Tìm
English
Thứ bảy, 14/11/2020 - 17:54

Gala Chào tân sinh viên CQ58 Khoa Kế toán - Khơi nguồn cảm hứng
Hòa chung không khí hân hoan, phấn khởi của Tân sinh viên hệ chính quy khóa 58 Học viện Tài chính, vào ngày 09/11/2020, tại Hội trường 700, Khoa Kế toán đã long trọng tổ chức chương trình “Gala chào tân sinh viên Khoa Kế toán CQ58” với chủ đề “Romance Dawn” và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các Tân sinh viên CQ58 toàn Học viện nói chung và Khoa Kế toán nói riêng.

Đến dự với đêm Gala có sự hiện diện của BCN khoa Kế toán: PGS, TS Mai Ngọc Anh – Trưởng khoa Kế toán; PGS, TS Ngô Thị Thu Hồng – Phó trưởng khoa Kế toán; Lãnh đạo các bộ môn thuộc khoa Kế toán; các Thầy Cô giáo cùng đông đảo các sinh viên CQ 58 các chuyên ngành của Khoa Kế toán;

Mở đầu chương trình, PGS, TS Mai Ngọc Anh trưởng khoa Kế toán đã phát biểu khai mạc. Trong bài phát biểu, PGS Mai Ngọc Anh đã khẳng định các tân sinh viên CQ58 của ngành kế toán nói chung và khoa Kế toán nói riêng được trúng tuyển vào Học viện Tài chính thông qua các phương thức khác nhau như: xét tuyển thẳng học sinh giỏi bậc PTTH và xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp PTTH đều là các học sinh xuất sắc với kết quả xét tuyển đứng đầu Học viện và thuộc nhóm điểm xét tuyển cao nhất cả nước. Đây là kết quả rất đáng tự hào, tiếp nối truyền thống của Khoa trong nhiều năm qua.

Cũng trong chương trình, Khoa kế toán đã trao phần thưởng của khoa cho các tân sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc xét tuyển vào khoa gồm: thủ khoa xét tuyển thẳng học sinh giỏi, thủ khoa xét tuyển căn cứ vào điểm thi tốt nghiệp PTTH khối A00 và A01.

PGS., TS Mai Ngọc Anh trao phần thưởng cho tân sinh viên xuất sắc

Bên cạnh đó, các Anh/Chị cựu sinh viên khoa D35 của Học viện Tài chính (Anh Đỗ Khôi Nguyên và chị Phạm Thị Hồng) đã trao tặng 3 học bổng đặc biệt cho 3 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất học bổng là 5 triệu đồng/năm trong suốt 4 năm học tại khoa)

TS. Nguyễn Thị Hồng Vân thay mặt cựu sinh viên D35 trao học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện tân sinh viên tặng hoa BCN khoa Kế toán

Tiếp theo, các tân sinh viên của khoa Kế toán đã được xem một clip ngắn, một mini Game giới thiệu về khoa Kế toán. Thông qua đó, các tân sinh viên đã có hiểu biết cơ bản về truyền thống của Khoa:

Quá trình hình thành và phát triển của Khoa Kế toán gắn liền với lịch sử và truyền thống của trường Đại học Tài chính kế toán Hà Nội (Nay là Học viện Tài chính). Sự hình thành của Khoa được đánh dấu bằng sự kiện Hội Đồng Chính Phủ ra quyết định số 117/CP ngày 31/07/1963 thành lập Trường Cán bộ Tài chính Kế toán Trung ương. Ngay từ ngày đầu thành lập cho đến nay, Khoa Kế toán luôn là một trong những khoa có quy mô đào tạo lớn nhất của nhà trường. Đến nay, khoa Kế toán đã tham gia đào tạo trên 60.000 cử nhân ngành kế toán, trên 4.000 học viên cao học và 300 tiến sĩ kế toán, kiểm toán. Ngoài ra, khoa Kế toán là một khoa nghiệp vụ thực hiện giảng dạy và đào tạo cho tất cả các chuyên ngành, các hệ và các cấp đào tạo từ đại học đến sau đại học trong toàn Học viện.

Khoa Kế toán hiện có 80 cán bộ, giảng viên trong đó có 69 cán bộ, giảng viên cơ hữu và 11 giảng viên kiêm chức, trong đó có 02 Giáo sư - tiến sĩ, 10 Phó giáo sư - tiến sĩ, 31 Tiến sĩ, 35 thạc sĩ và 02 cử nhân được đào tạo cơ bản và chuyên sâu trong và ngoài nước. Trung bình hàng năm, Khoa Kế toán hiện đang trực tiếp quản lý khoảng 140  lớp với trên 5.000 sinh viên dài hạn, trong đó khoảng 10% là sinh viên chương trình đào tạo chất lượng cao. Chất lượng giảng dạy của khoa Kế toán luôn được đảm bảo và ngày càng được nâng cao gắn với yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện. Hàng năm, tỷ lệ sinh viên được phân loại sinh viên khá, giỏi và xuất sắc của khoa đều đứng đầu Học viện.

