Tìm
English
Thứ tư, 06/06/2018 - 7:33

HTKH sinh viên khoa Kế toán năm 2018 với chủ đề "Ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tới tương lai nghề nghiệp kế toán – kiểm toán”
Nằm trong chuỗi các sự kiện hướng tới chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5/2018, với mục tiêu không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp nghiên cứu và học tập của sinh viên, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nền kinh tế trong điều kiện hội nhập, Khoa Kế toán đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học sinh viên năm 2018 với chủ đề "Ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tới tương lai nghề nghiệp kế toán – kiểm toán” vào 18h30 ngày 29/5/2018 tại Hội trường 700, Học viện Tài chính.

Buổi hội thảo được tổ chức nhằm giúp sinh viên có trang bị cho sinh viên những hiểu biết sâu sắc về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến toàn bộ nền kinh tế nói chung và ngành nghề kế toán – kiểm toán nói riêng, tạo sân chơi cho các bạn sinh viên yêu thích nghiên cứu khoa hoc tìm tòi, học hỏi cũng như đưa ra quan điểm trong việc chuẩn bị tâm thế, kỹ năng để ứng phó với những tác động đó đến nghề nghiệp kế toán – kiểm toán trong tương lai.

Tới dự buổi hội thảo có sự hiện diện của PGS., TS. Ngô Thanh Hoàng – Phó Trưởng ban Quản lý khoa học; PGS, TS. Mai Ngọc Anh - Trưởng khoa Kế toán; PGS, TS. Ngô Thị Thu Hồng - Phó trưởng khoa Kế toán, trưởng bộ môn Kế toán tài chính; NCS. Ths. Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó trưởng bộ môn Kế toán tài chính; NCS. Ths. Nguyễn Minh Thành – Bí thư chi đoàn giáo viên khoa Kế toán cùng các thầy cô giáo và toàn thể các bạn sinh viên khoa Kế toán.

Mở đầu buổi hội thảo, PGS., TS. Mai Ngọc Anh – Trưởng khoa Kế toán đã có bài phát biểu khai mạc hội thảo, PGS nhấn mạnh “Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 sẽ mang đến sự thay đổi cơ bản trên hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề của nền kinh tế, trong đó có lĩnh vực kế toán – kiểm toán và chắc chắn trong tương lai không xa sẽ tạo nên những bước ngoặt lớn trong yêu cầu cũng như cách thức làm việc của kế toán, kiểm toán viên. Trước những tác động đó, các em sinh viên cần phải nắm rõ hơn nhưng tác động của cuộc cách mạng này tới nghề nghiệp kế toán – kiểm toán, những thay đổi với yêu cầu nghề nghiệp, từ đó tìm ra các giải pháp ứng phó để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp kế toán – kiểm toán trong thời đại mới, tạo tiền đề cho việc phát triển nghề nghiệp trong tương lai”.

PGS, TS. Mai Ngọc Anh - Trưởng khoa Kế toán phát biểu khai mạc hội thảo

Ban chủ tọa điều hành buổi hội thảo là ba thầy cô giáo của Khoa kế toán gồm NCS.Ths. Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó bộ môn KTTC; NCS.Ths. Nguyễn Minh Thành – Bí thư chi đoàn giáo viên và NCS.Ths. Dương Thị Yến – giảng viên bộ môn KTTC đã đồng hành cùng các bạn sinh viên trong suốt thời gian diễn ra hội thảo nhằm hỗ trợ, giải đáp tất cả những câu hỏi, thắc mắc của các bạn sinh viên một cách cặn kẽ, chính xác và nhiệt tình về chủ đề này.

Ban chủ tọa tại Hội thảo khoa học sinh viên Khoa Kế toán năm 2018

Buổi hội thảo đã diễn ra sổi nổi với sự trình bày của 6 nhóm cùng rất nhiều ý kiến phát biểu của các bạn sinh viên xoay quanh trọng tâm 2 chủ đề chính gồm “Dự báo tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đến tương lai nghề nghiệp kế toán – kiểm toán”“Giải pháp ứng phó với những tác động của cuộc cách mạng 4.0 từ góc nhìn của nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên kế toán – kiểm toán”.

