Tìm
English
Thứ ba, 16/10/2018 - 9:29

Hơn 5 tỷ đồng tài trợ cho sinh viên Chương trình đào tạo chất lượng cao CQ56 nhân dịp khai giảng năm học
Sáng 14/10, Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo chất lượng cao hệ đại học chính quy (chương trình CLC) CQ 56 đã diễn ra tại cơ sở 1, Học viện Tài chính. (số 58,Lê Văn Hiến,phường Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN). Hơn 5 tỷ đồng giá trị học bổng đã được các nhà tài trợ trao tặng cho những sinh viên có kết quả học tập cao trong xét tuyển đầu vào và dành cho quỹ học bổng trong năm học 2018-2019.

Đại biểu, sinh viên tham dự Lễ thực hiện nghi thức chào cờ

Tham dự lễ Khai giảng, về phía khách mời có các đơn vị đối tác đào tạo với Chương trình Đào tạo chất lượng cao: Bà Nguyễn Thụy Minh Châu - Giám đốc Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc ACCA, khu vực Mê kông; Bà Vũ Lệ Hường Giám đốc phụ trách khối Giáo dục viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales ICAEW tại Việt Nam; Ông Nguyễn Tương – Chuyên gia cao cấp Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam, đại diện cho Liên đoàn các Hiệp hội nhận Vận tải Quốc tế FIATA ở Việt Nam.

Về phía các đơn vị tài trợ, có sự hiện diện của: TS. Thượng tá Nguyễn Đăng Thuận – Phó tổng Giám đốc Tổng công ty 36, kiêm Giám đốc Công ty 67 – Bộ Quốc phòng; TS. Đào Ngọc Nam – Giám đốc Dự án giáo dục trung học cơ sở khu vực khó nhất ở Việt Nam của Bộ GD&ĐT; Ông Nguyễn Minh Hải – Tổng Giám đốc Công ty TASECO; Bà Bùi Thị Tĩnh, Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán Đại Việt; Bà Nguyễn Thị Quỳnh Thông – Giám đốc nhân sự Công ty cổ phần Chứng khoán MBS; Bà Lê Thị Bích Ngọc – Trưởng bộ phận tuyển dụng, Công ty cổ phần truyền thông FPT; Ông Trần Đức Nghĩa- Tổng Giám đốc công ty DELTA INTERNATIONAL; Bà Chu Kiều Liên – đại diện Công ty T&M Forwarding.

PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện phát biểu

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của: PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện - Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình CLC; PGS.,TS. Trương Thị Thủy –Phó Giám đốc - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Điều hành; Ths. Trương Văn Quý - Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Đại diện lãnh đạo Ban, Khoa, Bộ môn và gần 400 tân sinh viên chương trình CLC CQ56 và các phụ huynh của tân sinh viên.

Phát biểu mở đầu, PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện đã nhiệt liệt chào mừng và chúc mừng các tân sinh viên CQ 56 chương trình CLC đã lựa chọn “Ngôi nhà chung” HVTC tu nghiệp để lập nghiệp và khẳng định tính đúng đắn, đúng hướng với quyết định này của các tân sinh viên vì Học viện Tài chính là nơi cung cấp những sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học về kinh tế - tài chính – kế toán chất lượng cao cho xã hội với bề dày 55 xây dựng và phát triển. Mang tính ưu việt và đẳng cấp quốc tế, chương trình CLC trang bị những kiến thức nền tảng để sinh viên trở thành công dân toàn cầu, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế tri thức và công nghệ 4.0 về nguồn nhân lực chất lượng cao trong quản lý kinh tế.

PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ cũng nêu lên những danh hiệu mà xã hội, truyền thông dành tặng cho Học viện Tài chính về uy tín, chất lượng đào tạo và nhấn mạnh: Việc học chương trình CLC của một cơ sở đào tạo danh giá với sự hợp tác của các tổ chức nghề nghiệp danh tiếng trên thế giới đã tạo nên cơ hội cho các sinh viên trong cùng một thời gian, ngoài có được bằng cử nhân của Học viện, các em còn có cơ hội nhận những chứng chỉ nghề cấp quốc tế (ACCA, ICAEW CFAB...) khẳng định đẳng cấp của sinh viên toàn cầu với cơ hội việc làm rộng mở. Nhưng để có được kết quả này, sinh viên cần tập trung công sức, nỗ lực, sáng tạo, tìm ra phương pháp học tập chủ động, khoa học, phải xác định mục tiêu rõ ràng, rèn luyện và tích lũy các kỹ năng mềm…

