Tìm
English
Thứ năm, 25/04/2019 - 16:55

Học viện Tài chính: Nhiều hoạt động bổ ích hưởng ứng Ngày Hội sách
(HVTC) - Sáng 23/11, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, chương trình Ngày hội sách năm 2019 đã khai mạc với nhiều hoạt động bổ ích, thu hút đông đảo bạn đọc tham gia.

Toàn cảnh lễ Khai mạc Hội sách – Hội nghị bạn đọc 2019

Tham dự lễ Khai mạc Hội sách – Hội nghị bạn đọc 2019, về phía khách mời có sự hiện diện của các đại biểu: Bà Võ Thị Hải Yến – Giám đốc Thư viện Đại học sư phạm Hà Nội I; Nguyễn Thị Thu Điệp – Phó Giám đốc Thư viện Đại học Thương mại.

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của: PGS.,TS Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc; Lãnh đạo các Ban, Khoa, đơn vị chức năng, Trung tâm, Đoàn - Hội cùng các sinh viên.  

PGS.,TS Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Phát biểu Khai mạc, khi nói về vai trò, ý nghĩa của sách cũng như tri thức, PGS.,TS Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện đã dẫn lại lời của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị toàn quốc Tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về ngày Sách Việt Nam vào sáng 18/4/2019: “Không cần nói nhiều về sự cần thiết của việc đọc sách đối với sự phát triển của mỗi cá nhân và của đất nước bởi điều đó đã quá rõ ràng. Sự hiếu học là điều vô cùng quý giá với từng người, gia đình cộng đồng, dân tộc…. Bây giờ nhiều người nói về công nghệ thông tin, cách mạng công nghiệp lần thứ tư nhưng loài người nói chung, dân tộc ta nói riêng muốn vươn lên thì nhất định phải nâng cao tri thức, phải học nhiều hơn, đọc nhiều hơn…Đọc và sách là điều vô cùng quan trọng để đất nước, dân tộc có thể đi lên.”

PGS.,TS Nguyễn Vũ Việt nhấn mạnh: “Nhận thức được tầm quan trọng, giá trị to lớn của sách và thực trạng văn hóa đọc ở nước ta hiện nay, Học viện Tài chính hàng năm đều tổ chức Ngày hội sách. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa to lớn, giúp cán bộ, học sinh, sinh viên Học viện đến với sách, hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu hội nhập. Đây cũng là dịp để cán bộ quản lí, phục vụ và bạn đọc  giao lưu, chia sẻ, lắng nghe các ý kiến góp ý để đổi mới các hoạt động, phát triển văn hóa đọc và nâng cao chất lượng phục vụ tại Thư viện ngày một tốt hơn. Tôi hy vọng chương trình sẽ nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các quý vị đại biểu, các cán bộ, học viên, sinh viên toàn Học viện để Ngày hội sách và văn hóa đọc thực sự đi vào cuộc sống và phát triển rộng rãi trong xã hội.”

ThS. Vũ Thanh Thủy – Giám đốc Thư viện Học viện trình bày Báo cáo hoạt động thư viện năm học 2018 – 2019

Các đại biểu cũng được nghe ThS. Vũ Thanh Thủy – Giám đốc Thư viện Học viện trình bày Báo cáo hoạt động thư viện năm học 2018 – 2019. Theo đó, trước yêu cầu đổi mới phương thức đào tạo từ niên chế sang tín chỉ cũng như xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hoạt động Thư viện đã có nhiều đổi mới để bắt kịp với yêu cầu nhiệm vụ, đạt được những thành tích đáng kể trong công tác phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học. Thư viện đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ để đổi mới hoạt động thông tin- thư viện: tích cực đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), kết quả sáng kiến các giải pháp mới vào công tác quản lý; phát triển các sản phẩm – dịch vụ  góp phần thay đổi thư viện về cả chất và lượng.

Phương thức, thái độ phục vụ thân thiện, không gian học tập mở đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng. Số lượng bạn đọc, nhất là sinh viên đến sử dụng các dịch vụ Thư viện ngày càng tăng. Những đợt cao điểm, đơn vị đều tăng cường thời gian phục vụ ngoài giờ hành chính.

Cán bộ, viên chức Thư viện thường xuyên tự học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu công việc được giao.

