Tìm
English
Thứ sáu, 20/11/2020 - 12:37

Khoa Ngân hàng Bảo hiểm tổ chức tri ân thầy, cô chào đón tân sinh viên CQ58
“Một năm bắt đầu bởi mùa xuân, một đời bắt đầu từ tuổi trẻ”. Tuổi trẻ chính là mầm non tương lai của đất nước. Vì thế việc đào tạo kiến thức, kỹ năng và đạo đức cho thế hệ trẻ ngay khi còn là sinh viên ngồi trên giảng đường Đại học là một việc vô cùng quan trọng. Hiểu được điều đó, Học viện Tài chính nói chung và khoa Ngân hàng & Bảo hiểm nói riêng luôn quan tâm tới sinh viên ngay từ những buổi học đầu tiên khi bước chân vào ngôi trường mới.

Trong không khí hướng tới chuỗi sự kiện kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và chào đón K58 Học viện Tài chính, 17h30 ngày 15 tháng 11 năm 2020 tại hội trường 700, khoa Ngân hàng – Bảo hiểm đã long trọng tổ chức buổi lễ tri ân thầy cô giáo và gặp mặt tân sinh viên CQ58 với mục đích tôn vinh công lao của người thầy, cô và  giúp các em sinh viên hiểu rõ hơn về Khoa NHBH, về 3 chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm; Đầu tư Tài chính và các hoạt động Đoàn sôi nổi của LCĐ khoa Ngân hàng – Bảo hiểm và các CLB trong khoa.

Không gian trang trọng của Lễ chào cờ

Tới dự buổi lễ, có sự có mặt PGS.TS Đoàn Minh Phụng – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Ngân hàng – Bảo hiểm, TS. Nghiêm Văn Bảy – Phó trưởng khoa Ngân hàng – Bảo hiểm, trưởng bộ môn Nghiệp vụ Ngân hàng, PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng khoa Ngân hàng – Bảo hiểm, trưởng bộ môn Bảo hiểm, PGS. TS Nguyễn Lê Cường – Chánh văn phòng Học viện Tài chính, các quý Thầy cô nguyên là đạo, giảng viên Khoa NHBH và các bộ môn trong khoa, cùng các quý thầy cô trong khoa Ngân hàng – Bảo hiểm và đại diện các lớp CQ55, CQ56, CQ57 cũng đến hội trường chào đón các em tân sinh viên CQ58 và đặc biệt là hơn 520 tân sinh viên CQ58 dưới sự quản lý của Khoa NHBH

Tập thể thế hệ thầy cô Giảng viên và sinh viên khoa NHBH  tri ân các thầy cô giáo nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc đến từ các thầy cô giáo khoa NHBH, LCĐ khoa Ngân hàng & Bảo hiểm, và đặc biệt là các tiết mục văn nghệ tới từ các tân sinh viên CQ58

Tiết mục múa của LCĐ khoa NHBH

Năm 2002 Giám đốc Học viện Tài chính đã ban hành quyết định thành lập Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm với 3 chuyên ngành Ngân Hàng, Tài chính Bảo Hiểm, Đầu tư Tài chính. Đây là dấu mốc có ý nghĩa quan trọng, là tiền đề cho sự hình thành và phát triển khoa NHBH của chúng ta. Mặc dù mới chính thức thành lập khoa chưa đầy 20 năm song mỗi chuyên ngành đã có bề dầy đào tạo trong trường từ nhiều năm trước. Với 57 năm thành lập chuyên ngành NH; 46 năm chuyên ngành Tài chính BH và gần 20 năm chuyên ngành đầu tư Tài chính, HVTC đã đào tạo được hàng chục ngàn sinh viên cho xã hội, nhiều người trong số họ hiện đang giữ các cương vị lãnh đạo trong hàng ngũ lãnh đạo Đảng, nhà nước, các Bộ ngành, các tổ chức XH-nghề nghiệp, các Ngân hàng, các công ty chứng khoán và các DNBH ngày nay. Rất vui mừng được biết sản phẩm đào tạo của các chuyên ngành trong khoa đã khảng định được năng lực làm việc sáng tạo được xã hội thừa nhận và đánh giá rất cao.

