Tìm
English
Thứ ba, 11/02/2020 - 8:59

Học viện Tài chính dạy học trực tuyến để phòng dịch bệnh virus Corona
(TBTCO) - Ngay trong tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (3/2 - 7/2), để phòng tránh dịch bệnh từ virus Corona, Ban Giám đốc Học viện Tài chính đã lên phương án cho việc giảng dạy trực tuyến, chuẩn bị tích cực cho tình huống phải kéo dài thời gian nghỉ học cho sinh viên.
Toàn cảnh buổi tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm giảng dạy và học tập trực tuyến cho cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính. Ảnh: Nguyễn Loan.

Dựa trên hạ tầng kỹ thuật số của Học viện Tài chính và thực tiễn việc sử dụng các thiết bị số của giảng viên, sinh viên (máy tính, tablet, điện thoại...), lãnh đạo học viện đã chỉ đạo việc dạy học trực tuyến cho sinh viên ngay từ ngày 7/2/2020.

Cùng với đó, học viện đã điều chỉnh lịch học của sinh viên học kỳ II năm học 2019 - 2020 và chiều 7/2/2020, tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm giảng dạy và học tập trực tuyến cho toàn thể cán bộ, giảng viên. Tất cả các cán bộ, giảng viên đã quyết tâm cùng vào cuộc, đảm bảo đúng chương trình, kế hoạch giảng dạy.   

 PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính, phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: Nguyễn Loan.

Vì vậy, lựa chọn dạy học trực tuyến là giải pháp tối ưu nhất hiện nay. Đây không chỉ là giải pháp trước mắt, tạm thời mà còn là lựa chọn để chuẩn bị cho việc đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong thời gian tới dựa trên việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.  Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính nhấn mạnh, việc phòng chống sự lây lan của dịch bệnh từ virus Corona là hết sức cấp bách. Tuy nhiên, làm sao vẫn đảm bảo phòng dịch với việc cho sinh viên không phải đến trường, đến giảng đường nhưng vẫn đảm bảo được chương trình, đảm bảo được việc học tập chất lượng là bài toán đặt ra không chỉ cho học viện mà trong cả nước, nhất là tình hình diễn biến dịch bệnh rất phức tạp và không thể lường trước.

 

Ths.Tạ Đình Hòa - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính, hướng dẫn sử dụng phần mềm giảng dạy và học tập trực tuyến. Ảnh: Nguyễn Loan.

Theo PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, việc học tập trực tuyến này không chỉ là giải pháp tạm thời trong việc đối phó với dịch bệnh từ virus Corona mà đã được lãnh đạo Học viện Tài chính đặt ra trong thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, cũng như nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế với việc áp dụng công nghệ 4.0.

Từ năm 2018, nhiều buổi tọa đàm, hội thảo khoa học về việc áp dụng công nghệ thông tin trong đào tạo, nghiên cứu khoa học đã được lãnh đạo học viện hợp tác với các tổ chức về giáo dục, đào tạo trong và ngoài  nước triển khai, thực hiện. Thông qua đó, nhà trường tìm giải pháp hiệu quả cũng như xác định lộ trình thực hiện cũng như tìm kiếm nguồn lực hợp tác thực hiện, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời đại của cuộc cách mạng 4.0./. 

Thời báo Tài chính online
Số lần đọc: 2251

Danh sách liên kết