Tìm
English
Thứ hai, 20/05/2019 - 16:16

Học viện Tài chính đăng quang 2 năm liên tiếp ngôi vị quán quân Tài năng Anh ngữ toàn TP. Hà Nội
Tối ngày 18/5, vòng chung kết cuộc thi “Tài năng Anh ngữ trong học sinh, sinh viên Thủ đô lần thứ III, năm 2019 - "Hành động của bạn - Thế giới chúng ta" - “Your Action – Our World” đã diễn đầy kịch tính. Học viện Tài chính đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc của TOP các trường Cao đẳng, Đại học, Học viện và là năm thứ 2 liên tiếp, Học viện Tài chính đạt được vị trí cao nhất này của cuộc thi.

Cổ động viên Học viện Tài chính tại Hội trường trường A11 ĐH Công nghiệp HN đêm chung kết

Tài năng Anh ngữ là cuộc thi tiếng Anh do Thành đoàn – Hội sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp cùng trung tâm Anh ngữ ACET tổ chức với quy mô lớn dành cho cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Giải được chia theo hai khối là THPT và Cao đẳng, Đại học, Học viện. English Talent Contest được đánh giá là cuộc thi hùng biện tiếng Anh có quy mô lớn và hình thức tổ chức chuyên nghiệp. Năm nay, cuộc thi được phát động vào ngày 18/3, sau hơn hai tháng triển khai, cuộc thi thu hút hơn 20.000 học sinh, sinh viên đến từ 153 trường THPT, Cao đẳng, Đại học và Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáu đơn vị có điểm trung bình cao nhất đã xuất sắc vượt qua vòng trực tuyến để giành quyền đi tiếp vào vòng chung kết cuộc thi.

Mỗi đội dự thi đêm chung kết trải qua ba phần: Chào hỏi, Hiểu biết và Hùng biện. Trong phần thi đầu tiên, thí sinh phải sử dụng tiếng Anh thông qua hình thức phù hợp: hát, múa, thơ, vè, đóng kịch...  nhằm giới thiệu về đội thi, thành viên của đội và gửi thông điệp tới cuộc thi. Với phần thi thứ hai, các đội thi phải thể hiện hiểu biết về hai chủ đề: "Ứng xử văn hoá nơi công cộng" và "Sinh viên thủ đô tình nguyện vì cộng đồng". Phần thi cuối cùng về hùng biện, trong thời gian 5 phút, mỗi đội sẽ trình bày quan điểm xoay quanh chủ đề Ban Tổ chức đưa ra. 

Với các phần thi, Cuộc thi tập trung đánh giá hai kỹ năng chính của các thí sinh, gồm kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh. 

Trải qua vòng 1 – tranh tài online, đội thi Học viện Tài chính đã chính thức có tên trong TOP 3 các trường Cao đẳng,  Đại học và Học viện bước vào đêm chung kết tại Hội trường A11 – Đại học Công nghiệp Hà Nội.

PGS., TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện luôn đồng hành, theo sát các vòng thi của đội nhà

Đến với vòng thi chung kết, đội Học viện Tài chính có sự dẫn dắt của PGS., TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc; ThS. Tạ Đình Hòa -  Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Học viện, Giảng viên khoa Ngoại ngữ. 

Một siêu anh hùng Avengers End Game phiên bản sinh viên Học viện Tài chính

Tại vòng chung kết, trong phần tự giới thiệu, mô phỏng bộ phim nổi tiếng Avengers End Game, đội thi Học viện Tài chính hoá thân thành những chiến binh siêu anh hùng mang tên Rvengers đi chiến đấu để bảo vệ môi trường. Mỗi nhân vật có một năng lực đặc biệt với khả năng tái sinh cỏ cây, động vật; khả năng cảm hóa thuyết phục, nâng cao nhận thức con người; khả năng biến đổi, tái chế các chất thải thành những vật hữu ích... Thông điệp đầy ý nghĩa được gửi tới Ban Giám khảo, khán giả của Học viện là: Không cá nhân nào có thể thay đổi được quá khứ, nhưng tương lai nằm trong tay chúng ta.

Ở phần 2 - Kiến thức: Với gói có 10 câu hỏi, đội thi HVTC đã giành trọn điểm số của 6 câu, vượt trội hơn hẳn 2 đội còn lại là Đại học Công nghiệp và Đại học Sư Phạm Hà Nội 2.

TA4: Phần thi Kiến thức, đội thi Học viện Tài chính đã vượt qua đội thi ĐH Công nghiệp và ĐH Sư Phạm Hà Nội 2.

Nội dung xuyên suốt được thể hiện bằng tài năng ngoại ngữ, sự hóm hỉnh, vui tươi và kịch tích của đội thi Học viện Tài chính đã hoàn toàn thuyết phục BGK và khán giả cho cả Phần 1 - Chào hỏi và Phần 3 - Hùng biện. 

Biệt đội siêu anh hùng Avengers End Game phiên bản sinh viên Học viện Tài chính được BGK và khán giả đánh giá cao

ThS. Tạ Đình Hoà - Phó Bí thư Đoàn TNCSHCM  chia sẻ: "Đội tuyển Học viện đã được lựa chọn rất kỹ lưỡng ngay từ vòng loại, bán kết 1 và bán kết 2 tại Học viện Tài chính. Đội tuyển là sự kết hợp giữa những nhân tố rất mạnh, trong đó có 3 sinh viên chương trình Chất lượng cao, 1 sinh viên DDP và 1 sinh viên Khoa Ngoại ngữ. Thành viên đội thi là những sinh viên ngoài nhiệt huyết, quyết tâm, khả năng tiếng Anh, tự tin cũng như khả năng thể hiện trên sân khấu của mình cùng với việc phối hợp ăn ý giữa các thành là những điểm mạnh làm nên chiến thắng. Ngay sau khi đội thi kết thúc phần thi thứ 3, tôi đã chạy ra cánh gà và nhắn nhủ các em, rằng chúng ta đã làm rất tốt, đã cố gắng hết mình, đó chính là chiến thắng lớn nhất mà các em đạt được. Giải thưởng rất quan trọng nhưng chiến thắng chính mình mới là điều chúng ta mong muốn hơn cả".

Giây phút đăng quang của Biệt đội siêu anh hùng Avengers End Game phiên bản sinh viên Học viện Tài chính

Cuộc thi là một sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên về kiến thức, kỹ năng sử dụng tiếng Anh. Năm 2018, cũng trong cuộc thi này, đội thi HVTC cũng đã đánh bại đội thi Đại học SP HN 2 để lên ngôi vương. Với đội thi đến từ ĐH Công nghiệp thì đây cũng là lần thứ 2 bại trận ngay trên sân nhà trước đôi thi của Học viện Tài chính. Năm 2017, Đội thi HVTC cũng đã giành ngôi vị quán quân một cuộc thi Tiếng Anh khác do Đại học Công nghiệp đăng cai tổ chức.

PGS., TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc; ThS. Phạm Thị Lan Phương – Trưởng khoa Ngoại ngữ và ThS. Tạ Đình Hoà – Phó Bí thư Đoàn TNCSHCM cùng các giảng viên Học viện Tài chính chúc mừng chiến thắng của đội nhà

Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp Học viện Tài chính giành Ngôi vị Quán quân trong cuộc thi này mà đây là lần thứ 3 cuộc thi được tổ chức. Cùng với các cuộc thi khác, sinh viên Học viện Tài chính đã khẳng định khả năng, tài năng của mình trên mọi lĩnh vực, từ ngoại  ngữ, chuyên môn đào tạo, đến các kỹ năng nềm cũng như các hoạt động Đoàn – Hội và hoạt động nghiên cứu khoa học.

     Thành viên đội thi từ vòng 1 gồm 5 thí sinh :

  • Nguyễn Anh Tiến – CQ55/11.03CLC Khoa TCDN – Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh.
  • Chu Quế Anh - CQ54/51.01 Khoa Ngoại ngữ.
  • Nguyễn Việt Phương – CQ56/21.01CLC Khoa Kế toán.
  • Vũ Đức Hoàng – DDP0203 Viện đào tạo quốc tế.
  • Nguyễn Tuấn Dũng – CQ56/22.01CLC Khoa Kế toán.
Đoàn TNCS HCM Học viện
Số lần đọc: 82

Danh sách liên kết