Tìm
English
Thứ sáu, 09/09/2022 - 13:52

Học viện Tài chính khai giảng năm học mới 2022-2023: năm học bản lề hướng đến chào mừng kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính
(HVTC) - Ngày 8/9, Học viện Tài chính tổ chức khai giảng năm học mới 2022-2023 và đón nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và nhà nước cho các cán nhân và tập thể. Có 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc, 1 tập thể và 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì. 2 tập thể và 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, 3 tập thể và 35 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cùng các danh hiệu khen thưởng của Bộ Tài chính cho các tập thể và cá nhân của Học viện.

Đại biểu tham dự tại buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ, phía Bộ Tài chính có sự hiện diện của các đại biểu: Ông Nguyễn Hữu Thân _ Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ; Ông Chu Đức Lam - Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bộ - Cục trưởng Cục kế hoạch Tài chính; Ông Đỗ Tô Tuấn – Phó Chánh văn phòng Đảng ủy và đại biểu đại diện các đơn vị.

Về phía các doanh nghiệp và đối tác, có sự tham dự của: Ông Bùi Quang Huy- Phó tổng giám đốc Tập đoàn APEC GROUP; Ông Đỗ Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc NovaEdu; Bà Nguyễn Viết Thùy Trang - Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thanh Xuân; Bà Nguyễn Thị Quỳnh Giang – Giám đốc phòng Giao dịch Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chi nhánh Đông Anh; Ông Trần Mạnh Quyền - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Ngân hàng Vietcombank- CN Thăng Long; Bà Đỗ Thị Quỳnh – Phó Giám đốc khối tổ chức nhân sự - Ngân hàng TMCP Quân đội; Bà Nguyễn Hải Yến – Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh, CT cổ phần MISA.

Về phía Học viện Tài chính, có sự tham dự đầy đủ của: Đảng ủy – Ban Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng trường; Lãnh đạo các Ban, khoa, đơn vị chức năng, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, các giảng viên và đại diện sinh viên các khóa CQ57,58, 59.

 NGND. PGS., TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu Khai mạc, NGND. PGS., TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã bày tỏ niềm vui, niềm tự hào với những thành tựu to lớn và vị thế quan trọng của Học viện Tài chính trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh tế - tài chính và đánh giá cao những kết quả đạt được của năm học 2021-2022 với sự nỗ lực của toàn thể viên chức quản lý, giảng viên, sinh viên, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Hội đồng trường, Ban lãnh đạo và đoàn thể trong Học viện, khắc phục khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19, những diễn biến khó lường của đời sống chính trị - kinh tế - quan hệ quốc tế ở khu vực và thế giới.

NGND. PGS., TS. Nguyễn Trọng Cơ chỉ rõ năm học 2022-2023 là năm học bản lề hướng đến chào mừng kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính. Nhiệm vụ năm học 2022 -2023 với các 6 nhóm: Các đơn vị, các tổ chức đoàn thể, các cán bộ, giảng viên và sinh viên tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động, sáng tạo để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đẩy mạnh kết nối nghề nghiệp, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng nghiệp vụ, giáo dục thể chất, đảm bảo môi trường giáo dục đào tạo lành mạnh, thân thiện hiệu quả trong nền giáo dục quốc dân; Tích cực tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, tích cực và hiệu quả hướng đến chào mừng 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính; Đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới phương pháp giảng dạy - học tập; tăng cường gắn kết đào tạo, nghiên cứu khoa học vào thực tiễn; Nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đồng trường, tiếp tục kiện toàn bộ máy và nhân sự của các đơn vị theo Chiến lược phát triển Học viện;  Hoàn thành có chất lượng cao công tác đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ mới; đẩy mạnh phân cấp quản lý, thực hiện thành công tự chủ tài chính; sinh viên cần phải tiếp tục xây dựng bản lĩnh sinh viên Học viện Tài chính, luôn trách nhiệm, sáng tạo, bản lĩnh, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng cả chuyên môn lẫn đạo đức, phong cách, kỹ năng làm việc...

