Tìm
English
Thứ hai, 06/08/2018 - 18:51

Gương mặt sinh viên Học viện Tài chính trong cuộc thi Chung kết Tin học văn phòng thế giới 2018
Sáng 03/8/2018, Đội tuyển MOSWC 2018 và ACAWC 2018 của Việt Nam tranh tài tại Vòng Chung kết Thế giới tại Mỹ đã trở về nước. Vũ Quang Anh, Sinh viên CQ54/22.04, Học viện Tài chính vinh dự là một trong 4 thành viên của đội tuyển.

Ảnh v6. Vũ Quang Anh (ngoài cùng bên phải ảnh) chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên đội tuyển

Việt Nam tham gia cuộc thi Chung kết Tin học văn phòng thế giới 2018

Vòng Chung kết tin học Thế giới của 02 Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới – Adobe Certified Associate World Championship 2018 (ACAWC 2018) và Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới – Microsoft Office Specialist World Championship 2018 (MOSWC 2018) đã thu hút hơn 1,3 triệu thí sinh đến từ gần 70 quốc gia tham gia tranh tài vừa diễn ra từ 29/7-01/8/2018 tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ. Ban tổ chức cuộc thi là Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) – Tổ chức quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực đánh giá và chứng nhận kỹ năng Tin học. Các thí sinh đã cùng tranh tài về kiến thức, kỹ năng làm chủ các phần mềm Adobe trong thiết kế đồ họa và Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint) ở 02 phiên bản 2013 và 2016.

Bước vào cuộc thi chung kết, Vũ Quang Anh đạt giải Á quân từ cuộc Vòng chung khảo Quốc gia cuộc thi. Điểm số đạt được của Vũ Quang Anh ngang bằng với thí sinh đạt ngôi vị quán quân nhưng thời gian nộp bài châm hơn do đợi hết giờ.

Vũ Quang Anh cùng các thành viên Đội tuyển Việt Nam chụp ảnh

lưu niệm cùng ông Đoàn Hồng Nam, chủ tịch IIG Việt Nam – Trưởng BTC cuộc thi Chung kết Tin học Thế giới 2018

Từ vòng loại tin học văn phòng quốc gia của năm thứ chín này, cuộc thi đã thu hút được hơn 1.000 thí sinh từ gần 200 trường THCS, THPT, trung cấp, cao đẳng và đại học; trong đó có tới 23 đội tuyển học sinh trung học của 23 Sở Giáo dục và Đào tạo  tham dự. Ở vòng loại, thí sinh thi bài MOS Specialist đánh giá kỹ năng sử dụng các chương trình tin học văn phòng là Microsoft Word, Excel và PowerPoint 2013. 120 thí sinh xuất sắc của ba nội dung giành quyền đi tiếp vào vòng chung kết. Bốn thí sinh đạt điểm cao nhất là đại sứ MOS 2018 của Việt Nam tham gia tranh tài tại vòng chung kết thế giới vừa diễn ra tại Florida – Hoa Kỳ trong đó có sinh viên Vũ Quang Anh của Học viện Tài chính.

 Đ/c Nguyễn Hải Minh, Ủy viên Ban thường vụ TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,

Phó Chủ tịch Hội LHTNVN; Đ/c Kiều Văn Hưng, Phó Giám đốc thường trực

Trung tâm Phát triển KHCN & Tài năng trẻ TW Đoàn và các thầy cô giáo, gia đình,

bạn bè chúc mừng thành công của Đội tuyển tại sân bay Quốc tế Nội Bài.

Đoàn Việt Nam với 4 thành viên đã xuất sắc vượt qua hơn 200 thí sinh tài năng đến từ các quốc gia trên thế giới để giành 03 huy chương Đồng duy nhất cho mỗi nội dung thi (thiết kế Đồ họa; Microsoft Word 2013 và Microsoft PowerPoint 2013). Mỗi nội dung thi chỉ có duy nhất một bộ huy chương (01 huy chương Vàng, 01 huy chương Bạc và 01 huy chương Đồng).

Đội tuyển Việt Nam đã giành được 03 huy chương Đồng. Vũ Quang Anh là thí sinh duy nhất trong 4 thí sinh không có huy chương khi bước ra cuộc thi này. Tuy nhiên, để có mặt tham gia và có những trải nghiệm từ cuộc thi chung kết, cả 4 thí sinh đều tương đồng với nhau.

So với 3 thí sinh, Vũ Quang Anh có thời gian chuẩn bị hạn hẹp hơn rất nhiều, các bạn có thời gian chuẩn bị ngay từ sau ngày 15/4/2018- lúc kết thúc Vòng chung khảo Quốc gia. Từ lúc Vũ Quang Anh nhận được thông báo có khả năng được tham gia cuộc thi chung kết thay cho thí sinh không qua được vòng phỏng vấn làm visa đi Mỹ, chỉ gần 1 tháng. Thời gian luyện tập của Vũ Quang Anh với huấn luyện viên cũng chỉ được 4 buổi, khoảng 10-12 tiếng, còn lại là tự chuẩn bị. Đây là bất lợi lớn của Vũ Quang Anh khi thi đấu với những đối thủ “nặng ký”, có thời gian chuẩn tốt hơn, ở khắp mọi nơi trên thế giới.

 ThS. Tạ Đình Hòa - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính

cùng gia đình và bạn bè chào đón Vũ Quang Anh tại sân bay Quốc tế Nội Bài (3/8/2018)

Vũ Quang Anh chia sẻ: “Đây cũng là lần đầu tiên em ra nước ngoài nên có rất nhiều bỡ ngỡ. Tuy vậy, chuyến đi lần này dù có nhiều khó khăn và kết quả chưa được như mong đợi nhưng nó vẫn là một cột mốc lớn trong cuộc đời sinh viên của em. Nhờ thông thạo tiếng Anh, em đã được tham gia vòng Chung kết và hiểu rõ những yêu cầu của đề bài cũng như những quy định mà giám khảo truyền đạt. Hơn nữa, tiếng Anh đã giúp em giao tiếp, kết bạn được với các thí sinh và hiểu thêm về văn hoá, con người của hơn 50 quốc gia khác tham dự cuộc thi. Em hiểu sâu sắc hơn về vai trò của ngoại ngữ và công nghệ thông tin – chìa khóa và tiền đề để mỗi cá nhân và mỗi quốc gia hòa nhập, phát triển. Cuộc thi giúp em định hướng rõ ràng hơn về công việc sau này trong việc sử dụng nền tảng kiến thức về kinh tế - tài chính - kế toán/kiểm toán của mình và khả năng ứng dụng tin học, cụ thể là phần mềm Microsoft Excel để làm bàn đạp hướng tới việc có thể trực quan hóa dữ liệu trong kế toán/kiểm toán.”

Không chỉ có hành tích học tập tốt, Vũ Quang Anh còn là chủ nhiệm CLB tiếng Anh của Học viện Tài chính và là thành viên chủ chốt, dẫn dắt đội thi đạt giải Nhất Tài năng Anh ngữ lần thứ II năm 2018 - English Talent Competition. 

“Thành công là hành trình, không phải đích đến" bởi thành công là những gì  đã nỗ lực cố gắng, những gì làm được cho bản thân và cộng đồng trên chặng đường mình đi. Chặng đường phía trước của Vũ Quang Anh còn dài, dù không đạt được huy chương trong cuộc thi này nhưng đây là những trải nghiệm quý giá không phải ai cũng có được. Chúng ta tin vào khả năng của Vũ Quang Anh trên con đường dài phía trước với những gì em đã đạt được và nỗ lực.

 

 

 

 

 

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 11

Danh sách liên kết