Tiết mục văn nghệ của các thầy cô giáo khoa NHBH

Đội ngũ giảng viên cơ hữu của Khoa NHBH hiện có 30 người trong đó có 6 PGS, 15 TS, 11 NCS& Ths. Ngoài đội ngũ giảng viên cơ hữu các bộ môn trong khoa còn được hậu thuẫn bởi nhiều giảng viên kiêm chức. Có thể nói, NHBH là một trong những khoa có tỷ lệ học hàm, học vị cao trong HVTC. Tất cả các thầy cô đều là những người có năng lực, có tâm huyết với nghề và luôn nêu cao đạo đức người thầy. Những năm gần đây, 3 bộ môn đã biên soạn và xuất bản trên 40 đầu sách gồm giáo trình, sách chuyên khảo, sách hướng dẫn và tham khảo; chủ nhiệm nhiều đề tài khoa học cấp Bộ và cấp học viện, đảm nhiệm giảng dạy gần 30 môn học trong chương trình đào tạo của Học viện. Với đội ngũ hiện tại, đội ngũ giảng viên trong khoa không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học mà HV giao mà còn mở rộng hoạt động hợp tác tư vấn, đào tạo cho nhiều trường đại học, nhiều Ngân hàng, công ty chứng khoán, nhiều DNBH và nhiều tổ chức và cơ sở đào tạo như Hiệp hội BH, Trung tâm nghiên cứu và đào tạo BH VN. Chính hoạt động đối ngoại này cũng góp phần làm tăng thêm uy tín, thương hiệu của học viện TC nói chung và khoa NHBH nói riêng.

Tiết mục văn nghệ của tập thể thầy cô giáo khoa NHBH

Tiết mục văn nghệ của tập giảng viên khoa NHBH

 Tiết mục văn nghệ của LCĐ khoa NHBH

Tiết mục văn nghệ của LCĐ khoa NHBH

PGS.TS Đoàn Minh Phụng-Bí thư chi bộ; trưởng khoa NHBH tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo khoa, bộ môn khoa NHBH

Các tiết mục văn nghệ của  LCĐ khoa NHBH

Màn chào hỏi vô cùng đặc sắc của 14 lớp tới từ các lớp sinh viên CQ58 hiện ở 3 chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm và Đầu tư tài chính tới tất cả các thầy cô, các anh chị khóa trên. Cả hội trường đã hòa mình cùng bài hát: “Cây đàn sinh viên” trong ánh đèn flash. Qua giai điệu bài hát, dường như tất cả mọi người đã cùng được trở lại những ngày đầu bước chân vào cuộc đời sinh viên. Một sự lan tỏa tới tất cả những ai đã và đang là sinh viên. Làm cho tất cả thấy yêu mái trường mình đã và đang học. Làm tất cả thấy yêu Học viện Tài chính, yêu Ngân hàng Bảo hiểm.

Những năm qua, 3 chuyên ngành trong khoa NH-BH đã đạt được nhiều thành tựu rất đáng tự hào và được ghi nhận qua nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động; Bằng khen của Thủ tướng chính phủ; bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT; Bộ trưởng Bộ Tài chính; tặng cho các tập thể và cá nhân trong khoa.  Có được kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của các thế hệ thầy trò, nhờ sự tận tụy, lòng yêu nghề và hết mình vì sinh viên của đội ngũ giảng viên và cán bộ viên chức trong khoa phải kể đến sự chỉ đạo, quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, ban GĐHV, nhờ sự hợp tác và tạo điều kiện của các Ban khoa, trung tâm, đoàn thanh niên, hội sinh viên và các đơn vị, các DN trong và ngoài học viện; nhờ sự ủng hộ của các cựu sinh viên các bậc phụ huynh.

Thay mặt cho 520 tân sinh viên CQ58 khoa NH – BH, sinh viên Vũ Tuấn Đạt - lớp CQ58/10.43 gửi lời cảm ơn đến các thầy cô sự biết ơn giúp các em vượt qua những phút bỡ ngỡ đầu tiên của giảng đường đại học để tự tin hoàn thành 4 năm đại học. Và em cũng đại diện cho các tân sinh viên dứa sẽ phấn đấu để không phụ lòng gia đình và các thầy cô để trở thành những sinh viên tốt trong tương lai. Em cũng đại diện tân sinh viên gửi tới các thầy cô giáo trong Học viện, Khoa NHBH bó hoa tươi thắm.

