Tìm
English
Thứ sáu, 09/09/2022 - 10:54

Đại hội Chi bộ khoa Kinh tế nhiệm kỳ 2022-2025: Trí tuệ - Tiên phong và phát triển
Sáng ngày 06/09, tại hội trường A1, Học viện Tài chính, Chi bộ khoa Kinh tế đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 với sự dân chủ, thống nhất và đồng thuận cao, hướng tới một nhiệm kỳ nhiều đổi mới và quyết tâm thực hiện toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được đề ra.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có PGS.TS.NGƯT Trương Thị Thủy – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính. TS. Lương Quang Hiển - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Học viện Tài chính. Đồng chí Nguyễn Hữu Đại, chuyên viên VP Đảng Đoàn.

Đại diện lãnh đạo khoa có NGND, PGS.TS Nguyễn Văn Dần trưởng Khoa Kinh tế tham dự. Về phía Chi bộ Khoa Kinh tế có đ/c Phạm Quỳnh Mai - Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Khoa Kinh tế cùng toàn thể đảng viên của Chi bộ.

Sau nghi lễ chào cờ, khai mạc, Đại hội đã bầu ra Đoàn chủ tịch gồm: đ/c Phạm Quỳnh Mai – Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 và đ/c Nguyễn Đình Hoàn – Chi uỷ viên chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022; Ban Thư ký gồm: đ/c Nguyễn Thị Duyên và đ/c Nguyễn Tiến Đức.

Phát biểu Khai mạc,  đ/c Phạm Quỳnh Mai - Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 nêu rõ vai trò, ý nghĩa, nhiệm vụ của đại hội. Đồng chí nhấn mạnh: để phát huy vai trò và vị thế của Khoa Kinh tế trong Học viện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của chi bộ Khoa. Đại hội lần này sẽ đi sâu kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ qua, rút ra bài học kinh nghiệm làm cơ sở đề ra phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp hiệu quả để đảm bảo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Trách nhiệm của mỗi đảng viên là tập trung trí tuệ, tích cực đóng góp ý kiến để Đại hội thật sự là “Đại hội của trí tuệ, gương mẫu và phát triển bền vững”. Đại hội có trách nhiệm xem xét lựa chọn những đảng viên tiêu biểu, có phẩm chất chính trị vững vàng, có đức, có tài, có tinh thần tiên phong, trách nhiệm cao trong công tác để bầu vào Cấp uỷ nhiệm kỳ mới. Để làm tốt nhiệm vụ trên, mỗi Đại biểu phải thật tâm huyết, phát huy tinh thần trách nhiệm, làm việc khoa học, đóng góp ý kiến và đồng thời tiếp thu Nghị quyết Đại hội một cách đầy đủ, toàn diện.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe Báo cáo tư cách đại biểu dự Đại hội; Báo cáo dự thảo tổng kết công tác Đảng nhiệm kỳ 2020 – 2022 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng nhiệm kỳ 2022 – 2025; Kiểm điểm kết quả lãnh đạo của Chi uỷ trong thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ vừa qua.

 Đ/c Nguyễn Đình Hoàn – Báo cáo công tác thẩm tra tư cách đại biểu

Các đại biểu đều nhất trí cao với các báo cáo dự thảo, kiểm điểm được trình bày tại Đại hội. Với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn của Đảng ủy Học viện Tài chính, Đại hội đã thông qua Báo cáo chính trị trình Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025; Kiểm điểm kết quả lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ trước, bổ sung những kết quả đạt được, những ưu điểm, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo; Đại biểu cũng đã thảo luận, tham luận và đóng góp nhiều ý kiến xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cho nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đ/c Trương Thị Thủy – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được trên mọi mặt của chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Toàn thể chi bộ đã nỗ lực, đoàn kết khắc phục mọi khó khăn trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đề ra theo Nghị Quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy Học viện giao phó. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Học viện, Chi bộ khoa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và trở thành một trong những điển hình tiên tiến. Chi bộ khoa là cánh tay nối dài của Đảng bộ Học viện trong tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến sinh viên, học viên Học viện.  

Đ/c Trương Thị Thủy nhấn mạnh: Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cùng với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 là sự phát triển bùng nổ của internet, mạng xã hội toàn cầu và những vấn đề nảy sinh từ mặt trái của nền kinh tế thị trường, các thế lực thù địch, phản động ngày càng có những chiêu thức, thủ đoạn mới tinh vi hơn để chống phá Đảng, Nhà nước và công cuộc đổi mới của đất nước, chi bộ nhiệm kỳ mới cần phát huy thành quả đạt được, tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của Đảng bộ Học viện, hướng tới lập thành tích chào mừng 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính.

Đại biểu bỏ phiếu bầu chi ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ nhiệm kì 2022-2025

Đại hội tiến hành bầu chi ủy, chức danh Bí thư chi bộ, Phó bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025. Đồng chí Nguyễn Đình Hoàn được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ với số phiếu đồng thuận cao.

Chi ủy Khoa Kinh tế nhiệm kỳ 2022-2025 ra mắt đại hội

Thay mặt cho Chi ủy nhiệm kỳ mới, tân Bí thư chi bộ khoa nhiệm kỳ 2022-2025 TS. Nguyễn Đình Hoàn phát biểu nhận nhiệm vụ và khẳng định quyết tâm nỗ lực, đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, sự sáng tạo và lấy sức trẻ để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Đại biểu dự đại hội chụp ảnh cùng chi bộ Khoa Kinh tế 

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao của toàn thể đại biểu Đại hội, Đại hội đã thành công tốt đẹp, hoàn thành tốt toàn bộ nội dung, chương trình của Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025 đề ra.

Chi bộ Khoa Kinh tế
Số lần đọc: 731

Danh sách liên kết