 TS. Nguyễn Đăng Quế - Phó Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia đại diện cho phụ huynh phát biểu

Báo cáo đánh giá tình hình Tuyển sinh đại học chính quy khóa 56 chương trình CLC được TS. Nguyễn Đào Tùng - Trưởng Ban Quản lý đào tạo công bố tại buổi Lễ đã chỉ rõ: Trong hơn 8.000 hồ sơ đăg ký xét tuyển thẳng vào Học viện Tài chính, có 158 thí sinh đoạt giải Quốc gia, Quốc tế, hơn 1.000 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp tỉnh/ thành phố; hơn 600 thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế TOEIC 500, IELTS 5.5 điểm hoặc TOEFL ITP 500 điểm, TOEFL IBT 50 điểm trở lên; gần 2.500 thí sinh của 82 trường THPT chuyên trên cả nước.

Kết quả, Học viện đã tuyển sinh được hơn 4.400/42.000 thí sinh so với chỉ tiêu ban đầu của Học viện và là 1 trong 15 trường có tỷ lệ sinh viên xác nhận nhập họ cao nhất, sau các trường công an, quân đội và là 1 trong 3 trường khối kinh tế có điểm chuẩn cao nhất. Đây là năm thứ 3, Học viện tổ chức tuyển sinh các lớp theo Chương trình Đào tạo chất lượng cao qua phần thi trắc nghiệm viết tiếng Anh theo định hướng TOEIC tương đương mức năng lực 3/6 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (hoặc tương đương) và xét tuyển đối với thí sinh có trình độ tiếng Anh đạt từ TOEFL IBT 50 điểm. Ngoài 02 chuyên ngành của chương trình CLC, năm 2018 có thêm 3 chuyên ngành: Phân tích tài chính và Kiểm toán theo định hướng của ICEAW; Hải quan và Logistics theo định hướng của FIATA. Tổng số đăng ký tuyển sinh và xét là 430 sinh viên, có 364 sinh viên trúng tuyển vào Chương trình.

TS. Nguyễn Đào Tùng - Trưởng Ban Quản lý đào tạo trình bày báo cáo

đánh giá tình hình Tuyển sinh đại học chính quy khóa 56 chương trình CLC công bố Quyết định trúng tuyển

TS. Nguyễn Đào Tùng cũng công bố Quyết định của Giám đốc HVTC V/v công nhận danh sách thí sinh trúng tuyển vào Học viện Tài chính và Quyết định trúng tuyển vào chương trình CLC CQ56.

Đại diện cho các phụ huynh của tân sinh viên chương trình CLC, TS. Nguyễn Đăng Quế - Phó Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia đã chia sẻ cảm xúc của một phụ huynh, cũng là của một cựu sinh viên, cựu giảng viên Học viện Tài chính với niềm vui và sự tự hào trước những bước trưởng thành và phát triển của học viện tài chính trải qua 55 xây dựng và trưởng thành.  TS. Nguyễn Đăng Quế cũng khẳng định việc tin tưởng gửi gắm con em mình tu nghiệp tại Học viện Tài chính trong chương trinh đào tạo ưu việt này là lựa chọn đúng đắn vì  đây là cơ sở đào tạo có quy mô đào tạo lớn, có uy tín, chất lượng, đã được xã hội thừa nhận tôn vinh, sản phẩm đào tạo là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu cao của xã hội.

Phát biểu thay mặt cho các tân sinh viên, Nguyễn Lan Hương (CQ56/11.04 CL)  đã bày tỏ niềm vui, niềm tự hào khi trở thành tân sinh viên chương trình CLC của viên của HVTC – nơi có bề dày đào tạo về kinh tế - tài chính – kế toán chất lượng cao cho xã hội. Lan Hương cũng đại diện cho gần 400 tân sinh viên Chương trình Đào tạo chất lượng cao xin hứa với Ban Giám đốc; Đảng ủy và toàn thể cán bộ, giảng viên Học viện và phụ huynh sẽ học tập, rèn luyện thật tốt, xứng đáng với truyền thống của Học viện.

