Tìm
English
Thứ tư, 25/04/2018 - 12:18

Khoa Tài chính doanh nghiệp tổ chức hội thảo và học thử CFA chuyên đề "Sản phẩm phái sinh"
Bước vào năm học 2017-2018, với phương châm “Tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên sớm định hướng nghề nghiệp tương lai”, BCN khoa TCDN đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội nghề nghiệp nhằm giúp cho các sinh viên của khoa có cơ hội được tiếp cận các nhà tuyển dụng và sử dụng nhân lực trong lĩnh vực tài chính - kế toán. Điều này có ý nghĩa lớn trong việc thay đổi tư duy, mở mang tầm nhìn của sinh viên trong việc học tập, rèn luyện nhằm chuẩn bị hành trang trước khi bước vào thực tế.

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên của Khoa TCDN, tối ngày 12/4/2018 tại HT A1 đã diễn ra buổi hội thảo và giới thiệu về chuyên đề CFA do khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN) phối hợp với FTMS Global tổ chức cho sinh viên các khoá 53,54 và 55 thuộc khoa TCDN.

Tham dự chương trình, về phía đại biểu ngoài Học viện có: Chị Nguyễn Thu Hà - Giám đốc Công ty FTMS Global chi nhánh Hà Nội; ThS Trần Trọng Kiên – CFA Level III, chuyên viên Phòng Thị trường chứng khoán phái sinh - Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Các đại biểu và sinh viên tham dự hội thảo

Về phía khoa TCDN có: PGS.TS. Bùi Văn Vần - Trưởng khoa TCDN; PGS.TS.Đoàn Hương Quỳnh – Phó Trưởng khoa, Phó Trưởng bộ môn TCDN; PGS.TS. Nguyễn Thị Hà – Phó Trưởng bộ môn TCDN; TS. Phạm Thị Vân Anh – Phó Trưởng bộ môn TCDN; ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư Liên chi đoàn khoa TCDN và nhiều thầy cô giáo trong khoa.

Sau phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, Trưởng khoa TCDN - PGS.TS Bùi Văn Vần đã có bài phát biểu ngắn về các hoạt động định hướng nghề nghiệp cho sinh viên của khoa nói chung, buổi hội thảo về chứng chỉ CFA nói riêng. Thầy lưu ý các sinh viên: ngoài việc trau dồi các học phần, môn học tại nhà trường, tuỳ theo điều kiện và khả năng của bản thân, các sinh viên cần chủ động chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết trước khi bước vào thực tiễn cuộc sống: đó là các kiến thức về ngoại ngữ, tin học và nhất là các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế có uy tín. Chứng chỉ “Chuyên gia phân tích tài chính” - CFA (The Chartered Financial Analyst) là chứng chỉ được cấp bởi Viện CFA Hoa Kỳ. CFA là chứng chỉ nghề nghiệp được xem như một tiêu chuẩn vàng đánh giá năng lực, tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp của giới đầu tư. Chương trình CFA được công nhận rộng rãi trên khắp thế giới bởi tính thực tiễn cao và cung cấp nền tảng kiến thức và các nguyên tắc hoạt động của thị trường đầu tư toàn cầu. CFA giúp bạn thăng tiến và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Đầu tư. Ở Việt Nam, người có chứng chỉ CFA được Ủy ban Chứng khoán nhà nước Việt Nam miễn giảm một số điều kiện để cấp Chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực chứng khoán và quản lý quỹ. Các ứng viên tuyển dụng có chứng chỉ CFA luôn được các nhà tuyển dụng như ngân hàng, quỹ đầu tư, công ty chứng khoán và doanh nghiệp đánh giá cao. Nhiều doanh nghiệp quy định CFA là một trong những bằng cấp nghề nghiệp quốc tế cần phải có để được thăng tiến lên vị trí quản lý.

PGS.TS Bùi Văn Vần - Trưởng khoa TCDN có đôi lời phát biểu chia sẻ với các sinh viên tham dự Hội thảo

Tiếp theo chương trình, ThS. Vũ Đức Kiên – Giảng viên Bộ môn Phân tích tài chính doanh nghiệp, CFA Level I đã chia sẻ với các sinh viên những lợi ích của việc theo học và được cấp chứng chỉ CFA, đặc biệt về quá trình tìm hiểu, nhận thức và theo học chứng chỉ CFA của bản thân. Từ kinh nghiệm của bản thân, Thầy Kiên cũng khuyên các sinh viên cần tận dụng tốt các cơ hội được theo học và hoàn thành các khoá đào tạo, được cấp chứng chỉ CFA ở các trình độ khác nhau, bởi CFA thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho sinh viên. Chứng chỉ nghề nghiệp của CFA mang tính toàn cầu rất cao, hiện tại là chứng chỉ quốc tế có uy tín được công nhận ở 165 quốc gia trên thế giới. Trong bối cảnh toàn cầu hóa về lao động, việc làm và nghề nghiệp như hiện nay, việc có chứng chỉ CFA sẽ giúp các sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội được tuyển dụng làm việc tại các môi trường làm việc có nhiều lợi thế về thu nhập và sự thăng tiến về chuyên môn. Không chỉ vậy, chương trình học CFA còn cung cấp cho người học khối lượng kiến thức quý báu tạo sự tự tin trong điều kiện thực tiễn ở Việt Nam.

