Tìm
English
Thứ ba, 17/09/2019 - 8:58

Chuyên ngành quản trị doanh nghiệp 13 năm xây dựng và phát triển
Chuyên ngành quản trị doanh nghiệp thuộc ngành Quản trị kinh doanh- Học viện Tài chính được thành lập theo quyết định số 52/QĐ-HVTC ngày 06/02/2006 của Học Viện Tài chính.

Theo thời gian và nỗ lực vượt khó khăn, thách thức trước bối cảnhcác trường đại học ngành Kinh tế - Quản trị kinh doanh đã có bề dày kinh nghiệm trong đào tạo nghành Quản trị kinh doanh. Trong khi đó, tại Học viện Tài chính, chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp bắt đầu được gây dựng với tất cả các yếu tố đều mới: Khoa mới, chuyên ngành mới, bộ môn mới với 07 giảng viênđa phần là giảng viên từ bộ môn Kinh tế các ngành sản xuất tách ra. Tài liệu phục vụ công tác giảng dạy (bao gồm 07 môn học chuyên ngành) đều biên soạn từ đầu.

Đến nay, chuyên ngành quản trị doanh nghiệp đã dần khẳng định chính mình với đội ngũ 09 giảng viên không chỉ là những nhà giáo yêu nghề, kiến thức rộng, sâu, có thâm niên, bề dầy kinh nghiệm và kỹ năng sư phạm, mà còn là những nhà nghiên cứu khoa học đầy nhiệt huyết và nghiêm túc;Tổng cộng bộ môn đã trực tiếp triển khai và hoàn thành hơn 18 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 08 đề tài cấp bộ, cấp tỉnh và 10 đề tài khoa học cấp Học viện, cấp khoa, 09 giáo trình đã được xuất bản, trên 150 bài báo khoa học đã công bố trên các tạp chí và hội thảo khoa học cấp quốc gia, Bộ,tỉnh, thành phố, Học viện và khoa...Có thể nói, với năng lực của đội ngũ giảng viên hiện có, bộ môn hoàn toàn có đủ về mặt số lượng và đáp ứng tốt về mặt chất lượng để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học được giao trong bối cảnh mới. 

Song song với việc dạy học trên lớp, bộ môn đã tổ chức các chuyến tham quan thực tế đến doanh nghiệp cho sinh viên nhằmgiúp sinh viên nâng cao kiến thức thực tiễn, có cơ hội giao lưu cùng doanh nghiệp nhằm định hướng rõ hơn nghề nghiệp trong tương lai.

Giảng viên và sinh viên tham quan thực tế công ty Acecook Việt Nam

Đặc biệt, Chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp đang duy trì và củng cố các quan hệ đối tác bền chặt với hàng loạt các doanh nghiệp, các thế hệ sinh viên nhằm tạo điều kiện tiếp xúc với đại diện các doanh nghiệp, cựu sinh viên thành đạt ngay tại Học viện. Đây là những hoạt động rất thiết thực và được lãnh đạo Học viện, các chuyên ngành khác cũng như sinh viên chuyên ngành đánh giá cao.

Giao lưu của sinh viên chuyên ngành với đại diện các doanh nghiệp

Những thành tích đáng tự hào của chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp - Học viện Tài chính trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo đã được các thế hệ sinh viên và xã hội ghi nhận. Do ngày càng đa dạng hóa các hoạt động giảng dậy, đào tạo và hoạt động khoa học tốt, theo cả bề rộng và bề sâu, nên sản phẩm đầu ra của chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp ngày càng có chất lượng cao và “đắt giá”. Kể từ khóa đầu tiên (K44), chuyên ngành đã đào tạo được hơn 900 cử nhân,hầu hết các cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành quản trị doanh nghiệp có khả năng thích ứng, dễ và sớm tìm được việc làm, mức độ trưởng thành trong nghề nghiệp tốt, được các đơn vị sử dụng lao động đánh giá rất cao. Nhiều cựu sinh viên đang trưởng thành, đảm nhận những vị trí huyết mạch trong cơ quan, đơn vị khác nhau; tự khởi nghiệp... và đã gặt hái những thành công nhất định.

Giao lưu của sinh viên chuyên ngành với những cựu SV thành đạt

Với tất cả những nỗ lựcvới hơn 13 năm trưởng thành và phát triển đầy tự hào của chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp. Chuyên nghành Quản trị doanh nghiệp - Học viện Tài chính đã, đang và sẽ tiếp tục là một địa tin cậy, có uy tín cao về giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh nhằm đáp ứng yêu cầu của giáo dục đại học, doanh nghiệp và xã hội.

Một số hình ảnh hoạt động của Bộ môn Quản trị Kinh doanh:

  Các thầy cô Bộ môn QTKD chụp ảnh cùng sinh viên nhân ngày 20/11

Gặp mặt Thầy trò chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp

Gặp mặt và tri ân các cán bộ, giảng viên cũ của Bộ môn và Khoa

 

Khoa Quản trị kinh doanh
Số lần đọc: 73

Danh sách liên kết