Tại buổi Lễ, Học viện đã tổ chức Công bố Quyết định và trao các danh hiệu thi đua, phần thưởng cho Tập thể, cá nhân của Học viện Tài chính. Theo đó, có 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc, 1 tập thể và 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì. 2 tập thể và 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, 03 tập thể và 35 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Có 36 tập thể được công nhận Lao động xuất sắc và 14 cá nhân là chiến sỹ thi đua ngành Tài chính và hơn 200 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Tài chính.


Sinh viên Vũ Thị Ngọc, khóa CQ58 - Chủ tịch HSV Học viện phát biểu cảm xúc

Thay mặt cho các sinh viên Học viện, sinh viên Vũ Thị Ngọc – sinh viên CQ58 là Chủ tịch HSV Học viện đã bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được tu nghiệp tại ngôi trường với bề dày truyền thống gần 60 năm hình thành và phát triển, đã trở thành địa chỉ tin cậy: “Thu hút nhân tài - Bồi dưỡng nhân tâm - Hoàn thiện nhân cách - Phát triển nhân lực” và nhấn mạnh: “Thương hiệu của Học viện Tài chính vừa là niềm tự hào, vinh dự, song cũng là một động lực lớn giúp chúng em phấn đấu chinh phục đỉnh cao kiến thức và nâng bước cho những ước mơ làm giàu chính đáng cho bản thân, cho gia đình, cho xã hội của các thế hệ sinh viên Tài chính. sinh viên Vũ Thị Ngọc thay mặt cho toàn thể sinh viên Học viện xin hứa: “Sẽ nỗ lực tu dưỡng về chính trị - tư tưởng, trau dồi phẩm chất đạo đức, chủ động trong học tập, nghiên cứu khoa học nhằm thật vững kiến thức chuyên môn, tích cực xây dựng, tham gia các hoạt động Đoàn TN – Hội SV, nỗ lực trau dồi các kỹ năng mềm nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội; tập thể sinh viên quyết tâm cùng tập thể viên chức Học viện vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu và nhiệm vụ năm học 2022-2023, gặt hái nhiều thành tích hướng tới kỉ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính”.

Sinh viên Vũ Thị Ngọc, khóa CQ58 - Chủ tịch HSV đại diện cho toàn thể sinh viên gửi đến PGS., TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài và toàn thể viên chức Học viện lẵng hoa tươi thắm

Buổi lễ đã nhận được lẵng hoa chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và những lẵng hoa chúc mừng của các doanh nghiệp, đối tác.

NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện phát động phong trào thi đua

Trong khuôn khổ của buổi Lễ, NGƯT. PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện đã phát động phong trào thi đua và thực hiện ký Giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022- 2023 của các đơn vị trong toàn Học viện theo tinh thần “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất” mà Hồ Chủ Tịch đã kêu gọi.

Năm học mới chính thức bắt đầu - năm học hướng đến chào mừng kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính với những nỗ lực quyết tâm to lớn hưởng ứng nội dung thi đua, quyết tâm to lớn của toàn thể viên chức, sinh viên, học viên dưới sự lãnh đạo sáng suốt, chủ động của Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện.

Các báo đưa tin về Lễ khai giảng:

Giáo dục thời đại

Thời báo Tài chính

Một số hình ảnh khác

 Đại biểu tham dự thực hiện nghi thức chào cờ

Đại biểu tham dự buổi Lễ:

 PGS.,TS. Nguyễn Lê Cường – Chánh Văn phòng Học viện công bố các Quyết định khen thưởng

 Các phần thưởng cao quý được trao tặng cho các tập thể, cá nhân

Đại diện các doanh nghiệp, đối tác tặng hoa chúc mừng

Lãnh đạo các đơn vị ký giao ước thi đua

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 3538

Danh sách liên kết