Tìm
English
Thứ hai, 15/06/2020 - 13:44

Học viện Tài chính 3 năm liên tiếp vô địch Tài năng Anh ngữ
Với mong muốn nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ cho HSSV Thủ đô và cung cấp kiến thức về hội nhập quốc tế, ngày 13/6 vừa qua tại Học viện Tài chính, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục IDP - Trung tâm Anh ngữ ACET tổ chức Ngày hội sinh viên Thủ đô hội nhập quốc tế và chung kết Cuộc thi Tài năng Anh ngữ trong HSSV thủ đô lần thứ IV, năm 2020.

Diễn ra trọn vẹn trong một ngày, Ngày hội sinh viên Thủ đô hội nhập quốc tế năm 2020 gồm 03 hoạt động chính: Buổi sáng, Hội thảo “Nâng cao kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh cho sinh viên Thủ đô trong quá trình hội nhập quốc tế”; Buổi chiều, Rung chuông vàng với chủ đề “Năm chủ tịch ASEAN”; và buổi tối, Chung kết Cuộc thi Tài năng Anh ngữ học sinh, sinh viên thủ đô lần thứ IV, năm 2020.

Tiết mục văn nghệ sôi động mở đầu ngày hội

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội chia sẻ, năm 2020 là năm đánh dấu vị thế, khẳng định vai trò của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế khi vừa giữ trọng trách Chủ tịch ASEAN 2020 vừa là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Do vậy, việc học tiếng Anh và tiếp thu những kiến thức hội nhập với các bạn sinh viên, thế hệ tương lai của đất nước lại càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu khai mạc

Ngay sau lễ khai mạc, hội thảo Nâng cao kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh cho sinh viên Thủ đô trong quá trình hội nhập quốc tế đã được tổ chức tại Hội trường 700, Học viện Tài chính.

Diễn giả đến từ ACET phát biểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của Tiếng Anh trong thời đại hiện nay

Với chủ đề “Be confident to change the world”, Hội thảo “Nâng cao kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh cho sinh viên Thủ đô trong quá trình hội nhập quốc tế" đã thu hút rất nhiều các bạn học sinh, viên viên bởi cơ hội mang đến cho các bạn học sinh sinh viên sự tự tin và bản lĩnh để tiếp cận và lĩnh hội những kĩ năng phát triển ngôn ngữ Tiếng Anh – thứ ngôn ngữ mang tính tất yếu trong quá trình hội nhập ngày nay.

Hội thảo thu hút đông đảo các bạn học sinh, sinh viên tới tham dự

Không chỉ có vậy, những bí kíp “Săn học bổng bậc thạc sĩ cho sinh viên Hà Nội” cũng được các diễn giả đến từ tổ chức giáo dục IDP truyền đạt tới các bạn một cách trực quan và thu hút nhất. Bằng những profile săn học bổng siêu khủng được giới thiệu, các diễn giả đã khuấy động không khí tại hội trường 700, khiến cho bạn sinh viên cũng có thể tự tin đưa ra những câu hỏi, những khúc mắc trong quá trình hoàn thiện kĩ năng Tiếng Anh cũng như hồ sơ đi du học của mình.

Các bạn trẻ giao lưu trên sân khấu và nhận quà từ hội thảo

Sự kiện thứ hai được tổ chức trong Ngày hội vào lúc 13h30 cùng ngày, cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “Năm chủ tịch ASEAN”. Cuộc thi diễn ra với sự góp mặt của hơn 500 thí sinh đến từ các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Rung chuông và đã cung cấp cho các bạn trẻ rất nhiều kiến thức về Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á và vai trò của Việt Nam nước Chủ tịch ASEAN 2020.

Đ/c Chu Hồng Minh - Uỷ viên BCH TW Đoàn, Phó bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch HSV VN TPHN

Các thí sinh rất quyết tâm giành chiến thắng cuộc thi Rung chuông vàng

Chung cuộc, giải Nhất cuộc thi thuộc về 2 thí sinh Nguyễn Kim Tùng  và Đặng Thị Thanh - sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn, ĐHQGHN. Bốn giải Nhì và Ba được trao cho các bạn sinh viên đến từ Đại học Khoa học Tự nhiên , Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn trường ĐHQGHN, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Các thí sinh đạt giải nhận được một bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội và phần quà đến từ Trung tâm Anh ngữ ACET. Riêng giải Nhất sẽ được nhận thêm mỗi giải một học bổng trị giá 10 triệu đồng từ Trung tâm Anh ngữ ACET.

