Tìm
English
Thứ hai, 14/05/2018 - 5:10

Học viện Tài chính tổ chức Khai giảng cao học khóa 27 đợt 1 (2018-2020)
Sáng 12/5, Học viện Tài chính đã tổ chức lễ Khai giảng cho 310 học viên cao học của chuyên ngành Tài chính ngân hàng, Kế toán và Quản lý kinh tế. PGS.TS., Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện đến tham dự và chúc mừng.

PGS.TS., Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện phát biểu  chúc mừng và dặn dò các tân học viên

Phát biểu chúc mừng các học viên cao học, PGS.TS., Nguyễn Trọng Cơ nhiệt liệt chào mừng và chúc mừng các học viên đã khắc phục mọi khó khăn, vượt qua kỳ thi tuyển sinh để có mặt tại lễ Khai giảng này.

 PGS.TS Nguyễn Trọng Thản Trưởng khoa Sau đại học công bố quyết định trúng tuyển của 310 tân học cao học khóa 27

PGS.TS., Nguyễn Trọng Cơ cũng nêu tóm tắt về mục tiêu, yêu cầu trong Quy chế đào tạo thạc sĩ ban hành tại Thông tư số 15/2014/TT-BGDĐT ngày 15/5/2014 của Bộ GD&ĐT và chia sẻ những lưu ý để việc học tập và nghiên cứu đạt kết quả tốt. Trong đó, mỗi học viên phải xác định rõ trách nhiệm học tập và nghiên, đó vừa là quyền lợi và trách nhiệm của mình. Các học viên phải khắc phục mọi khó khăn, có tinh thần tự giác cao trong học tập, xác định kế hoạch và phương pháp học tập tốt và nhất là phối hợp giữ học trên giảng đường với tự học, nghiên cứu, chú trọng việc phát huy năng lực thực hành, phát hiện và giải quyết vấn đề trong chuyên môn cũng như thực tiễn.

PGS.TS., Nguyễn Trọng Cơ cũng nhắc nhở tân học viên phải nắm vững các quy chế học tập, kiểm và tra thi; quy trình học tập, nghiên cứu với quá trình tích lũy kiến thức, vận dụng kiến thức học tập vào thực tiễn…

Tân học viên cao học Đỗ Đức Việt phát biểu trong lễ Khai mạc

PGS.TS., Nguyễn Trọng Cơ khẳng định: “Học viện Tài chính có bề dày lịch sử 55 năm đào tạo, nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng cán bộ, trong đó có hơn 30 năm đào tạo chương trình Sau đại học. Tính đến thời điểm hiện nay, Học viện Tài chính đã đào tạo hơn 400 tiến sĩ và trên 7.500 thạc sĩ. Những cán bộ được đào tạo chương trình Sau đại học đã trưởng thành và đang làm việc trong các ngành từ Trung ương đến các địa phương, có nhiều đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Nhiều đồng chí được Đảng, Nhà nước, các ngành, các địa phương tín nhiệm giao giữ những trọng trách quan trong như: Chủ tịch, Phó chủ tịch Quốc hội, Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Thứ trưởng… hoạc giữ vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc các tập đoàn kinh tế hay là các nhà khoa học có chức danh Giáo sư, Phó giáo sư…”

Cũng tại lễ Khai giảng, tân học viên cao học Đỗ Đức Việt thay mặt cho các học viên chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của mình trong việc lựa chọn học tập chương trình Sau đại học tại Học viện Tài chính. Học viên Đỗ Đức Việt khẳng định lựa chọn này xuất phát từ uy tín và bề dày lịch sử trong đào tạo lĩnh vực kế toán - tài chính - ngân hàng của Học viện và cam kết nghiêm túc chấp hành đầy đủ quy chế đối với học viên; tích cực nỗ lực học tập, nghiên cứu và xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các học viên.

Ngay sau lễ Khai giảng, các tân học viên đã được học tập các nội quy, quy chế đối với học viên cao học và hoàn thành các thủ tục cần thiết, chính thức bắt tay vào một chương trình đào tạo với những giảng viên tâm huyết, có uy tín, được đánh giá cao về mặt học thuật, có phương pháp giảng dạy gắn kết lý thuyết với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cao của xã hội.

Một số hình ảnh khác:

Đại diện tân học viên cao học khóa 27 tặng hoa PGS.TS., Nguyễn Trọng Cơ

Văn nghệ chào mừng trong lễ Khai mạc

 Những gương mặt tân sinh viên cao học khóa 27 với các lứa tuổi khác nhau

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết