Tìm
English
Thứ hai, 03/12/2018 - 20:49

Tổ chức mừng Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
(HVTC) - Sáng 30/11, Học viện Tài chính đã tổ chức mừng Quốc khánh lần thứ 43 nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào cho các lưu học sinh Lào đang theo học tại Học viện.

Tham dự hoạt động này, về phía khách mời có sự hiện diện của: ông Nguyễn Văn Hưởng – Phó chủ tịch; Bà Nguyễn Lan Anh - Tổng thư ký Hội Hữu nghị Việt – Lào, TP. Hà Nội.

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của PGS.,TS. Trương Thị Thủy  - Phó Giám đốc; ThS., Trương Văn Quý – Phó Bí thư Đảng ủy; PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên; đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị chức năng cùng hơn 100 các lưu học sinh (LHS) Lào.

 PGS.,TS. Trương Thị Thủy  - Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Phát biểu mở đầu, PGS.,TS. Trương Thị Thủy  thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng toàn thể các thầy, cô giáo Học viện Tài chính chúc toàn thể các LHS Lào dồi dào sức khỏe, học tập và rèn luyện tốt, đạt được thành tích cao trong năm học và chúc cho tình hữu nghị Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc gửi tặng lẵng hoa

chúc mừng Quốc khánh nước CHDCND Lào cho các LHS Lào

PGS.,TS. Trương Thị Thủy đã ôn lại lịch sử sự ra đời của nước CHDCND Lào cách đây 43 năm và mối tình hữu nghị keo sơn gắn bó của quân dân 2 nước Việt – Lào từ xưa đến nay và nhấn mạnh: “Trong suốt 43 năm qua Học viện Tài chính đã tiếp nhận và đào tạo hàng ngàn LHS Lào ở tất cả các bậc học từ đại học đến cao học và nghiên cứu sinh. Hầu hết LHS ra trường về nước đều phát huy được truyền thống cao đẹp của Học viện Tài chính trên các cương vị công tác. Nhiều LHS đã được giao giữ những chức vụ chủ chốt của ngành Tài chính Lào. Đây là kết quả được khẳng định từ sự nỗ lực, cố gắng trong học tập và rèn luyện của các thế hệ LHS Lào. Học viện rất tự hào với những thành tích đã đạt được trong sự nghiệp đào tạo LHS Lào suốt 43 năm qua và luôn sẵn sàng tiếp nhận tất cả những LHS Lào có đủ điều kiện, có nguyện vọng đến Học viện học tập. Học viện cũng rất tin tưởng các em LHS có mặt tại đây ngày hôm nay, sau khi tốt nghiệp sẽ góp phần tích cực trong việc xây dựng  đất nước Lào ngày càng phồn thịnh.”

 Ông Nguyễn Văn Hưởng - Phó chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Lào, TP. Hà Nội  tặng hoa đại diện LHS Lào

Thay mặt các LHS Lào, Học viên Sanlinthne MOUK SAVANH đã phát biểu cảm ơn sự những tình cảm quý báu mà lãnh đạo Học viện Tài chính đã dành cho các LHS Lào không chỉ trong ngày này. Sanlinthne MOUK SAVANH chia sẻ: Lãnh đạo, các thầy cô, các cán bộ quản lý đã luôn quan tâm đến mọi mặt của cuộc sống mỗi LHS Lào – từ học tập, sinh hoạt, đến tâm tư nguyện vọng. Dù phải xa quê hương, xa những người thân và bạn bè nhưng các LHS Lào đã được bù đắp bởi những tình cảm ấm áp, sự giúp đỡ tận tâm của lãnh đạo, các thầy cô cũng như các sinh viên, học viên Học viện.  Sanlinthne MOUK SAVANH hứa cùng toàn thể các LHS Lào luôn đoàn kết, cố gắng học tập thật tốt và tiếp tục giữ gìn, vun đắp tình hữu nghị Việt – Lào.

 Học viên Sanlinthne MOUK SAVANH phát biểu

Một tiệc chiêu đãi trang trọng nhưng đầm ấm đã được tổ chức mừng Quốc khánh nước CHDCND Lào cho hơn 100 LHS Lào.

Đây là hoạt động thường niên của Học viện Tài chính dành cho các LHS Lào đang học tập tại Học viện. Thông qua đó, Học viện động viên tinh thần, khích lệ sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của các của những LHS phải xa quê hương, xa người thân và vun đắp thêm tình hữu nghị Việt – Lào. 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết