Tìm
English
Thứ hai, 09/12/2019 - 10:23

Diễn đàn Tiếng nói trẻ - YouthSpeak Forum với chủ đề: “Định vị sinh viên khối ngành Tài chính”
Vừa qua, 17/11/2019, tại Hội trường 700 Học viện Tài chính đã diễn ra Diễn đàn Tiếng nói trẻ - YouthSpeak Forum với chủ đề: “Định vị sinh viên khối ngành Tài chính” do Câu lạc bộ Kỹ năng cuộc sống Học viện Tài chính kết hợp với AIESEC in Vietnam tổ chức với sự góp mặt của gần 500 đại biểu đến từ nhiều trường Đại học tại Hà Nội.

BTC, đại biểu và sinh viên tham gia Diễn đàn Tiếng nói trẻ 2019 –

YouthSpeak Forum chụp ảnh tại chương trình

Diễn đàn Tiếng nói trẻ YouthSpeak là một phần của chiến dịch Youth For Global Goals và phong trào thanh niên toàn cầu được thực hiện bởi AIESEC - tổ chức sinh viên toàn cầu có mặt trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là dự án dành cho tất cả các bạn sinh viên đang theo học tại các trường Đại học tại Việt Nam, nơi các bạn trẻ có thể cất lên tiếng nói, thảo luận và giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần đạt được 17 Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) trước năm 2030. Đó cũng sẽ là một cơ hội tốt để nhà trường và Câu lạc bộ tạo điều kiện cho những bạn sinh viên năng động và có năng lực tiếp cận với các Doanh nghiệp, mang lại cơ hội trao đổi và học tập từ thực tiễn.

Diễn đàn Tiếng nói trẻ - YouthSpeak Forum với chủ đề “Định vị sinh viên khối ngành Tài chính”

được tổ chức bởi CLB Kỹ năng cuộc sống

Câu lạc bộ Kĩ năng cuộc cống Học viện Tài chính với sứ mệnh nâng tầm năng lực sinh viên tài chính, là cầu nối giữa vững chắc giữa sinh viên và doanh nghiệp, đã nhận thức được mối quan tâm sinh viên khối ngành tài chính nói chung. Từ đó kết hợp với tổ chức AIESEC, lần đầu tiên đưa YouthSpeak về Học viện với chủ đề: “Định vị sinh viên khối ngành Tài chính”.

Diễn đàn đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ sát sao đến từ phía Học viện với sự tham gia của PGS.,TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban Công tác và chính trị sinh viên, TS. Lưu Hữu Đức - Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tài chính. Góp phần làm nên thành công của diễn đàn không thể không nhắc đến sự đồng hành của đơn vị Nhà tài trợ Bạc MyWork, hai Nhà tài trợ Đồng Dai-ichi Việt Nam văn phòng Cầu Giấy – HN 143 và Anh ngữ Ms.Hoa, cùng bốn đơn vị Tài trợ đồng hành: Akicha, Mộc quán, Soya Garden, Mr Good Tea. Quan trọng nhất không thể thiếu chính là những chia sẻ, kinh nghiệm sâu sắc và bài học bổ ích đến từ các vị Diễn giả là những người trẻ thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau.  

BTC trao chứng nhận cho các nhà tài trợ chương trình

Góp phần lan tỏa hình ảnh và ảnh hưởng của chương trình, không thể không nhắc đến những Đại sứ truyền thông, những gương mặt đại diện của YouthSpeak Forum 2019. Họ cũng đều là những người trẻ, là sinh viên tiêu biểu xuất thân từ Học viện Tài chính.  Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai - Quán quân Cuộc thi You Can 9. Chị Trần Phương Anh - Chủ nhiệm CLB YLC HVTC. Chị Nguyễn Thị Thu Phương - Top 5 Hoa Hậu Thế Giới Việt Nam 2019.

3 gương mặt ưu tú đại sứ của chương trình Tiếng nói trẻ - YouthSpeak Forum

Mở đầu diễn đàn là phần Diễn thuyết truyền cảm hứng – Power Speech của chị Đỗ Quỳnh - Đồng sáng lập & Điều phối Youth Force Việt Nam. Người đã mở ra không gian truyền cảm hứng với bài phát biểu mang tên: “Góc nhìn bên vững”, đưa 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc đến gần hơn với sinh viên khối ngành Tài chính và đặc biệt là mục tiêu số 8: “Khuyến khích tăng trưởng kinh tế bền vững hiệu quả dài hạn, tạo việc làm đầy đủ, năng suất cao và bền vững cho tất cả mọi người.”

Chị Đỗ Quỳnh - Đồng sáng lập & Điều phối Youth Force Việt Nam chia sẻ

 tại chương trình

Tiếp theo đó là phiên Đối thoại song phương, nơi các bạn trẻ được lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm đến từ anh Trần Quang Hưng - Venture Partner tại VinaCaptital và chị Dương Thị Tuyết Trinh - Giám đốc Khối Tuyển dụng Hà Nội - Công ty Cổ phần Nguồn Nhân Lực Siêu Việt về hai chủ đề: Sự thay đổi về việc làm trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 trên Thế giới và Việt Nam; Vai trò của Sinh viên khối ngành Tài chính trong kỷ nguyên này. Bên cạnh đó, đại biểu tham dự còn có cơ hội đưa ra những thắc mắc và lắng nghe giải đáp trực tiếp đến từ hai diễn giả giàu kinh nghiệm.

