Tìm
English
Thứ năm, 24/11/2022 - 10:16

Đón chờ Vòng chung kết cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2022
Phân tích đầu tư Tài chính là cuộc thi được tổ chức thường niên bởi Khoa Tài chính doanh nghiệp phối hợp với Liên chi Đoàn Khoa, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Bộ môn Phân tích Tài chính và Công ty CP chứng khoán MB (MBS).

Chung kết cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính” sẽ chính thức diễn ra vào ngày 26/11/2022

Phân tích đầu tư tài chính 2022 là năm thứ 5 cuộc thi được tổ chức với mục đích nhằm giúp sinh viên gắn kết giữa việc học và hành; trải nghiệm thực tế về phân tích đầu tư tài chính; tìm hiểu những phương thức đầu tư, những công cụ giao dịch, vận dụng phân tích cơ bản và phân tích kĩ thuật để lựa chọn, quản lý danh mục đầu tư tài chính cũng như rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin, trải nghiệm áp lực đối với nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán, đồng thời mở rộng cơ hội để sinh viên tiếp cận sớm với doanh nghiệp.

Bên cạnh những đổi mới về nội dung ở từng phần thi, mùa thi năm nay hứa hẹn mang đến sự bất ngờ và độc đáo về kiến thức chuyên ngành, sự sáng tạo, kỹ năng thuyết trình cũng như tinh thần đồng đội, khả năng làm việc nhóm của các sinh viên. Sau 1 tháng phát động đơn, vòng sơ loại của cuộc thi đã chính thức diễn ra vào ngày 16/8/2022 với hình thức trực tuyến. Sau 2 giờ làm việc hiệu quả, sức cháy của các bạn thí sinh của PTĐTTC đã khiến cho vòng thi diễn ra vô cùng đặc biệt và hết sức cạnh tranh. Tại vòng thi này, BTC đã chọn ra 08 đội chơi xuất sắc nhất bước vào Vòng trải nghiệm.

Vòng sơ loại cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính năm 2022” được tổ chức online trên nền tảng Zoom Cloud Meeting

Kết thúc vòng loại, 08 đội thi xuất sắc nhất sẽ cùng tiến vào “Vòng trải nghiệm” đó là các đội: Đội 03, Đội 16, Đội 17, Đội 02, Đội 27, Đội 29, Đội 30 và Đội 05. Bước vào vòng trải nghiệm, thành viên của 8 đội chơi đã được trang bị, bổ sung kiến thức và kinh nghiệm thực tế quý báu về phân tích đầu tư tài chính: Tài khoản thực, đầu tư thực, cảm xúc thực… tạo cơ sở cho các đội dự thi có hành trang kiến thức cần thiết vượt qua những thử thách tiếp theo của cuộc thi. Những lý thuyết cơ bản về phân tích, đầu tư tài chính, cũng như chia sẻ kiến thức thực tế từ giảng viên Bộ môn Phân tích tài chính, các chuyên gia đến từ Công ty cổ phần chứng khoán Quân đội (MBS), IDA Coaching Center và chuỗi các buổi đào tạo đã giúp cho các đội tự tin hơn trước khi bước vào trải nghiệm đầu tư thực tế.

Các đội chơi trong Vòng trải nghiệm đã được tham gia các buổi đào tạo từ cơ bản đến kỹ thuật từ những chuyên gia đầu ngành

Buổi đào tạo thực tế thứ hai đã diễn ra đầy ý nghĩa với Giảng viên tại IDA Coaching Center

Buổi đào tạo thực tế thứ ba đã diễn ra dưới sự hướng dẫn từ Trung tâm Nghiên cứu, Công ty cổ phần chứng khoán MB (MBS)

Qua chuỗi đào tạo chuyên môn chất lượng, những kiến thức bổ ích về cách tư duy, trình tự phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật và những kinh nghiệm quý báu trong nhiều năm làm nghề đã được các chuyên gia nhiệt tình chia sẻ cho các thí sinh tham gia vòng chung kết tới đây.

Kết thúc Vòng trải nghiệm các đội chơi đã tích lũy thêm cho bản thân được rất nhiều kiến thức bổ ích, được giao lưu với nhiều các chuyên gia nổi tiếng trong ngành. Đặc biệt, Ban tổ chức đã chính thức tìm ra được 4 đội chơi với tổng số điểm đạt được ở Vòng trải nghiệm xuất sắc nhất và tiến vào đêm Chung kết để tranh ngôi vương, đó là các đội: Miracle Run, Night Owls, The Invincible và Modesty.

