Tìm
English
Thứ năm, 05/12/2019 - 15:2

Tọa đàm trao đổi phương pháp học tập và NCKH cho sinh viên CQ57 khoa Tài chính doanh nghiệp
Tối 12/11 tại HT700 Học viện Tài chính, Liên chi đoàn khoa Tài chính doanh nghiệp đã tổ chức buổi “Tọa đàm trao đổi phương pháp học tập và NCKH cho sinh viên CQ57 khoa TCDN”. Đây là cơ hội để các Tân sinh viên CQ57 có thể học hỏi, nắm bắt những phương pháp học tập cũng như cách thức thực hiện NCKH và tham gia các hoạt động Đoàn thể.

Tham dự buổi tọa đàm, về phía khoa TCDN có sự hiện diện của Ths. Nguyễn Hữu Tân – Phó bí thư LCĐ khoa TCDN. Buổi toạ đàm cũng rất vinh dự đón chào sự góp mặt của các vị khách mời: Chị Đỗ Thị Hương – Trưởng phòng đào tạo, Ban Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Tập đoàn An Phát Holdings và Chị Thúy Vũ – hiện đang là Giám đốc Vận hành hệ thống Scots English kiêm GĐ dự án của Tập đoàn TMS. Buổi toạ đàm tất nhiên không thể thiếu sự tham gia của các diễn giả là các anh chị sinh viên có thành tích cao trong học tập, NCKH và hoạt động Đoàn của khoa TCDN: Anh Nguyễn Trọng Hoàng – CQ55/11.04CLC; Chị Vũ Thị Duyên – CQ55/11.13; Chị Trương Đoàn Diệu Thảo - CQ56/09.01CLC.

Sau phần văn nghệ mở màn, chương trình tọa đàm chính thức được bắt đầu bằng những chia sẻ của chị Đỗ Thị Hương – Trưởng phòng đào tạo, Ban Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Tập đoàn An Phát Holdings. Với 12 năm kinh nghiệm làm ở lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho các Tập đoàn lớn như FPT, Vingroup, Sungroup, chị đã có những chia sẻ vô cùng hữu ích về xu hướng của các nghề nghiệp và định hướng công việc tương lai cho các bạn sinh viên CQ57.

Chị Đỗ Thị Hương – Trưởng phòng đào tạo, Ban Đào tạo và phát triển

nguồn nhân lực, Tập đoàn An Phát Holdings chia sẻ về

sự chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai

Tiếp nối phần trao đổi rất thiết thực của Chị Đỗ Thị Hương là những chia sẻ về phương pháp học Tiếng Anh và tầm quan trọng của việc học Tiếng Anh của chị Thúy Vũ – hiện đang là Giám đốc Vận hành hệ thống Scots English kiêm GĐ dự án của tập đoàn TMS. Bên cạnh đó, đến với buổi tọa đàm, Trung tâm Anh Ngữ Boston cũng dành cho các sinh viên CQ57 rất nhiều ưu đãi hấp dẫn và thú vị giúp cho các sinh viên có thể học Tiếng Anh một cách hiệu quả nhất.

Chị Thúy Vũ – Giám đốc Vận hành hệ thống Scots English kiêm GĐ dự án

của tập đoàn TMS chia sẻ phương pháp học Tiếng Anh cho sinh viên

ThS. Nguyễn Hữu Tân - Phó Bí thư LCĐ khoa TCDN

tặng hoa cho các diễn giả - khách mời

Phần được các sinh viên mong chờ nhất, đó là phần chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp học tập từ 3 vị diễn giả vô cùng “hot” của khoa TCDN.

Các anh chị diễn giả là sinh viên CQ55 và CQ56 của khoa TCDN

Những nguyên lí cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lênin” là môn học đầu tiên được các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm học tập. Có thể nói đây là một môn học khó đối với hầu hết tân sinh viên. Qua kinh nghiệm chia sẻ của các anh chị sinh viên CQ55, CQ56, phương pháp học tốt môn học này đã được rút ra: Đó là trước tiên cần chú ý tới các ví dụ mà các thầy cô đưa ra để hiểu cặn kẽ từng nội dung. Ngoài ra, môn học này có khối lượng kiến thức rất nhiều, do vậy các sinh viên cần phân bổ thời gian phù hợp để học, vận dụng lý thuyết vào bài tập, không để đến sát ngày thi mới bắt đầu ôn tập. Một số phương pháp các sinh viên có thể sử dụng để ghi nhớ kiến thức như: Phương pháp kẻ sơ đồ tư duy, học nhiều lượt để hiểu và ghi nhớ nội dung lâu hơn, hay có thể áp dụng các hình thức tự học hoặc học nhóm. Bên cạnh đó, chị Diệu Thảo đã chia sẻ rằng, để học tốt môn này thì các sinh viên cần tự động viên bản thân phải cố gắng và hãy luôn cảm thấy thích thú khi học môn học này.

