Tìm
English
Thứ hai, 05/11/2018 - 11:10

Khoa Thuế và Hải quan tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên khoa Thuế và Hải quan đáp ứng nhu cầu xã hội”
Ngày 02 tháng 11 năm 2018, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên khoa Thuế và Hải quan đáp ứng nhu cầu xã hội”.

 Quang cảnh chung tại hội thảo

Đến tham dự hội thảo, về phía Học viện có PGS,TS Trương Thị Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện và đại diện của các Khoa, Ban chức năng. Về phía các nhà khoa học có PGS, TS Lê Văn Ái, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Kế toán Hà Nội, nguyên Trưởng Bộ môn Thuế; PGS,TS Quách Đức Pháp, nguyên Phó Giám đốc Học viện Tài chính, nguyên Vụ trưởng Vụ chính sách Thuế, Bộ tài chính; PGS, TS Đỗ Đức Minh, nguyên Giám đốc Trường bồi dưỡng cán bộ, Bộ Tài chính; Về phía cơ quan quản lý trong lĩnh vực Thuế và Hải quan có đại diện Tổng cục Thuế; Cục Thuế TP Hà Nội; Cục Hải quan TP Hà Nội; Cục Quản lý rủi ro (Tổng cục Hải quan); Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), Chi cục Thuế TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc); về phía các trường, Viện có đại diện Trường Nghiệp vụ Thuế (Tổng cục Thuế), Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính); về phía các Hiệp hội có đại diện Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội tư vấn thuế Việt Nam (VTCA); về phía các doanh nghiệp có đại diện của công ty TNHH T&M Forwarding, công ty cổ phần Vina Logistics, công ty TNHH Giải pháp Thuế Việt; các nghiên cứu sinh của khoa và toàn thể các thầy cô giáo trong khoa. Đưa tin về hội thảo có Thời báo Tài chính và Tạp chí Thuế.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 25 bài viết của các giáo viên trong Khoa và các nhà khoa học trong và ngoài Học viện, của các cán bộ làm công tác quản lý trong lĩnh vực thuế và hải quan, như Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính), Cục Quản lý rủi ro (Tổng cục Hải quan), Cục Thuế TP.Hà Nội, Chi cục Thuế TP. Vĩnh Yên…

Chủ trì hội thảo là PGS. TS Lê Xuân Trường và PGS. TS Nguyễn Thị Thanh Hoài. Mở đầu hội thảo, PGS. TS Lê Xuân Trường đã nêu lí do và mục đích của hội thảo, đó là trao đổi và thảo luận những quan điểm, luận điểm khoa học về chất lượng đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo, thực trạng những nhân tố quan trọng tác động đến chất lượng đào tạo, đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo sinh viên các chuyên ngành của Khoa Thuế và Hải quan, chỉ rõ những yêu cầu của xã hội đối với sinh viên khoa Thuế và Hải quan trong điều kiện hiện nay và những năm tới. Trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên các chuyên ngành của Khoa Thuế và Hải quan đáp ứng nhu cầu xã hội.

Trong suốt quá trình diễn ra hội thảo, các đại biểu, các nhà khoa học đã trình bày nhiều tham luận và ý kiến góp ý, phân tích một cách thẳng thắn, sâu sắc và khoa học trên nhiều khía cạnhnhằm nhận diện các vấn đề lý luận và thực tiễn về đã làm rõ thêm các vấn đề về chất lượng đào tạo sinh viên, nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo. Một số tham luận và các ý kiến phát biểu đã tổng kết, đánh giá kết quả đào tạo sinh viên Khoa Thuế và Hải quan thời gian qua, chỉ ra những hạn chế và đã đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên của Khoa trong thời gian tới đáp ứng  ngày càng tốt hơn nhu cầu xã hội.

Sau gần 4 giờ làm việc liên tục, hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên khoa Thuế và Hải quan đáp ứng nhu cầu xã hội”đã kết thúc thành công với nhiều nội dung nghiên cứu nêu ra và đã  giải quyết được các mục tiêu cơ bản. Có thể nói hội thảo là diễn đàn nghiên cứu khoa học cung cấp thêm lý luận cũng như cập nhật kiến thức thực tiễn cho đội ngũ giáo viên Khoa Thuế và Hải quan và những cá nhân, tổ chức liên quan.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

Ông Bùi Thái Quang, Phó Cục trưởng Cục quản lý rủi ro, Tổng cục Hải quan trình bày tham luận

 PGS, TS Lê Văn Ái phát biểu ý kiến

 PGS, TS Nguyễn Thị Thương Huyền trình bày tham luận

Bà Chu Thị Kiều Liên, Giám đốc Công ty TNHH T&M Forwarding phát biểu ý kiến

TS Nguyễn Đại Thắng, Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc trình bày tham luận

PGS, TS Trương Thị Thủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu ý kiến với Hội thảo

Đại biểu tham gia Hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

Khoa Thuế và Hải quan
Số lần đọc: 4

Danh sách liên kết