Trong đường đi đến chung kết Phân tích đầu tư tài chính 2022, BTC đã tổ chức minigame “Bình chọn đội chơi yêu thích nhất” dành cho TOP 4 đội thi xuất sắc nhất năm nay. Các đội thi đã nhận được những lượt tương tác cao và sự yêu thích nồng nhiệt từ các cổ động viên cháy bỏng.

Minigame “Bình chọn đội chơi yêu thích nhất” được tổ chức bởi BTC cuộc thi

Vòng chung kết của cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2022 sẽ diễn ra vào 13h30 ngày 26/11/2022 gồm 3 phần thi:

Phần 1 - Đối đầu: Các đội thi bốc thăm để ghép cặp thi đấu với nhau.

Trong từng cặp, các đội sử dụng 1 trong 3 hình thức là bức tranh, video hoặc mô tả tình huống (hoặc hành động) liên quan tới nghề phân tích đầu tư tài chính để đưa ra đề bài cho đội còn lại; trong 2 phút suy nghĩ, các đội đưa ra đáp án diễn giải cho bức tranh, video hoặc tình huống (hành động) đó; sau khi nghe câu trả lời của đối thủ, đội ra câu hỏi sẽ đưa ra đáp án. Sau đó, đảo ngược lại, đội vừa trả lời sẽ đưa ra câu hỏi cho đối thủ.

Phần 2 – Tăng tốc: mỗi đội tham dự sẽ lần lượt tham gia các nội dung:

+ Thuyết trình báo cáo Phân tích đầu tư tài chính trong thời gian tối đa là 10 phút, tập trung vào các nội dung: xác định phương châm, chiến lược đầu tư, chọn và quản lý danh mục đầu tư, đánh giá hiệu quả đầu tư, phân tích nguyên nhân thành công, thất bại, kinh nghiệm và giải pháp

+ Trả lời câu hỏi trực tiếp từ Ban giám khảo.

Phần 3 – Về đích: Mỗi đội thi sẽ chọn 1 trong các gói câu hỏi 30, 40, 50 điểm. Trong quá trình trả lời các đội thi được 01 lần lựa chọn ngôi sao hy vọng. Nếu trả lời đúng câu nào sẽ được gấp đôi số điểm câu đó. Trả lời sai bị trừ số điểm tương ứng. Khi đội thi trả lời sai, 1 trong các đội thi còn lại có cơ hội bấm chuông giành quyền trả lời, nếu trả lời đúng sẽ lấy được điểm của đội trả lời sai, trả lời sai bị trừ một nửa số điểm của câu hỏi.

Để các đội thi có thể thể hiện tốt nhất trong Chung kết 26/11 sắp tới, BTC đã tạo điều kiện để các đội chơi có nhiều thời gian luyện tập, xây dựng phần thi có chiều sâu về nội dung và hình thức. Ngoài ra, BTC đã tổ chức tổng duyệt trên HT 700 để các đội thi không bị bỡ ngỡ và chuẩn bị một tinh thần thép cho đêm chung kết.

Các đội thi tổng duyệt trước ngày diễn ra Chung kết cuộc thi

MC Thế Nghĩa sẽ là người dẫn dắt Chung kết Cuộc thi PTĐTTC 2022

Các thầy cô hỗ trợ các đội thi tại buổi tổng duyệt

Cùng với sự nhiệt huyết của các đội chơi, không thể không kể đến sự hỗ trợ nhiệt tình của các CTV của các ban thuộc LCĐ khoa TCDN đã tích cực bày trí, điều chỉnh từ âm thanh, ánh sáng đến sắp xếp timeline để cuộc thi có thể diễn ra một cách trọn vẹn nhất. Có thể thấy được rằng, cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính” luôn là tâm điểm và được mọi người đón nhận với tinh thần sáng tạo miệt mài không ngừng nghỉ.

Các CTV của các ban thuộc LCĐ khoa TCDN đã tích cực hỗ trợ tổ chức cuộc thi

Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2022 đã đi gần tới chặng cuối với đêm Chung kết hứa hẹn sẽ có những sự thay đổi trong format cuộc thi, thay đổi trong khâu tổ chức cuộc thi: Nhiều đơn vị tài trợ, đồng hành với nhiều phần quà và các giải thưởng lớn… Đặc biệt, Phân tích đầu tư tài chính năm 2022 chắc hẳn sẽ đem đến rất nhiều điều thú vị và bùng nổ, hấp dẫn. Hãy cùng đến chờ đêm Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 26/11/2022 và được tường thuật trực tiếp tại fanpage của cuộc thi “Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính”. 

Ai sẽ trở thành nhà vô địch Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2022? Hãy cùng đón xem Chung kết Cuộc thi vào 13h30 ngày 26/11/2022, được livestream trên fanpage Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính!

Khoa TCDN
Số lần đọc: 3092

Danh sách liên kết