ý kiến, nêu quan điểm của mình.

Các đại biểu tham dự hội thảo đang trao đổi ý kiến sôi nổi.

Hội thảo đã làm rõ những vấn đề lý luận về giá trị DN và xác định giá trị DN, từ khái niệm, các nhân tố ảnh hưởng và các yếu tố hợp thành giá trị DN. Hội thảo cũng đi sâu trao đổi về các phương pháp xác định giá trị DN từ cơ sở, nội dung, phương pháp, tính phức tạp của việc xác định giá trị DN, cũng như các ưu điểm và hạn chế của mỗi phương pháp xác định giá trị DN. Hội thảo đã khẳng định: Sự chênh lệch về Giá trị DN khi xác định theo các phương pháp khác nhau là điều tất yếu và dễ hiểu; không có giá trị đúng, mà chỉ có giá trị DN hợp lý. Giá trị DN không phải đại lượng nhất thành bất biến; mà trái lại, luôn luôn biến động tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố bên trong và bên ngoài DN. Vì vậy, để xác định giá trị hợp lý của DN cần có sự so sánh, đối chiếu kết quả xác định giá trị DN theo 1 số phương pháp, từ đó sẽ có có được kết quả gần đúng với giá trị thực của DN tại thời điểm đánh giá.

Đây là sự kiện nhận được 74,42% số phiếu nhất trí bình chọn là sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2017.

Niềm vui của Ban tổ chức về thành công của hội thảo

6.Năm 2017 với những thành tích thi đua ấn tượng của CBVC khoa TCDN.

Đây cũng là sự kiện đạt được 74,42% số phiếu bình chọn là sự kiện tiêu biểu trong năm 2017 của khoa TCDN.

Thành tích thi đua của CBVC khoa TCDN trong năm 2017 là rất ấn tượng:

- 100% CBVC đủ điều kiện xét thi đua đạt danh hiệu LĐTT.

- 8 CBVC (19,5%) đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở.

- Tập thể Khoa, 3 Bộ môn và 13 CBVC được đề nghị tặng BKBT.

- 2 CBVC được đề nghị tặng CSTĐ ngành Tài chính.

- 2 CBVC được đề nghị tặng BKTT.

- 1 CBVC được đề nghị tặng HCLĐ hạng 3.

- Tập thể Khoa và 3 Bộ môn được đề nghị tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Đây là những thành tích đáng tự hào, không phải đơn vị nào trong Học viện cũng có được.

Đại diện lãnh đạo khoa TCDN tại lễ khai giảng năm học 2017-2018.

Chi uỷ, BCN và BCH Công đoàn khoa tặng hoa chúc mừng 2 nữ giáo viên

của khoa được tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ

7.Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020:

Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các hoạt động và tổ chức đoàn thể quần chúng của chi bộ khoa TCDN đã được khẳng định trong nhiều năm qua, cũng như trong nhiệm kỳ 2015-2017. Chi bộ luôn bao quát, phát hiện những vấn đề trọng tâm đưa vào nghị quyết của chi bộ trong tháng. Tất cả hoạt động chủ yếu diễn ra trong năm học đều được phân bổ hợp lý giữa các tháng và được hoạch định từ rất sớm - ngay từ đầu năm học. Chính vì vậy, các hoạt động của các tổ chức chính quyền, đoàn thể trong khoa đều diễn ra theo kế hoạch, chủ động, luôn phát huy tốt vai trò của các đơn vị, bộ phận và cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được Học viện giao.

Tập thể Chi uỷ Khoa đón nhận Giấy khen của Đảng uỷ Bộ Tài chính

BCH Công đoàn khoa tặng hoa chúc mừng đại hội

Đại hội chi bộ khoa TCDN nhiệm kỳ 2017-2020 (31/08/2017) đã thành công tốt đẹp. Với tinh thần trách nhiệm cao, đại hội đã thẳng thắn chỉ ra những kết quả đạt được, những hạn chế trong công tác Đảng của chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017, cũng như đóng góp nhiều ý kiến bổ ích để hoàn thiện Báo cáo chính trị của Đại hội. Thành công của Đại hội được ghi nhận ở việc chuyển giao nhiệm vụ giữa Chi uỷ nhiệm kỳ 2015-2017 và Chi uỷ nhiệm kỳ 2017-2020 mà không gây ra những xáo trộn lớn. Đại hội đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của đ/c Bùi Văn Vần – Bí thư chi bộ và đ/c Nguyễn Thị Tuyết Mai – chi uỷ viên nhiệm kỳ 2015-2017, không ứng cử tiếp để tập trung cho cho công tác lãnh đạo và công tác chuyên môn.

Chi uỷ chi bộ khoa TCDN nhiệm kỳ 2017-2020.

