Tìm
English
Thứ sáu, 13/01/2023 - 9:18

Tạo động lực phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa Học viện Tài chính - Viện chiến lược và Chính sách tài chính
(HVTC) – 06/01/2023, tại Hà Nội, Học viện Tài chính, Viện chiến lược và chính sách Tài chính đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác và tiến hành hội thảo khoa học cấp cơ sở "Tình hình kinh tế vĩ mô, chính sách tài chính năm 2022 và triển vọng" dưới sự chủ trì của NGND. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính và TS. Nguyễn Như Quỳnh - Viện trưởng Viện CLTC.

Đại biểu tham dự

Tham dự Chương trình, về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của NGND.PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường; đại diện lãnh đạo Văn phòng, các Khoa, Ban thuộc Học viện Tài chính.
Về phía Viện chiến lược và chính sách Tài chính (Viện CL&CSTC)  có TS. Nguyễn Như Quỳnh - Viện trưởng; TS. Nguyễn Thanh Nga - Phó Viện trưởng; TS. Lê Thị Thùy Vân - Phó Viện trưởng.

TS. Nguyễn Như Quỳnh -  Viện trưởng Viện CLTC phát biểu

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS. Nguyễn Như Quỳnh -  Viện trưởng Viện CLTC đã chia sẻ về chức năng, nhiệm vụ của Viện CLTC và những thành tựu đạt được trong thời gian qua. Theo đó, Viện CLTC không ngừng nâng cao công tác nghiên cứu khoa học, cũng như quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ của ngành Tài chính. Đặc biệt, Viện CLTC đã trình Chính phủ ban hành Chiến lược Tài chính đến năm 2030, xây dựng các báo cáo chuyên ngành trình Bộ trình Chính phủ… Để đẩy mạnh công tác chuyên môn, Viện CLTC đã tăng cường hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước, trong đó, Học viện Tài chính là một trong những đơn vị đã hợp tác lâu bền với Viện CLTC. TS. Nguyễn Như Quỳnh cũng gửi lời cảm ơn tới Học viện Tài chính, đặc biệt là PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ đã luôn hợp tác, đồng hành cùng Viện CLTC trong công tác nghiên cứu khoa học; đào tạo; tổ chức Hội thảo, Hội nghị và một số lĩnh vực khác trong thời gian qua. TS. Nguyễn Như Quỳnh hy vọng, Biên bản ghi nhớ hợp tác lần này sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai đơn vị, giúp tăng cường hơn nữa sự hợp tác song phương nhằm thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất để phát huy vai trò tư vấn, tham mưu cho Bộ tốt nhất.

NGND. PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Cũng phát biểu tại Chương trình, NGND. PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã nêu khái quát quát gần 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính với với sứ mệnh đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh, tiếng Anh tài chính và tin học tài chính kế toán. Bên cạnh đó, Học viện Tài chính cũng thực hiện nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng công nghệ quản lý về lĩnh vực tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh phục vụ hoạch định chính sách tài chính, kinh tế cho ngành và cho đất nước; phục vụ giảng dạy và quản lý; bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh và chuyên môn, nghiệp vụ, công nghệ quản lý về kinh tế, tài chính - kế toán. NGND. PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ cũng nhấn mạnh về những kết quả to lớn trong hợp tác về nghiên cứu khoa học giữa 2 đơn vị và khẳng định với việc ký kết biên bản hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị là cơ sở để triển khai có hiệu quả hợp tác, phối hợp ở tầm cao mới, tạo luồng gió mới, đóng góp nhiều hơn nữa vào hoạt động nghiên cứu khoa học của Bộ nói riêng và toàn ngành Tài chính nói chung.

Đại diện 2 đơn vị cùng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Tại buổi lễ, đại diện 2 bên, NGND. PGS., TS. Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính và TS. Nguyễn Như Quỳnh - Viện trưởng Viện CLTC đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. 
Theo nội dung biên bản được ký kết, 2 đơn vị sẽ hợp tác trong các lĩnh vực toàn diện về đào tọa và NCKH: Cùng phối hợp thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Quốc gia, cấp Bộ, cấp cơ sở theo nhu cầu và năng lực thực hiện của hai bên; Tăng cường hợp tác, trao đổi, kết nối, chia sẻ thông tin giữa Hội đồng khoa học và công nghệ cấp cơ sở; Cùng phối hợp tổ chức các hội thảo trên cơ sở nhu cầu và năng lực của hai bên; tham gia chủ trì, viết bài, trình bày tham luận, báo cáo Bộ kết quả hội thảo, hội nghị theo chủ đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của hai bên; Thông tin tuyên truyền về nội dung các hội thảo, hội nghị được hai bên tổ chức và phối hợp tổ chức. Bên cạnh đó, 2 bên sẽ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo về trao đổi giáo viên, hướng dẫn nghiên cứu sinh, thạc sỹ, cử nhân, hội đồng chấm luận văn, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng, sinh hoạt khoa học chuyên đề; biên soạn giáo trình, sách tham khảo, chuyên khảo và các ấn phẩm khác; thành lập mạng lưới thông tin về cơ sở dữ liệu về các chuyên gia, nhà khoa học; chia sẻ thông tin, dữ liệu trong nghiên cứu…

PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Tài chính phát biểu tại Hội thảo

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội thảo khoa học “Tình hình kinh tế vĩ mô, chính sách tài chính năm 2022 và triển vọng” giữa 2 bên đã được diễn ra.
Các tham luận tại Hội thảo đã tập trung trao đổi đa chiều về những vấn đề của Hội thảo như: Tình hình kinh tế - tài chính thế giới năm 2022; Những điều chỉnh chính sách và tác động  đến kinh tế Việt Nam; Kinh tế vĩ mô năm 2022 và một số vấn đề đặt ra đối với năm 2023; Tình hình kinh tế ngành và tình hình tài chính doanh nghiệp năm 2022, triển vọng năm 2023; Lạm phát năm 2022 và những vấn đề đặt ra; Kết quả thực hiện chính sách tài khóa năm 2022 và định hướng năm 2023; Chính sách và thị trường tài chính - tiền tệ năm 2022, triển vọng năm 2023;... 

PGS.,TS. Ngô Thanh Hoàng – Trưởng Ban Quản lý khoa học, HVTC tại Hội thảo

Hội thảo cũng phân tích, nhận định khó khăn, thách thức đang tồn tại, trên cơ sở đó đề xuất chính sách hỗ trợ cho công tác quản lý, điều hành và hoạch định chính sách trong năm 2023 và trong thời gian tới.
Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, đánh giá của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, hoạch định chính sách, các cán bộ làm công tác quản lý về thực trạng chính sách tài chính và qua đó đưa ra những gợi ý, hỗ trợ cho việc xây dựng và triển khai thực hiện chính sách tài chính trong giai đoạn tới.
Đây là một trong những hoạt động được tổ chức với sự kết nối, hợp tác giữa 2 bên, tạo động lực phát triển với triển vọng mới trong quan hệ hợp tác giữa Học viện Tài chính - Viện chiến lược và Chính sách tài chính. 
Một số hình ảnh khác:

Đại biểu tại Chương trình

Ban CTCT&SV

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 916

Danh sách liên kết