Tìm
English
Thứ năm, 16/05/2019 - 15:24

Hấp dẫn cùng vòng trải nghiệm Phân tích đầu tư tài chính 2019
“Phân tích đầu tư tài chính” là cuộc thi được tổ chức bởi Bộ môn Phân tích tài chính phối hợp với Liên chi đoàn (LCĐ) Khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN), dưới sự tài trợ của Công ty cổ phần chứng khoán MB (MBS) và sự bảo trợ chuyên môn của 2 bộ môn: Phân tích Tài chính và Đầu tư Tài chính cùng MBS.

Là năm thứ hai được tổ chức, cuộc thi thu hút lượng thí sinh đông đảo đến từ các lớp thuộc nhiều chuyên ngành trong Học viện và các thí sinh đến từ các trường kinh tế khác. Vòng loại của cuộc thi đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính với sự tham gia của 54 đội chơi với 270 sinh viên tham gia.

Sự tập trung cao độ hiện rõ trên khuôn mặt thành viên của các đội tham dự vòng loại

Ban giám khảo đang gấp rút hoàn thành việc đánh giá kết quả bài thi của các đội

Trải qua vòng sơ loại, BTC đã chọn ra được 10 đội chơi xuất sắc nhất tại chính thức bước vào vòng 2 của cuộc thi với tên gọi “Vòng trải nghiệm” trong 12 tuần. Tại vòng thi này, 10 đội chơi đã được chia về các chi nhánh của MBS để trực tiếp trải nghiệm, từ đó có cái nhìn bao quát và rõ ràng hơn về phân tích, đầu tư tài chính.

Bên cạnh đó, các đội chơi còn được tham gia các buổi đào tạo nằm trong chuỗi sự kiện bên lề của cuộc thi. Tại đó, mỗi đội chơi sẽ được sẽ kết nối và được đào tạo trực tiếp bởi các mentor là những anh chị chuyên gia đến từ Công ty cổ phần chứng khoán MB (MBS). Buổi đào tạo đầu tiên với chủ đề: “Phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật và Ứng dụng thực tế”. Tại đây các đội đã được lắng nghe những bài học, những kinh nghiệm xương máu và bí quyết thành công được chia sẻ bởi các diễn giả một cách sinh động, thú vị; không còn những lý thuyết khô khan, sách vở.

Chuyên gia đến từ MBS hướng dẫn, chia sẻ kiến thức với các đội chơi

PGS. TS. Nghiêm Thị Thà – Trưởng BTC Cuộc thi phát biểu ý kiến

Những kinh nghiệm thực tế được các chuyên gia MBS chia sẻ

Bên cạnh đó,các đội chơi đã được hướng dẫn cách thức mở tài khoản, giao dịch và đầu tư, hướng dẫn các cách thức phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật trong đầu tư chứng khoán và tư vấn về các công cụ phân tích định giá chứng khoán. Buổi đào tạo thực tế đã giúp các đội chơi hình thành cho mình định hướng, chiến lược đầu tư ban đầu trước khi thực sự bắt tay vào đầu tư thực tế.

Các đội chơi chăm chú lắng nghe các chuyên gia MBS chia sẻ

Ngoài ra, các đội còn được tham gia các buổi hướng dẫn viết báo cáo chiến lược đầu tư với sự hướng dẫn tận tình đến từ các thầy cô của HVTC cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên gia của MBS.

Các đội chơi tham gia một buổi đào tạo tại Học viện Tài chính

TS. Cao Minh Tiến – GV BM Đầu tư tài chính hướng dẫn các đội viết Báo cáo chiến lược đầu tư

Kết thúc thời gian 3 tháng của “Vòng trải nghiệm”, mỗi đội đã viết một báo cáo đầu tư dựa trên những kiến thức và kinh nghiệm sau những buổi hướng dẫn và trải nghiệm tại MBS. Trong 10 đội, BTC đã chọn ra 4 đội có kết quả tốt nhất, dựa trên cách đánh giá: 30% từ kết quả đầu tư, 70% từ báo cáo giải trình chiến lược đầu tư và thuyết phục chiến lược đầu tư cho khách hàngđể bước tiếp vào vòng chung kết cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2019”. Đó là các đội: Co-invest, RAM, Everest và Climax.

Chúc mừng 4 đội chơi đã xuất sắc lọt vào Vòng chung kết Phân tích đầu tư tài chính 2019. Đội chơi nào sẽ bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Hãy đón xem Đêm chung kết Phân tích đầu tư tài chính 2019 vào tối ngày 22/5 tại HT700.

Bộ môn Phân tích tài chính
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết