Tìm
English
Thứ hai, 03/06/2019 - 14:22

Tham quan, học tập thực tế của sinh viên Học viện Tài chính tại FPT Telecom
(HVTC) – Chiều 29/5, sinh viên chuyên ngành Phân tích tài chính CQ55, 56 Chương trình Chất lượng cao Học viện Tài chính đã có chuyến tham quan, học tập thực tế tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) tại tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội. Học viện Tài chính và FPT Telecom cũng đã tiến hành bàn giao Thỏa thuận hợp tác đào tạo giữa 2 bên.

 Đoàn Học viện Tài chính và đại diện FPT Telecom

Tham dự chuyến tham quan học tập, dẫn đầu Đoàn Học viện có sự hiện diện của PGS.,TS., Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc – Trưởng Ban điều hành chương trình Chất lượng cao. Đoàn Học viện còn có: PGS,. TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Công tác chính trị & sinh viên; PGS.,TS Nghiêm Thị Thà – Phó trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp – Trưởng bộ môn Phân tích tài chính; TS. Phạm Thị Quyên và TS. Nguyễn Thị Thanh, Phó trưởng  bộ môn Phân tích tài chính; ThS. Tạ Đình Hòa – Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Học viện và cán bộ, giảng viên Ban Quản lý đào tạo, khoa Tài chính doanh nghiệp cùng sinh viên xuất sắc của CQ55,56.09 đại trà và toàn bộ sinh viên lớp CQ.56.09.CLC.

Trao đổi giữa Đoàn Học viện tài chính do PGS.,TS., Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc – Trưởng Ban điều hành

chương trình Chất lượng cao dẫn đầu với đại diện FPT Telecom.

Đón tiếp và trực tiếp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về Phân tích tài chính cùng các kỹ năng nghề nghiệp của FPT Telecom có bà Đỗ Thị Hương – Trưởng Ban Tài chính Kế toán; Bà Nguyễn Cẩm Chi – Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ; bà Lê Bích Ngọc, Trưởng phòng quản lý và phát triển nguôn nhân lực.  

Đại diện Học viện Tài chính, PGS,. TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Công tác chính trị & sinh viên và đại diện FPT Telecom, Đỗ Thị Hương - Trưởng Ban Tài chính Kế toán bàn giao Thỏa thuận hợp tác đào tạo đã ký kết giữa 2 bên.

Đại diện Học viện Tài chính đã gặp gỡ, trao đổi với đại diện FPT Telecom về sự kết nối, đồng hành, hỗ trợ với nhau trong đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực tài chính – kế toán nói chung, phân tích tài chính nói riêng. Hai bên đã tiến hành bàn giao Thỏa thuận hợp tác đào tạo đã ký kết giữa 2 bên từ năm 2019 đến năm 2021.

 Sinh viên tham quan trong văn phòng FPT Telecom

Tại FPT Telecom, sinh viên đã được tham quan quá trình làm việc thực tế của các bộ phận quản lý của FPT Telecom, nghe giới thiệu tổng quan về công ty cũng như tập đoàn FPT (Lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, sản phẩm dịch vụ, văn hóa công ty, giá trị xã hội được tạo dựng..) , nghe và trao đổi cơ hội việc làm, phát triển nghề nghiệp về  Phân tích tài chính, các chuyên ngành về Tài chính – kế toán, Hệ thống thông tin kinh tế, ngoại ngữ... của Học viện tại Công ty.

 PGS.,TS., Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc – Trưởng Ban điều hành chương trình Chất lượng cao phát biểu

Đặc biệt, sinh viên đã được tham gia tọa đàm, lắng nghe những chia sẻ quý báu về cơ hội thực tập, tuyển dụng tại FPT Telecom cũng như phát triển sự nghiệp của chuyên ngành phân tích tài chính của chính từ những chuyên gia hàng đầu của công ty.

Bà Nguyễn Cẩm Chi – Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ của Công ty FPT Telecom phát biểu

Tại buổi Tọa đàm, bà Nguyễn Cẩm Chi – Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ của Công ty đã chia sẻ về quá trình phát triển sự nghiệp của bản thân, từ cô nhân viên kế toán ngồi 8 tiếng trong văn phòng mỗi ngày đến sự bứt phá đầu tiên khi trở thành thành viên của ICAEW, ACCA và quá trình khám phá năng lực của bản thân. Sau khi thi được vào một công ty kiểm toán, tham gia giảng dạy ICAEW, ACCA, bà Nguyễn Cẩm Chi làm tư vấn tài chính... Những kinh nghiệm quý báu trong nghề nghiệp, các kỹ năng cần thiết khác và kỹ năng trong học tập để tích lũy kiến thức, khai thác tài liệu... đã được chia sẻ với sự lắng nghe háo hức của sinh viên.

