Tìm
English
Thứ năm, 25/01/2018 - 15:50

Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và tổng kết công tác Đảng Học viện Tài chính năm 2017
Sáng ngày 24/01/2018 tại HT.A1, Đảng bộ Học viện Tài chính đã tổ chức: “Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và tổng kết công tác Đảng năm 2017”.

Tới dự lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và tổng kết công tác Đảng năm 2017, về phía Đảng ủy Bộ Tài chính có đ/c Nguyễn Hữu Thân - Ủy viên Thường vụ, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính và các đồng chí trong ban. Về phía Đảng ủy Học viện Tài chính có: PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Ủy viên thường vụ Bộ Tài chính, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính; các đồng chí trong Ủy viên thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành, Đảng ủy Ban Giám đốc Học viện, Trưởng các đơn vị cùng các chi ủy các chi bộ.

Phần đầu Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 của Đảng bộ Học viện Tài chính. Thừa ủy quyền của Đảng ủy Học viện Tài chính, đ/c Trương Văn Quý – Phó Bí thư Đảng ủy công bố các quyết định về trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 02 đồng chí đảng viên: đ/c Ngô Xuân Tỵ sinh hoạt tại Đảng ủy Học viện Tài chính và đ/c Bùi Văn Vần sinh hoạt tại Đảng ủy Học viện Tài chính đã có những đóng góp, cống hiến trong suốt 30 năm đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và thay mặt Đảng bộ Bộ Tài chính Hữu Thân - Ủy viên Thường vụ, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính, đồng chí  PGS.,TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã trao quyết định, tặng hoa và chúc mừng 02 đồng chí.

Đồng chí Trương Văn Quý – Phó Bí thư Đảng ủy Học viện Tài chính công bố

quyết định trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 02 đồng chí

Đ/c Nguyễn Hữu Thân - Ủy viên Thường vụ, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính trao huy hiệu

30 năm tuổi Đảng cho đ/c Ngô Xuân Tỵ và đ/c Bùi Văn Vần

PGS.,TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã tặng hoa

và chúc mừng đ/c Ngô Xuân Tỵ và đ/c Bùi Văn Vần 

Ngay sau lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, Đảng ủy Học viện Tài chính đã tiến hành tổng kết ­công tác Đảng năm 2017. PGS.,TS Phạm Văn Liên – Ủy viên Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện trình bày báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 của Đảng bộ Học viện Tài chính. Theo đó, trong năm 2017, Đảng ủy Học viện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao mà trọng tâm là thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, các tổ chức đoàn thể ngày càng trong sạch, vững mạnh. Quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên và Đảng ủy Học viện, đưa các Chủ trương của Đảng vào thực tế cuộc sống nhờ đó mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức và sinh viên luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các quy định của Học viện. Các chi bộ chủ động, sáng tạo đổi mới sinh hoạt định kỳ để nâng cao chất lượng sinh hoạt, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh kết hợp chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể luôn được quan tâm và chỉ đạo sát sao. Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế như: Nghị quyết trug ương 4, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII mang lại kết quả tốt tuy nhiên, công tác tổng kết rút kinh nghiệm tìm ra điển hình, cách làm hay các chi bộ chưa thật chú trọng; công tác tự kiểm tra, giám sát ở một vài chi bộ chưa tiến hành thường xuyên.

PGS.,TS Phạm Văn Liên – Ủy viên Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện trình bày

báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và

phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 của Đảng bộ Học viện Tài chính 

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, điều kiện của Đảng bộ và Học viện, phương hướng nhiệm vụ Đại hội V, nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng bộ Học viện đề ra, Đảng ủy Học viện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau: tiếp tục chỉ đạo cải tiến, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, hoàn thiện quy chế đào tạo, tuyển sinh đối với các hệ; tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng và giáo dục truyền thống trong đoàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, học viên và sinh viên; phát động rộng rãi phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 55 năm “Xây dựng và phát triển Học viện” với chủ đề “Thi đua dạy tốt, học tốt; nghiên cứu khoa học, quản lý và phục vụ tốt”; tiếp tục chỉ đạo các chi bộ chủ động, sáng tạo hơn trong đổi mới sinh hoạt chi bộ, mục tiêu đổi mới sinh hoạt trong năm 2018; chỉ đạo sát sao công tác xây dựng cơ sở hạ tầng và công tác chuẩn bị kỷ niệm “55 năm xây dựng và phát triển Học viện tài chính.”

