Tìm
English
Thứ năm, 28/11/2019 - 12:1

Khởi động cuộc thi HSBC Business Case Competition
HSBC Business Case Competition là cuộc thi trí tuệ, giải quyết các vấn đề trong kinh doanh bằng Tiếng Anh kéo dài trong 3 ngày dành cho sinh viên các trường đại học do HSBC tổ chức hàng năm nhằm nâng cao kỹ năng và rèn luyện tư duy giải quyết vấn đề trong lĩnh vực kinh tế. Cuộc thi được tổ chức từ năm 2009 tại các quốc gia: Hồng Kông, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

LỢI ÍCH NHẬN ĐƯỢC:

 - Tất cả các thành viên trong các đội thi đủ điều kiện sẽ có cơ hội tham gia khóa tập huấn tập trung vào kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh và các kỹ năng mềm, giúp thí sinh có phần thể hiện tốt nhất tại cuộc thi.

 - Mỗi đội thi đủ điều kiện sẽ có các buổi cố vấn với một đến hai nhân viên cấp cao của HSBC cũng như của các tập đoàn lớn trong nước và khu vực.

- Các đội thi đến từ Hà Nội sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí đi lại và ăn ở trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi tại Tp. Hồ Chí Minh.

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

- Giải thưởng của đội thắng cuộc là 50 triệu VNĐ tiền mặt và có cơ hội đại diện cho Việt Nam tại HSBC/HKU Asia Pacific Business Case Competition 2020 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

- Đội về thứ 2 và đội về thứ 3 sẽ lần lượt nhận được giải thưởng 30 triệu VNĐ tiền mặt và 20 triệu VNĐ tiền mặt.

Cuộc thi có sự góp mặt của 14 trường Đại học tại Hà Nội và TPHCM. Mỗi đội thi từ mỗi trường sẽ gồm 4 người để tranh tài cùng các đội các trường đại học khác.

HSBC Business Case Competition là cầu nối giữa kiến thức học thuật và công việc  kinh doanh, đồng thời mang đến một nền tảng mới về phương pháp học tập kinh doanh thực tế cho sinh viên Việt Nam.

Tại HSBC Business Case Competition 2019, Học viện Tài chính nằm trong TOP 6 đội thi xuất sắc nhất toàn quốc. 2019 là năm đầu tiên Học viện Tài chính tham dự HSBC Business Case Competition, bên cạnh các đội thi đã có truyền thống với sân chơi này như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học RMIT,... Vượt qua nhiều vòng tuyển chọn gắt gao từ phía Học viện, 4 bạn sinh viên xuất sắc được lựa chọn vào đội thi chính thức đại diện Học viện Tài chính. Sau khi xuất sắc vượt qua vòng loại khu vực miền Bắc, Cùng với Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính chính thức là 2 đội duy nhất của khu vực miền Bắc tiến vào vòng 2 vào ngày 7/4. Trong vòng loại Chung kết, đội thi đã đạt được vị trí TOP 6 đội thi Xuất sắc nhất.

ĐỐI TƯỢNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN THAM GIA:

Mỗi trường Đại học được chọn cử 2 đội thi, mỗi đội gồm 4 thành viên đáp ứng các tiêu chí sau:

- Sinh viên năm 3, năm 4

- Hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực Chiến lược, Quản lý chung, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính và Đầu tư, Marketing, Nhân sự,…

- Thành thạo tiếng Anh (tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 60 – 78). Tất cả các hoạt động của cuộc thi bao gồm phần thuyết trình và các buổi đào tạo đều diễn ra bằng tiếng Anh.

- Những thí sinh từng lọt vào vòng Chung kết HSBC Business Case Competition tại Việt Nam những năm trước đây không được tham gia cuộc thi năm nay.

LỊCH TRÌNH:

- 20/01/2020: Hạn cuối các trường Đại học gửi danh sách đội thi.

- 16 – 18/02/2020: Lựa chọn Top 12 đội thi chung cuộc

- 23/02 – 29/03/2020: Các chương trình cố vấn dành cho Top 12 đội thi chung cuộc

- 31/3-2/4/2020 : Vòng Chung kết  tại TPHCM.

- 21 – 28/05/2020: Cuộc thi cấp khu vực tại Bắc Kinh, Trung Quốc

ĐĂNG KÝ THAM GIA VÒNG SƠ LOẠI CẤP HỌC VIỆN

Các thí sinh tham gia cuộc thi tuyển chọn sẽ phải trải qua các vòng sau:

§ 26/11/2019 - 3/12/2019: Đăng ký tham gia https://bitly.com.vn/FlkiU

§ Vòng loại sơ tuyển: Dự kiến diễn ra vào 6/12/2019.

Các bạn sinh viên sẽ tham gia giải quyết một tình huống kinh doanh theo format tương tự như đề thi chính thức của HSBC business case competition. Trải qua vòng loại, các sinh viên sẽ được lập thành các team và được tập huấn cùng các thầy cô cố vấn trong thời gian tháng 12/2019.

§ Vòng Chung kết trường sẽ diễn ra vào đầu tháng 1/2020 để lựa chọn ra 8 bạn xuất sắc nhất chia làm 2 đội tham gia cuộc thi HSBC BUSINESS CASE COMPETITION toàn quốc.

HSBC BUSINESS CASE COMPETITION 2020 – THỬ THÁCH LỚN, CƠ HỘI LỚN!

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

Phone : (+84) 904.290.793 (Ms. Liên)

Email:  plientran@gmail.com

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 246

Danh sách liên kết