Bà Nguyễn Cẩm Chi nhấn mạnh: Trong quá trình làm việc, tôi nhận thấy rằng các công ty Việt Nam rất thiếu nhân sự về Phân tích tài chính để có thể tư vấn cho lãnh đạo công ty những chiến lược phát triển tài chính, đầu tư tài chính nên cơ hội nghề nghiệp của sinh viên chuyên ngành Phân tích tài chính vô cùng lớn trong xã hội. Việc học tập, tích lũy kiến thức chuyên môn của sinh viên là không thể thiếu được, nhưng để thành công mỗi sinh viên cần PHẢI rèn luyện các kỹ năng để SẴN SÀNG nắm bắt các cơ hội trải nghiệm thực tế ngay từ khi đang là sinh viên.

Sự hào hứng của sinh viên tại trong tọa đàm

Nhiều câu hỏi thắc mắc của sinh viên như: vị trí chuyên ngành Phân tích tài chính trong hoạt động, phát triển của Công ty; Triển vọng nghề nghiệp; những kỹ năng nghề nghiệp đối với người làm lĩnh vực này; Làm sao để hài hòa giữa việc học tập tại trường với tích lũy kinh nghiệm thực tiễn bằng từ đi làm thêm của sinh viên năm thứ nhất và thứ 2... đã được đại diện FPT Telecom giáp đáp với những phân tích, đánh giá và minh chứng thuyết phục.

Không chỉ đưa ra những thắc mắc – nghe giải đáp, sinh viên tham gia còn được hòa mình vào trò chơi lý thú, tăng cường khả năng tương tác theo nhóm, khám phá bản thân và chương trình bắt thăm trúng thưởng hấp dẫn.

 Đại diện FPT Telecom trao 5 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc lớp CQ56.09 CLC

Cũng tại buổi tham quan, FPT Telecom còn trao 5 suất học bổng với tổng trị giá 50.000.000 đ cho các sinh viên xuất sắc lớp CQ56.09 CLC, Chương trình Chất lượng cao.

 Sinh viên Nguyễn Đắc Hiếu, CQ53/51.04 phát biểu

Sinh viên Nguyễn Đắc Hiếu, CQ53/51.04 cũng có mặt tại buổi Tọa đàm với vai trò thực tập sinh và sắp trở thành nhân sự chính thức của FPT Telecom cũng đã chia sẻ về việc bản thân đã trở thành nhân sự chính thức như thế nào. Theo chia sẻ của Nguyễn Đắc Hiếu, trong học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm tốt, cần phải CHỦ ĐỘNG – chủ động trong học tập, tích lũy các kỹ năng nghề nghiệp và các kỹ năng sống, tìm kiếm cơ hội việc làm, chủ động thể hiện bản thân trước nhà tuyển dụng, đối tác...

Sinh viên Đào Trọng Thắng – CQ56/09.01CLC cho biết cảm nghĩ của bản thân về buổi tham quan học tập: Em thấy buổi hôm nay thật bổ ích, thú vị. Chúng em được tham quan và hiểu yêu cầu của nhà tuyển dụng, quan sát phong cách làm việc của các cán bộ thuộc các bộ phận trong một công ty, tìm hiểu cơ hội thực tập, làm việc của sinh viên chuyên ngành phân tích tài chính. Bên cạnh những bài học trên giảng đường, những kiến thức của giảng viên, được nghe những trải nghiệm của anh, chi sinh viên khóa trước, đặc biệt là chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp từ những chuyên gia đầu ngành, em càng có thêm niềm tin, sự củng cố về chuyên ngành lựa chọn. 

Chương trình tham quan học tập chỉ diễn ra trong 1 buổi chiều nhưng đã đem lại những hiệu quả tốt từ 2 phía. Sinh viên được trải nghiệm thực tiễn, nắm bắt cơ hội thực tập, tuyển dụng; Doanh nghiệp và Học viện cùng hiểu và tin tưởng hơn về vai trò, trách nhiệm của mỗi bên trong việc kết nối, hợp tác để đảm bảo thực hiện hiệu quả nhất những cam kết theo mục tiêu chung, phù hợp với chiến lược phát triển của mỗi bên.

Đây là 1 trong những hoạt động thường xuyên của Học viện, khẳng định xu thế đào tạo với sự hợp tác giữa ba nhà: nhà sử dụng lao động, nhà đào tạo lao động và nhà lao động - xu thế tất yếu của sự phát triển xã hội trong hội nhập quốc tế mà Học viện đã và đang theo đuổi.

Một số hình ảnh khác:

Sinh viên tham quan văn phòng của FPT Telecom

 Đoàn Học viện Tài chính tặng hoa cảm ơn đại diện của FPT Telecom

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 25

Danh sách liên kết