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp sôi nổi của các đồng chí trong các chi bộ tại Học viện: PGS.,TS Mai Ngọc Anh – Đại diện chi bộ khoa Kế toán đóng góp ý kiến về bồi dưỡng phát triển cán bộ trẻ, trên cơ sở đó phát triển đội ngũ cán bộ giảng viên trẻ là nòng cốt để thực hiện nhiệm vụ chính trị của Học viện, nâng cao uy tín, chất lượng Học viện; PGS.,TS Bùi Văn Vần – đại diện chi bộ khoa TCDN đóng góp ý kiến với chủ đề trọng tâm là công tác lãnh đạo của Đảng của chi bộ đối với các tổ chức quần chúng trong khoa cũng như lãnh đạo trong khoa; TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Đại diện chi bộ Ban Tổ chức cán bộ đã có những ý kiến liên quan tới công tác tổ chức cán bộ và công tác giáo dục chính trị tư tưởng; PGS.,TS. Đào Thị Minh Thanh – Đại diện chi bộ khoa QTKD đóng góp ý kiến về đổi mới trong vấn đề sinh hoạt chi bộ cũng như sát sao hơn nữa trong các chương trình gắn kết giữa Học viện với các doanh nghiệp; PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Đại diện chi bộ Ban CTCT&SV đã phát biểu chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn trong công tác lãnh đạo Đảng của chi bộ; ThS. Lưu Hữu Đức – Đại diện chi bộ Đoàn thanh niên - Hội sinh viên đã đề cập tới vai trò của Đoàn thanh niên trong lĩnh vực tổ chức kết nối với doanh nghiệp, các hoạt động hỗ trợ sinh viên tìm việc làm; TS. Ngô Thanh Hoàng – Đại diện chi bộ Ban Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế đóng góp ý kiến về hợp tác quốc tế đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và đào tạo…

PGS.,TS Mai Ngọc Anh – Trưởng khoa Kế toán tham gia góp ý 

PGS.,TS. Bùi Văn Vần – Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp tham gia góp ý 

TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Trưởng ban Tổ chức cán bộ tham gia góp ý 

TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng ban Quản lý đào tạo tham gia góp ý 

ThS. Lưu Hữu Đức - Phó trưởng ban CTCT&SV; Bí thư Đoàn Thanh niên tham gia góp ý 

TS. Ngô Thanh Hoàng - Phó trưởng ban QLKH  tham gia góp ý 

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Hữu Thân - Ủy viên Thường vụ, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính đã ghi nhận quá trình phấn đấu, đóng góp của 02 đồng chí đảng viên được nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, mong muốn các đồng chí tiếp tục có những đóng góp cho đơn vị, cho Đảng bộ. Qua báo cáo tổng kết của đồng chí Phạm Văn Liên - Ủy viên Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện cùng với những ý kiến góp ý rất sâu sắc, rất toàn diện của các đồng chí, đ/c Nguyễn Hữu Thân rất vui mừng với kết quả mà Học viện đã đạt được trong năm 2017.

Đ/c Nguyễn Hữu Thân - Ủy viên Thường vụ, Phó Bí thư thường trực

Đảng ủy Bộ Tài chính phát biểu 

Kết thúc Hội nghị, PGS.,TS Nguyễn Trọng Cơ thay mặt ban chấp hành Đảng bộ Học viện cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, đồng thời khẳng định Đảng bộ Học viện Tài chính sẽ tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong việc đẩy mạnh các hoạt động chung trong toàn Học viện nhằm thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao.

PGS.,TS Nguyễn Trọng Cơ - Ủy viên thường vụ Bộ Tài chính, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu 

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 95

Danh sách liên kết