PGS.TS Đoàn Minh Phụng - đại diện khoa NHBH nhận bó hoa do SV Vũ Tuấn Đạt - lớp CQ58/10.43 đại diện tân sinh viên kính tặng

Lung linh ánh đèn với bài hát “Người thầy”

TS. Trần Thị Việt Thạch thể hiện bài hát “ Người Thầy” đầy sâu lắng và ý nghĩa

“Với bề dày truyền thống và thành tích qua những năm qua cùng các thầy cô giáo tâm huyết với nghề, giỏi về chuyên môn và nhiệt tình với sinh viên, khoa Ngân hàng – Bảo hiểm xứng đáng là địa chỉ tin cậy để các em gửi gắm 4 năm tuổi trẻ tại Học viện Tài chính. Các thầy cô sẽ là những người tiếp sức và chắp cánh cho các em bước tiếp trên con đường sự nghiệp trong tương lai”Trở thành sinh viên của khoa NHBH bên cạnh niềm vui, niềm tự hào của bản thân, gia đình và dòng họ các em phải nhớ một trọng trách là giữ gìn và phát huy truyền thống đáng tự hào của khoa NHBH và của ngôi trường HVTC thân yêu. Hôm nay các em tự hào được trở thành tân sinh viên của HVTC, hãy để ngày mai các thầy, các cô được tự hào về các em – những cử nhân của HVTC, những chủ nhân tương lai của đất nước. và để làm được điều đó, thầy mong muốn rằng dù trong điều kiện hoàn cảnh nào, dù khó khăn trở ngại đến mấy trên chặng đường học tập của mình, các em luôn vượt qua với kết quả tốt nhất. Hãy tự tin và dũng cảm lựa chọn con đường đi cho bản thân mình để trở thành con người có ích cho xã hội và để xứng đáng là sv của HVTC.

– Đây chính là thông điệp, là lời nhắn nhủ của PGS.TS Đoàn Minh Phụng – Bí thư chi bộ, trưởng khoa Ngân hàng – Bảo hiểm trong diễn văn chúc mừng tân sinh viên CQ58.

PGS.TS Đoàn Minh Phụng - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa NHBH

Khoa Ngân hàng – Bảo hiểm với ba chuyên ngành Ngân hàng, Bảo hiểm và Chứng khoán là khoa có số lượng sinh viên lớn thứ 3 trong Học viện, qua hơn 20 năm thành lập đã đào tạo và cung cấp cho xã hội hàng chục nghìn cử nhân chất lượng cao cho xã hội. Tỷ lệ sinh viên của khoa có việc làm sau khi tốt nghiệp 1 năm hàng năm đều đạt trên 98% và trong số đó có nhiều sinh viên thành đạt, giữ các chức vụ quan trọng trong các Ngân hàng, công ty Bảo hiểm và Chứng khoán.

Để giúp các tân sinh viên CQ58 khoa Ngân hàng – Bảo hiểm có được niềm hứng khởi học tập và hiểu rõ về cơ hội việc làm mà chuyên ngành mình theo học. Các chuyên ngành Ngân hàng, Bảo hiểm, Chứng khoán đã lần lượt giới thiệu về lịch sử hình thành, quá trình phát triển và những thành tích mà thầy trò của chuyên ngành đã đạt được.

Thầy Phùng Đắc Lộc nguyên trưởng Bộ môn Bảo hiểm, nguyên tổng thư ký Hiệp hội BHVN

chia sẻ với các tân sinh viên CQ58

Thầy Phùng Đắc Lộc đại diện cựu sinh viên chuyên ngành kinh tế đối ngoại từ khóa 12 trao tặng học bổng cho sinh viên CQ58

Cựu sinh viên chuyên ngành tài chính đối ngoại do thầy Phùng Đắc Lộc đại diện trao tặng các suất học bổng cho sinh viên CQ58 nhằm động viên và khích lệ tinh thần học tập của các em

Buổi lễ kết thúc trong không khí hứng khởi chào đón năm học mới. Hứa hẹn rằng với sự nặng động, nhiệt huyết, sáng tạo của mình cùng sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giá, CQ58 khoa Ngân hàng – Bảo hiểm sẽ có một khóa học thành công với nhiều kỷ niệm đẹp tại mái trường Học viện Tài chính thân yêu.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Khoa Ngân hàng Bảo hiểm
Số lần đọc: 611

Danh sách liên kết