Tìm
English
Thứ hai, 18/11/2019 - 9:16

Công đoàn khoa Tài chính Quốc tế và hành trình “Đông ấm cho em”
Một mùa đông nữa lại đang đến dần trên địa bàn huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Đồng bào và con em các dân tộc thiểu số lại vất vả để chống chọi với cái rét buốt, cái giá lạnh như cắt da cắt thịt, trong sự thiếu thốn về lương thực, thực phẩm và trang phục để giữ ấm.

Với tinh thần chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn và chung tay góp phần đem lại một mùa đông ấm áp, đầy yêu thương cho những “thiên thần bé nhỏ” – các trẻ mầm non trên địa bàn xã biên giới Na Khê, trong 2 ngày 9 – 10/11/2019, Công đoàn Khoa Tài chính Quốc tế đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm cho em” tại Trường Mầm non xã Na Khê huyện Yên Minh tỉnh Hà Giang.

Vượt hành trình hơn 400 km, vượt qua cổng trời Quản Bạ, vượt qua những con dốc cao và khúc khuỷu, vượt qua cái giá lạnh của đầu đông, thầy và trò Khoa Tài chính Quốc tế - Học viện Tài chính đến với 75 em nhỏ với 100% là người dân tộc tại điểm chính của trường – nơi các em được nuôi dưỡng, chăm sóc bởi 4 cô giáo. Ấn tượng với chúng tôi là sự hiền hòa ấm áp và đầy trìu mến của các cô giáo nơi đây – người Kinh có, người dân tộc có. Các cô đều rắn rỏi hơn so với tuổi của mình, người ít thì cũng đã 5 năm, người nhiều đã có hàng chục năm gắn bó với nơi đây, với sương giăng và gió núi, với cái ấm áp của bản làng. Ấn tượng nữa là những em nhỏ nơi đây – nhỏ bé, hồn nhiên với ánh mắt trong veo khi gặp người lạ.

Chương trình “Đông ấm cho em” là sự chung sức của thầy và trò Khoa Tài chính Quốc tế. Đoàn đã vận động và quyên góp để ủng hộ trường Mầm non xã Na Khê với 30 chiếc chăn mùa đông; 2 nồi cơm điện loại lớn, 2 bộ bếp gas công nghiệp, 75 bộ bát đĩa inox cùng 75 suất quà với tổng trị giá hàng chục triệu đồng.

Thầy trò khoa Tài chính Quốc tế cùng lãnh đạo xã và các cô giáo, trẻ nhỏ tại trường Mầm non Na Khê

Nói về những khó khăn của Nhà trường, đồng chí Phạm Thanh Sơn – Bí thư Đảng ủy xã chia sẻ, Na Khê là xã biên giới với diện tích khoảng 57,37 km2 với dân số khoảng 5.000 người. Trường Mầm non Na Khê có 4 điểm trường, điểm xa nhất cách trung tâm xã 27 km đường rừng. Để các em đến được trường là cả một sự nỗ lực của các cô giáo nơi đây, bám điểm mến trẻ trong bao khó khăn. Thay mặt Đảng ủy và chính quyền địa phương, đồng chí Sơn cảm ơn những tình cảm của thầy và trò Khoa Tài chính Quốc tế - Học viện Tài chính đã chia sẻ, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho điểm trường nơi đây.

Đồng chí Phạm Thanh Sơn – Bí thư Đảng ủy xã Na Khê

chia sẻ về cuộc sống của đồng bào và sự vất vả của các thầy cô trên địa bàn

Đi cùng với các đoàn viên công đoàn Khoa Tài chính Quốc tế còn có 8 sinh viên của Khoa. Đây là dịp để các em thấm nhuần hơn truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái” đối với đồng bào các dân tộc ít người nơi biên giới, hải đảo. Đây cũng là dịp để mỗi thành viên trong đoàn – cả thầy và trò gợi lên trong mình nhiều suy nghĩ hơn, tất cả đều chung một nỗi niềm, đó là vẫn còn nhiều khó khăn trên dải đất Việt, mỗi cá nhân đều cần cố gắng hơn nữa, để có thể san sẻ nhiều hơn nữa.

Xin được chia sẻ một số hình ảnh của đoàn:

Ban chấp hành Công đoàn Khoa Tài chính Quốc tế nhiệm kỳ 2014 – 2019 và

TS Phan Tiến Nam – những người làm nên thành công của hành trình

Hành trình đến với điểm trường – đèo dốc ẩn trong mây trời

Con cảm ơn “cô” ạ

Công đoàn Khoa Tài chính Quốc tế
Số lần đọc: 3426

Danh sách liên kết