Tìm
English
Thứ năm, 01/04/2021 - 9:43

Chung kết cuộc thi “Hiểu đúng về tiền - Smart money 2021”: Quán quân cuộc thi gọi tên Học viện Tài chính
Ngày 27/3/2021, tại Hội trường lớn Học viện Ngân hàng đã diễn ra Vòng chung kết cuộc thi “Hiểu đúng về tiền - Smart money 2021” do Vụ Truyền thông Ngân hàng nhà nước phối hợp với Học viện Ngân hàng tổ chức.

Tham dự và động viên các đội thi tại Vòng Chung kết Cuộc thi có PGS.TS. Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc NHNN; Bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN; PGS. TS. Đỗ Thị Kim Hảo, Phó Giám đốc Phụ trách Học viện Ngân hàng; Ông Nguyễn Hồng Ngọc, Phó Vụ trưởng Vụ Các vấn đề xã hội Văn phòng Quốc hội; PGS.TS Đào Minh Phúc, Chủ tịch Hội đồng Học viện ngân hàng; PGS.TS Bùi Đường Nghiêu, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế và rất nhiều các khách mời là đại diện các Lãnh đạo các Trường Đại học, các NHTM và các đơn vị truyền thông đến ghi hình và đưa tin.

Sau những màn tranh tài đầy thú vị và nghẹt thở, Quán quân Cuộc thi đã chính thức lộ diện.

Chủ đề cuộc thi năm nay đặc biệt nhấn mạnh về kiến thức thanh toán không dùng tiền mặt, tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng, an ninh an toàn bảo mật khi sử dụng dịch vụ ngân hàng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng. Ngay sau lễ phát động (ngày 22/01/2021), cuộc thi đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm đông đảo của sinh viên các trường đại học với 203 đội đăng ký dự thi (tăng gấp hơn 2 lần so với cuộc thi năm 2020).

Sau hơn 2 tháng, trải qua rất nhiều các vòng thi gay cấn, hấp dẫn từ Vòng Sơ loại đến Vòng Bán kết, Ban giám khảo cuộc thi đã chọn được 4 đội xuất sắc nhất để tranh tài trong Vòng chung kết.

Top 4 đội thi xuất sắc nhất tham dự Chung kết cuộc thi gồm:

  1. Đội D.A.Y (bao gồm 3 sinh viên DDP của Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính);
  2. Đội 321 (gồm 1 sinh viên DDP đại diện Học viện Tài chính, 1 sinh viên của Học viện Ngân hàng và 1 sinh viên của ĐH Ngoại Thương);
  3. Đội DHM04 (gồm 3 sinh viên của Đại học Mở);
  4. Đội TMT (gồm 3 sinh viên của Học viện Ngân hàng).

4 đội thi đấu trong Vòng Chung kết

Tại Vòng Chung kết này, các đội thi phải trải qua 3 vòng thi: Khởi động, Tăng tốcChinh phục.

Vòng thi đầu tiên - Vòng Khởi động, hoạt động 1: các đội chơi thể hiện mình không chỉ là những sinh viên ưu tú, có kiến thức phong phú về tài chính mà còn là những sinh viên năng động, sáng tạo và đầy sức trẻ qua từng tiết mục giới thiệu độc đáo. Các đội thi gửi gắm thông điệp liên quan đến đội mình với chủ đề tự do một cách tinh tế, vừa thể hiện mục đích cuộc thi vừa là để gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo. Hoạt động 2: với những câu hỏi kiến thức cơ bản, cả 4 đội thi đều đưa ra các đáp án vô cùng nhanh và chính xác. Các đội thi ngang sức ngang tài với điểm số cách biệt rất nhỏ, lần lượt là D.A.Y có 90.3 điểm, TMT có 88.6 điểm, 321 có 95 điểm và DMH04 có 93 điểm.

Vòng thi thứ 2, vòng Tăng tốc với những câu hỏi hóc búa hơn, đòi hỏi kiến thức phong phú của các đội thi. Đội D.A.Y rất tiếc đã không sử dụng triệt để cơ hội tăng tốc và bứt phá. Trong khi đó, đội 321 đã thể hiện rõ sự vững vàng trong kiến thức. Dù vậy, các cổ động viên của Viện Đào tạo Quốc tế không hề thất vọng mà ngược lại còn cổ vũ nhiệt tình hơn, tiếng trống vang dội cùng khẩu hiệu đồng thanh đã tiếp thêm sức mạnh cho cả D.A.Y lẫn 321 sẵn sàng đương đầu với vòng thi cuối cùng.

Vòng Chinh phục là vòng thi quyết định cuối cùng. Với quan điểm "Nếu có 100 triệu đồng tiền nhàn rỗi, có nên đầu tư kinh doanh ngay từ khi còn là sinh viên hay không?" D.A.Y đã bảo vệ ý kiến phản đối của mình bằng những luận điểm đanh thép, luận cứ vững vàng, không ngừng nhận được những tiếng hò reo cổ động. Phần tranh biện giữa D.A.YTMT diễn ra vô cùng quyết liệt.  

Phần thi của Đội D.A.Y trong vòng Chinh phục

Phần tranh đấu giữa 321DHM04 là về chủ đề “Học sinh cuối cấp 3 có hoàn cảnh gia đình khó khăn về kinh tế, thì có nên vay tiền Ngân hàng đi học đại học hay không?”. Bằng kiến thức của 3 sinh viên đến từ 3 trường kinh tế  hàng đầu là DDP Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng và Đại học Ngoại thương, Đội thi 321 đã chinh phục được các BGK và các khán giả với phần tranh biện sắc sảo, luận điểm thuyết phục.  

 PGS.TS Đào Minh Phúc, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng trao giải Ba cho Đội D.A.Y đến từ Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính

Phó Thống đốc NHNN,PGS.TS. Nguyễn Kim Anh; Vụ trưởng Vụ truyền thông NHNN, Mrs. Lê Thị Thúy Sen; PGS.TS Đào Minh Phúc, Chủ tịch Hội đồng Học viện ngân hàng trao giải NHẤT cho Đội 321 đại diện cho Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng và Đại học Ngoại thương.

Kết quả chung cuộc, Giải nhất Cuộc thi “Hiểu đúng về tiền – Smart Money” 2021 đã thuộc về Đội 321 (Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, ĐH Ngoại thương). Đây là chiến thắng cực kì xứng đáng qua sự thể hiện xuất sác của đội ở các phần thi với số điểm cao nhất là 279.3 điểm. Phần thưởng cho Giải nhất cuộc thi là 20.000.000 đồng và 3 vé máy bay khứ hồi các chặng nội địa tùy thích của Vietjet Air.

Giải Nhì thuộc về TMT (Học viện Ngân hàng) với số điểm 272.1 với giải thưởng là 15.000.000 đồng và 3 vé máy bay khứ hồi các chặng nội địa tùy thích của Vietjet Air.

Đồng Giải Ba gọi tên D.A.Y (Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính) và DHM04 (Đại học Mở), phần thưởng cho mỗi Giải Ba là 5.000.000 đồng và 3 vé máy bay khứ hồi các chặng nội địa tùy thích của Vietjet Air.

Bên cạnh đó, Đội N.Q.H bao gồm 3 sinh viên DDP của Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính còn được Ban tổ chức trao giải Đội thuyết trình hay nhất cuộc thi. Đội được yêu thích nhất thuộc về đội ĐHM03 đến từ Đại học Mở. Giải Đội cổ động viên nhiệt tình nhất được trao cho các cổ động viên của đội TMT đến từ Học viện Ngân hàng.

Cuộc thi đã kết thúc nhưng đối với các thi sinh và cả những người tham dự đều không thể quên không khí ngày chung kết: Trang nghiêm, Sôi động, Trí tuệ và có sức lan tỏa rộng lớn.

Và đặc biệt, các sinh viên của tất cả các đội thi tham gia cuộc thi này đều đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho riêng mình và cảm nhận được bản thân có sự trưởng thành hơn. Qua cuộc thi cho thấy các sinh viên Học viện Tài chính nói chung và Viện Đào tạo Quốc tế nói riêng luôn luôn hết mình trong mọi cuộc thi, luôn tìm thấy những cơ hội thể hiện bản thân, từng bước khẳng định vị thế của mình là những sinh viên tài năng trong khối ngành tài chính ngân hàng. 

Câu lạc bộ truyền thông DMMC
Số lần đọc: 271

Danh sách liên kết