Tìm
English
Thứ sáu, 19/10/2018 - 11:14

Khoa Quản trị kinh doanh - 15 năm một chặng đường
Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Học viện Tài chính không chỉ tự hào là nơi đào tạo nguồn nhân lực về Tài chính – Kế toán có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành và của đất nước.
 >> Khoa Tài chính doanh nghiệp: 55 năm xây dựng và phát triển!
 >> Khoa Ngân hàng Bảo hiểm: Chất lượng là danh dự

Những năm gần đây, Học viện còn được xã hội biết đến là một trường đại học đào tạo đa ngành nghề có uy tín cao trong xã hội. Khoa quản trị kinh doanh với 15 năm xây dựng và trưởng thành, kế thừa bề dày kinh nghiệm của các thế hệ đi trước cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò cũng dần được sự ghi nhận của xã hội.

I. GIỚI THIỆU VỀ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) được thành lập theo QĐ số 1237/QĐ – BTC ngày 16/05/2003 của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Khi mới thành lập, Khoa QTKD có hai chuyên ngành là Kinh doanh chứng khoán và Định giá tài sản. Năm 2006, Học viện Tài chính mở thêm hai chuyên ngành đào tạo mới là Marketing Quản trị doanh nghiệp thuộc ngành QTKD. Hai chuyên ngành cũ được chuyển sang khoa khác cho phù hợp hơn. Hiện nay, Khoa quản lý 32 lớp với gần 1000 sinh viên.

Các thầy cô là LĐ Học viện và LĐ các đơn vị đã nghỉ hưu về thăm khoa trong ngày Nhà giáo Việt nam

Giảng viên trong khoa là những thầy cô giáo giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề và có trách nhiệm cao với sinh viên. Tư liệu giảng dạy của các bộ môn Marketing, Quản lý kinh tế và Quản trị doanh nghiệp đều do các thầy cô giáo trong khoa trực tiếp biên soạn, là những giáo trình chuẩn cho giáo viên, sinh viên nghiên cứu học tập. Một số giáo trình của chuyên ngành Marketing còn được các trường đại học và cao đẳng khác mua về làm tài liệu giảng dạy cho sinh viên của trường họ.

Khi mới hình thành, khoa QTKD được giao chỉ tiêu đào tạo mỗi khóa 120 sinh viên hệ Đại học chính quy. Thừa hưởng những giá trị truyền thống, hơn 55 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính các giảng viên trong khoa đang góp phần xây dựng khoa QTKD với quy mô ngày một gia tăng và chất lượng đào tạo ngày một tốt hơn. Sau 12 năm đào tạo với 9 khóa sinh viên đã ra trường có năng lực làm việc tốt được sự đánh giá cao của các nhà tuyển dụng. Chất lượng đào tạo của hai chuyên ngành cũng được sinh viên các khóa ghi nhận. Mùa tuyển sinh năm 2018, điểm đầu vào ở hai khối A và A1 khoa QTKD đã vươn lên đứng đầu Học viện. Hiện nay, Quy mô đào tạo của khoa đã tăng gấp đôi so với khi mới ra đời.

GS,TS Ngô Thế Chi nguyên Giám đốc Học viện chúc mừng thầy trò khoa QTKD trong lễ hội 20/11/2017

II. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA KHOA

Đội ngũ cán bộ, giảng viên trong khoa Quản trị kinh doanh hiện nay có 28 giảng viên và 1cán bộ văn phòng khoa; trong đó có 1 Nhà giáo ưu tú, 1 Phó Giáo sư - Tiến sĩ, 6 tiến sĩ và 21 thạc sĩ được đào tạo ở trong và ngoài nước.

Các thầy cô giáo thuộc khoa QTKD

Ban chủ nhiệm khoa:

PGS.TS. Đào Thị Minh Thanh - Trưởng khoa;

NGƯT,TS.Nguyễn Thị Thu Hương – Phó trưởng khoa

Th.S  Đỗ Công Nông - Phó trưởng khoa.

Ba bộ môn trực thuộc khoa là Bộ môn Marketing do PGS,TS Đào Thị Minh Thanh phụ trách, Bộ môn Quản lý kinh tế do NGƯT,TS.Nguyễn Thị Thu Hương là trưởng bộ môn và BM Quản trị doanh nghiệp do Th.S  Đỗ Công Nông phụ trách.

                                          MÔ HÌNH TỔ CHỨC CỦA KHOA

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

 

 

Chuyên ngành

Marketing

(Mã số 32)

Chuyên ngành

Quản trị doanh nghiệp (Mã số 31)

 

 

 

 

 

III. CÁC CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO

3.1. Chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp (Mã số 31)

Chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp do bộ môn Quản trị kinh doanh trực tiếp quản lý. Đội ngũ giảng viên trong bộ môn bao gồm 10 người, trong đó 2 tiến sĩ và 8 thạc sĩ (01 giảng viên chính) đảm nhận giảng dạy 7 môn học:

  • Quản trị học,                                - Quản trị kinh doanh,
  • Quản trị Chất lượng,                    - Quản trị chiến lược,
  • Quản trị nguồn nhân lực,             - Văn hóa doanh nghiệp,
  • Quản trị sản xuất và tác nghiệp.

Sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp tốt nghiệp có khả năng đảm nhận công việc chuyên môn như:

 - Có thể đảm nhận ngay công việc chuyên môn trong các lĩnh vực như quản trị sản xuất, xây dựng chính sách và kế hoạch kinh doanh, quản trị nhân lực, quản trị marketing, quản trị chất lượng; có thể đảm nhận công việc của nhân viên kế toán, tài chính và các công việc thuộc các lĩnh vực quản trị khác trong doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, mọi thành phần kinh tế.

- Có thể làm công việc tư vấn về kinh doanh; tự khởi sự kinh doanh, tạo lập và điều hành doanh nghiệp của bản thân và gia đình.

- Có thể làm việc được ở các bộ phận thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh trong các cơ quan quản lý Nhà nước từ Trung ương đến địa phương.

- Có thể đảm nhận công tác giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo, cơ quan nghiên cứu khoa học.

3.2. Chuyên ngành Marketing (Mã số 32)

Chuyên ngành Marketing do bộ môn Marketing trực tiếp quản lý. Đội ngũ giảng viên trong bộ môn bao gồm 9 người, trong đó có 02 Tiến sĩ (01 Giảng viên cao cấp, PGS; 01 là giảng viên chính)  và 7 thạc sĩ (trong đó có 4 thạc sĩ được đào tạo ở nước ngoài hoặc ở các trương trình lien kết đào tạo với nước ngoài)

Các thầy cô giáo trong bộ môn Marketing

Đảm nhận giảng dạy 11 môn học:

  • Marketing Căn Bản                      - Quản trị marketing
  • Quan hệ công chúng                    - Quản trị thương hiệu
  • Nghiên cứu Marketing                  - Quản trị kênh phân phối (Logistics)
  • Marketing dịch vụ tài chính           - Quản trị quảng cáo
  • Tâm lý học Quản trị kinh doanh     - Quản trị bán hàng
  • Marketing Essentials

Sinh viên chuyên ngành Marketing  tốt nghiệp có khả năng đảm nhận công việc chuyên môn tại các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, cơ quan quản lý nhà nước,… Cụ thể:

Tại các Doanh nghiệp:  Lập và triển khai kế hoạch marketing cho doanh nghiệp và tổ chức khác (Quản trị Marketing); Lập và triển khai dự án nghiên cứu marketing; hoạch định chiến lược tạo dựng và phát triển thương hiệu; hoạch định chiến lược phân phối và kế hoạch hoạt động logistics của doanh nghiệp; Quan hệ công chúng (PR), Bán hàng và quản trị bán hàng và các hoạt động Marketing khác.

Tại các cơ quan quản lý nhà nước: Làm việc ở các bộ phận thực hiện chức năng marketing của đơn vị, Quản trị thương hiệu cho tổ chức và quan hệ công chúng trong các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương.

Start up: Có đủ kiến thức và kỹ năng tự thành lập và phát triển doanh nghiệp riêng.

Tại các trường đại học và Viện nghiên cứu: Có khả năng làm công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học chuyên môn tại các trường và các cơ quan nghiên cứu khoa học, các viện nghiên cứu.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, bộ môn Marketing đã từng bước kết hợp với các doanh nghiệp lớn trong quá trình đào tạo như Mobifone, Pjico,… Nhằm nâng cao kiến thức thực tiễn cho sinh viên.

Hàng năm bộ môn cùng với câu lạc bộ Marketing thường mời các doanh nghiệp về tọa đàm cùng sinh viên chuyên ngành Marketing về định hướng nghề nghiệp cũng như yêu cầu của các nhà tuyển dụng để giúp sinh viên xây dựng kế hoạch học tập hiệu quả cho mình.

Đại biểu & cựu sinh viên chụp ảnh kỷ niệm cùng bộ môn Marketing trong buổi

định hướng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành 32 khóa 53 và 54

Tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khóa 55 chuyên ngành Marketing

IV. HỢP TÁC ĐÀO TẠO VỚI DOANH NGHIỆP

Nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo gắn liền với thực tiễn, khoa QTKD đã liên kết cùng với các doanh nghiệp có tên tuổi như Mobifone, công ty Pjico,…  để đưa sinh viên đến học tập thực tiễn trong quá trình học tập các môn chuyên ngành.

Một số hình ảnh về hợp tác với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo của khoa Quản trị kinh doanh:

 

Đại diện khoa QTKD và đại diện Mobifone chụp ảnh lưu niệm trong lễ tổng kết khóa đào tạo

PGS.TS. Đào Thị Minh Thanh cảm ơn MobiFone đã nhiệt tình hỗ trợ sinh viên

khoa QTKD trong quá trình hợp tác đào tạo

Ông Trần Anh Tuấn – Phó tổng giám đốc công ty Trao phần thưởng cho

nhóm sinh viên có thành tích xuất sắc trong quá trình đào tạo tại PJICO

V. NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Nghiên cứu khoa học (NCKH) cùng với giảng dạy là hai mái chèo quan trọng đảm bảo cho con thuyền tri thức ra khơi. Nhận thức rõ tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của thầy và kết quả học tập của trò. Hàng năm, NCKH không còn là một nhiệm vụ mà là một phong trào của khoa. Trong 5 năm (2013-2018) đội ngũ giảng viên trong khoa đã hoàn thành 41 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp; 9 cuốn giáo trình và 201 bài báo/kỷ yếu hội thảo khoa học các cấp.

Các hội thảo NCKH của giảng viên và sinh viên đều gắn liền với nội dung giảng dạy và học tập của ngành cũng như chuyên ngành.

Toàn cảnh hội thảo khoa học giáo viên tháng 10 năm 2014

Toàn cảnh hội thảo khoa học giáo viên tháng 10 năm 2015

Toàn cảnh hội thảo khoa học giáo viên tháng 10 năm 2017

Một số hình ảnh về hội thảo khoa học sinh viên qua các năm:

Hội thảo khoa học sinh viên năm 2016

Hình ảnh trao đổi của Sinh viên trong Hội thảo khoa học: 

“Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

SV Đỗ Thị Quỳnh Như – CQ53/32.02 với tham luận

“Sinh viên Quản trị Kinh doanh khởi nghiệp - Những kiến thức và kĩ năng cần thiết”

VI. CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC

6.1 Công tác sinh viên

Công tác sinh viên luôn được Ban chủ nhiệm khoa coi trọng. Hàng năm các lễ sơ kết, tổng kết được thực hiện nghiêm túc để kịp thời khen thưởng động viên những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập – rèn luyện – nghiên cứu khoa học. Tân sinh viên luôn được chào đón với những chia sẻ thiết thực không chỉ của các anh chị sinh viên khóa trên mà còn của cả cựu sinh viên.

SV khóa cũ về chia sẻ kinh nghiệm cho Tân sinh viên khóa 52

Hai sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận học bổng là 1 xuất học phí của các nhà tài trợ

TS. Nguyễn Đức Lợi trao giấy khen cho các Sinh viên có thành tích cao trong NCKH

PGS. TS Trương Thị Thủy – PGĐ Học viện và TS. Nguyễn Đức Lợi trao

phần thưởng cho các em sinh viên khóa 53 đã  thành tích xuất sắc trong học kỳ I năm học 2015 – 2016

Cựu sinh viên về chia sẻ trong ngày chào Tân sinh viên

Lễ tốt nghiệp của sinh viên

6.2 Các hoạt động của Liên chi đoàn

Liên chi đoàn khoa QTKD luôn có những hoạt động tập thể gắn liền với từng phong trào của Học viện và có tính chất động viên sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện các kỹ năng mềm khác. Các hoạt động thể thao luôn được sinh viên tích cực tham gia và đạt được nhiều thành cao.