Với sự tín nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra Chi uỷ nhiệm kỳ 2017-2020 gồm 5 đ/c: Vũ Văn Ninh; Phạm Thị Quyên; Lưu Hữu Đức; Phạm Thị Vân Anh; Trần Thị Thanh Hà. Đ/c Vũ Văn Ninh – Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017 được đại hội bầu giữ chức Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. Sự bổ sung và tham gia chi uỷ của các đ/c Phạm Thị Vân Anh và Trần Thị Thanh Hà được đánh giá là có năng lực công tác tốt, có tinh thần trách nhiệm và được tín nhiệm cao; do vậy, sẽ duy trì tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ đối với các mặt hoạt động của Khoa TCDN.

Đây là sự kiện nhận được tín nhiệm cao với gần 72,09% số phiếu bình chọn là “Sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2017”.

8.Những thành tích ấn tượng trong công tác NCKH và học tập, bồi dưỡng của CBVC trong khoa.

69,77% là tỷ lệ số phiếu bình chọn đây là sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2017.

Năm 2017 khép lại với những thành tích rất ấn tượng trong công tác học tập bồi dưỡng của giáo viên khoa TCDN với việc có 2 giáo viên hoàn thành bảo vệ luận án Tiến sĩ ở nước ngoài, nâng số giảng viên có học vị Tiến sĩ của khoa lên con số 19 trên tổng số 44 giảng viên, chiếm tỷ lệ 43,18%. Ngoài ra, khoa còn có 5 giáo viên đã hoàn thành bảo vệ luận án tiến sĩ cấp bộ môn; 3 giáo viên trúng tuyển đi làm nghiên cứu sinh ở nước ngoài theo đề án 911. Hiện tại, khoa TCDN có 20 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh ở trong và ngoài nước.

Chúc mừng NCS Ngô Thị Kim Hoà bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Bộ môn

Bộ môn TCDN chúc mừng NCS Bùi Thị Hà Linh hoàn thành bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp bộ môn (ngày 22/12/2017).

Công tác học tập, bồi dưỡng, rèn luyện của CBVC khoa TCDN cũng được tiến hành thường xuyên, góp phần đào tạo và nâng cao năng lực NCKH, năng lực chuyên môn và năng lực lãnh đạo - tổ chức công việc cho các cán bộ lãnh đạo của khoa và Học viện. Khoa chủ động đề xuất và phối hợp với Ban Tổ chức cán bộ của Học viện mở lớp bồi dưỡng sử dụng các mô hình kinh tế lượng trong NCKH và phân tích tài chính. Lớp học đã thu hút được gần 100 giáo viên các khoa, bộ môn tham gia. Toàn bộ các lãnh đạo khoa, bộ môn khi hết nhiệm kỳ đều đạt số phiếu tín nhiệm 100% đề nghị Giám đốc Học viện tái bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo. Đ/c Lưu Hữu Đức, giảng viên khoa TCDN được Học viện điều động bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng Ban công tác chính trị- sinh viên của Học viện.

Chúc mừng Phó Trưởng khoa Vũ Văn Ninh được bổ nhiệm lại chức vụ lãnh đạo.

TS.Nguyễn Thị Thanh được bổ nhiệm lại chức vụ Phó Trưởng BM Phân tích TCDN

ThS. Lưu Hữu Đức - Giảng viên Khoa TCDN được Học viện tin cậy giao trọng trách mới

Về NCKH, năm 2017 giáo viên của khoa là Chủ nhiệm hoặc đồng Chủ nhiệm 2 đề tài khoa học cấp Bộ đã bảo vệ với kết quả đạt loại Giỏi; 21 đề tài cấp Học viện đạt loại Xuất sắc; Ngoài ra giáo viên của khoa còn là tác giả của 30 bài viết đăng trên Kỷ yêu Hội thảo KH cấp khoa và Học viện; gần 50 bài báo đăng trên các tạp chí khoa học có uy tín trong nước. Đặc biệt, các giáo viên trẻ của khoa đã có 2 bài tham luận tại hội thảo quốc tế ICYREB với chủ đề DN Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tổ chức tại Đà Nẵng; TS. Diêm Thị Thanh Hải có báo cáo khoa học được trình bày tại Hội thảo KH quốc tế tổ chức tại ThaiLand vào đầu tháng 1/2018.

9.Lễ kỷ niệm ngày NGVN (20/11) và việc vinh danh các giáo viên, lãnh đạo tiêu biểu của khoa năm 2017.

