Tìm
English
Thứ ba, 15/01/2019 - 12:52

Cuộc thi Tìm kiếm Kế toán - Kiểm toán viên tài năng: AUDITING AND ACCOUNTING CHALLENGE 2018 - “BEYOND THE WORLD”
Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán được đào tạo bởi các nhà trường, đáp ứng nhu cầu về nhân lực chất lượng cao của thị trường dịch vụ kế toán – kiểm toán trong giai đoạn hội nhập, Khoa Kế toán – Học viện Tài chính đã phối hợp với Công ty TNHH kiểm toán KPMG tổ chức cuộc thi Tìm kiếm Kế toán - Kiểm toán viên tài năng với tên gọi “AUDITING AND ACCOUNTING CHALLENGE” (gọi tắt là AAC). Cuộc thi có đối tượng là các sinh viên năm thứ 3, năm thứ 4 và người đi làm dưới một năm kinh nghiệm thuộc chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán tại tất cả các trường đại học, cao đẳng có đào tạo kế toán, kiểm toán, tài chính trên phạm vi toàn thành phố Hà Nội, Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng trong tất cả các vòng của cuộc thi. Câu lạc bộ kế toán – kiểm toán Học viện Tài chính (A&A) hoạt động dưới sự bảo trợ của Khoa kế toán – Học viện Tài chính và Hiệp hội kế toán công chứng Anh (ACCA) là đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện chương trình.

(Các thí sinh xuất sắc đã vượt qua các giai đoạn thử thách để bước vào vòng chung kết cuộc thi AAC)

Trong khuôn khổ của Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á-Thái bình dương (APEC), với tư cách là thành viên thứ 21 của APEC, Việt Nam đã cam kết mở cửa thị trường dịch vụ, đồng thời đã đưa ra kế hoạch hành động quốc gia mang tính tự nguyện, tiến tới tự do hoá thương mại và đầu tư vào năm 2020. Trong đó, Kế toán và Kiểm toán được xác định là một trong những ngành tiên phong tham gia kế hoạch mở cửa thị trường dịch vụ này. Chiến lược kế toán, kiểm toán đến năm 2020, tầm nhìn 2030 được Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 480/QĐ-TTg ngày 18/03/2013 đã chỉ rõ, Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ thị trường dịch vụ kế toán - kiểm toán, tăng nhanh số lượng doanh nghiệp dịch vụ kế toán - kiểm toán và số lượng kiểm toán viên, kế toán viên hành nghề; Mở rộng thị trường dịch vụ kế toán - kiểm toán trong và ngoài nước; Nâng cao chất lượng dịch vụ kế toán - kiểm toán; đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ kế toán - kiểm toán đáp ứng yêu cầu quản lý của nền kinh tế quốc dân.

Nhận thức rõ các thách thức trong thời gian tới với nghề nghiệp kế toán - kiểm toán tại Việt Nam, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán được đào tạo bởi các nhà trường, đáp ứng nhu cầu về nhân lực chất lượng cao của thị trường dịch vụ kế toán – kiểm toán trong giai đoạn hội nhập, Khoa Kế toán – Học viện Tài chính đã phối hợp với Công ty TNHH kiểm toán KPMG tổ chức cuộc thi Tìm kiếm Kế toán - Kiểm toán viên tài năng với tên gọi “AUDITING AND ACCOUNTING CHALLENGE” (gọi tắt là AAC). Cuộc thi có đối tượng là các sinh viên năm thứ 3, năm thứ 4 và người đi làm dưới một năm kinh nghiệm thuộc chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán tại tất cả các trường đại học, cao đẳng có đào tạo kế toán, kiểm toán, tài chính  trên phạm vi toàn thành phố Hà Nội, Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng trong tất cả các vòng của cuộc thi.

Câu lạc bộ kế toán – kiểm toán Học viện Tài chính (A&A) hoạt động dưới sự bảo trợ của Khoa kế toán – Học viện Tài chính và Hiệp hội kế toán công chứng Anh (ACCA) là đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện chương trình này. Cuộc thi AAC được đánh giá là một sân chơi bổ ích, mang đến cho các thí sinh những trải nghiệm thực tế về công việc kế toán – kiểm toán, quy trình tuyển dụng tại các doanh nghiệp và các công ty kiểm toán, phát triển kỹ năng nghề nghiệp kế toán – kiểm toán, từ đó giúp các thí sinh tích lũy kinh nghiệm, làm quen với mô hình tuyển dụng liên quan đến nghề nghiệp của mình. Đồng thời cuộc thi cũng là cầu nối giúp các doanh nghiệp, các công ty cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán, các công ty Headhunter tìm kiếm nguồn nhân lực kế toán – kiểm toán chất lượng cao, phù hợp với đơn vị. Qua hai mùa tổ chức, cuộc thi đã thu hút được gần 1000 thí sinh của các trường đại học lớn có đào tạo kế toán – kiểm toán – tài chính trong phạm vi thành phố Hà Nội như: Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học ngoại thương, Đại học kinh tế ĐHQGHN, Học viện Ngân hàng, ĐH thương mại, ĐH công nghiệp...

Cuộc thi AAC được tổ chức lần thứ nhất vào năm 2017, trong mùa đầu tiên, dù công tác tổ chức gặp nhiều khó khăn song cuộc thi đã tạo được tiếng vang và sự thành công nhất định, thu hút được gần 400 thí sinh từ các trường đại học có thâm niên đào tạo kế toán – kiểm toán lâu năm trên địa bàn thành phố HN. Kết quả, có 6 trên tổng số 9 thí sinh lọt vào vòng Chung kết đã trở thành nhân viên chính thức của Công ty TNHH kiểm toán KPMG.

