Tìm
English
Thứ ba, 11/10/2022 - 8:39

Kết luận của Giám đốc Học viện về thực hiện công tác tháng 9/2022 và Kế hoạch công tác tháng 10/2022
Số: 1075/TB-HVTC ngày 07 tháng 10 năm 2022

I. Kết quả thực hiện công tác tháng 9/2022

Căn cứ Kế hoạch công tác và Kết luận giao ban của Giám đốc Học viện về nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2022, mặc dù còn một số nhiệm vụ vẫn chưa đảm bảo tiến độ hoàn thành theo kế hoạch như có một số đơn vị chưa nộp báo cáo phục vụ giao ban đào tạo học kỳ theo thông báo, nhưng cơ bản các đơn vị đã tích cực, chủ động, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, điển hình như: Hoàn thành công tác xét tuyển, thông báo trúng tuyển và xác nhận nhập học trực tuyến cho 3.865 thí sinh hệ Đại học chính quy khóa 60; Tổ chức thu học phí và các khoản liên quan tân sinh viên bằng hình thức trực tuyến đúng, đủ, hiệu quả. Tổ chức thành công Lễ Khai giảng năm học 2022-2023, phát động phong trào thi đua, ký giao ước thi đua trong toàn Học viện; Khai giảng Cao học khóa 31 đợt 2 và Nghiên cứu sinh 2022 đợt 2; Khai giảng chương trình đào tạo từ xa trình độ Đại học đợt 2 năm 2022. Tổ chức thành công vòng chung kết và trao giải cuộc thi “Giới thiệu sách Học viện Tài chính năm 2022”; Tổ chức có chất lượng tốt cuộc vận động sáng tác biểu trưng chào mừng 60 năm HVTC; Tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nhân các ngày Lễ trong tháng 9 và các hoạt động nổi bật của Học viện;…(Báo cáo chi tiết kèm theo).

II. Kế hoạch công tác tháng 10/2022

Các đơn vị thuộc Học viện, toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên Học viện tiếp tục bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn, quy định, quy chế của Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Tài chính và Học viện, không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong tổ chức triển khai thực hiện các kế hoạch công tác tháng 10/2022 đã xây dựng, đảm bảo tiến độ với chất lượng tốt nhất. Trong đó, tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

