Tìm
English
Thứ hai, 28/12/2020 - 13:41

Kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên (hạng III) lên giảng viên chính (hạng II) thành công tốt đẹp
(HVTC) - Sáng 24/12 tại trụ sở chính Học viện Tài chính, Bộ Tài chính đã tổ chức khai mạc kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên (hạng III) lên giảng viên chính (hạng II) năm 2020. Kỳ thi có 72 thí sinh đến từ 04 trường Đại học, Học viện và 01 cơ sở đào tạo – bồi dưỡng công chức, viên chức trực thuộc Bộ Tài chính tham gia.

Thí sinh tham dự lễ khai mạc

Tham dự buổi Lễ khai giảng, về phía Bộ Tài chính có sự hiện diện của ông Phạm Xuân Thuỷ - Phó Chủ tịch Hội đồng thi, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Ông Ngô Hữu Lợi - Ủy viên Hội đồng thi, Vụ Trưởng Vụ Pháp chế; Bà Trần Ngọc Lan - Ủy viên kiêm thư ký Hội đồng thi, Chuyên viên chính Vụ Tổ chức cán bộ.

Về phía Bộ Nội vụ có sự hiện diện của ông Hoàng Xuân Đảm, Chuyên viên chính.

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Ủy viên Hội đồng thi - Trưởng Ban coi thi; PGS. TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Trưởng ban Tổ chức cán bộ.

Tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện của 72 thí sinh là giảng viên đến từ 04 trường Đại học, Học viện và 01 cơ sở đào tạo – bồi dưỡng công chức, viên chức trực thuộc Bộ Tài chính.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Xuân Thuỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính đã nêu vai trò quan trọng của đổi mới giáo dục đối với sự phát triển của mỗi quốc gia. Trong đó, đội ngũ giảng viên đóng vai trò then chốt là lực lượng quyết định trực tiếp đến chất lượng giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng của hệ thống giáo dục quốc dân cũng như chất lượng đội ngũ công chức, viên chức của hệ thống chính trị. Việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp là một trong những giải pháp quan trọng của Nhà nước trong công tác xây dựng và phát triển đội ngũ đảm bảo động viên kịp thời về chế độ, chính sách cho đội ngũ giảng viên tại các cơ sở giáo dục đại học và các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, đồng thời là cơ hội để các giảng viên đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp tài chính nói riêng, sự nghiệp giáo dục đào tạo nói chung.

Ông Phạm Xuân Thủy quán triệt các Ban giúp việc của Hội đồng thi phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao. Đối với các thí sinh, với cương vị là người thầy, là nhà giáo đồng thời là thí sinh tham dự kỳ thi này cần nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế của kỳ thi; bình tĩnh, tự tin, phát huy tốt nhất năng lực, sở trường và kinh nghiệm để đạt kết quả cao.

 PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư  Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Ủy viên Hội đồng thi phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Ủy viên Hội đồng thi, Trưởng ban coi thi đã nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, các thí sinh là các giảng viên đã đến với Học viện Tài chính tham gia kỳ thi.

 PGS., TS. Nguyễn Trọng Cơ bày tỏ sự cảm ơn và trân trọng đối với sự tín nhiệm của Bộ Tài chính khi lựa chọn Học viện Tài chính là địa điểm tổ chức kỳ thi quan trọng này và khẳng định: Học viện Tài chính cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính để chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, công khai, minh bạch theo đúng quy định.

Ông Phạm Đình Liệu – Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính công bố các quyết định liên quan kỳ thi

Cũng tại buổi lễ, đại biểu và các thí sinh tham gia kỳ thi đã được nghe ông Phạm Đình Liệu - Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính công bố các quyết định liên quan kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên lên giảng viên chính và bà Trần Ngọc Lan, Ủy viên kiêm thư ký Hội đồng thi phổ biến kế hoạch tổ chức thi và nội quy kỳ thi.

Bàn khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt

Đây là kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên lên giảng viên chính thứ 2 được Bộ Tài chính tổ chức tại Học viện Tài chính. Kỳ thi được diễn ra từ ngày 24 - 26/12/2020 tại Học viện Tài chính với các nội dung thi: Kiến thức chung, Kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, Tin học, Ngoại ngữ. Kỳ thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo tính nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và thực hiện chặt chẽ quy định về phòng chống dịch bệnh NCOVID-19.

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 8

Danh sách liên kết