Hình ảnh sinh viên trong hội trường 700 tại buổi hội thảo

Phiên 1 của hội thảo đi sâu vào nội dung“Dự báo tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đến tương lai nghề nghiệp kế toán – kiểm toán”. Trong phiên này, các bạn sinh viên đã chia thành ba nhóm tham luận để trình bày về các vấn đề xoay quanh như: Tổng quan về bốn cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra theo dòng lịch sử; Tổng quan các nội dung của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và Tác động của cuộc cách mạng này đến toàn bộ nền kinh tế nói chung và chi tiết đến nghề nghiệp kế toán - kiểm toán nói riêng. Các nhóm sinh viên đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho nội dung và có màn trình bày trước hội thảo rất tự tin.

Nhóm sinh viên thuyết trình “Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến toàn bộ

nền kinh tế nói chung và nghề nghiệp kế toán - kiểm toán nói riêng” tại hội thảo

Nhóm sinh viên thuyết trình “Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến toàn bộ nền kinh tế

nói chung và nghề nghiệp kế toán - kiểm toán nói riêng” tại hội thảo

Tại phiên 2, ba nhóm sinh viên còn lại đã tham luận các vấn đề về: Kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới trong việc ứng phó với các ảnh hưởng của cách mạng 4.0; Thực trạng của Việt Nam trước cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và giải pháp ứng phó với những tác động của cuộc cách mạng này từ góc nhìn của nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên chuyên ngành kế toán – kiểm toán.

Đại diện nhóm sinh viên thuyết trình “Kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới trong

việc ứng phó với các ảnh hưởng của cách mạng 4.0 tới ngành nghề kế toán - kiểm toán” tại hội thảo

Nhóm sinh viên hội ý, trao đổi trước khi lên thuyết trình tại hội thảo

Hội thảo đã nhận được nhiều câu hỏi cũng như các ý kiến đóng góp, làm rõ hơn các nội dung liên quan đến tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến ngành nghề kế toán – kiểm toán và những giải pháp trước mắt cũng như lâu dài nhằm ứng phó với các tác động này.

Sinh viên đặt câu hỏi tại hội thảo

Đại diện ban chủ tọa – NCS.Ths. Nguyễn Minh Thành đưa ra các câu hỏi ngắn liên quan đến chủ đề hội thảo

Sinh viên xung phong trả lời các câu hỏi ngắn tại hội thảo

Sinh viên trả lời các câu hỏi ngắn tại hội thảo

Đại diện BCN Khoa – PGS.TS Ngô Thu Hồng đánh giá câu trả lời của sinh viên

Thông qua bài tham luận của các nhóm cũng như các ý kiến trao đổi trực tiếp tại hội trường, hội thảo đã thu được nhiều ý kiến đóng góp có giá trị cao nhằm giúp cho sinh viên nắm rõ hơn ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đến tương lai nghề nghiệp kế toán – kiểm toán, từ đó trang bị cho các bạn sinh viên những hiểu biết để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và sẵn sàng ứng phó với những tác động này đến nghề nghiệp mình đang theo học.

Kết thúc chương trình, nhóm nghiên cứu về “Tác động của cuộc cách mạng này đến toàn bộ nền kinh tế nói chung và chi tiết đến nghề nghiệp kế toán - kiểm toán nói riêng” đã giành được phần thưởng nhóm có phần thuyết trình thuyết phục nhất.

Nhóm sinh viên được giải thuyết trình thuyết phục nhất chụp ảnh lưu niệm với Thầy cô

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp vào 21h30 cùng ngày trong không khí phấn khởi với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực và những trao đổi mang tính cầu thị, nghiêm túc từ phía các bạn sinh viên cũng như những chia sẻ tâm huyết, cởi mở từ phía các thầy cô đã góp phần thúc đẩy phong trào học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Kế toán nói riêng và sinh viên Học viện Tài chính nói chung./.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 12

Danh sách liên kết