  1. Ban Quản lý đào tạo chủ trì, phối hợp các đơn vị trong Học viện, tổ chức tốt công tác nhập học trực tiếp, thông báo kế hoạch học tập cho sinh viên hệ đại học chính quy khoá 60; Viện Đào tạo quốc tế tổ chức nhập học sinh viên DDP khóa 7. Tổ chức tuyển sinh bổ sung chương trình CLC CQ60 theo kế hoạch, đảm bảo đúng quy chế.
  2. Ban Quản lý đào tạo phối hợp với các đơn vị, tổ chức Hội nghị Giao ban đào tạo học kỳ I năm học 2022-2023 có chất lượng tốt, phù hợp các kế hoạch công tác của Học viện, đánh giá đầy đủ những ưu, nhược điểm trong công tác đào tạo, quản lý đào tạo tại Học viện; lập kế hoạch tổ chức công tác dạy và học các khóa, hệ đào tạo một cách phù hợp.
  3. Ban Công tác chính trị và sinh viên triển khai thực hiện các kết luận của Hội đồng phân loại kết quả rèn luyện học kỳ II năm học 2021-2022, Hội đồng xét học bổng KKHT học kỳ I năm học 2022-2023 đối với sinh viên hệ ĐHCQ các khóa theo đúng quy định. Giao nhiệm vụ CVHT và cán bộ lớp sinh viên khóa 60 đảm bảo tiến độ đã đề ra.
  4. Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng rà soát kết quả học tập, tổ chức xét điều kiện đi thực tập tốt nghiệp cho sinh viên CQ57 chương trình CLC theo kế hoạch và đúng quy chế.
  5. Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng hoàn thiện các báo cáo, văn bản liên quan phục vụ công tác thẩm định và công nhận kết quả đánh giá ngoài ngành Kế toán. Tập trung hoàn thiện báo cáo tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học, chuẩn bị các khâu phục vụ, đẩy nhanh tiến độ đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục đại học của Học viện.
  6. Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khảo sát tân sinh viên, khảo sát phụ huynh, khảo sát chuẩn đầu ra và khảo sát chương trình đào tạo một cách hợp lý, đúng quy định.
  7. Khoa Sau đại học phối hợp với các đơn vị tăng cường triển khai truyền thông kế hoạch tuyển sinh sau đại học năm 2022 đợt 03 đảm bảo tuyển sinh phù hợp chỉ tiêu, có chất lượng tốt.
  8. Ban Quản lý khoa học tổng hợp ý kiến góp ý từ các đơn vị, hoàn thiện khẩn trương quy định về quản lý hoạt động Khoa học và công nghệ tại Học viện, trình Giám đốc Học viện xem xét, quyết định ban hành.
  9. Ban Quản lý khoa học tiến hành nghiệm thu và thanh toán các công trình NCKH của giảng viên đã hoàn thành năm 2022 theo đúng tiến độ và kế hoạch. Bám sát kết quả NCKH sinh viên; đôn đốc các chủ nhiệm nhiệm vụ KHCN các cấp khẩn trương hoàn thành và nộp sản phẩm để thực hiện các thủ tục đánh giá, nghiệm thu.
  10. Ban Quản lý khoa học, Ban Hợp tác quốc tế chuẩn bị tốt các công việc liên quan về tổ chức Hội thảo quốc gia, quốc tế những tháng tiếp theo của năm 2022 theo kế hoạch chung của Học viện; quan tâm mời các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành, có uy tín tham gia viết bài, nâng cao hơn nữa chất lượng của các Hội thảo của Học viện.
  11. Ban Tổ chức cán bộ hoàn thiện và trình cấp có thẩm quyền ban hành mới một số quy chế, như: Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện, Quy chế thực hiện dân chủ ở Học viện,... Hoàn thành công tác rà soát, bổ sung quy hoạch lãnh đạo đơn vị của các đơn vị còn lại theo đúng tiến độ đã xác định.
  12. Ban Tổ chức cán bộ hoàn thành hồ sơ và tiếp nhận, ký hợp đồng làm việc đối với viên chức tuyển dụng năm 2022.
  13. Văn phòng Học viện phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn công tác PCCC và cứu hộ, cứu nạn theo kế hoạch, tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
  14. Các Khoa, Bộ môn tiếp tục tăng cường phối hợp với Ban điều hành chương trình đào tạo từ xa thực hiện kế hoạch sản xuất học liệu điện tử đã thống nhất, đảm bảo chất lượng, tiến độ và phù hợp điều kiện thực tế. Tiếp nhận, chuẩn hóa đúng tiến độ đề tài luận án của NCS mới nhằm tạo điều kiện giúp NCS thực hiện nghiên cứu đúng hướng và kế hoạch nghiên cứu đã đặt ra; hỗ trợ ĐTN HV phù hợp và hiệu quả trong tổ chức ngày Hội tuyển dụng năm 2022.
  15. Các Khoa quản lý sinh viên tổ chức tốt tổng kết năm học khối sinh viên, trên cơ sở đánh giá toàn diện các mặt công tác quản lý, hỗ trợ SV của Khoa; phục vụ hiệu quả công tác đảm bảo chất lượng. Thường xuyên tổng hợp ý kiến của cán bộ, giảng viên gửi các đơn vị chức năng liên quan để hoàn thiện, chuẩn hóa các công tác quản lý, phục vụ.
  16. Ban Tài chính kế toán khẩn trương hoàn thiện và trình cấp có thẩm quyền ban hành Quy chế tài chính của Học viện; tổ chức đúng kế hoạch việc xin ý kiến các đơn vị về Quy chế chi tiêu nội bộ trên cơ sở phương án tự chủ tài chính của Học viện giai đoạn 2022-2025 và các quy định của pháp luật.
  17. Ban Quản trị thiết bị phối hợp các đơn vị liên quan và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành và đưa vào sử dụng chính thức hai khối nhà hội trường A-B thuộc Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Học viện.
  18. Các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục rà soát các văn bản, quy định liên quan, thường xuyên, cập nhật để hoàn thiện hoặc xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành quy định mới theo đúng yêu cầu của pháp luật. Tăng cường sự phối hợp, chia sẻ, trao đổi thông tin, hỗ trợ giữa các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ, phần việc được giao.
  19. Trung tâm thông tin có hướng dẫn chi tiết việc kiểm tra sự trùng lắp của các sản phẩm khoa học, đảm bảo liêm chính học thuật theo quy định; tiếp tục tăng cường rà soát các cơ sở vật chất, công nghệ thông tin phục vụ mọi hoạt động của Học viện.
  20. Tăng cường tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm, ý thức của các đơn vị và cán bộ, viên chức trong phòng chống dịch bệnh nói chung, đặc biệt là dịch bệnh do COVID-19, Cúm A, Sốt xuất huyết,…
  21. Các đơn vị phối hợp tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền nhân các ngày Lễ lớn trong tháng 10 và các hoạt động nổi bật của Học viện.
  22. Tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác thông tin, truyền thông; nâng cao bản lĩnh của cán bộ viên chức trong mọi mặt công tác và thực hiện nhiệm vụ; tăng cường phổ biến và tổ chức thực hiện đúng, toàn diện các chủ trương, chính sách của Đảng, các quy định, quy chế của Nhà nước, Bộ Tài chính và Học viện. Các đơn vị lan tỏa, truyền thông đến CBVC và người học của Học viện chia sẻ với những khó khăn của Học viện trong quá trình hoạt động để có hành động, phát ngôn trách nhiệm, đúng kỷ luật, bảo vệ hình ảnh của HV, vì sự phát triển chung của Học viện.

Thừa lệnh Giám đốc Học viện, Văn phòng thông báo đến các đơn vị được biết và tổ chức triển khai thực hiện./.

Văn phòng
Số lần đọc: 5196

Danh sách liên kết