ThS Vũ Đức Kiên – Giảng viên bộ môn Phân tích TCDN chia sẻ về lợi ích và

con đường học tập chứng chỉ CFA của bản thân với các sinh viên

Tiếp nối phần chia sẻ của ThS. Vũ Đức Kiên, chị Nguyễn Thu Hà - Giám đốc Công ty FTMS Global chi nhánh Hà Nội đã giới thiệu về chương trình CFA của công ty FTMS. Chị Hà cho biết: FTMS là tổ chức đào tạo có bề dày kinh nghiệm CFA trên thế giới và là đơn vị đầu tiên tiến hành giảng dạy CFA ở Việt Nam. Chị cũng đề cập tới các môn học CFA và tỉ trọng, lệ phí CFA và thời hạn đăng kí và sự hỗ trợ của công ty FTMS để giúp sinh viên có thể hiểu hơn về khóa học; đặc biệt, chị đã phân tích 8 lý do để sinh viên nên học, luyện thi CFA tại FTMS. Điều này khiến các sinh viên tham dự hội thảo rất hứng thú.

Chị Nguyễn Thu Hà - Giám đốc Công ty FTMS Global chi nhánh Hà Nội giới thiệu

về chương trình giảng dạy CFA của FTMS

Đến nội dung trọng tâm của chương trình, ThS Trần Trọng Kiên – CFA Level III, chuyên viên phòng thị trường chứng khoán phái sinh thuộc Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội đã chia sẻ và giới thiệu về “Sản phẩm phái sinh” - một chuyên đề trong chương trình đào tạo cấp chứng chỉ CFA. Anh Kiên cho biết: "Chứng khoán phái sinh là 1 sản phẩm tài chính mà giá trị của nó dựa trên giá trị của 1 loại sản phẩm khác". Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân tích, đầu tư tài chính, ThS. Trần Trọng Kiên đã chia sẻ những kinh nghiệm hết sức quý báu dành cho các bạn sinh viên, anh cũng hy vọng rằng: không ít sinh viên có mặt tại buổi Hội thảo hôm nay sẽ trở thành các nhà đầu tư chứng khoán phái sinh tài năng trong tương lai mà tên tuổi không chỉ biết đến ở thị trường Việt Nam, mà còn nổi danh trên thị trường chứng khoán phái sinh thế giới. Để đạt được ước mơ đó, các sinh viên cần chăm chỉ học tập, tích cực tu dưỡng và biết tận dụng thời gian và cơ hội để hoàn thành việc học chứng chỉ CFA danh giá mà nhiều người mơ ước.

ThS. Trần Trọng Kiên đang giới thiệu chuyên đề “Sản phẩm phái sinh

Sau phần trình bày của anh Kiên, nhiều sinh viên đã sôi nổi đặt câu hỏi xoay quanh việc tham gia khoá học CFA nhờ anh Kiên giải đáp giúp ý kiến, cũng như đưa ra các câu hỏi của mình về chứng chỉ CFA với mọi người. Tất cả các câu hỏi của sinh viên nêu ra đều được anh Kiên nhiệt tình giải đáp một cách kĩ lưỡng.

Sinh viên đang hào hứng nêu câu hỏi với chị Nguyễn Thu Hà - Giám đốc Công ty FTMS Global 

chi nhánh Hà Nội về điều kiện tham gia chương trình đào tạo CFA

Một nữ sinh viên đang đặt câu hỏi với diễn giả Trần Trọng Kiên về chứng khoán phái sinh

Các sinh viên chắc chắn đã học hỏi được rất nhiều từ những chia sẻ của khách mời

Sau hơn 2 giờ làm việc hết sức khẩn trương, nghiêm túc và có chất lượng cao, buổi hội thảo đã thành công một cách tốt đẹp. Thay mặt BCN khoa TCDN, PGS.TS. Bùi Văn Vần - Trưởng khoa đã trao tặng các diễn giả những bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn về sự nhiệt tình và những kiến thức bổ ích mà anh Kiên và chị Hà đã mang đến cho sinh viên trong buổi Hội thảo đầy ý nghĩa này.

PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN tặng hoa cho ThS Trần Trọng Kiên

chị Nguyễn Thu Hà – những diễn giả chính của buổi hội thảo

Một số hình ảnh của chương trình:

Các sinh viên tham dự chăm chú lắng nghe phần trình bày của các diễn giả

PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN phát biểu khai mạc hội thảo

Không khí buổi hội thảo diễn ra rất cởi mở, gần gũi

MC của chương trình đang tác nghiệp

 

 

 

 

Khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết