Tìm
English
Thứ sáu, 22/06/2018 - 10:27

Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và tọa đàm nâng cao chất lượng Tạp chí tại Học viện Tài chính
Sáng ngày 21.6. Ban Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính kế toán, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tài chính long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2018) và tọa đàm nâng cao chất lượng Tạp chí tại Học viện Tài chính.

Dự buổi lễ có các đồng chí: PGS, TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc, Tổng Biên tập Tạp  chí; GS.TS Ngô Thế Chi, Chủ tịch Hội đồng biên tập; toàn thể các đồng chí trong Hội Đồng Biên Tập cùng toàn thể các lãnh đạo các Ban, Khoa, bộ môn và các nhà Khoa học của Học viện Tài chính.

Về phía khách mời tham dự buổi lễ, đại diện Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước  GS.TS. KH Trần Văn Nhung - Tổng thư ký Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước;  Ths. Nguyễn Đức Huy – Thư ký Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước; Ông  Lê Văn Hải, Vụ phó Vụ Tuyên truyền Tổng cục Thuế; và nhiều Phóng viên Báo đài đến từ các cơ quan Báo chí.  

Trong bài phát biểu chào mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, PGS-TS Nguyễn Trọng Cơ đã gửi lời chúc mừng tới Ban biên tập, Hội đồng Biên tập và những người làm công tác báo chí xuất bản trong Học viện nói riêng và Ngành Tài chính nói chung.

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ phát biểu chào mừng Lễ kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Cách đây 93 năm, ngày 21-6-1925, báo Thanh Niên, cơ quan ngôn luận của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên chính thức ra đời, góp phần chuẩn bị về tư tưởng chính trị và tổ chức cho sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam. Kể từ đó đến nay, trải qua 93 năm, báo chí cách mạng luôn đồng hành cùng sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hoá của Đảng và Nhà nước.

Để đáp ứng nhu cầu của công cuộc đổi mới, cũng như nhu cầu tất yếu của việc truyền tải các thông tin khoa học của cán bộ, giảng viên, các nhà khoa khọc trong và ngoài ngành Tài chính; tháng 8/2003 Tạp chí Nghiên cứu tài chính kế toán được xuất bản số đầu. Sự ra đời của Tạp chí Nghiên cứu tài chính kế toán là đòi hỏi tất yếu trong công tác Đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học Viện tài chính; đồng thời, đáp ứng được nhu cầu và nhiệm vụ của một trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học hàng đầu của nganh Tài chính. Nằm trong xu thế phát triển chung của đất nước, của ngành, của yêu cầu hội nhập, tháng 7 năm 2017, Tạp chí Nghiên cứu Tài chính kế toán đã bắt đầu xuất bản Tạp chí bằng Tiếng Anh với định kỳ một năm 2 số, tiến towisw sẽ tăng kỳ xuất bản lên 6 số/ năm đáp ứng nhu cầu đăng tải các thông tin khoa học và các công trình Nghiên cứu của các nhà khoa học trong và ngoài ngành Tài chính.

Phát biểu tại buổi lễ GS.TSKH Trần Văn Nhung đã bày tỏ những tình cảm rất chân thành với Học viện Tài chính nói chung và Tạp chí Nghiên cứu Tài chính nói riêng, mặc dù với cơ sở vật chất còn hạn chế, giao thông chưa thật thuận lợi, nhưng quả thực sự những đóng góp của HVTC về nguồn nhân lực cho xã hội là vô cùng to lớn.

              GS.TSKH. Trần Văn Nhung chia sẻ kinh nghiệm làm báo

Cầm trên tay cuốn Tạp chí của Học viện, GS. TSKH Trần Văn Nhung đã đánh giá rất cao và cho rằng đây là một trong những Tạp chí thuộc ngành Kinh tế có chất lượng tốt cả về hình thức, nội dung, trich dẫn các bài viết đều phong phú và đa dạng thiết thực, phục vụ tích cực cho công tác giảng dạy, NCKH của Ngành TC nói chung và HVTC nói riêng. Qua đó thầy cũng có những lưu ý rất xác đáng rằng: để quốc tế hóa các công trình NCKH cũng như các công bố khoa học đến với đọc giả thế giới, Tạp chí cũng cần có trang web và mời các nhà KH quốc tế tham gia vào hội đồng biên tập của Tạp chí, như vậy chất lượng Tạp chí sẽ ngày một tiến xa hơn.

GS.TSKH Trần Văn Nhung - Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước phát biểu tại buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm còn nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu và tâm huyết từ các nhà khoa học trong và ngoài Học viện nhằm nâng cao chất lượng tạp chí.

Cũng tai buổi lễ, thay mặt cho Hội đồng biên tập Tạp chí, Đảng Ủy, Ban Giám đốc Học viện Tài chính, PGS. TS. Nguyễn Trọng Cơ đã tặng GS.TS KH Trần Văn Nhung lẵng hoa tươi thắm bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc vì những chia sẻ vô cùng quý báu tại buổi lễ.

Kết thúc buổi lễ PGS. TS. Nguyễn Trọng Cơ Giám đốc Học viện Tài chính, Tổng biên tập Tạp chí đã gửi lời tri ân tới các  đồng chí trong Hội đồng biên tập, cán bộ, Phóng viên, Biên tập biên, các nhà khoa học trong và ngoài Học viện; đặc biệt là các thế hệ đi trước đã luôn tin tưởng, ủng hộ và có nhiều đóng góp quý báu cho sự phát triển của Tạp chí.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ kỷ niệm và tọa đàm

GS. TS Ngô Thế Chi – Chủ tịch Hội đồng biên tập tạp chí

 phát biểu tại buổi tọa đàm

PGS.TS Mai Ngọc Anh – Trưởng Khoa Kế toán phát biểu tại buổi tọa đàm

PGS.TS Trần Văn Hải – Thành viên Hội đồng biên tập Tạp chí

 phát biểu tại buổi tọa đàm

Ông Lê Văn Hải – Vụ phó Vụ Tuyên truyền, Tổng cục Thuế

 đóng góp ý kiến cho buổi tọa đàm

Ban QLKH
Số lần đọc: 21

Danh sách liên kết