Tìm
English
Thứ sáu, 04/09/2020 - 22:5

Xác nhận nhập học hệ Đại học chính quy khóa 58, diện xét tuyển thẳng
(HVTC) – Ngày 30/8 và 04/9/2020, tại trụ sở chính, số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, hàng nghìn tân sinh viên CQ58 cùng người thân đã được đón tiếp và hướng dẫn thực hiện thủ tục xác nhận nhập học hệ Đại học chính quy diện xét tuyển thẳng học sinh giỏi dựa vào kết quả học tập bậc THPT năm 2020.

 Kiểm tra thân nhiệt của tân sinh viên CQ 58 trước khi thực hiện các thủ tục xác nhận nhập học

Để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, ngay khi bước chân vào cổng Học viện, tân sinh viên và người thân được đội ngũ tình nguyện viên là những sinh viên có kinh nghiệm, đã được tập huấn cùng cán bộ y tế hướng dẫn khai y tế và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào Hội trường 700 cũng như thực hiện các biện pháp cần thiết như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách tối thiểu 1m. Tân sinh viên và người thân còn được hướng dẫn chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để các bước thực hiện nhanh chóng.

TS. Phạm Minh Việt – Phó Trưởng ban Quản lý đào tạo (áo trắng) giải đáp cho người nhà tân sinh viên

Mặc dù thời tiết nắng nóng, số lượng tân sinh viên và người thân đến khá đông để thực hiện các thủ tục xác nhận nhập học nhưng Học viện đã bố trí việc tiếp đón tại HT700 với diện tích phòng lớn, có điều hòa nhiệt độ và chỗ ngồi đầy đủ. Tại 4 bàn tiếp nhận, các tân sinh viên được hướng dẫn tận tình, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Người thân và tân sinh viên thực hiện khai báo y tế sau khi được cán bộ y tế đo thân nhiệt 

Tân sinh viên CQ58 xác nhận nhập học theo các loại hình đào tạo chuẩn, chất lượng cao (CLC) và chương trình đào tạo hệ chính quy cấp 2 bằng Đại học DDP.

Tại bàn xác nhận nhập học, người thân và tân sinh viên được hướng dẫn và tư vấn về chương trình học

Tại các buổi làm thủ tục xác nhận nhập học, những thắc mắc liên quan đến loại hình đào tạo (chương trình chuẩn, chất lượng cao (CLC), chương trình đào tạo hệ chính quy cấp 2 bằng Đại học DDP…), thời gian nhập học, học phí của các tân sinh viên và người thân đã được PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban và TS. Phạm Minh Việt – Phó Trưởng ban Quản lý đào tạo giải đáp cặn kẽ. Loại hình đào tạo chất lượng cao được rất nhiều thí sinh và người thân quan tâm.

Hướng dẫn tận tình tại bàn đón tiếp

Theo bà Thanh Hương, phụ huynh từ Quảng Ninh đưa con đến xác nhận học chia sẻ: “Con gái tôi cũng như gia đình đều mong muốn được học tại Học viện Tài chính. Gia đình chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ về Học viện Tài chính từ các chương trình tư vấn Tuyển sinh của Học viện, từ chính các sinh viên đang học cũng như các cựu sinh viên. Đây là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về lĩnh vực tài chính - kế toán của quốc gia. Gửi gắm con vào Học viện vì tin tưởng con chúng tôi sẽ được học ở môi trường đào tạo tốt, phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng cần thiết và được giáo dục đạo đức nghề nghiệp để sau này lập thân, lập nghiệp, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước”.

Đảm bảo các biện pháp phòng tránh dịch bệnh đối với người thân và tân sinh viên đến xác nhận nhập học như đeo khẩu trang, ngồi giãn cách

Tân sinh viên CQ58 - Hoàng Văn Cường cho biết: “Em trúng tuyển vào Chương trình đào tạo chất lượng cao, ngành kế toán. Đây chính là mơ ước của em từ khi vào cấp 3. Chương trình đào tạo Chất lượng cao của Học viện đáp ứng được yêu về nguồn nhận lực chất lượng cao của xã hội, giúp các cử nhân có cơ hội nghề nghiệp rộng lớn hơn, khả năng cạnh tranh cao hơn khi bước chân vào thị trường lao động và chọn lựa được đơn vị cũng như vị trí làm việc tốt. Hơn thế nữa, với 9/14 môn học của ACCA, các cử nhân Chương trình chất lượng cao sớm có khả năng trở thành công dân toàn cầu, làm việc ở bất cứ nơi nào trên toàn thế giới.”

Xác nhận nhập học hệ Đại học chính quy khóa 58, diện xét tuyển thẳng diễn ra 2 đợt, đợt 1: Từ 30/8/2020 - 04/9/2020; Đợt 2: Từ 05/9/2020 - 07/9/2020.Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn, Học viện khuyến khích thí sinh gửi hồ sơ qua Bưu điện bằng thư đảm bảo hoặc chuyển phát nhanh về ban Quản lý Đào tạo, Học viện Tài chính.

Trong thời gian nhập học, Học viện tổ chức kiểm tra năng lực tiếng Anh đối với những thí sinh nhập học vào chương trình chuẩn có nhu cầu chuyển sang chương trình chất lượng cao (sáng từ 9h30 – 10h30; chiều từ 15h00 – 16h00). 

Bên cạnh xét tuyển dựa vào kết quả học tập bậc THPT, Học viện Tài chính tiếp tục nhận Hồ sơ đăng ký xét tuyển kết hợp Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT vào đại học chính quy Học viện Tài chính năm 2020 tổ hợp 2 môn thi: Toán + Ngữ văn; Toán + Vật lý; Toán + Hóa học đạt từ 11 điểm trở lên và có Chứng chỉ IELTS đạt từ 5.5 điểm hoặc TOEFL iBT đạt từ 55 điểm trở lên; hoặc có kết quả thi SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) đạt từ 1050/1600 điểm hoặc ACT (American College Testing) đạt từ 22/36 điểm trở lên.Thời gian xét tuyển và xác nhận nhập học cùng với diện xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết