Tìm
English
Thứ năm, 21/10/2021 - 9:31

Học viện Tài chính kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam
(HVTC)- Chiều 20/10, tại điểm cầu Hội trường A1, số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ban VSTB phụ nữ và Ban nữ công công đoàn Học viện đã tổ chức lễ Kỷ niệm ý nghĩa, kết nối trên nền tảng trực tuyến với đông đảo các đoàn viên công đoàn nữ và đại diện lãnh đạo các Ban chức năng, khoa, trung tâm, Viện thuộc Học viện.

Đại biểu tại điểm cầu Hội trường A1, Học viện Tài chính

Tham dự buổi lễ, tại điểm cầu Hội trường A1, về phía khách mời, có sự hiện diện của ông Bùi Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính; Bà Hà Thị Thanh Vân - Ủy viên BCHTW Hội Liên hợp phụ nữ Việt Nam, Phó Giám đốc Học viện phụ nữ Việt Nam.

Về phía Học viện Tài chính, PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ – Thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ; PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện – Chủ tịch Công đoàn Học viện; PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Chủ tịch công đoàn, Trưởng Ban Nữ công, Phó trưởng Ban VSTB của phụ nữ Học viện; Đại diện lãnh đạo các Ban, Khoa, Trung tâm, Đoàn – Hội và toàn thể nữ công đoàn viên thuộc 32 công đoàn bộ phận, Học viện Tài chính.

TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Phó Chủ tịch công đoàn, Trưởng Ban Nữ công,Phó trưởng Ban VSTB của phụ nữ Học viện trình bày Báo cáo sơ kết công tác nữ Học viện Tài chính năm 2021

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử ngày thành lập Hội LHPN 20/10 cũng như vai trò to lớn của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử đấu tranh giành độc lập, gìn giữ và xây dựng đất nước, trong đó có sự đóng góp của các thế hệ CBVC nữ Học viện Tài chính.

Trong Báo cáo sơ kết công tác nữ Học viện Tài chính năm 2021 do TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Phó Chủ tịch công đoàn, Trưởng Ban Nữ công Học viện trình bày cũng đã nêu bật vai trò của phụ nữ Học viện Tài chính trong đóng góp vào truyền thống, thành tích của Học viện Tài chính gần 60 năm qua. Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, phụ nữ Học viện đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh trình độ học vấn, năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp ngày càng được nâng cao, phụ nữ Học viện tích cực tham gia các hoạt động NCKH. Nhiều CBVC nữ đã phát huy năng lực chuyên môn, năng lực quản lý, khả năng lãnh đạo của mình trong công tác, được quần chúng tín nhiệm cao. CBVC nữ Học viện đã chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện triển khai các hoạt động giảng dạy, NCKH và các hoạt động khác sang phương thức trực tuyến theo chỉ đạo của Đảng ủy – Ban Giám đốc để ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, CBVC nữ  tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểu trực tuyến, các cuộc vận động quyên góp giúp đỡ những đối tượng yếu thế trong gặp khó khăn do  thiên tai, dịch bệnh. Năm 2021, Học viện có 23 tổ nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, 394 nữ CBVC đạt danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”.

PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện, PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất, lời cảm ơn chân thành đến toàn thể phụ nữ Học viện và đánh giá cao những đóng góp cũng như vai trò to lớn của phụ nữ Học viện trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao. Phụ nữ Học viện đã phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam nói chung, truyền thống phụ nữ Học viện nói riêng. Có được vị thế, uy tín ngày càng được nâng cao ở tầm quốc gia và quốc tế trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội về kinh tế - tài chính của Học viện Tài chính, trong đó, có vai trò to lớn, quan trọng của CBVC nữ. Phụ nữ Học viện tỏa sáng với sự tự tin, tự trọng, trung hậu và đảm đang.

Ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính phát biểu

Nhân dịp này, ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính cũng đã gửi lời chúc mừng và đánh giá cao những đóng của CBVC nữ trong thành tích chung của Học viện những năm qua cũng như trong năm 2021, nhất là sự thích ứng linh hoạt của phụ nữ Học viện trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tiếp cận nhanh chóng với công nghệ 4.0, chuyển các hoạt động giảng dạy, NCKH và các hoạt động khác sang nền tảng trực tuyến. Bên cạnh việc hoàn thành tốt vai trò của người mẹ, người vợ, CBVC nữ Học viện đã đồng hành cũng cả nước, thực hiện nhiêm vụ kép, vừa tích cực phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo không bị gián đoạn các hoạt động đào tạo, NCKH.

 Ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính đã trao Bằng khen của Bộ Lao động và Thương binh xã hội cho PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính

Tại buổi lễ kỷ niệm, tập thể Học viện Tài chính đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Lao động và Thương binh xã hội cho đơn vị hoàn thành xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2021 và Đề án phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2020.

 Diễn giả Hà Thị Thanh Vân - UVBCH TW Hội LH Phụ nữ Việt Nam, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ VN tại lễ Kỷ niệm

Trong chương trình còn diễn ra talkshow với chủ đề: “Bình đẳng giới ở gia đình trong bối cảnh đại dịch COVID-19” với diễn giả Hà Thị Thanh Vân - UVBCH TW Hội LH Phụ nữ Việt Nam, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ VN.

Talkshow đã lôi cuốn không chỉ CBVC nữ mà cả nam giới tham gia sôi nổi. Những khúc mắc, băn khoăn của đại biểu tham dự về việc giữ gìn, vun đắp hạnh phúc gia đình, thực hiện bình đẳng giới đã được đặt ra và đã được diễn giả Hà Thị Thanh Vân chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết hóa giải.

 Ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính trao tặng lẵng hoa chúc mừng CBVC nữ Học viện Tài chính cho TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Phó Chủ tịch công đoàn, Trưởng Ban Nữ công Học viện

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, những khó khăn của mỗi gia đình một mặt làm gia tăng những mâu thuẫn nội tại nhưng cũng là cơ hội để các thành viên hàn gắn, cùng nhau chia sẻ khó khăn. Chìa khóa để gia đình giữ được chức năng, vai trò quan trọng trong bối cảnh đại dịch COVID-19, đó chính là sự yêu thương, chia sẻ, cảm thông, bình đẳng và cân bằng trong trách nhiệm, nghĩa vụ của vợ chồng cùng các thành viên trong gia đình. Trong đó, phụ nữ phải luôn giữ sự tự tin, tự trọng và tự chủ. Đây chính là thông điệp mà diễn giả Hà Thị Thanh Vân gửi tới đại biểu trong talkshow.

Một số hình ảnh khác

 PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính tặng hoa chúc mừng CBVC nữ Học viện cho TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Phó Chủ tịch công đoàn, Trưởng Ban Nữ công, Phó trưởng Ban VSTB của phụ nữ Học viện

 PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Trưởng ban Tổ chức cán bộ tặng hoa chúc mừng Hà Thị Thanh Vân - UVBCH TW Hội LH Phụ nữ Việt Nam, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ VN.

TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng ban CTCT&SV, Bí thư Đoàn thanh niên dẫn chương trình Lễ kỷ niệm.

Văn nghệ chào mừng do đoàn thanh niên Học viện thực hiện

Ban tuyên truyền Công đoàn Học viện
Số lần đọc: 1461

Danh sách liên kết