Tìm
English
Thứ tư, 05/12/2018 - 15:47

Sinh viên Học viện Tài chính với hành trình "Khăn ấm tình thương 2018”
Ngày 26/11 vừa qua, chương trình “Khăn ấm tình thương 2018” đã chính thức diễn ra trong niềm vui hân hoan của các thành viên Đội SVTN Vì trẻ thơ, Học viện Tài chính cùng các em nhỏ ở 3 xã Thiện Hòa, Yên Lỗ và Tân Hòa của huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Đội SVTN Vì trẻ thơ cùng các em nhỏ tại trường PTDTBT – THCS Thiện Hòa

Là một trong những chương trình thường niên và lớn nhất của Đội SVTN Vì trẻ thơ, tính đến nay, “Khăn ấm tình thương” đã trải qua 8 mùa tổ chức tại 8 địa điểm khác nhau. Năm nay, điểm dừng chân của chuyến xe yêu thương này là 3 xã Thiện Hòa, Yên Lỗ và Tân Hòa, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn – nơi các em nhỏ có cuộc sống vô cùng khó khăn, thiếu thốn.

Không khí diễn ra chương trình tại trường PTDTBT – THCS Thiện Hòa

Nghi thức chào cờ diễn ra vào sáng thứ hai hàng tuần của học sinh toàn trường trong

không khí trang nghiêm

Hơn một tháng ròng chuẩn bị từ việc lựa chọn địa điểm tổ chức, kêu gọi các nhà tài trợ, truyền thông chương trình cho đến việc tuyển các cộng tác viên đan khăn,…tất cả đều được tiến hành một cách khẩn trương, gấp rút trên tinh thần tự giác, trách nhiệm. Bởi vậy, những chiếc khăn bé nhỏ được trao đến các em không chỉ là những chiếc khăn giữ ấm thông thường mà mỗi nút len, mỗi đường đan đều được các sinh viên Học viện Tài chính gửi vào đó biết bao công sức cùng tình thương ấm áp.

Chuyến xe vượt chặng đường dài hơn 170km, chở theo 50 trái tim hồng cùng chảy chung một dòng máu - dòng máu của sự nhiệt huyết, trách nhiệm và tấm lòng nhân ái bao la. Khi thời tiết miền Bắc ngày càng trở lạnh nhưng chuyến xe tình nguyện ấy như tự phát lên trong mình một ngọn lửa thật ấm áp. Ngọn lửa ấm này được tạo nên từ hơi ấm của 1000 chiếc khăn được đan do chính tay các cộng tác viên, các thành viên Đội SVTN Vì trẻ thơ và cả những bộ quần áo, những quyển sách được quyên góp từ các bạn sinh viên Học viện Tài chính và các nhà hảo tâm khác.

Các tình nguyện viên đang chuẩn bị trước khi xuất phát

Chuyến xe đưa tình yêu thương của Đội SVTN Vì trẻ thơ đến với các em nhỏ tỉnh Lạng Sơn

Tại buổi lễ diễn ra chương trình, 1000 chiếc khăn len, 30 suất học bổng và rất nhiều  bộ quần áo cũ, sách vở, đồ dùng học tập quyên góp đã được trao tận tay các em. Niềm vui khi được nhận những món quà hiện rõ trên gương mặt trẻ thơ, đáng yêu của các em. Nhìn những nụ cười ấy, gương mặt ấy khiến ai ai cũng cảm thấy thật ấm lòng.

Nụ cười thơ ngây của các em khi được nhận những chiếc khăn mới

30 suất học bổng được trao tới các em

Nụ cười hạnh phúc của các tình nguyện viên khi được tận tay trao những chiếc khăn

 cho các em nhỏ

“Khăn ấm tình thương 2018” khép lại với nhiều cảm xúc, nhiều dấu ấn khó phai. Những thành viên của Đội SVTN Vì trẻ thơ với lòng tự hào khi được khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện cùng tinh thần trách nhiệm cao, lòng nhiệt huyết, sự đoàn kết đã làm nên thành công của một mùa “Khăn ấm tình thương 2018”, thổi vào vùng núi cao Lạng Sơn lạnh lẽo ấy hơi ấm của tình yêu thương. Hy vọng rằng, tinh thần và sự nhiệt huyết ấy sẽ mãi mãi được lưu giữ và lan tỏa để Đội SVTN Vì trẻ thơ Học viện Tài chính có thể thực hiện nhiều chương trình thành công hơn nữa.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh của chương trình vừa qua:

 

 

                                                                                          

Đoàn Thanh niên Học viện
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết