Tìm
English
Thứ hai, 11/03/2019 - 16:35

Đoàn thanh niên Học viện Tài chính tưng bừng ra quân tháng thanh niên 2019
Nhằm hướng tới lễ kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019), vào 7h30 sáng ngày 10/3 vừa qua, Đoàn thanh niên HVTC đã long trọng tổ chức lễ ra quân tháng thanh niên, trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” và phát động giờ trái đất 2019 tại sân vận động HVTC.

Mở đầu buổi Lễ là tiết mục đồng diễn được thực hiện bởi các bạn TNV

đến từ CLB Tình Nguyện Trẻ, Đội SVTN Vì Trẻ Thơ, CLB TN Vận động hiến máu nhân đạo HVTC

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Đ/c: Ngô Văn Thiện, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn Hà Nội. Về phía Học viện, có sự hiện diện của Ths. Trương Văn Quý -  Phó bí thư TT Đảng ủy, Chánh văn phòng Đảng ủy, PGS.,TS Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên, Ts. Lưu Hữu Đức – Phó trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên - Bí thư  Đoàn thanh niên, đặc biệt có sự hiện diện của  Ts. Phạm Văn Bình, Ths Vũ Văn Khiên – Nguyên Phó bí thư Đoàn thanh niên HVTC cùng đại diện Đảng ủy, Ban thư ký Hội sinh viên, Ban thường vụ Đoàn Thanh niên và hơn 300 đồng chí đến từ tất cả các liên chi đoàn, câu lạc bộ trong toàn Học viện.

Các đại biểu trang nghiêm trong nghi lễ Chào cờ

Thay mặt Ban thường vụ Đoàn thanh niên HVTC, Đ/c Lưu Hữu Đức - Bí thư ĐTN, đã phát biểu khai mạc và chính thức phát động Tháng thanh niên 2019 tới toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên trong Học viện, đồng thời đề ra các phương hướng, chỉ đạo xuyên suốt tới các hoạt động để tạo một môi trường năng động giúp các đồng chí đoàn viên có thể tham gia, đóng góp và phát triển kĩ năng một cách toàn diện.

Ts. Lưu Hữu Đức - Bí thư ĐTN phát động Lễ ra quân “Tháng thanh niên 2019”

Hòa cùng sức trẻ sục sôi và nhiệt huyết của sinh viên Tài chính, thầy Trương Văn Quý-Phó bí thư TT Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng ủy đã có những biểu dương và đánh giá về công tác tình nguyện của Đoàn Thanh niên HVTC.

Ths.Trương Văn Quý-Phó bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng ủy

phát biểu tại buổi lễ

Đến với buổi lễ, Trung ương Đoàn vinh dự trao tặng huân chương “Vì thế hệ trẻ” cho đ/c Phạm Văn Bình - Nguyên phó bí thư Đoàn Thanh niên HVTC nhiệm kỳ 2008-2012, nay hiện là Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá, Cục quản lý giá bộ Tài chính và đ/c Vũ Văn Khiên - Nguyên phó bí thư Đoàn Thanh niên HVTC nhiệm kỳ 2012-2014, nay hiện đang giữ chức vụ Phó Chánh văn phòng HVTC để ghi nhận những đóng góp quý báu của các anh trong công tác đoàn hội cho Học viện.

Đ/c Ngô Văn Thiện - UV BTV, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn Hà Nội và Ths. Trương Văn Quý - Phó bí thư TT Đảng ủy, Chánh VP Đảng ủy HVTC trao kỉ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho đ/c Phạm Văn Bình và đ/c Vũ Văn Khiên

Nằm trong chuỗi hoạt động của lễ ra quân tháng thanh niên 2019, nhằm hướng về những người dân đang sinh sống ở miền biển đảo xa xôi của Tổ quốc,  Đoàn thanh niên HVTC đã phát động ủng hộ gây quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” và ủng hộ công trình thanh niên năm 2019. Các đoàn viên thanh niên HVTC đã nhiệt tình quyên góp hưởng ứng lễ phát động.

Đoàn viên thanh niên HVTC tích cực hưởng ứng lễ phát động gây quỹ

“Vì biển, đảo Việt Nam” và ủng hộ công trình thanh niên năm 2019

Tiếp nối buổi lễ, CLB Kinh tế xanh HVTC đã phát động sự kiện Giờ trái đất 2019. Đây là một sự kiện quốc tế hàng năm do Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các cơ sở kinh doanh và hộ gia đình tắt đèn và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ. Sự kiện trên là cơ hội để các bạn đoàn viên thanh niên HVTC thực hiện sự cam kết bảo vệ môi trường và trái đất.

Đại diện CLB Kinh tế xanh phát động sự kiện Giờ Trái Đất 2019

CLB Kinh tế xanh biểu diễn văn nghệ phát động Giờ trái đất 2019

Đại diện Ban phát thanh - Đoàn Thanh niên HVTC ký cam kết Giờ Trái Đất 2019

Kết thúc buổi lễ, toàn thể các đoàn viên thanh niên HVTC cùng nhau hô vang khẩu hiệu “Tài chính - Tài là chính” thể hiện tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, nhiệt huyết, cam kết  cùng nhau phấn đấu xây dựng Đoàn và hoạt động Đoàn thanh niên HVTC ngày càng phát triển lớn mạnh, đồng thời các đội hình tình nguyện bắt đầu tiến hành các hoạt động mở đầu cho Tháng thanh niên 2019 như: đội hình dọn dẹp khuôn viên Học viện, đội hình chăm sóc cây xanh tại các giảng đường, đội hình đạp xe truyền thông cho Giờ trái đất 2019, đội hình dọn dẹp và chấm điểm KTX… (Danh sách 21 hoạt động, chương trình trong Tháng thanh niên 2019 đính kèm bài viết)

Các đoàn viên thanh niên cùng hô vang khẩu hiệu “Tài chính - Tài là chính”

TẢI KẾ HOẠCH TỔ CHỨC THÁNG THANH NIÊN NĂM 2019

Đoàn thanh niên
Số lần đọc: 17

Danh sách liên kết