Câu lạc bộ Marketing là một sân chơi mang tính chuyên môn cao và là cầu nối giữa sinh viên với doanh nghiệp. Hàng năm cuộc thi “Kinh of Marketing” đã thu hút được hàng nghìn sinh viên từ trên 30 trường đại học khác nhau tham gia. Thông qua cuộc thi này, “Người chơi” được nâng cao kiến thức chuyên môn và rèn luyện được nhiều kỹ năng cần thiết; “Người tổ chức” thì cái được còn lớn hơn rất nhiều. Các em học được cách tổ chức công việc hiệu quả, được thực hành tổ chức những sự kiện lớn,… từ đó giúp các em tự tin hơn sau khi ra trường.

Vua Marketing – 2016

Câu lạc bộ Marketing tổ chức họp báo giới thiệu cuộc thi vua Marketing – 2016

Thí sinh trong vòng thi kiến thức của đêm chung kết King of marketing 2017

Hội trường 700 luôn kín chỗ trong đêm trung kết Vua Marketing

Quán quân năm 2016 chụp ảnh cùng Thành viên Ban giám khảo, Nhà tài trợ và Đại diện BTC

Đêm chung kết cuộc thi “Tôi lên tiếng”

6.3 Hoạt động công đoàn

Với nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đoàn viên công đoàn. Hàng năm công đoàn khoa đã tổ chức tốt các hoạt động tập thể như tổ chức du xuân và động viên nữ cán bộ giảng viên của khoa trong ngày quốc tế phụ nữ cũng như ngày Phụ nữ Việt nam.

Chị em dã ngoại trong ngày quốc tế phụ nữ

Khoa quản trị kinh doanh du xuân 2015

Khoa quản trị kinh doanh du xuân 2016

Khoa quản trị kinh doanh du xuân 2017

Khoa quản trị kinh doanh du xuân 2018

Cựu sinh viên khóa 44 CN Marketing về tri ân thầy cô nhân ngày 20/11/2015

Toàn cảnh hội nghị Công chức, viên chức và Tổng kết năm học 2016-2017

Khoa Quản trị Kinh doanh

6.4 Các Hoạt động từ thiện của khoa QTKD

Với tinh thần tương thân tương ái, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, hoạt động thiện nguyện đã trở thành nét văn hóa của Học viện tài chính nói chung và của khoa QTKD nói riêng. Các hoạt động từ thiện rất đa dạng và phong phú. Từ việc tổ chức trung thu cho trẻ em, ủng hộ chương trình khăn ấm tình thương của CLB Vì trẻ thơ, Tổ chức tặng bánh trưng tết cho các mảnh đời khó khăn đến việc tặng áo ẩm cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Và gần đậy, chi bộ và BCN khoa đã hướng các hoạt động thiện nguyện vào việc chăm sóc những sinh viên trong khoa có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên các em nỗ lực học tiếp và học thật tốt để thoát khỏi hoàn cảnh hiện tại. Sau đây là một số hình ảnh tiêu biểu:

Tổ chức Trung thu cho trẻ em chất độc màu da cam và các cựu chiến binh tại Làng Hữu nghị

PGS. Đào Thị Minh Thanh và NGƯT  Nguyễn Thị Thu Hương trao quà cho

các em học sinh dân tộc đặc biệt khó khăn của trưởng THPT số 3 Văn bàn – Lào Cai

Thầy Hoàng Văn Phong - Hiệu trưởng trường THPT Số 3 Văn Bàn cảm ơn

đoàn thiện nguyện Khoa QTKD và Học viện Tài chính

Các thầy cô giáo trong đoàn thiện nguyện của khoa QTKD chụp ảnh lưu niệm cùng thầy hiệu trưởng nhà trường

          

Tổ chức trung thu cho các cháu tại Trung tâm bảo trợ xã hội 3

Chương trình từ thiện “Tết - Ấm tình Thầy trò” xuân Mậu Tuất

Khoa Quản trị kinh doanh
Số lần đọc: 184

Danh sách liên kết