Tìm
English
Thứ sáu, 26/03/2021 - 15:38

“Hiểu đúng về tiền – Smart Money” 2021: sinh viên xuất sắc lọt vào Chung kết với số điểm cao nhất
Vậy là sau 3 lượt thi ở Vòng Bán kết, các chiến binh DDP của Viện Đào tạo Quốc tế – đội D.A.Y đã ghi tên mình vào vòng Chung kết Cuộc thi Hiểu đúng về tiền – Smart Money năm 2021 với điểm số cao nhất.

Các đội thi của Học viện Tài chính tại vòng thi Bán kết

Cuộc thi Hiểu đúng về tiền – Smart Money năm 2021 được Vụ Truyền thông của NHNN chính thức phát động vào chiều 22/1/2021 tại Học viện Ngân hàng trước sự chúng kiến của đông đảo sinh viên đến từ nhiều Trường Đại học, cao đẳng toàn miền Bắc với 3 vòng thi là (1) Vòng Sơ loại; (2) Vòng Bán kết và (3) Vòng Chung kết

Tại Vòng Sơ loại, 03 đội thi của sinh viên DDP gồm: đội Lullaby, đội N.Q.Hđội D.A.Y.đã lọt vào Top 30 đội có số điểm cao nhất trong hơn 200 đội dự thi đến từ các trường Đại học, cao đẳng Miền Bắc được tuyển chọn vào thi tiếp Vòng Bán kết. Đặc biệt, đội Lullaby của DDP Viện Đào tạo Quốc tế đã giành vị trí QUÁN QUÂN VÒNG LOẠI với 94/100 điểm.

Vòng thi Bán kết được diễn ra thành công vang dội, với sự bùng nổ, gay cấn đến từ các đội thi đã tạo ra được “sức nóng” của Smart Money năm 2021. Tại vòng thi này, các đội thi phải trải qua 3 lượt thi: Trắc nghiệm, Thuyết trìnhTranh biện.

Sau lượt thi Trắc nghiệm, trong 30 đội thi đấu, ban giám khảo đã chọn 15 đội có số điểm cao nhất để tham gia vòng thi Thuyết trình. Dù là lượt đầu tiên nhưng tỷ lệ cạnh tranh cao, chính vì thế các đội phải tập trung tìm ra phương án chính xác. Sau lượt thi này, N.Q.H và D.A.Y tiếp tục bước vào lượt thi Thuyết trình.

 Nhóm Lullaby

Tại lượt thi Thuyết trình, 7 đội sẽ bị loại, nhường cơ hội đi tiếp cho 8 đội tốt nhất. Các đội thi sẽ bốc thăm thứ tự thuyết trình và được phát riêng từng chủ đề thuyết trình. Ở vòng thi này, bài thuyết trình của đội N.Q.H xoay quanh câu hỏi “Nếu bạn có 500 triệu đồng tiền mặt, bạn sẽ sử dụng nó như thế nào?” và đội D.A.Y được yêu cầu thuyết trình về ngân hàng di động (mobile banking). N.Q.H và D.A.Y vận dụng tất cả kiến thức và hiểu biết của mình để gửi tới  giám khảo và các đội thi khác những thông tin hữu ích. Với sự thể hiện tự tin trên sân khấu, cả 2 đội đã xuất sắc ghi tên mình vào top 8, bước tiếp đến phần thi Tranh biện.

Phần thi Tranh biện diễn ra với không khí căng thẳng với những màn tranh luận sôi nổi và quyết liệt và cũng không kém phần ấn tượng, đầy thuyết phục. Bầu không khí trở nên “nóng” hơn bao giờ hết là phần thi tranh biện đến từ đội NQH và D.A.Y với chủ đề tranh biện lần lượt là “Có nên dạy trẻ em biết cách sử dụng tiền?” và “Nếu có 30 triệu đồng, sinh viên có nên sử dụng để đi du lịch trải nghiệm?”, các bạn thí sinh đã không ngừng đưa ra những luận điểm vững vàng, liên tục khẳng định bản lĩnh sinh viên DDP với các đối thủ. Màn tranh biện của các chiến binh DDP đều nhận được sự đánh giá cao của Ban Giám khảo.

 

 Nhóm N.Q.H

 

 Nhóm D.A.Y

Sau phần thi Tranh biện, ban giám khảo đã chọn ra 4 đội xuất sắc nhất có tấm vé bước vào vòng Chung kết gồm:

  1. D.A.Y (HV Tài chính): 98/100 điểm
  2. 321 (HV Ngân hàng, ĐH Ngoại Thương, HV Tài chính): 96/100 điểm
  3. DHM04 (ĐH Mở): 90/100 điểm
  4. TMT (HV Ngân hàng): 89/100 điểm

Thật tiếc rằng đội NQH khi giành được 88 điểm, kém đội đứng thứ 4 có 1 điểm duy nhất, song do cuộc thi chỉ chọn 4 đội vào vòng chung kết nên đành dừng cuộc chơi ở vòng bán kết dù NQH nhận được rất nhiều lợi ngợi khen của Ban Giám khảo. Đội D.A.Y chia sẻ sau cuộc thi: “Thực ra đến cuộc thi này, cái bọn mình rèn luyện nhiều nhất không phải là những kiến thức mà là sự bình tĩnh. Kiến thức các cô trên trường đã cung cấp hoàn toàn cho chúng mình rồi và chúng mình chỉ cần tập trung giữ bình tĩnh và để ý các cơ hội, và từ các cơ hội đó nhằm đưa ra các phương án trả lời tốt nhất có thể.”

Vòng thi Chung kết cuộc thi “Hiểu đúng về tiền – Smart Money” 2021 sẽ được tổ chức vào 8h00 ngày 27/3/2021. Xin chúc mừng top 4 đội thi nói chung và đội D.A.Y nói riêng đã xuất sắc lọt vào vòng Chung kết.

Chúc D.A.Y bình tĩnh, tự tin tỏa sáng để bứt phá tại trận Chung kết.

DDP - Quán quân Vòng Sơ loại

DDP - Quán quân Vòng Bán kết

D.A.Y sẽ hiện thực hóa nốt câu cuối cùng “DDP - QUÁN QUÂN SMART MONEY 2021”

Viện Đào tạo quốc tế
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết