Tìm
English
Chủ nhật, 23/05/2021 - 9:48

Tổ bầu cử tại Học viện Tài chính long trọng khai mạc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
(HVTC) –7h sáng ngày 23/5, hòa cùng với cả nước, khu vực bỏ phiếu số 6 phường Đức Thắng đặt tại Học viện Tài chính long trọng khai mạc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Cử tri lớn tuổi nhất – ông Bùi Tâm Đức (1933) và nhỏ tuổi nhất là Nguyễn Tấn Nam (2003) là hai trong số những cử tri đến tham dự và bỏ phiếu sớm nhất.

Tham dự lễ Khai mạc, về đại biểu quận Bắc Từ Liêm,  có sự hiện diện của ông Đỗ Văn Vinh, quận Ủy viên, Bí thư Đảng khối doanh nghiệp;

Về phía đại biểu Học viện Tài chính có sự hiện diện của PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, thành viên Tổ bầu cử; TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện; TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên.

Về phía UBND Phường Đức Thắng, có sự hiện diện của ông Hoàng Văn Dũng, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND, thành viên Ban Tổ chức, Ủy ban bầu cử phường.

Đại biểu tổ dân phố số 6, phường  Đức Thắng, Bắc từ Liêm có sự hiện diện của ông Lê Như Ngọc – Bí thư chi bộ, Tổ Trưởng tổ Bầu cử; bà Mai Thị Liên – Tổ trưởng tổ dân phố số 6 – thành viên Tổ bầu cử và sự hiện diện của thành viên Tổ bầu cử và các ông bà Trưởng ban công tác mặt trận, trưởng các tổ chức đoàn thể TDP số 6, Trưởng các tổ chức đoàn thể, cử tri là người có công với cách mạng.

Ông Lê Như Ngọc – Bí thư chi bộ, Tổ Trưởng tổ Bầu cử phát biểu khai mạc

Trong phát biểu Khai mạc, ông Lê Như Ngọc – Bí thư chi bộ, Tổ Trưởng tổ Bầu cử đã nhiệt liệt chào mừng đại biểu tham dự và nêu ý nghĩa, vai trò bầu cử cũng như nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền lợi của cử tri đối với đất nước trong bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Lê Như Ngọcđã trích dẫn Hiến pháp năm 2013: Nước CHXHCNVN do nhân dân làm chủ. Tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân... Nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước bằng dân chủ trực tiếp, bằng dân chủ đại diện thông qua Quốc hội, Hội đồng nhân dân và thông qua các cơ quan khác của nhà nước... Thay mặt Tổ bầu cử, ông Lê Như Ngọc nhấn mạnh: Đề nghị các cử tri hãy xác định quyền và nghĩa vụ của công dân, nêu cao ý thức trách nhiệm, căn cứ vào tiêu chuẩn cơ cấu, số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND được bầu ở đơn vị bầu cử của mình, nghiên cứu kỹ tiểu sử của những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND để lựa chọn, bầu những người tiêu biểu, xứng đáng.

 Ông Đỗ Kim Động, thành viên Tổ Bầu cử phổ biến nội quy phòng bỏ phiếu

Tại buổi Lễ, dại biểu, cử tri tham dự còn được nghe phổ biến nội quy phòng bỏ phiếu, hướng dẫn quy trình, cách thức bỏ phiếu và thực hiện kiểm tra và niêm phong hòm phiếu chính và hòm phiếu phụ.

 Cử tri Trần Phúc Sơn và cử tri Đoàn Thị Hiền thực hiện kiểm tra hòm phiếu và hòm phiếu phụ cùng ông Đỗ Kim Động – thành viên tổ bầu cử

Ngay sau buổi Lễ, các cử tri đã được hướng dẫn và thực hiện bỏ phiếu theo quy định. Cử tri lớn tuổi nhất – ông Bùi Tâm Đức (1933) và nhỏ tuổi nhất là Nguyễn Tấn Nam (2002) là 02 trong số những cử tri đến tham dự và bỏ phiếu sớm nhất.

 Cử tri Bùi Tâm Đức, cử tri cao tuổi nhất cùng vợ thực hiện bỏ phiếu vào Hòm phiếu

Theo chia sẻ của cử tri Bùi Tâm Đức, trú tại tập thể Viện Thổ nhưỡng nông hóa, số 38,  Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Tôi đã trải qua nhiều lần đi bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, gắn với lịch sử phát triển đất nước, từ thời kỳ chiến tranh ác liệt và những năm đất nước còn khó khăn đến giai đoạn đất nước "Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày hôm nay" như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khănrg định. Tôi vinh dự và tự hào khi là một cử tri đã được tham gia bầu cử nhiều lần nhất. Tôi đã gần 90, vẫn còn minh mẫn, khỏe mạnh để đi bầu, tham gia vào việc lựa chọn những người đại diện xứng đáng để gửi gắm vào việc quản lý đất nước là hạnh phúc lắm!

 Cử tri Nguyễn Tấn Nam (2003) nhận phiếu bầu

Cử tri Nguyễn Tấn Nam (2003) cho biết: Tôi vinh dự tự hào và cả hồi hộp, náo nức khi lần đầu tiên được cầm lá phiếu cử tri bỏ phiếu để bầu cử ĐBQH và HĐND. Tôi thấy mình lớn hơn, trưởng thành hơn và cần phải sống có trách nhiệm hơn không chỉ với bản thân, gia đình mà với đất nước, với tổ quốc thân yêu.

Để đảm bảo an ninh, an toàn trong phòng chống dịch COVID-19, các cử tri thuộc tổ dân phố số 6 và KTX Học viện Tài chính đã được Tổ bầu cử phân chia khung thời gian tham gia bỏ phiếu theo từng cụm, từng ngõ phố. Vì vậy, không có tình trạng cử tri tập trung đông và chờ đợi lâu tại khu vực bỏ phiếu số 6 phường Đức Thắng.

Cùng với cả nước, đây là Lễ khai mạc và lần bầu cử đặc biệt nhất trong lịch sử khi lần đầu tiên, ngoài đảm bảo các quy định theo Luật bầu cử  năm 2015, Nghị quyết số 133/2020/QH14 ngày 17/11/2020 của QH khóa XIV về ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, việc tổ chức thực hiện đảm bảo nghiêm nguyên tác 5k theo khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Một số hình ảnh khác

 Khu vực bỏ phiếu số 6 phường Đức Thắng đặt tại Học viện Tài chính

Dấu phân chia vị trí đứng thực hiện giãn cách cho cử tri đi bầu cử

Khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt

Cử tri trẻ

Đ/c Nguyễn Thế Hùng- Thành viên tổ Bầu cử thực hiện công tác tổ chức Lễ khai mạc

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1261

Danh sách liên kết