(ORION team - Quán quân AAC 2017)

Nối tiếp thành công đó, AAC 2018 đã quay trở lại với quy mô và format hoàn toàn mới, thu hút được hơn 600 thí sinh đến từ các trường Đại học đào tạo kế toán – kiểm toán hàng đầu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 600 triệu đồng với sự đồng hành của các Nhà tài trợ Kim cương: Công ty TNHH KPMG Việt Nam, Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo DDPGroup, Trung tâm đào tạo FTMS Hà Nội; Nhà tài trợ Vàng: The Ielts Workshop; Nhà tài trợ Bạc: Tin học cộng; Nhà tài trợ Hiện vật: Trung tâm anh ngữ Quốc tế Apollo, TOPCV, BST và một số nhà tài trợ khác. Cuộc thi hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài hấp dẫn với 3 vòng thi vô cùng nghiêm túc và không kém phần gay cấn. Vòng 1: Knowledge Test_Kiểm tra kiến thức thực tiễn trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tài chính đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ các bạn sinh viên.

(Các thí sinh đang thực hiện bài kiểm tra kiến thức tại một phòng thi của Học viện Tài chính trong Vòng 1: KNOWLEDGE TEST của cuộc thi)

(Các thí sinh đang thực hiện bài kiểm tra kiến thức tại một phòng thi của Đại học KTQD trong Vòng 1: KNOWLEDGE TEST của cuộc thi)

(Bài kiểm tra kiến thức cuả thí sinh trong Vòng 1: KNOWLEDGE TEST của cuộc thi)

Sau khi kết thúc vòng 1, Ban tổ chức cuộc thi đã sắp xếp các buổi training về chuyên môn nghề nghiệp kế toán – kiểm toán và các kĩ năng cần thiết để ứng viên có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào Vòng 2: Challenge_Thử thách đối mặt trực tiếp với các nhà tuyển dụng. Buổi training được thực hiện với 4 chủ đề chính:

- Chủ đề 1: Kiểm toán thực chiến được trình bày bởi diễn giả Ông Lê Minh Tâm – Giám đốc Công ty kiểm toán CALICO.

- Chủ đề 2: Kế toán thực chiến được trình bày bởi Bà Đỗ Thị Hướng Dương - Tổng Giám đốc DDP GROUP

- Chủ đề 3: Huấn luyện kỹ năng phỏng vấn, ứng xử khi tham gia một chương trình tuyển dụng, được trình bày bởi Bà Nguyễn Phương Dung và Bà Nguyễn Thị Huyền Phương - Phó tổng Giám đốc của DDP GROUP

- Chủ đề 4: Chia sẻ kinh nghiệm và lưu ý một số nội dung với các thi sinh khi bước vào vòng thi số 2:  Challenge tại KPMG, trình bày bởi FCCA, Ths. Nguyễn Thu Hảo – Giảng viên khoa kế toán.

(Chụp ảnh lưu niệm với diễn giả - Bà Đỗ Thị Hướng Dương, Tổng Giám đốc DDP GROUP)

(Chụp ảnh lưu niệm với diễn giả - Ông Lê Minh Tâm, Giám đốc Công ty kiểm toán CALICO)

(Bà Nguyễn Phương Dung - Phó tổng Giám đốc DDP GROUP chia sẻ kỹ năng phỏng vấn và ứng xử) 

(Giảng viên Nguyễn Thu Hảo – Giảng viên Khoa Kế toán chia sẻ kinh nghiệm về vòng thi số 2_Challenge tại KPMG)

(Thí sinh đang trao đổi với diễn giả tại chương trình training trước khi bước vào vòng thi số 2_Challenge tại KPMG)

(Một nhóm thí sinh đang chuẩn bị nội dung thi kỹ năng teamwork tại vòng thi số 2_Challenge tại KPMG)

(Một nhóm thí sinh đang tranh biện để kiểm tra kỹ năng teamwork tại vòng thi số 2_Challenge tại KPMG)

(Một nhóm thí sinh đang thảo luận nội bộ nhóm trong nội dung kiểm tra kỹ năng teamwork tại vòng thi số 2_Challenge tại KPMG)

(Thí sinh trong nội dung thi phỏng vấn cá nhân tại vòng thi số 2_Challenge tại KPMG)

Kết thúc Vòng 2, TOP 9 của cuộc thi đã chính thức lộ diện và sẵn sàng cho đêm Chung kết AAC 2018. Quán quân AAC 2018 sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại KPMG Việt Nam, học bổng ACCA 85%, học bổng IELTS 100%, học bổng tin học ứng dụng 100%, phần thưởng tiền mặt và rất nhiều các phần thưởng giá trị khác. Ngoài ra, đêm chung kết cuộc thi AAC 2018, còn rất nhiều điều bất ngờ dành cho các ứng viên và cả các quý vị khán giả đến tham dự. Vòng The Final Round của cuộc thi AAC sẽ diễn ra vào hồi 18h00 ngày 16/01/2019 tại Hội trường 700 của Học viện Tài chính hứa hẹn mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các kế toán – kiểm toán viên tương lai với nhiều nội dung kịch tính và chất lượng, phong cách sáng tạo, chuyên nghiệp, tạo nên sự thành công của cuộc thi tìm kiếm tài năng kế toán – kiểm toán viên mùa thứ 2!

(Logo truyền thông vòng cuối của cuộc thi AAC)

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết