Tìm
English
Thứ năm, 23/06/2022 - 15:56

Khoa Lý luận chính trị đoàn kết, thống nhất, khắc phục mọi khó khăn để hoàn xuất sắc mọi nhiệm vụ
(HVTC) – Sáng 22/6, khoa Lý luận chính trị tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức và tổng kết năm học 2021-2022. Đồng chí Lương Quang Hiển – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Hoc viện Tài chính tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

PGS,.TS. Vũ Thị Vinh – Trưởng khoa Lý luận chính trị và ThS. Cao Phương Thảo - Phó trưởng khoa, Phó Bộ môn TT HCM đồng chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị, có sự hiện diện Ban chủ nhiệm, lãnh đạo các Bộ môn cùng toàn thể các viên chức của Khoa.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị tiến hành lấy ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự để hoàn thiện Báo cáo  Bảo cáo tổng kết công tác năm học 2021 – 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022– 2023 của khoa và của Học viện Tài chính; Bầu đại biểu tham dự Hội nghị đại biểu viên chức Học viện Tài chính sắp tới.

 PGS,.TS. Vũ Thị Vinh – Trưởng khoa Lý luận chính trị trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2021 – 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022– 2023 của khoa

Tại Hội nghị, PGS,.TS. Vũ Thị Vinh – Trưởng khoa Lý luận chính trị trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2021 – 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022– 2023 của khoa. Báo cáo đã chỉ rõ, năm học 2021 – 2022, thực hiện triển khai Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân và khắc phục tình hình  dịch bệnh COVID-19, toàn thể vien chức khoa đã đoàn kết, thống nhất hoàn thành toàn diện, xuất sắc nhiệm vụ được giao với khối lượng giảng dạy:13.282 giờ, bình quân: 359 giờ/giảng viên. Có 9 bài báo đăng trên các tạp chí; 17 bài hội thảo quốc tế và 12 bài hội thảo quốc gia; 37 bài hội thảo khoa học cấp khoa; Hoàn thành 19 đề tài NCKH cấp Học viện đạt loại xuất sắc, 18 đề tài NCKH cấp khoa, 03 sách chuyên khảo, 3 sách hướng dẫn học tập và 1 bài giảng gốc. Khoa đã tổ chức 01 hội thảo khoa học cấp Khoa; Tổ chức tuyên truyền và khuyến khích sinh viên Học viện tham gia các cuộc thi do TW Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức  (Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường”...), thu hút đông đảo sinh viên Học viện Tài chính tham gia và luôn đứng TOP đầu của thành phố và khối trường đại học, cao đẳng, học viện trong cả nước về tỷ lệ sinh viên đăng ký và tham gia hưởng ứng các cuộc thi. Sinh viên Học viện đạt giải cao trong các cuộc thi này.

Sau khi nghe tóm tắt dự thảo Báo cáo, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện Báo cáo. Các ý kiến phát biểu đều nhất trí cao với các nội dung về kết quả thực hiện các nhiệm vụ cũng như phương hướng hướng nhiệm vụ năm 2022– 2023.

TS. Đinh Công Sơn phát biểu tại Hội nghị

Theo TS. Đinh Công Sơn, việc chuyển đổi từ hình thức giảng dạy trực tiếp sang trực tuyến khi dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp là chủ trương đúng đắn, kịp thời của Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện và sự phối hợp tích cực, chủ động của các Ban – Khoa, trong đó có khoa Lý luận chính trị. Mặc dù có nhiều bỡ ngỡ, nhất với lớp giảng viên lớn tuổi nhưng nhờ sự triển khai kịp thời, động viên của lãnh đạo khoa và sự hỗ trợ hiệu quả từ các giảng viên trẻ, việc chuyển đổi phương thức học tập này đã được thực hiện nhanh chóng, đảm bảo việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

PGS.,TS. Phan Thị Thoa – Phó trưởng Bộ môn Đường lối cách mạng của ĐCSVN phát biểu

PGS.,TS. Phan Thị Thoa – Phó trưởng Bộ môn Đường lối cách mạng của ĐCSVN nhấn mạnh về nguyên nhân của những kết quả đạt được. Theo đó, trước hết là nhờ sự lãnh đạo đúng đắn, kịp thời của Ban Chủ nhiệm khoa đã tạo môi trường thuận lợi để các cá nhân, bộ môn phát huy khả năng, sự sáng tạo và nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của khoa, góp phần tích cực vào hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của Học viện.

TS. Phạm Quỳnh Trang phát biểu

TS. Phạm Quỳnh Trang đề xuất 3 vấn đề đối với phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022– 2023 của khoa: Khoa cần tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt trao đổi, chia sẻ, tổng kết kinh nghiệm, kỹ năng giảng dạy trực tuyến và áp dụng một số phương pháp phù hợp trong giảng dạy trực tiếp làm tăng thêm tính cập nhật, hiện đại, mới cho các phương pháp giảng dạy trực tiếp; Cần có kế hoạch tổ chức, xây dựng, thành lập các nhóm nghiên cứu thực hiện các nhiệm vụ KHCN các cấp, hướng tới viết các sách có nội dung chuyên sâu, các đề tài cấp Bộ, công bố quốc tế;  Công đoàn khoa và đoàn thanh niên nên xây dựng kế hoạch chuẩn bị tổ chức và các hoạt động hướng tới 60 năm xây dựng và phát triển Học viện.

Các đại biểu cũng tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2021 – 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022– 2023 của Học viện Tài chính. Các đại biểu đều nhất trí cao với các nội dung của dự thảo Bảo cáo này.

Một số kiến nghị của đại biểu đối với lãnh đạo Học viện Tài chính đều tập trung vào mong muốn được Đảng ủy – Ban Giám đốc xem xét để kiện toàn tổ chức bộ máy – nhất là đội ngũ lãnh đạo Khoa, các bộ môn.

Hội nghị cũng đã bầu ra 17 cá nhân đáp ứng đầy đủ tiêu chí đại biểu dự Hội nghị đại biểu viên chức Học viện.

TS. Lương Quang Hiển – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu đánh giá Hội nghị, TS. Lương Quang Hiển – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Học viện Tài chính đã đánh giá cao chất lượng tổ chức Hội nghị của khoa. Đại biểu tham gia đã tích cực, chủ động đóng góp ý kiến cũng như có những kiến nghị, đề xuất cụ thể, thiết thực cho khoa, cho Học viện. TS. Lương Quang Hiển cũng đánh giá cao những kết quả đạt được của khoa trong năm học vừa qua và nhấn mạnh về những dấu ấn quan trọng như: định hướng về chính trị, tư tưởng; tăng cường giáo dục đạo đức, chính trị cho sinh viên Học viện Tài chính; Đóng góp vào sự thành công của Hội thảo quốc gia “Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về phát triển kinh tế trong giai đoạn 5 năm 2021 – 2025”. Đây là Hội thảo được Bộ Tài chính đánh giá cao mà trong đó khoa lý luận chính trị có đóng góp rất lớn... Bên cạnh đó, tập thể, cá nhân khoa Lý luận chính trị đã tích cực đóng góp vào công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng, chống lại luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch thông qua các bài giảng, bài nghiên cứu khoa học và các Hội thảo.

Một số hình ảnh khác:

Sự nhất trí cao của Hội nghị

TS. Vũ Thị Thu Hương - Phó Trưởng Bộ môn Kinh tế Chính trị Mác – Lênin phát biểu

TS. Dương Quốc Quân - Phó Trưởng khoa - Phó Trưởng BM Triết học Mác – Lênin phát biểu

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 4007

Danh sách liên kết