Tìm
English
Thứ ba, 18/01/2022 - 13:26

Giữ vững và phát huy vị trí, thương hiệu của Học viện Tài chính trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp
(HVTC) - Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2021, triển khai các nhiệm vụ trọng trọng tâm năm 2022 và đón nhận khen thưởng của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn viên chức Việt Nam và Công đoàn Bộ Tài chính cho các tập thể, cá nhân đã diễn ra vào sáng 20/01/2020 tại trụ sở chính Học viện Tài chính (số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Đồng chí Bùi Xuân Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đại biểu tham dự trực tiếp tại Hội nghị

Tham dự  Hội nghị có sự hiện diện PGS., TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện;  TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng  Học viện. PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện và các đồng chí Ban chấp hành công đoàn Học viện, BCH công đoàn bộ phận các Khoa, Ban, Trung tâm, Viện thuộc Học viện Tài chính.

 

Đoàn Chủ tọa Hội nghị

Tại Hội nghị, PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện đã trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện trình bày bày tóm tắt dự thảo Báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

Theo đó, năm 2021, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt hoạt động kinh tế, xã hội cũng như đời sống, sức khỏe của người dân trong đó có cán bộ, đoàn viên công đoàn Học viện Tài chính. Trước khó khăn đó, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Học viện, Công đoàn Bộ Tài chính, sự phối hợp của Chính quyền, Đoàn thanh niên, Công đoàn Học viện đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong việc đồng hành cùng cán bộ, đoàn viên từng bước vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao. Công đoàn đã tổ chức tốt các phong trào thi đua, các hoạt động tập thể trong Học viện và thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia; Luôn chăm lo đến đời sống và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên. Do vậy, Công đoàn Học viện đã thực sự tạo được sự tin tưởng, gắn bó giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn, là nơi để đoàn viên gửi gắm, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. Công đoàn đã bám sát chủ trương, chỉ đạo của cấp ủy, Công đoàn Bộ Tài chính để triển khai và tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật đồng thời tham gia đầy đủ các đợt sinh hoạt chính trị của Học viện; thường xuyên có các hình thức phổ biến, tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn và công tác công đoàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các đại biểu tham dự đều nhất trí cao với các nội dung của Dự thảo. Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến đóng góp nhằm bổ sung, hoàn thiện cho Báo cáo. Có 4 tham luận của các công đoàn cơ sở đã trình bày tại Hội nghị: Công đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp; Công đoàn Khoa Lý luận chính trị, Công đoàn Khoa Cơ bản, Công đoàn Khoa Thuế và Hải quan.

Cả 4 tham luận đều nhất trí cao với những nội dung của Dự thảo Báo cáo và cụ thể hóa những kết quả đạt được, những nét riêng trong chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ cũng như hưởng ứng các hoạt động và phong trào do Công đoàn Học viện triển khai.

Đ/c Cao Thị Thảo – Chủ tịch Công đoàn bộ phận khoa Lý luận chính trị trình bày Tham luận

Với đặc thù của khoa, Công đoàn khoa Lý luận chính trị đã chú trọng công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, vận động các đoàn viên tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động tập thể và lan tỏa mạnh mẽ cuộc vận động “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII rộng rãi trong toàn thể CB, VC và người học của Học viện.

Đ/c Nguyễn Thị Hà – Phó Trưởng Bộ môn TCDN - Chủ tịch công đoàn bộ phận khoa TCDN trình bày tham luận

Đối với công đoàn khoa TCDN, số giờ giảng bình quân là 338 giờ/giảng viên; Hướng dẫn và chấm 725 LV tốt nghiệp cử nhân; 92 LV cao học; 38 NCS; 04 GV bảo vệ luận án TS cấp HV, 04 GV bảo vệ luận án TS cấp BM; 05 GV có bài đăng trên tạp chí quốc tế, có 28 bài viết đăng trên 2 kỷ yếu HTKH quốc tế do Học viện đồng tổ chức; hoàn thành 02 đề tài cấp Bộ, 19 đề tài cấp HV.. Hoàn thành 03 sách chuyên khảo, 01 sách hướng dẫn để phục vụ giảng dạy; hướng dẫn 12 công trình được chọn dự thi cấp Học viện, 02 công trình gửi dự thi cấp Bộ. Bên cạnh đó, công đoàn khoa còn tổ chức tốt công tác thiện nguyện, hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

 Đ/c Nguyễn Thị Minh Hằng - Chủ tịch Công đoàn Khoa Thuế và Hải quan trình bày tham luận

Đối với khoa Thuế - Hải quan, bên cạnh hoàn thành tốt những nhiệm chính trị về đào tạo, nghiên cứu khoa học, công đoàn khoa đã nỗ lực, kết nối với cựu sinh của khoa để gây quỹ hỗ trợ sinh viên khó khăn với 143 triệu đồng.