Đối thoại giữa các diễn giả khách mời với sinh viên tham gia chương trình

Phiên thảo luận đa phương giữa Doanh nghiệp và Sinh viên đề cập đến mối quan tâm lớn nhất của sinh viên sắp và mới ra trường, chủ đề mang tên: “Kỳ vọng của doanh nghiệp về ứng cử viên ngành Tài chính mới ra trường”. Có sự tham gia của các diễn giả đến chị Phạm Thu Hằng - Giám đốc Công ty cổ phần DNXH Vicaris, Đại diện No waste Vietnam, anh Nguyễn Hải Phong - Phó ban Điều hành Cộng đồng Ngân hàng & Nguồn nhân lực U&Bank, anh Lương Trung Tiến – Giảng viên, Trưởng phòng nghiên cứu và phát triển- AmericanSTEM, anh Trần Quang Hưng - Venture Partner tại VinaCaptital đã cùng thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm, yêu cầu khác nhau của mỗi doanh nghiệp và giải đáp thắc mắc xoay quanh vấn đề tuyển dụng.

Đối thoại giữa các diễn giả khách mời với sinh viên tham gia chương trình

Một trong những hoạt động chính tại YouthSpeak Forum 2019 chính là chuỗi 5 hội thảo chuyên đề (Workshop) gồm 5 Kỹ năng thiết yếu – là những hành trang vô cùng quan trọng đối với mỗi sinh viên cả trong quá trình học tập đến khi ứng tuyển và làm việc. Mỗi workshop được dẫn dắt bởi một diễn giả giàu kinh nghiệm đến từ các lĩnh vực khác nhau, đem đến những bài học thực tế sâu sắc và bổ ích. Diễn giả Workshop “Xây dựng thương hiệu cá nhân – Tự tin trước đám đông”: Anh Thư Lê - CEO SSStutter - một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu cho giới trẻ Việt Nam. Diễn giả Workshop “Kỹ năng ứng tuyển - Kỹ năng phỏng vấn”: Chị Dương Thị Tuyết Trinh - Giám đốc Khối Tuyển dụng Hà Nội Công ty Cổ phần Nguồn Nhân Lực Siêu Việt. Diễn giả Workshop “Tư duy phản biện - Tư duy sáng tạo": Anh Lương Trung Tiến - Đồng sáng lập Táy Máy Tò Mò channel, Phó chủ tịch Công ty cổ phần giáo dục sáng tạo TMTM. Diễn giả Workshop "Kỹ năng thuyết trình - Giải phóng ý tưởng": Anh Nguyễn Hải Phong - Phó ban điều hành Cộng đồng Ngân hàng và Nguồn nhân lực U&Bank. Diễn giả Workshop "Kỹ năng lãnh đạo - Lãnh đạo đội nhóm": Anh Lưu Đình Hưng - Đồng sáng lập Impactus Academy, Phó Giám đốc TOPICA Edtech Group.

Một phần workshop tại chương trình

Workshop "Kỹ năng thuyết trình - Giải phóng ý tưởng": Anh Nguyễn Hải Phong - Phó ban điều hành Cộng đồng Ngân hàng và Nguồn nhân lực U&Bank

Một phần workshop tại chương trình

Workshop “Xây dựng thương hiệu cá nhân – Tự tin trước đám đông”: Anh Thư Lê - CEO SSStutter

Một phần workshop tại chương trình

Workshop “Tư duy phản biện - Tư duy sáng tạo": Anh Lương Trung Tiến - Đồng sáng lập Táy Máy Tò Mò channel, Phó chủ tịch Công ty cổ phần giáo dục sáng tạo TMTM

Khép lại diễn đàn Tiếng nói trẻ tại Học viện Tài chính là không gian Kết nối: Networking & Teabreak. Đây là cơ hội cho các bạn sinh viên kết nối với nhau, kết nối với AIESEC và gặp gỡ trực tiếp các diễn giả, tiếp cận với những Doanh nghiệp đồng hành tại booth thông tin tại sự kiện và bàn tiệc trà nhỏ. Mang đến cơ hội nâng cao hiểu biết của sinh viên về các Doanh nghiệp, nhà tuyển dụng cũng như tăng cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp cho bản thân.

Hành trình của YouthSpeak Forum 2019 được tổ chức bởi CLB Kỹ năng Cuộc sống và AIESEC in Vietnam với chủ đề “Định vị sinh viên khối ngành Tài chính” đã khép lại vào tối ngày 17/11 vừa qua. Diễn đàn kết thúc thành công tốt đẹp, lan tỏa những giá trị thiết thực và gắn kết một cộng đồng những bạn trẻ năng động. Một lần nữa YouthSpeak Forum 2019 xin được gửi lời tri ân chân thành nhất đến Ban Giám đốc, Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Tài chính, các Diễn giả, Nhà tài trợ, Nhà đồng hành, Cố vấn, các Đại sứ và tất cả đại biểu đã tham dự - những người luôn ủng hộ và yêu mến YouthSpeak. Hy vọng trong thời gian tới, Diễn đàn Tiếng nói trẻ sẽ nhận được sự tin tưởng, ủng hộ lớn hơn nữa và tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình, luôn đồng hành cùng thế hệ sinh viên Việt Nam!

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 31

Danh sách liên kết