4 tân sinh viên chương trình CLC đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia;

có chứng chỉ quốc tế cao về ngoại ngữ xét tuyển đã được trao Giấy khen của Giám đốc Học viện

Các đại biểu và tân sinh viên cũng được nghe báo cáo tổng kết quả học tập, NCKH và khen thưởng sinh viên chương trình CLC năm học 2017-2018. Qua đó, khẳng định các sinh viên của chương trình năng động, nỗ lực trong học tập, rèn luyện trong môi trường học tập tốt, chuyên nghiệp.

 

Nguyễn Lan Hương đại diện cho các tân sinh viên phát biểu

Ngay trong buổi Lễ, 4 tân sinh viên chương trình CLC đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; có chứng chỉ quốc tế cao về ngoại ngữ xét tuyển đã được trao Giấy khen của Giám đốc Học viện và những sinh viên có điểm xét tuyển cao nhất trong trong các chuyên ngành chương trình CLC của Học viện Tài chính đã nhận được các học bổng của ACCA; Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế FIATA ở Việt Nam; ICAEW; Công ty TASECO; Quỹ học bổng từ bộ môn Phân tích tài chính doanh nghiệp; Quỹ học bổng “Vì ngày mai lập nghiệp” của khoa Tài chính doanh nghiệp; 20 sinh viên tiêu biểu trên các mặt Học tập, NCKH, hoạt động phong trào chương trình CLC CQ 54; 55 đã được nhận Giấy khen và danh hiệu “AEP Students of the Year” của Giám đốc Học viện. Đây là danh hiệu chỉ riêng sinh viên chương trình CLC có được nhờ kết quả học tập và rèn luyện tốt, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn - Hội, khẳng định sự năng động, sáng tạo cũng như phát triển toàn diện của sinh viên chương trình CLC; 18 sinh viên nhận chứng chỉ Hội nhập tốt của Hội sinh viên Học viện và nhận học bổng từ ACCA Việt Nam.

Bên cạnh đó, ACCA; Dự án Giáo dục THCS khu vực khó nhất ở Việt Nam của Bộ GDDT;  Công ty TNHH Giáo dục đào tạo Alex Vương; quỹ học bổng “Kiểm toán viên tài năng” của bộ môn Kiểm toán đã trao những suất học bổng giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng cho sinh viên chương trình CLC trong năm học 2018-2019.

Công ty TNHH kiểm toán KPMG, công ty Delta International, các doanh nghiệp là các nhà tài trợ thường niên cũng cam kết đồng hành với sinh viên chương trình CLC trong học tập, hoạt động ngoại khóa, kiến tập, thực tập...

Một năm học mới đã chính thức được Khai giảng đối với chương trình CLC CQ 56, hứa hẹn có nhiều thành quả cao trên các mặt học tập, rèn luyện với sự nỗ lực của các tân sinh viên, sự tận tình của các thầy cô giáo và sự đồng hành của phụ huynh, các nhà tài trợ.

Học bổng cho sinh viên chương trình CLC năm học 2018-2019:    

- 4 sinh viên chương trình CLC đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và có chứng chỉ quốc tế cao về ngoại ngữ xét tuyển vào Học viện được nhận giấy khen của Giám đốc Học viện và học bổng của nhà tài trợ

- 20 sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp và Kế toán doanhnghiệp theo định hướng ACCA, có chứng chỉ IELTS và điểm xét tuyển cao nhất đã được trao thưởng của ACCA gồm 1 suất học bổng 100% chương trình ACCA Diploma & Advanced Diploma in Accounting & Business (tương đương 9 môn đầu của ACCA) trị giá 62.400.000 VNĐ/suất dành cho sinh viên xuất sắc nhất; 19 suất học bổng 65% chương trình ACCA Diploma & Advanced Diploma in Accounting & Business (tương đương 9 môn đầu của ACCA) trị giá 40.560.000 VNĐ/suất, tỏng giá trị 833.040.000 VNĐ và mỗi bạn được nhận 01 balo ACCA.