Đ/c Đàm Tuấn Anh – Phó Chủ tịch Hội thể thao ĐH và CN Học viện, Ủy viên BCH Công đoàn trình bày tham luận

Công đoàn bộ phận khoa Cơ bản cùng với Hội thể thao ĐH&CN Học viện và công đoàn Học viện phối hợp thúc đẩy phong trào hoạt động thể dục thể thao của đoàn viên công đoàn Học viện. Trong hoàn cảnh khó khăn phức tạp chưa từng có tiền lệ này, các bên đã bám sát các kế hoạch hoạt động của Công đoàn, Hội thể thao cấp trên, chủ động, sáng tạo tổ chức các hoạt động hiệu quả theo kế hoạch phong trào TDTT của Học viện.

PGS., TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, PGS., TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã đánh giá cao nội dung dự thảo Báo cáo với các kết quả đạt được trong năm 2021 trên các mặt của công đoàn Học viện cũng như ghi nhận và biểu dương thành tích mà Công đoàn Học viện đạt được với sự phối hợp chặt chẽ giữa BCH Công đoàn và các tổ công đoàn bộ phận và các cấp chính quyền trong Học viện để hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nặng nề của đại dịch. Đây là giai đoạn Học viện và toàn thể công đoàn viên đã tận dụng, sử dụng triệt để những thành tựu của cách mạng công nghệ 4.0 trong tổ chức triển khai các hoạt động, lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu của Học viện cũng như tuyên truyền, động viên, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của toàn thể CBVC để vượt qua những khó khăn của dịch bệnh COVID-19. Những kết quả đạt được trên các mặt, nhất là về tổ chức các Hội thảo khoa học quốc tế mang tính chuyên nghiệp cao, được các nhà khoa học trong nước và quốc tế đánh giá cao. Đặc biệt khi Học viện có F0 và những ca F1 bị cách ly tập trung cuối tháng 11, đầu tháng 12 năm 2021, Công đoàn Học viện đã chủ động và tích cực trong động viên và hỗ trợ cả vật chất và tinh thần cho các đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh COVID-19, phối hợp hiệu quả với các cấp chính quyền trong triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo không gián đoạn các hoạt động. 

 Đồng chí Bùi Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính phát biểu

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính đã đánh giá cao và chúc mừng những nỗ lực cũng như kết quả đạt trong công tác công đoàn năm 2021, đóng góp tích cực trong hoàn thành nhiệm vụ chung của ngành Tài chính do Quốc Hội, Chính phủ giao trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 căng thẳng và mong muốn công đoàn Học viện tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, thực hiện tốt các nhiệm vụ được đề ra năm 2022. đồng chí Bùi Xuân Ngọc nhấn đánh giá cao các mặt đã đạt được của công đoàn các cấp của Học viện:

Thứ nhất, sự đổi mới, năng động cũng như chuyển đổi nhanh chóng trong điều hành, tổ chức các hoạt động trong tình hình dịch bệnh COVID-19. Phối hợp với chính quyền các cấp trong động viên đoàn viên công đoàn hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị.

Thứ hai, sự nhanh nhạy, kịp thời trong triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ ba, động viên kịp thời đối với các đoàn viên bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh COVID-19 về vật chất, tinh thần cũng như chung tay với xã hội trong hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn và ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Hội nghị công bố các Quyết định khen thưởng và trao Bằng khen, Giấy khen của Công đoàn cấp trên cho các tập thể, cá nhân trong năm học 2020-2021: Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng cho 01 tập thể và 01 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; BCH Công đoàn Viên chức VN tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 04 cá nhân đã có thành tích trong phòng trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh; Công đoàn Bộ Tài chính tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua xây dựng Cơ quan và Tổ chức Công đoàn vững mạnh.  

Một số hình ảnh khác

Cá nhân và đại diện các tập thể nhận Bằng khen và hoa chúc mừng tại Hội nghị

Danh sách các cá nhân và tập thể được trao Giấy khen, Bằng khen của công đoàn các cấp:

1. Bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho 1 tập thể:

- Công đoàn cơ sở Học viện Tài chính, Công đoàn Bộ Tài chính  

Và 01 cá nhân:

- Đ/c Nguyễn Mạnh Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn, Trưởng ban Tổ chức Cán bộ, Học viện Tài chính

2. Bằng khen của Công đoàn viên chức Việt Nam cho 2 tập thể

-  Công đoàn bộ phận khoa Tài chính doanh nghiệp

- Công đoàn bộ phận khoa Cơ bản

Và 4 cá nhân:

- Đ/c Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Học viện

- Đ/c Trương Thị Thủy- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện

-  Đ/c Lê Xuân Trường- Trưởng khoa Thuế và Hải quan, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Học viện Tài chính

- Nguyễn Hồ Phi Hà, Phó Chủ tịch công đoàn Học viện Tài chính. Trưởng ban Nữ công Học viện.

3. Giấy khen của Công đoàn Bộ Tài chính cho 3 tập thể (Công đoàn bộ phận các đơn vị: khoa Kinh tế; Ban CTCT&SV, Trạm Y tế) và 30 cá nhân.

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1253

Danh sách liên kết