Thư viện luôn tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, kinh nghiệm với Vụ Thư viện, Hội Thư viện VN, Thư viện Quốc gia, Liên hiệp Thư viện Đại học miền Bắc; các tổ chức thông tin – tư liệu, các thư viện; các công ty chuyên về cung cấp các hệ thống quản trị thư viện tiên tiến, các CSDL điện tử và TL số.

Bao cáo cũng đề ra Phương hướng, nhiệm vụ trong công tác thư viện năm học 2019-2020.

 PGS., TS. Nguyễn Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế - Hải phát biểu

Cũng trong Lễ khai mạc, Hội nghị Bạn đọc với nhiều bài tham luận bổ ích về văn hóa đọc của các sinh viên và giao lưu giữa PGS., TS. Nguyễn Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế - Hải quan cùng các sinh viên, cán bộ, giảng viên về cách đọc sách, sử dụng, khai thác Thư viện như thế nào cho hiệu quả đã được diễn ra.

 Sinh viên trình bày tham luận tại Hội nghị

Tại Lễ khai mạc còn diễn ra chương trình tuyên dương, trao quà  cho 10 bạn đọc tích cực của thư viện; 10 có thành tích tốt cùng 4 bạn đạt giải thưởng cấp Học viện trong cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019.

 PGS.,TS Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện  trao Giải thưởng cấp Học viện

trong cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019 cho 4 sinh viên.

Chia sẻ về cảm xúc khi là 1 trong 10 sinh viên được nhận quà tặng bạn đọc tích cực của thư viện, bạn Nguyễn Thu Trang, CQ54/22.02 cho biết: Thư viện Học viện là nơi rất tốt để mượn sách và đọc sách. Đây là nơi gắn bó với em ngay từ năm thứ nhất để tìm kiếm tài liệu, thông tin liên quan đến chuyên ngành học, mở rộng kiến thức mọi lĩnh vực cho bản thân. Hơn nữa, môi trường thư viện yên tĩnh và không khí đọc sách khiến em tập trung và ghi nhớ tốt. Cùng với việc học tập trên lớp, đọc sách tham khảo giúp em nắm vững kiến thức hơn.

Bạn Nguyễn Thị Phương Anh, CQ54/22.04, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sách và hành động Học viện – Giải nhất cấp Học viện cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019 chia sẻ: Em vốn yêu thích đọc sách từ bé, khi trở thành sinh viên Học viện em càng hiểu giá trị của sách – nhất là đối với các bạn trẻ trong việc mở rộng, tích lũy kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng mềm cũng như làm phong phú đời sống tinh thần. Trở thành Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sách và hành động của Học viện Tài chính cũng như tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019 vì em muốn lan tỏa tình yêu sách, giá trị của sách cũng như văn hóa đọc trong sinh viên Học viện. 

Đây là hoạt động thường niên hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/4 và  ngày sách và bản quyền thế giới (23/4) do Thư viện chủ trì nhằm giúp sinh viên, cán bộ, giảng viên phát huy, khuyến khích tinh thần ham học hỏi, nâng cao tinh thần tự học và tạo điều kiện cho bạn đọc yêu sách được tiếp cận, giao lưu, chia sẻ sở thích về sách. Ngày hội sách năm nay sẽ kéo dài từ ngày 23/4- 25/4.

Sinh viên đạt giải cấp Học viện cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019

GIẢI NHẤT: NGUYỄN THỊ PHƯƠNG ANH        CQ54/22.04

GIẢI NHÌ: DƯƠNG THI CHANG                           CQ55/23.01

GIẢI BA: LÊ THỊ THANH HẰNG                           CQ56/62.02

GIẢI BA: ĐỖ THU THẢO                                        CQ55/08.03

Một số hình ảnh khác

 Thói quen đọc sách của sinh viên Học viện Tài chính

 TS. Nguyễn Viết Tiến – Phó Giám đốc Thư viện công bố Quyết định khen thưởng

Sinh viên đạt giải cấp Học viện cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019

 PGS.,TS Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện trao Giấy chứng nhận cho các sinh viên

có thành tích tốt trong Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019

Một hoạt động trong Ngày Hội sách năm 2019 tại Học viện

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 11

Danh sách liên kết