-  13 sinh viên chuyên ngành Phân tích tài chính và chuyên ngành Kiểm toán định hướng ICAEW, có chứng chỉ IELTS và điểm xét tuyển cao nhất được ICAEW Việt Nam trao học bổng. ICAEW Việt Nam cũng trao sinh viên chương trình CLC chuyên ngành phân tích Tài chính và kiểm toán quà và 100% lệ phí ghi danh trở thành sinh viên ICAEW quốc tế với tổng giá trị học bổng 366.300.000 VNĐ.

- 8 sinh viên chuyên ngành Phân tích tài chính nhận quà từ quỹ học bổng “Vì ngày mai lập nghiệp” với gía trị 500.000 VNĐ/ 1 suất học bổng;

- 5 sinh viên chuyên ngành Kiểm toán được nhận học bổng của Quỹ Kiểm toán viên tài năng của Tổng giám đốc công ty Taseco;

- 3 sinh viên chuyên ngành Hải quan và Logistics theo đinh hướng của FIATA có điểm xét tuyển cao nhất do Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế FIATA ở Việt Nam;

- 20 sinh viên tiêu biểu trên các mặt Học tập, NCKH, hoạt động phong trào đã của chương trình CLC được trao tặng danh hiệu “AEP Students of the Year” của Giám đốc Học viện. Trong đó, 2 sinh viên xuất sắc nhất CQ 54,55 Chương trình Đào tạo chất lượng cao được nhận học bổng của ACCA trị giá 62.000.000 18 xuất học bổng 65% chương trình ACCA Diploma & Advanced Diploma in Accounting & Business trị giá 40.560.00 đ/suất với tổng giá trị là 854.888.000 VNĐ.

-  18 sinh viên tham gia chương trình Study Tour Summer 2018 được nhận chứng chỉ Hội nhập tốt của Hội sinh viên Học viện và 18 suất học bổng 65% chương trình ACCA Diploma & Advanced Diploma in Accounting & Business trị giá 40.560.00 đ/suất với tổng giá trị 730.080.000 VNĐ. ACCA cũng trao tặng 160 suất học bổng cho sinh viên chương trình CLC mỗi suất trị giá 509 Bảng Anh/suất học bổng tương đương 15.000.000 VNĐ bao gồm miễn phí 2 năm phí thường niên đối với 4 môn môn từ F1 đến F4 với tổng gía trị học bổng là 2.400.000.000 triệu VNĐ; 1 suất học bổng thực tập tại nước ngoài trị giá 30.000.000 VNĐ đồng theo chương trình Regionnal Internship (thực tập trong khu vực) của ACCA khi vượt qua các vòng tuyển chọn. Tổng giá trị học bổng ACCA trao tặng tại buổi Lễ là 4.848.000.000 VNĐ

- 40 Suất học bổng cho sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp chương trình CLC trị giá 100.000.000 VNĐ của Công ty TNHH Giáo dục đào tạo Alex Vương;

- Các đơn vị, cá nhân ủng hộ vào quỹ “Vì ngày mai lập nghiệp” (Tổng cổng ty 36 trao 50.000.000 VNĐ; Dự án Giáo dục THCS khu vực khó nhất ở Việt Nam của Bộ GDDT 10.000.000 VNĐ;

- Các Các đơn vị, cá nhân ủng hộ vào quỹ “Kiểm toán viên tài năng” của bộ môn Kiểm toán (Công ty Taseco 20.000.000 VNĐ; Công ty TNHH KiỂm toán Đại Việt 5.000.000 VNĐ).

Một số hình ảnh khác:

 Các học bổng được các đơn vị , các cá nhân và các quỹ học bổng

trao cho sinh viên chương trình CLC ngay tai buổi Lễ

PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện tặng hoa cho nhà tài trợ

Đại diện phụ huynh TS. Nguyễn Đăng Quế - Phó Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia

gửi tặng lẵng hoa cho PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện

 Đại diện cho các tân sinh viên tặng hoa cho PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện

Phụ huynh tham dự buổi Lễ

 Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Học viện chụp ảnh lưu niệm với các nhà tài trợ và sinh viên

Đại biểu và tân sinh viên cùng chụp ảnh lưu niệm

Những tiết mục văn nghệ chào mừng buổi Lễ do chính sinh viên chương trình CLC thể hiện

 Gương mặt các tân sinh viên

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 4

Danh sách liên kết