Lãnh đạo Học viện và cán bộ, giảng viên Khoa Kế toán của Học viện Tài chính

Trong những năm  gần đây, thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, khoa kế toán triển khai chương trình đào tạo chất lượng cao đối với chuyên ngành kế toán doanh nghiệp và kiểm toán. Chương trình chất lượng cao được xây dựng có mức độ tương thích cao với các chương trình đào tạo quốc tế, được các hiệp hội nghề nghiệp kế toán quốc tế có uy tín nhất thế giới là ACCA và ICAEW thừa nhận. Việc triển khai chương trình chất lượng cao là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập quốc tế trong đào tạo của khoa, là tiền đề nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu và học tập của cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Kế toán.

                           Một số hoạt động NCKH cấp học viện hoặc có yếu tố quốc tế

Bên cạnh công tác đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học của khoa Kế toán cũng đã đạt được nhiều thành tựu. Khoa đã thực hiện hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học từ cấp Trường đến cấp Bộ, Ngành và Nhà nước; hàng chục đầu sách giáo trình, sách tham khảo, chuyên khảo được thực hiện; đặc biệt trong số đó có rất nhiều công trình nghiên cứu gắn liền với công cuộc đổi mới, cải cách hệ thống kế toán, kiểm toán Việt Nam. Những năm gần đây, nhiều giảng viên của khoa đã có các bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín trên thế giới.

Phong trào sinh viên khoa Kế toán luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu Học viện và có nhiều đổi mới trong thời gian vừa qua theo định hướng hỗ trợ rèn luyện kĩ năng mềm và năng lực tiếp cận thực tế cho sinh viên. Hàng năm, Festival kế toán và cuộc thi Kiểm toán viên tài năng (AAC) được tổ chức với một chuỗi chương trình đào tạo kĩ năng mềm, nâng cao năng lực tiếp cận thực tế cho sinh viên thu hút hàng ngàn lượt sinh viên tham gia. Chương trình đào nâng cao kĩ năng, năng lực tiếp cận thực tiễn nghề nghiệp cho sinh viên được tổ chức 2 lần/1 năm thu hút trên 3.000 sinh viên với sự hỗ trợ của các tổ chức nghề nghiệp như ACCA, CPA Úc và các doanh nghiệp đã giúp sinh viên được tiếp cận thực tiễn nghề nghiệp ngay từ khi bắt đầu học các môn chuyên ngành. Các hoạt động văn nghệ, thể thao thường xuyên được Liên chi đoàn tổ chức thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

       Hoạt động tăng cường kĩ năng tiếp cận thực tế cho sinh viên khoa Kế toán

Để tăng cường hỗ trợ giảng viên, sinh viên tiếp cận với thực tiễn, nâng cao năng lực giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học, khoa Kế toán đã có quan hệ hợp tác với các tổ chức và doanh nghiệp như: Hội kế toán – Kiểm toán Việt Nam; Hội kế toán viên hành nghề Việt Nam, Cục quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán – Bộ Tài chính; ACCA, ICAEW, CPA Úc; Hội kế toán quản trị Hoa kì (IMA) các công ty kiểm toán Big 4 như: KPMG, Deloite, PwC, E&Y…các doanh nghiệp phần mềm kế toán như: Công ty cổ phần EFFECT, Công ty Cổ phần Misa và hàng chục công ty kiểm toán, dịch vụ kế toán Việt Nam.

Với những thành tích đạt được qua chặng đường gần 60 năm xây dựng và phát triển, Khoa Kế toán đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng 01 Huân chương lao động hạng nhì, 06 Huân chương lao động hạng ba, cùng nhiều Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, cờ luân lưu của Bộ... trao tặng cho tập thể và giảng viên trong khoa.

Đêm Gala được tổ chức công phu, mang đến cái nhìn tổng quát về Khoa Kế toán cũng như chương trình đào tạo, định hướng học tập cho tân sinh viên. Sân khấu hội trường 700 HVTC cũng đã có một đêm Gala bùng cháy với những tiết mục văn nghệ hấp dẫn, minigame cuốn hút.

Một lần nữa, Khoa Kế xin trân trọng cảm ơn Ban giám đốc HVTC, các Ban chức năng trong HV, các Nhà tài trợ và các thầy cô Khoa Kế toán, sinh viên Liên chi đoàn Khoa Kế toán đã chung tay, đồng hành, hỗ trợ để có một chương trình chất lượng, thành công.

Gala chào tân sinh viên Khoa Kế toán đã kết thúc nhưng những thông điệp ý nghĩa của nó vẫn luôn được lan tỏa. Hi vọng sau đêm Gala các bạn tân sinh viên sẽ có thêm hành trang và sự tự tin để vững bước trên mọi đoạn đường phía trước. Chúc các bạn sẽ có những năm tháng tươi đẹp nhất bên Khoa Kế toán, dưới mái trường Học viện Tài chính.

Hãy cùng nhau xem lại những giây phút đầy nhiệt huyết và bùng nổ trong đêm Gala chào tân sinh viên CQ58 Khoa Kế toán năm học 2020- 2021:

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 6076

Danh sách liên kết