Tìm
English
Thứ hai, 08/04/2019 - 14:37

Khai giảng lớp trung cấp lý Luận chính trị - Hành chính
(HVTC) – Sáng 5/4, tại trụ sở chính Học viện Tài chính - số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai giảng lớp TC33 trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính cho đội ngũ viên chức Học viện theo kế hoạch hợp tác đào tạo, bồi dưỡng giữa Học viện và Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính.

Tham dự Lễ khai giảng, về phía Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính, có sự hiện diện của: TS. Nguyễn Việt Cường - Phó Giám đốc; Ông Nguyễn Kim Anh - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính;

Về phía Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong có sự hiện diện của ThS. Đào Duy Dương - Phó trưởng khoa Lý luận.

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của: ThS. Trương Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Trưởng ban Tổ chức cán bộ và lãnh đạo đại diện các Khoa; các đơn vị chức năng và 75 học viên của lớp học.

TS. Nguyễn Việt Cường - Phó Giám đốc Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính phát biểu

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Nguyễn Việt Cường - Phó Giám đốc Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính đã nêu mục tiêu, ý nghĩa và nội dung chương trình, yêu cầu học tập của lớp trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính và nhấn mạnh: “Mục tiêu của chương trình trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính là nhằm cập nhật những vấn đề về lý luận chính trị cho học viên, củng cố và tăng cường nhận thức, lập trường tư tưởng cũng như nắm bắt chủ trương, định hướng của Đảng CSVN -  chính đảng cầm quyền, giữ vai trò lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của đất nước. Trên cơ sở đó, mỗi học viên là công chức, viên chức có nhận thức đúng đắn, đầy đủ trách nhiệm của mình trong quá trình thực thi nhiệm vụ”. TS. Nguyễn Việt Cường chỉ rõ: Giảng viên tham gia giảng dạy lớp học thuộc Học viện Chính trị quốc gia HCM, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Bộ Tài chính, các Bộ, ngành và các trường đại học tại thủ đô Hà Nội.

 PGS.,TS Nguyễn Mạnh Thiều – Trưởng ban Tổ chức cán bộ, Học viện Tài chính phát biểu

Cũng phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.,TS Nguyễn Mạnh Thiều – Trưởng ban Tổ chức cán bộ đã thay mặt Học viện nhiệt liệt chào mừng các đại biểu đã đến dự buổi Lễ và chúc mừng 75 học viên đã được Học viện lựa chọn tham gia lớp học. PGS.,TS Nguyễn Mạnh Thiều khẳng định: Công tác bồi dưỡng cán bộ là công tác quan trọng nhất của Đảng và của các đơn vị. Hồ Chủ tịch đã nhấn mạnh “Cán bộ là gốc của mọi công việc”, công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ. Thấm nhuần tư tưởng của Người, mỗi cán bộ, đảng viên phải xác định rõ việc học tập là nghĩa vụ, trách nhiệm đồng thời là quyền lợi – trước hết là cán bộ đảng viên chủ chốt phải có kế hoạch thường xuyên học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, kiến thức chuyên môn và năng lực hoạt động trong thực tiễn. Kết quả học tập lý luận chính trị là một trong những tiêu chuẩn xem xét đánh giá trong quy hoạch, bổ nhiệm viên chức quản lý, cán bộ lãnh đạo. Đây cũng là tiêu chuẩn đánh giá tư cách của đảng viên, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Học tập tại lớp học này là thời gian quý báu để các học viên học tập, trau dồi, bổ sung những kiến thức về CN Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về khoa học quản lý lãnh đạo.

TS. Nguyễn Hồ Phi Hà đại diện cho các học viên lớp học phát biểu

TS. Nguyễn Hồ Phi Hà đại diện cho 75 học viên bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng ban, các Khoa của Học viện và Trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính đã tạo điều kiện để các học viên được tham gia lớp học. PGS.,TS. Nguyễn Hồ Phi Hà cũng xin hứa sẽ cố gắng bố trí thời gian để làm việc với học tập thật tốt và nghiêm túc, chấp hành nội quy, quy định cũng như yêu cầu của lớp học. 

Ngay sau Lễ khai giảng, lớp học được bắt đầu với sự có mặt đầy đủ của 75 học viên với tinh thần học tập tập trung, nghiêm túc.

Đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm

Lớp trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính là lớp học đầu tiên được mở tại Học viện và là lớp thứ 33 do Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính tổ chức. Đây là một trong những kế hoạch, nhiệm vụ quan trọng trong đào tạo bồi dưỡng cán bộ của Học viện, vừa nhằm bổ sung kiến thức, năng lực quản lý để hoàn thành tốt nhiệm vụ hiện tại, củng cố những kiến thức cơ bản và cần thiết về Lý luận chính trị - Hành chính vừa củng cố nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ lãnh đạo, quản lý, kỹ năng tổ chức. Mặt khác, lớp học còn tạo điều kiện chuẩn bị kiến thức năng lực thực tiễn, đáp ứng được các tiêu chuẩn, yêu cầu của các chức danh để quy hoạch, bổ nhiệm.

Một số hình ảnh khác:

Ông Nguyễn Kim Anh - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính  công bố các Quyết định liên quan đến lớp trung cấp lý Luận chính trị - Hành chính.

Đại biểu và học viên tại buổi Lễ

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 16

Danh sách liên kết