Tìm
English
Thứ hai, 20/08/2018 - 8:50

Khoa Thuế và Hải quan tổ chức thực tế nghiệp vụ tại Công ty cổ phần Logistics Hàng không
Sáng ngày 15/08/2018, Đoàn Khoa Thuế và Hải quan do TS. Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng khoa Khoa Thuế và Hải quan, Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Hải quan làm trưởng đoàn cùng 12 giảng viên, sinh viên chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương đã tham quan, thực tế nghiệp vụ tại Công ty cổ phần Logistics Hàng không (ALS) thuộc Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, TP Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Đoàn Khoa Thuế - Hải quan đã được Đại diện lãnh đạo Công ty, Ông Doãn Văn Chương, giới thiệu lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, quy mô hoạt động của từng phòng ban, bộ phận và các dịch vụ logistics hàng không do Công ty cung cấp.

Công ty Cổ phần Logistics Hàng không là đơn vị tiên phong về cung cấp các dịch vụ phục vụ hàng hóa hàng không, dịch vụ kho vận và các dịch vụ logistics khác tại Việt Nam. Công ty được thành lập năm 2007 bởi ba cổ đông sáng lập là Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty TNHH MTV Đầu tư và Thương mại Quốc tế (Interserco) và Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (NCTS).
Hiện nay, ALS đã và đang đầu tư, xây dựng và vận hành hệ thống ga hàng hóa hàng không, ga hàng hóa hàng không kéo dài (off-airport cargo terminal) và hệ thống kho bãi tại: Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, KCN Yên Phong (Bắc Ninh), KCN VSIP Bắc Ninh, KCN Yên Bình 1 (Thái Nguyên), ICD Mỹ Đình và gần Sân bay Gia Lâm (Hà Nội). Một số khách hàng lớn mà công ty độc quyền phục vụ dịch vụ Logistics, như: Tập đoàn Samsung cơ sơ tại Thái Nguyên và Bắc Ninh; Tập đoàn Microsoft cơ sở Bắc Ninh, Hãng hàng không Cathay Pacific.

Ông Đỗ Quang Hợp, Phó ban Tài chính của ALS (cựu sinh viên Học viện Tài chính) giới thiệu về ALS

Đoàn Khoa Thuế và Hải quan đã trao đổi với lãnh đạo và cán bộ công ty ALS về quá trình xuất nhập hàng hóa và các công việc thực hiện thủ tục hải quan, dịch vụ Logistics hàng không, nghiệp vụ giao nhận, vận tải quốc tế và ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm quản lý dịch vụ logistics tại ALS.

Đoàn cũng đã đi thực tế các bộ phận và phân khu của Công ty để quan sát và thu lượm được kiến thức thực tế về các nghiệp vụ Logistics hàng không, thủ tục khai báo hải quan và giám sát hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu qua đường hàng không. Đoàn đã qua Tầng 1 là khu vực dành cho dịch vụ xử lý và lưu kho hàng hóa xuất khẩu, Tầng 2 là khu vực dành cho dịch vụ xử lý và lưu kho hàng hóa nhập khẩu, Tầng 3 là nơi thực hiện quy trình làm thủ tục cho hàng nhập và hàng xuất khẩu và các văn phòng dành cho các Hãng hàng không hoặc các công ty.

TS. Vũ Duy Nguyên thay mặt đoàn cảm ơn sự tiếp đón của Lãnh đạo, cán bộ Công ty ALS, mong muốn trao đổi và sớm có Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị trong việc đào tạo các chứng chỉ quốc tế IATA về Hàng nguy hiểm, an ninh hàng không cho các học viên làm việc trong lĩnh vực dịch vụ Logistics hàng không, cho sinh viên chuyên ngành Hải quan và nghiệp vụ ngoại thương, chuyên ngành Hải quan và logistics chất lượng cao và các chương trình nghiên cứu khoa học và hội thảo quốc tế.

 

Chuyến đi thực tế của Đoàn giảng viên và sinh viên Khoa Thuế và Hải quan tại Công ty cổ phần Logistics Hàng không đã thành công tốt đẹp và tạo ra niềm hứng khởi cho thầy trò Khoa Thuế và Hải quan trong quá trình giảng dạy và học tập đối với chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương. Lãnh đạo Đoàn xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tài chính và Lãnh đạo của Công ty cổ phần Logistics Hàng không./.

Khoa Thuế và Hải quan
Số lần đọc: 9

Danh sách liên kết