Chị Trương Đoàn Diệu Thảo chia sẻ về phương pháp học tập môn Những nguyên lý của chủ nghĩa Mác-Lênin

Đối với môn “Toán cao cấp”, lời khuyên của các anh chị là các bạn sinh viên nên chăm chỉ, cẩn thận, tỉ mỉ từng chút một trong việc trình bày. Các bạn nên làm những bài dể trước, rất dễ bị nhầm lẫn ở bài toán tính lãi và đặc biệt các bạn sinh viên nên làm thật nhiều đề để hình thành phản xạ làm bài.

Nội dung về công tác NCKH cũng rất thu hút sự quan tâm của các sinh viên. Chị Vũ Thị Duyên – Phó Chủ nhiệm CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học HVTC đã có những trao đổi rất thiết thực đối với các tân sinh viên CQ57. Chị đã nêu ra các lợi ích khi tham gia NCKH, phương pháp viết một bài NCKH và chị cho rằng NCKH không phải là một công việc mang tính cao siêu mà thực chất chỉ là tìm hiểu những vấn đề đang xoay quanh cuộc sống của chúng ta. Từ những chia sẻ đó đã làm cho các tân sinh viên CQ57 cảm thấy tự tin hơn và sẵn sàng tham gia vào công tác NCKH.

Chị Vũ Thị Duyên – CQ55/11.13 chia sẻ về cách thực hiện

một bài báo khoa học  và lợi ích của việc NCKH đối với sinh viên

Tiếp theo, anh Nguyễn Trọng Hoàng – CQ55/11.04 CL, Chủ nhiệm CLB Kỹ năng kinh doanh (BSC) đã có vài lời chia sẻ về công tác hoạt động Đoàn. Đây cũng là vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm. Anh đã chỉ ra những lợi ích rất đáng kể khi các bạn sinh viên tham gia vào các CLB như: tổ chức một sự kiện hoàn chỉnh, nâng cao khả năng giao tiếp, thuyết trình và kêu gọi các nhà tài trợ…

Anh Nguyễn Trọng Hoàng – CQ55/11.04CL  đang chia sẻ

những lợi ích và kinh nghiệm khi tham gia công tác Đoàn

Các n sinh viên CQ57 rất hào hứng với phần chia sẻ của các diễn giả

Sau khoảng hơn 2h đồng hồ, buổi tọa đàm đã kết thúc. Buổi toạ đàm tuy không quá dài, nhưng là cơ hội hết sức bổ ích để các sinh viên CQ57 được giao lưu với các anh chị trong và ngoài Học viện Tài chính, qua đó chắt lọc, đúc rút cho mình phương pháp học tập phù hợp với khả năng nhận thức và điều kiện cụ thể của mình. Hy vọng rằng, những chia sẻ của các diễn giả hôm nay sẽ giúp các  Tân sinh viên tìm ra những phương pháp học tập, NCKH và công tác hoạt Đoàn hiệu quả để đạt được thành tích tốt nhất, là hành trang vững chắc cho các bạn sinh viên trong suốt 4 năm học tập tại HVTC.

Anh Nguyễn Hữu Tân - Phó Bí thư LCĐ khoa TCDN

thay mặt Ban tổ chức trao tặng hoa cho các diễn giả tại buổi toạ đàm

Một số hình ảnh v buổi tọa đàm:

Tiết mục nhảy sôi động của nhóm Step Crew

khuấy động không khí của buổi toạ đàm

Ca khúc See you againđược thể hiện qua giọng ca nồng nàn

 của Ca sĩ – Sinh viên Minh Ngọc

Ba diễn giả chính tại buổi toạ đàm là các sinh viên tiêu biểu

 của CQ55 và 56 khoa Tài chính doanh nghiệp

Các sinh viên CQ57 đang giơ tay đặt câu hỏi với các diễn giả

Liên chi đoàn khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 128

Danh sách liên kết