Trưởng khoa và tập thể giáo viên Bộ môn Phân tích TCDN trong ngày 20/11

Bộ môn TCDN trong ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Đối với khoa TCDN, Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) luôn được tổ chức rất trang trọng, thực sự là ngày hội của toàn thể CBVC, sinh viên và nghiên cứu sinh đã và đang học tập, nghiên cứu và công tác tại khoa TCDN. Năm nay, khoa TCDN tổ chức kỷ niệm 20/11 tại hội trường 108; mặc dù không rộng rãi như hội trường A1, song không vì thế mà kém vui hơn so với năm trước. Phông nền trang trí trong hội trường và ngoài sân đều đẹp; hoa đẹp; người đẹp; Thầy trò đều vui. Toàn bộ các Thầy cô nguyên là lãnh đạo khoa các thời kỳ và nhiều thầy cô - nguyên là giáo viên các bộ môn đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác, nhận lời mời của BCN khoa đã về dự; nhiều cựu sinh viên thành đạt và các NCS của các bộ môn cũng về dự. Tiệc Cocktail đầm ấm tình Thầy trò các thế hệ. Những lẵng hoa đẹp, những cuốn lịch của khoa in làm quà tặng cho các Thầy Cô và các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh về dự là những điểm nhấn của buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Lãnh đạo Học viện tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo khoa TCDN nhân ngày 20/11

Cựu sinh viên khoa TCDN tặng hoa chúc mừng các Thầy cô nhân ngày 20/11

Năm 2017 là năm thứ tư liên tiếp,  khoa TCDN tiếp tục tổ chức bình chọn và trao quà, Kỷ niệm chương cho các giáo viên và lãnh đạo tiêu biểu của khoa trong năm. 4 giảng viên gồm: TS. Đặng Phương Mai; TS. Diêm Thị Thanh Hải; TS. Mai Khánh Vân;  ThS. Hồ Quỳnh Anh được bầu là Giảng viên tiêu biểu của khoa TCDN năm 2017. Các đ/c: PGS,TS Bùi Văn Vần - Trưởng khoa; TS Trần Đức Trung - Uỷ viên BCH Công đoàn khoa và ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ Khoa được tín nhiệm là các Lãnh đạo tiêu biểu của khoa TCDN năm 2017.

Trưởng khoa trao Kỷ niệm chương cho các giảng viên tiêu biểu của khoa năm 2017

Đặc biệt, năm nay là lần đầu tiên khoa thiết kế Kỷ niệm chương và tặng quà có ý nghĩa cho các giáo viên và lãnh đạo tiêu biểu của khoa trong năm 2017, góp phần khích lệ các CBVC có nhiều đóng góp cho thành công chung của khoa trong năm.

Đây là sự kiện có số phiếu bầu chọn là Sự kiện tiêu biểu của khoa năm 2017” với tỷ lệ đạt 67,44%.

10.Những hoạt động tích cực của sinh viên các lớp theo CTĐT chất lượng cao chuyên ngành TCDN.

65,12% là tỷ lệ số phiếu bầu chọn: Đây là sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN trong năm 2017.

Sinh viên đào tạo theo chương trình chất lượng cao ngày càng khẳng định được tiếng nói ở khoa TCDN và Học viện Tài chính. Nếu như khoá 54 mới có 90 sinh viên thuộc 2 lớp CQ54/11 CL01&02, thì đến khoá 55 đã tăng lên 6 lớp với 131 sinh viên. Nhiều sinh viên chất lượng cao chuyên ngành TCDN có chứng chỉ IELTS đạt từ 7.0 đến 8.0; là nòng cốt trong đội tuyển của Học viện Tài chính dự thi Olimpic tiếng Anh không chuyên đạt giải khuyến khích.Đặc biệt, sinh viên Nguyễn Anh Tiến - lớp CQ55/11.CL03 là 1 trong 3 thành viên đội thi của Học viện Tài chính đã giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên yêu thích tiếng Anh – LETGO”. Với năng khiếu về văn nghệ cùng với khả năng tổ chức sự kiện khá đặc biệt, các sinh viên 2 lớp CQ54/11.CL đã tự huy động tài trợ, dàn dựng và biểu diễn đêm Gala “The Wings” (14/01/2017) và là nòng cốt của chương trình đại nhạc hội “Harmony of Youth” (11/11/2017).

Sinh viên các lớp CQ54/11CL01 và 02 thăm quan công ty ABB

PGĐ Trương Thị Thuỷ, lãnh đạo khoa, bộ môn TCDN

 và sinh viên CQ54/11CL01& 02 tại công ty KPMG.

Sinh viên chuyên ngành TCDN đào tạo theo chương trình chất lượng cao

thăm quan công ty KPMG (ngày 29/11/2017).

 Sinh viên các lớp chất lượng cao còn tích cực tìm hiểu thực tế thông qua các chuyến đi xuống các công ty TNHH ABB,  công ty Kiểm toán KPMG. Bài viết giới thiệu về Gala “The Wings” với trên 3000 người đọc; Hai bài truyền thông về chuyến đi thực tế của sinh viên CQ54/11.CL01&02 tại công ty ABB và công ty KPMG liên tục giữ vị trí thứ 5 và thứ 9 trong số 10 tin, bài có số người đọc nhiều nhất của tháng 11 và tháng 12/2017 của Học viện Tài chính.

 

 

Ban chủ nhiệm Khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 16

Danh sách liên kết