Tìm
English
Thứ bảy, 10/11/2018 - 7:1

Hội thảo khoa học quốc tế SEDBM 2018 “Phát triển kinh tế & kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa” lần thứ nhất
Ngày 10 tháng 11 năm 2018

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo khoa học quốc tế thường niên lần thứ nhất của Học viện Tài chính (Việt Nam) và Đại học Greenwich (Anh quốc) đồng chủ trì với chủ đề “Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa” năm 2018 được tổ chức tại Học viện Tài chính là một sự kiện nổi bật và quan trọng trong năm mà Ban tổ chức và các nhà khoa học trong và ngoài nước đã hết sức mong đợi.

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội thảo

Giáo sư Jon Sibson, Phó Hiệu trưởng danh dự Trường đại học kinh doanh, Đại học Greenwich phát biểu chào mừng và đề dẫn hội thảo

Với sự tham gia của hơn 180 các nhà khoa học đến từ 22 trường đại học, học viện, viện nghiên cứu ở Anh, Italia, Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam; các nhà nghiên cứu, các chuyên gia hàng đầu về kinh tế từ Ban Kinh tế Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Kiểm toán nhà nước. Các phóng viên Đài truyền hình Hà Nội, các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và Hà Nội.

Hội thảo vinh dự được đón và nghe các bài tham luận từ hai nhà khoa học lớn, Giáo sư Alex Stojanovic, Trưởng khoa Tài chính và Kế toán, Đại học Greenwich; Giáo sư Petros Ieromonachou, Trưởng khoa Chiến lược và Quản trị hệ thống, Đại học Greenwich đến chia sẻ với các nhà khoa học về chủ đề “Phát triển bền vững”, cùng nhiều tham luận của các nhà khoa học khác.

Giáo sư Alex Stojanovic, Trưởng khoa Tài chính và Kế toán, Đại học Greenwich tham luận

Giáo sư Petros Ieromonachou, Trưởng khoa Chiến lược và Quản trị hệ thống, Đại học Greenwich tham luận

Ban tổ chức SEDBM 2018 đã nhận được 150 bài viết và lựa chọn, biên tập được 130 bài viết để đăng trong Kỷ yếu Hội thảo. Các bài viết này đã được các nhà khoa học và Ban biên tập của Hội thảo phản biện và chọn lựa. Các bài viết tham gia Hội thảo SEDBM 2018 có chất lượng, đa dạng về chủ đề nghiên cứu, được thực hiện cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Những bài viết được chọn tham dự Hội thảo đều có giá trị không chỉ đứng từ góc độ lý luận mà cả từ góc độ thực tiễn về phát triển kinh tế bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa. Các bài nghiên cứu và tham luận của các đại biểu tham dự Hội thảo đã đáp ứng được mục tiêu của Hội thảo là thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, là cơ hội để các giảng viên, các nhà khoa học trao đổi các học thuật và kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, đồng thời thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, trao đổi thông tin và hiểu biết lẫn nhau giữa các nhà khoa học từ nhiều trường đại học, học viện, viện nghiên cứu.

Các nhà khoa học đặt câu hỏi cho hai nhà khoa học lớn đến từ đại học Greenwich

Chủ đề của Hội thảo quốc tế SEDBM 2018 đã nhấn mạnh vào những vấn đề cốt lõi đặt ra với phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hoá.

Các phiên hội thảo theo chủ đề đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia nhiệt tình của các giảng viên, nhà khoa học. Các bài tham luận và các bài nghiên cứu đăng trong kỷ yếu có hàm lượng khoa học cao, có ý nghĩa tham khảo, đã tập trung làm sáng tỏ ở nhiều khía cạnh lý luận và thực tiễn về phát triển bền vững, đặc biệt khi đề cập đến những vấn đề:

- Về Kinh tế, quản trị kinh doanh: với chủ đề này, các bài nghiên cứu đã tập trung vào các nội dung như phát triển chuỗi giá trị, phát triển kinh tế xanh, thực hiện công bằng trong phân phối nguồn lực tài chính, xây dựng mô hình phát triển bền vững, năng suất lao động và khả năng cạnh tranh, chiến lược marketing.

- Về Tài chính: ở nội dung này, các bài nghiên cứu đã đề cập đến nhiều vấn đề như tái cấu trúc và phát triển bền vững tài chính công, các quyết định tài chính doanh nghiệp nhằm phát triển doanh nghiệp bền vững, thị trường chứng khoán, hệ thống pháp luật thuế, vấn đề chuyển giá và tự do hoá tài chính.

- Về Kế toán kiểm toán: với nội dung này, các bài nghiên cứu đã đề cập đến các vấn đề như kế toán môi trường nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững xã hội, xu hướng kế toán kiểm toán trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kế toán trách nhiệm xã hội, mức độ công bố thông tin trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Các phiên thảo luận và các bài nghiên cứu đã thể hiện sự quan tâm và tính đa dạng phong phú trong tiếp cận các vấn đề nghiên cứu của các giảng viên và các nhà nghiên cứu.

Trong bài phát biểu bế mạc Hội thảo PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện Tài chính nhấn mạnh: “Với vai trò là đơn vị đồng chủ trì Hội thảo SEDBM 2018, Học viện Tài chính mong muốn thông qua Hội thảo giới thiệu với các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu và các nhà khoa học trong và ngoài nước về hình ảnh của Học viện Tài chính: đổi mới, sáng tạo, phát triển. Hội thảo là dịp để các nhà khoa học  trao đổi, chia sẻ học thuật và kinh nghiệm, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong nghiên cứu khoa học. Với những kết quả đã đạt được, chúng ta có thể khẳng định rằng Hội thảo khoa học quốc tế SEDBM 2018 tổ chức tại Học viện Tài chính đã thành công tốt đẹp”.

Xin chào tạm biệt và hẹn gặp các nhà khoa học tại những Hội thảo khoa học quốc tế của Học viện Tài chính năm 2019.

Một số hình ảnh tại Hội thảo Quốc tế SEDBM:

Hội trường 700: với các bài nghiên cứu về các lĩnh vực Kinh tế - quản trị kinh doanh, Tài chính, Kế toán – Kiểm toán, phiên tiếng Việt

Hội trường 307: với các bài nghiên cứu về các lĩnh vực Kinh tế - quản trị kinh doanh, Tài chính, Kế toán – Kiểm toán, phiên tiếng Anh

Trao giải các nhà khoa học đã đạt được giải thưởng bài báo tiêu biểu

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện Tài chính & Giáo sư Jon Sibson, Phó Hiệu trưởng danh dự Trường đại học kinh doanh, Đại học Greenwich chụp ảnh lưu niệm

Các nhà khoa học và Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm Thông tin
Số lần đọc: 7

Danh sách liên kết