Đồng Giải Nhất Rung chuông vàng thuộc về 2 sinh viên đến từ trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn, ĐHQGHN

Sự kiện cuối cùng cũng là hoạt động quan trọng nhất của “Ngày hội sinh viên Thủ đô hội nhập Quốc tế lần thứ nhất” chính là Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng Anh ngữ học sinh, sinh viên Thủ đô lần thứ IV, diễn ra thành công tốt đẹp vào tối cùng ngày tại HT700 HVTC. Tham dự hội thi có sự góp mặt của đồng chí Nguyễn Kim Hoàng - Phó trưởng ban dân vận Thành uỷ HN; đồng chí Nguyễn Tô Chung - Phó trưởng ban Đề án Ngoại Ngữ quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Bí thư thành đoàn HN; đồng chí Chu Hồng Minh - Phó bí thư thường trực, Chủ tịch HSV TP HN, đồng chí Trần Quang Hưng - Phó bí thư Thành đoàn HN; Bà Nguyễn Thanh Vân - GĐ văn phòng IDP HN Ngọc Khánh. Về phía Đảng uỷ - Ban Giám đốc Học viện Tài chính có sự hiện diện của TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc. Cùng sự góp mặt của Đảng uỷ - Ban Giám hiệu các trường tham dự và đông đảo học sinh, sinh viên thủ đô.

Các đại biểu tham dự Chung kết Tài năng Anh ngữ 2020

Sáu đội thi xuất sắc lọt vào Vòng Chung kết Tài năng Anh ngữ 2020 được chia làm hai bảng: Bảng THPT và Bảng ĐH - CĐ- HV, gồm:

Khối THPT

Khối ĐH - CĐ- HV

THPT Yên Hoà

Học viện Tài chính

THPT Thường Tín

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

THPT Chất lượng cao Phan Huy Chú

Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG

Trước đó, tại Vòng loại diễn ra từ 01/2020 đến 03/2020, 6 đội đã vượt qua hơn 200 trường THPT, ĐH, CĐ, HV khác với sự tham gia của gần 60.000 thí sinh trên địa bàn TP. Hà Nội. Điều ấy cho thấy những cái tên xuất hiện trong đêm Chung kết thực sự xứng đáng và hội tụ đầy đủ yếu tố tài năng và Tiếng Anh. Bước vào đêm Chung kết gồm 3 phần thi“Tài năng”, “Hiểu biết” và “Hùng biện, mỗi đội đều lựa chọn cho mình những cách thông minh, dí dỏm nhưng hết sức tài năng để chinh phục khán giả và BGK.

Các thí sinh của Học viện Tài chính đang tranh tài trong phần Hùng biện

Thí sinh đến từ Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG

Thí sinh đến từ Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Các em học sinh Trường THPT Thường Tín

THPT Chất lượng cao Phan Huy Chú

THPT Yên Hoà

Chung cuộc, chiến thắng một lần nữa gọi tên các bạn sinh viên Học viện Tài chính. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Học viện xuất sắc giành ngôi Quán quân của cuộc thi này, chứng tỏ tài năng Tiếng Anh của sinh viên Tài chính đang ngày càng khởi sắc và đã được công nhận bởi các chuyên gia Anh ngữ hàng đầu.

Học viện Tài chính 3 năm liên tiếp vô địch Tài năng Anh ngữ

Bên cạnh đó, Quán quân khối THPT thuộc về các bạn học sinh trường THPT Thường Tín. Giải Nhì thuộc về THPT Phan Huy Chú và Đại học Sư phạm Hà Nội. THPT Yên Hoà và Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN là hai đội giành giải Ba của Tài năng Anh ngữ 2020.

Hai đội thi đến từ Học viện Tài chính và trường THPT Thường Tín đã xuất sắc đạt Giải Nhất của cuộc thi

Giải Nhì cuộc được trao cho đội thi đến từ THPT Phan Huy Chú và Đại học Sư phạm Hà Nội

BTC - BGK và các đội thi

Có thể nói, Ngày hội đã diễn ra thành công rực rỡ với những điều bổ ích mà các bạn đã lĩnh hội . Không chỉ là những cơ hội du học, không chỉ là những kĩ năng Tiếng Anh, mà còn là cơ hội để các bạn thể hiện và hoàn thiện bản thân, những màn tài năng sôi nổi, những lời chia sẻ chân thành của các diễn giả đã làm nên một ngày hội ý nghĩa và trọn vẹn, là một trải nghiệm khó quên đối với mỗi sinh viên chúng ta.

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết