Tìm
English
Thứ tư, 27/09/2017 - 10:56

Sinh viên Khoa Kinh tế hân hoan nhận giấy khen của Học viện Tài chính và học bổng nhà tài trợ trong lễ tổng kết năm học 2016 – 2017
Thực hiện kế hoạch hoạt động năm học, sáng ngày 18 tháng 9 năm 2017 tại Hội trường 700, khoa Kinh tế đã long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2016 - 2017 khối sinh viên, với sự tham dự của nhiều nhà tài trợ học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động đoàn thể cũng như các sinh viên nghèo vượt khó.

Nghi lễ chào cờ khai mạc chương trình được cử hành trang nghiêm

            Đến tham dự buổi lễ, về phía Học viện có PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban công tác chính trị và sinh viên, ThS. Phạm Minh Việt – Phó trưởng Ban Quản lý đào tạo, ThS. Phạm Thị Mai Oanh - Phó trưởng Ban Khảo thí và quản lý chất lượng.

PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban công tác chính trị và sinh viên

ThS. Phạm Thị Mai Oanh - Phó trưởng Ban Khảo thí và quản lý chất lượng

ThS. Phạm Minh Việt – Phó trưởng Ban Quản lý đào tạo

            Về phía khoa Kinh tế có PGS.,TS. Đỗ Thị Thục – Bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa Kinh tế, PGS., TS. Đinh Văn Hải – Phó trưởng khoa Kinh tế, cùng toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế.

            Trong dịp này, thầy và trò Khoa Kinh tế cũng vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Văn Sơn- Tổng giám đốc CTCP Hãng sơn Đông Á và ông Hồ Mạnh Tùng- Giám đốc Ngân hàng quân đội chi nhánh Từ Liêm.

Ông Nguyễn Văn Sơn (cựu sinh viên khoa 35 Học viện Tài chính) – Tổng giám đốc CTCP Hãng sơn Đông

Anh Trần Tuấn Kình - Phó Tổng giám đốc CTCP Hãng sơn Đông Á

 

Anh Trần Xuân Thọ - Giám đốc kinh doanh CTCP Hãng sơn Đông Á

Chị Đào Thị Lan Anh - Giám đốc hành chính nhân sự CTCP Hãng sơn Đông Á 

Anh Hồ Mạnh Tùng – Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Từ Liêm

            Sau nghi thức khai mạc, PGS., TS. Đinh Văn Hải - Phó trưởng khoa Kinh tế trình bày báo cáo Tổng kết năm học 2016 - 2017 và phương hướng phấn đấu năm học 2017 - 2018 khối sinh viên.

PGS., TS. Đinh Văn Hải trình bày báo cáo Tổng kết năm học 2016 - 2017

và phương hướng phấn đấu năm học 2017 - 2018 khối sinh viên

            Báo cáo đã đánh giá một cách toàn diện về kết quả học tập, công tác chính trị tư tưởng, công tác tu dưỡng rèn luyện và công tác phong trào của sinh viên Khoa Kinh tế trong năm học 2016 – 2017. Thành lập được 4 năm, từ năm 2012, hiện nay Khoa có 742 sinh viên, chia làm 3 chuyên ngành: Kinh tế đầu tư tài chính, Kinh tế nguồn lực tài chính, Kinh tế luật. Mặc dù còn rất nhiều hạn chế và khó khăn, chủ quan và khách quan, trong năm vừa qua khối sinh viên khoa Kinh tế đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Điều này được minh chứng rõ nét qua các con số. Cụ thể, Khoa Kinh tế có 9,54% sinh viên đạt kết quả rèn luyện loại xuất sắc trong học kỳ 1 năm học 2016 – 2017, đứng thứ 2 toàn Học viện, và đã vươn lên đứng đầu toàn Học viện trong học kỳ 2, với 8,41%. Về kết quả học tập, tỷ lệ sinh viên xuất sắc và giỏi đạt 28,36%,  đứng thứ nhất Học viện (bình quân chung Học viện là 21,34%).

            Là năm đầu tiên có sinh viên tốt nghiệp ra trường, khoa Kinh tế đã tổ chức thành công lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 86 sinh viên CQ51 vào đầu tháng 9 vừa qua với thật nhiều cảm xúc. Sau đó liên tục những tin vui về những thành quả đầu tiên của khoa đã bay về, nhiều sinh viên đã có việc làm tốt, có thu nhập cao. Đây không chỉ là sự hài lòng, vui sướng của cả thầy và trò Khoa Kinh tế vì sự đền đáp cho những nỗ lực phấn đấu không ngừng trong suốt thời gian qua, mà còn là động lực để thầy cô và các em sinh viên khóa dưới tiếp tục đồng hành, tạo ra nhiều thành tích gây tiếng vang cho Khoa.

            Đặc biệt, sinh viên Khoa Kinh tế đã mạnh dạn và tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào và để lại dấu ấn sâu đậm. Ngày hội thể thao Econogames được tổ chức bởi Liên chi đoàn khoa sẽ không thể thành công rực rỡ nếu không có sự nhiệt tình và hết mình của các lớp sinh viên từ CQ52 đến CQ54. Dưới sự hỗ trợ và cố vấn của ban chủ nhiệm khoa, ngày hội tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên K55 cũng đã diễn ra trong không khí cởi mở, thu được nhiều thành quả. Trong học kỳ vừa qua, CLB Kinh tế trẻ với nòng cốt là các sinh viên trong khoa đã ổn đinh về mặt tổ chức và đã có nhiều hoạt động hữu ích góp phần tạo nên những làn sóng trong học tập, nghiên cứu khoa học và tu dưỡng rèn luyện bản thân, nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên trong khoa.

Ngày hội thể thao Econogames 2017 của sinh viên Khoa Kinh tế tổ chức ngày 4/6/2017

Bên cạnh đó, PGS., TS. Đinh Văn Hải cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế như tinh thần đoàn kết nhất trí, tương thân, tương ái, trong tập thể các lớp trong khoa chưa cao, các thầy cô trong khoa gặp nhiều khó khăn và còn bỡ ngỡ, vì vậy thành tích tập thể ở nhiều chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch đề ra. Từ đó, đưa ra những giải pháp như tăng cường công tác lãnh đạo; kịp thời động viên, khen thưởng; phát huy vai trò tích cực của tổ chức Đoàn, phối hợp với gia đình... kỳ vọng rằng sẽ ngày càng khai thác tốt năng lực của mỗi sinh viên, và gắn kết chặt chẽ các cá nhân trong tập thể.

Tiếp theo chương trình, các bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc được vinh danh và trao tặng bằng khen của Học viện vì những thành tích đạt được trong năm học 2016 - 2017. Đây hẳn là phần được các bạn sinh viên mong chờ nhất, đó là sự động viên khích lệ cho những cố gắng của các sinh viên khoa Kinh tế, những người đã vượt qua rất nhiều khó khăn buổi đầu thành lập của Khoa để ghi lên những trang đầu tiên trong câu chuyện truyền thống khoa Kinh tế. Bên dưới, những tràng pháo tay ròn rã của thầy cô và bạn bè là món quà tinh thần rất lớn để các em tiếp tục phát huy, và là động lực cho những sinh viên khác noi theo và học tập.

PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch trao bằng khen cho các sinh viên có thành tích trong Nghiên cứu khoa học

PGS., TS. Đỗ Thị Thục trao bằng khen cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2016 – 2017

TS. Hoàng Thị Giang – Trưởng bộ môn Kinh tế luật, trao bằng khen

cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2016 – 2017

PGS., TS. Định Văn Hải trao bằng khen cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2016 – 2017

TS. Nguyễn Quỳnh Mai – Trưởng bộ môn Kinh tế nguồn lực tài chính,

trao bằng khen cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2016 – 2017

Thay mặt cho nhà tài trợ Công ty cổ phần sơn Đông Á, ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc CTCP Hãng sơn Đông Á, cũng là cựu sinh viên khóa 35 Học viện Tài chính đã chúc mừng Khoa Kinh tế và các bạn sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Với vai trò là một cựu sinh viên, anh mong muốn Học viện Tài chính nói chung, và khoa Kinh tế nói riêng liên tục phát triển để trở thành một trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động đang không ngừng mở rộng hiện nay. Còn với vai trò đại diện doanh nghiệp, anh cũng hy vọng sẽ có thêm những chương trình hợp tác giữa nhà trường và Công ty Đông Á, để tạo thành một chuỗi khép kín cung cầu lao động. Công ty cổ phần sơn Đông Á đã trao tặng khoa Kinh tế suất học bổng trị giá 30 triệu đồng – như một nguồn động viên tinh thần cho thầy và trò của Khoa để tạo ra những thành tích to lớn hơn nữa trong thời gian tới.

Về phía Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội, anh Hồ Mạnh Tùng đã đại diện trao cho 10 bạn sinh viên được bình chọn có thành tích xuất sắc trong học tập và tích cực đóng góp cho các hoạt động tập thể của Khoa.

Đáp lại sự hỗ trợ cả về mặt tài chính và tinh thần của hai nhà tài trợ dành cho Khoa Kinh tế, PGS., TS. Đinh Văn Hải đã có những lời tri ân xúc động, cảm ơn hai nhà tài trợ đã đặc biệt dành sự quan tâm ưu ái đến khoa Kinh tế, khẳng định đó là những “cánh tay dang rộng” khích lệ và động viên tinh thần cho các em sinh viên của khoa. Các em bây giờ còn đang rụt rè và nhút nhát, nhưng vì những sự quan tâm thiết thực này chắc chắn sau này sẽ phát triển, bay cao bay xa.

Buổi lễ Tổng kết năm học 2016 – 2017 của khoa Kinh tế khép lại bằng những lời ghi nhận và động viên của PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch. Thầy khẳng định những thành tích mà khoa Kinh tế đã đạt được trong năm học vừa rồi là những đóng góp đáng kể vào thành tích chung của Học viện, và hy vọng rằng trong năm học tới khoa Kinh tế sẽ phát huy thế mạnh, khắc phục những khó khăn còn tồn tại, đoàn kết, tích cực tạo ra những thành tích mới về mọi mặt.

 

Khoa Kinh tế
Số lần đọc: 465

Danh sách liên kết